Ack ack, 1.9 triệu + 700K = 2.6 triệu, cái bảng kia là 2.55 triệu còn muốn gì nữa. Quest đã hoàn tất rồi sao còn share được nữa. Đã nói là làm hết sạch quest rồi cơ mà, còn quest vượt cấp người chơi quá có nhận được đâu mà share với lại không share. Đi đánh nhau chắc chắn là không lên level được rồi. Đi dungeon săn đồ cũng là 1 dạng cày chứ còn gì nữa? Đánh đi đánh lại 1 cái dungeon ngày này sang ngày nọ, không phải là cày thì là cái gì? Bạn chơi casual thì giả sử như phải giết 100000 con quái vật để lên level đi, bạn đánh 1 ngày chừng 100 con rồi nghỉ thì ngày tới bạn cũng sẽ còn 99900 con quái vật còn lại để giết mới lên được level. Cái chữ casual chỉ là để chỉ ra rằng bạn dùng thời gian để chơi game nhiều hay ít, nó chẳng liên quan gì tới chuyện cày hay không cày.
Ầy, mỗi người tận hưởng game theo 1 cách khác nhau....sao fãi xoắn nhờ Còn về Aion, lv35 ko có nghĩa là chỉ làm đc các Q lv35 mà ko thể làm Q lv37, thậm chí đã nhận đc Q lv40....trừ 1 số mốc lv có ít Q hơn bt ra thì trung bình các lv làm trước Q sau khi hoàn tất, tính cả điểm thưởng + exp grind đc khi đang làm Q ở khoảng 75%, các lv nào ít Q do lv trước đã làm rồi thì cao lắm ở mức 50%, đa số các lv là thế Ngoài ra Aion là game của châu Á, mà dân châu Á thường lại khoái grind, hiện tại đã bớt lại nhưng máu grind vẫn còn trong người, grind đc là grind , nên ko fãi cứ làm Q là lên lv như WoW Túm lại ai cũng biết Aion ko còn tập trung vào chuyện grind như các game đời đầu ở châu Á nữa ....
Đương nhiên, nếu bạn xem lại những gì tôi đã post thì sẽ thấy tôi không có ý định cũng như chưa từng xoắn này, xoắn nọ AION. Thậm chí tôi còn cho rằng AION chính là một trong những game chứng tỏ được sự thay đổi trong cung cách suy nghĩ cũng như cách thiết kế game của người Hàn. Những gì lấy ra để làm ví dụ chỉ vì nó là game quen thuộc đối với những người đang trao đổi trong topic này và nó cũng được đem ra làm ví dụ không phải là để cho thấy AION là một game cày cuốc hay dèm pha hạ thấp gì nó mà chỉ đơn thuần là để làm ví dụ cái gì là cày và cái gì không phải là cày. Như tôi đã nói ở trong những post trước, NCSoft đã và còn đang tiếp tục sửa đổi để giảm bớt sự cày cuốc của AION, chẳng phải là cái battle shugos instance được design dành cho những người chơi casual và không thích cày đó sao?
blood cũng rỗi hơi thật như tao, không "tranh luận" với người chơi game không quá lv 20 @mr tự sướng: đừng quên đã vài lần Kronpas nó chỉ ra vụ bác dùng tin vớ vẩn để lòe người, ngay trong box này chứ đâu, có cần tôi lục lại cho bác xem ko ?
lại đá đểu ....Quay lại chủ đề chính 1 tí thì Blood có nói về game mà ko dựa nhiều vào lv và đồ đạc trong PvP thì tôi có thể gọi tên Atlantica, SCO, ...mà thực sự thì 2 game này cày bừa (nhất là SCO) thì ít game nào bằng nhé.... TS từ đầu bài chỉ muốn chứng minh là AION cũng là 1 GO "cần phải cày" như nhiều KrGO khác, và sự thực thì nó là như thế...vậy sao cứ phải xoắn....có ai chê AION của các ông đâu =.=
Nhìu chỗ nghe ngứa ngứa thì lên tiếng thôi , điểm yếu của Aion ko fãi ít, có chê cũng ko ai fản đối, nhưng đọc bài của pác ts thì thực sự ko bík pác ấy đã chơi đc đến đâu rồi hay trong đầu toàn 1 mớ lý thuyết cứng ngắc như thế =.= Và như đã nói, ncsoft xét theo thị hiếu của gamer châu á, máu cày vẫn còn trong người nên vẫn fải "cho" cày , nhưng sau khi xong hết Q thì chỉ cần grind pt 1 buổi là up lv rồi, tiện thể bem vài con boss săn đồ nữa là đẹp , chả ai bắt fãi đi lại cái 1 cái dun cả chục lần đâu =.=
Lý luận cùn, lấy gì chứng minh là thông tin vớ vẫn và TS "chưa chơi qua level 20"? Mà quan trọng là lập luận của TS có chính xác hay không chứ level thì ai làm chứng được? Có một số người có vẻ rất tự hào với level của họ ở trong game, và qua đó coi mình là "pro" (vì đã chơi lên được level đó). Chơi mà cắm đầu không viết được phân tích thì chính là "cày trâu", "lấy cần cù bù thông mình" đó
Người ta ko thông minh, ko nhanh nhẹn thì lấy level bù vào, chả có gì sai cả, bạn khinh thường sự kiên trì của người khác thì bạn mới là người cần bổ sung dinh dưỡng đấy
Theo dõi từ đầu giờ thấy topic này xuất hiện nhiều vị "bác học" quá, ai vào cũng làm vài bài dài sòng sọc,đọc mỏi cả con mắt,Cuối cùng tóm lại cũng chỉ trong một vấn đề bé xíu...chuyện cày bừa trong game, hết ! "Cày không chỉ là vấn đề duy nhất" - câu này của bác Thachsanh theo tui là đủ để kết những bài tranh luận lắm chữ nhưng chẳng đi tới đâu của các pác. Mọi người có thấy rằng, tại VN thì việc game đó có phải cày hay không cày chẳng hưởng gì đến sự lựa chọn của gamer ko ? Mọi người có thấy rằng, tại VN thì một game có đồ họa và hình ảnh đẹp thậm chí có gameplay hay chưa chắc đã thu hút được gamer ko ??? Tóm lại, theo tui thấy bản chất của game chưa chắc đã quyết định sự thành công của game đó tại thị trường VN. Có những game, thế giới chẳng ai thèm chơi nhưng ở VN lại sống ngon lành...trong khi đó có những game được coi là thành công trên thế giới thì lại "lận đận tại VN. Vấn đề mấu chốt và quan trọng nhất có lẽ nằm trong 6 chữ "Thiên thời, địa lợi,nhân hòa" Cóp phải những Maple Story và Ragnarok "lận đận" tại VN vì NPH đã quên mất cái qui tắc bất di bất dịch ấy ???
^210: post vô thưởng vô phạt, chả giải quyết đc vấn đề gì, và cũng dài sòng sọc. Nếu ai cũng giải quyết vấn đề kiểu "nước sông không phạm nước giếng" thì forum mọc ra để làm gì? Vào tán tụng, ve vuốt nhau? Làm mod, đã không biết nuôi dưỡng những thread thế này, lại còn vào thả một câu trớt quớt chả đc tích sự mẹ gì. Mod gamevn dạo này chán đời nhẩy?
Nói như ông blood thì ăn cơm trước sau gì cũng no thế thôi ăn đại nó ngày chừng 10 hột cho nó kinh tế . Vì đằng nào chả no ?
@Thachsanh: - Anh tự mình nhìn đi ,số exp acquired from Q ở lvl 31 là bao nhiêu, anh tính ra 2m5 rồi so vào xem cái bảng đó có đáng vứt đi ko nhé. - Với post mới nhất của anh thì ok, tôi ko tranh luận tiếp với anh về Aion nữa. Tuy nhiên tôi vẫn giữ lập trường của mình : game ko bắt ai phải cày, quan trọng là cách mình trải nghiệm game thế nào. Anh nói "Cái chữ casual chỉ là để chỉ ra rằng bạn dùng thời gian để chơi game nhiều hay ít, nó chẳng liên quan gì tới chuyện cày hay không cày" thì anh so sánh thế nào trong trường hợp này: 2 player 1 chơi casual game 1 chơi mmorpg bỏ thời gian dài ngang nhau, vd khoảng 5h, player chơi casual game chăm chăm vào room bắn chém đua tranh để lên lvl ,và player chơi mmorpg dùng thời gian đấy để craft, để đi dun cùng bạn bè giải trí? Thế có phải là do cách trải nghiệm game ko ? @ragu: à vâng, tự hào vì mình lvl cao còn hơn khối thằng tự sướng kiểu "ta đây trình còi nhưng trình cao, ngon nào vô pvp phát ? > thua > ...chênh lvl wá, thôi vậy..." =) @loveufever92 So sánh của cậu thật là phải vãi 1 số thứ. 1 ngày câu ăn 10 hột cơm thì còn sống được qua 2 ngày sau ko nhé ,ở đó đằng nào mà chả no=). Game có thể 1 tháng cậu ko lên lvl cũng chả chết ai, nhưng ko ăn thì chết ngay cái thằng player đang ngồi chơi game đấy=).
Level cao ở những game được design quá tệ chỉ chứng tỏ khẩu vị của ai đó nó sao sao đó. Ở đây đang tranh luận về 2 design style cái nào ưu việt hơn mà? Chuyện level cao có liên quan gì ko? Đem một vấn đề khác (level) để đỡ cho việc mình tranh luận thua người ta ở một vấn đề khác (design style) thì có pathenic quá ko?
Tôi tính nhầm sang cột level 32. Xin lỗi. Mỗi quest đều có quest level và level có thể nhận được quest. Hai cái này có thể khác nhau. Cái bảng này tính khi tính cho mỗi level sẽ là quest có level đó cộng thêm 1 số quest nhận được ở level đó lại có cùng level đó để cho phân bố của quest đều ra mà không co cụm lại ở một số level nhất định. Vì nếu để ý thấy các quest chia ra thành từng đợt, ở một level có thể nhân được một số lượng quest rất lớn, sang đến level sau thì hoàn toàn không có quest nào mới cả. Tùy thuộc vào cách nhóm từng quest lại, nó có thể thuộc vào 1 level nhất định. Khi nhóm nó vào 1 level nào đó thì exp từ quest của level đó tăng lên nhưng exp từ quest của các level khác sẽ giảm xuống. Chỉ là cách để biểu hiện sao cho nó dàn đều ra mà thôi, không có sự chênh lệnh quá cao và quá thấp. Thành ra khi bạn không thấy exp được cộng vào cũng không phải là cái bảng sai mà có lẽ là quest bạn nhắc tới không thỏa mãn điều kiện để nhóm vào nằm ở level đó nên nó nằm ở cột khác chứ không phải nằm ở cột level 31. Tên quest mà bạn nói tới là gì? tôi có thể kiểm tra xem nó nằm ở đâu. Sặc, cậu vẫn không hiểu à? casual game có nghĩa là game được người ta liệt cho vào cái thể loại đó chứ không phải là người chơi game đó là casual. Nó cũng không có nghĩa là không thể cày trong game đó cũng không có liên quan gì tới người chơi gọi là casual hay hardcore. Lại nhé, - Game casual là một dạng game mà người ta tạo ra để phân loại game. Nó hoàn toàn không nhất thiết là có yếu tố cày hay không. - Chơi game 1 cách casual (hay người chơi casual) là một phong cách chơi game có liên quan đến việc người chơi có bỏ nhiều thời gian ra chơi game (liên tục hay không liên tục) hay không. Ví dụ một người chơi game 1 tuần chừng 2 lần, mỗi lần chừng 2 tiếng đồng hồ - Đây là một người chơi casual. Một người ngày nào cũng chơi game 5 tiếng đồng hồ, đây không còn là casual nữa mà nó đã tiến vào dạng dedicated rồi, còn ngày nào cũng chơi game 10 tiếng trở lên thì đã tiến vào hardcore rồi đó. -Cày hay grind là để chỉ một khái niệm mà người chơi phải lặp đi lặp lại một quá trình nào đó trong game thường là rất nhàm chán để có thể tiến tới 1 nội dung mới. Bạn đã thấy 3 cái này nó khác nhau không? 3 cái này chẳng có liên quan gì tới nhau hết. Một game casual cũng có thể có grind, một người chơi game casual cũng có thể chơi kiểu casual hay chơi kiểu hardcore...
Từ bài viết của Gladiator6990 Ở VN trước đây và hiện tại, MMORPG có game nào không phải cày (Hỏi thật đấy, không phải nói móc gì vì tôi không biết hết các game MMORPG đã từng có ở VN. Nếu có game không phải cày thì mong các bạn góp ý). Với các game tôi đã biết (MU, L2, Priston Tale, 9D) thì hoạt động thường thấy nhất của người chơi là đi train, dù chơi cá nhân hay với bạn bè. Vì nếu không train thì không có đủ lv, không có đủ tiền. Các bạn có thể nói như với VLTK log vào chỉ để Tống Kim, giết boss gì đó là không thuyết phục vì thời gian train đã được auto giải quyết giùm, mà thời gian đó thì nhiều lắm đấy. Vậy đây không phải cày hay không cày không ảnh hưởng đến chọn lựa của gamer, mà bản thân gamer về mặt này không có sự chọn lựa nào khác. Vậy khi không thể chọn trò chơi qua tiêu chí này thì gamer sẽ chọn trò chơi qua tiêu chí nào? 1. Game có nhiều nội dung khác lôi cuốn - Hệ thống kinh tế hấp dẫn - PvP sôi động, cuốn hút. Ở VN tôi thấy có RYL đã thành công về mặt này - AI khá, kích thích người chơi. Người chơi phải có sự cố gắng nhất định để hoàn thành các thử thách trong game và khi hoàn thành thì người chơi cảm thấy sung sướng và tự hào. 2. Nếu đều phải cày thì game nào cày dễ một chút (Lệ thuộc vào auto ở điểm này) 3. Hình ảnh đẹp, hoặc độc. Có một số bạn chơi Độc bá giang hồ chỉ vì mong muốn sẽ chém rớt áo ai đó trong game 4. Phù hợp với tâm lý thị hiếu. Thích làm cao thủ võ lâm, thích làm hiệp sĩ Trung Cổ, hay làm tiên nhân bay lộn trên không? 5. Game đông bạn bè người thân chơi, hoặc chơi thời gian lâu có gắn bó tình cảm với game. Có thể gọi là tính cộng đồng trong game. Có nhiều người log vào game chỉ để thăm hỏi chiến hữu, chuyện trò tâm sự, không làm gì khác. 6. Game có nhiều event hấp dẫn 7. NPH hỗ trợ tốt. Game không mắc nhiều lỗi, đường truyền tốt. 8. Chi phí bỏ ra để chơi game. Game free hay có phí? Cấu hình máy cần có để chơi game (các chủ phòng máy có thể gián tiếp ảnh hưởng đến sự lựa chọn của gamer tại tiêu chí này. Nếu cấu hình cao quá thì họ không đầu tư -> gamer không tiếp xúc được với game, không có cơ hội chọn lựa) 9. Kiếm được tiền từ game. Người chọn game theo tiêu chí này có vẻ không giống gamer lắm, giống farmer nhiều hơn, nhưng theo tôi đây là nhu cầu thực tế. Hệ số giữa các tiêu chí có thể khác nhau. Ví dụ hiện giờ thì tiêu chí hình ảnh đẹp đang có hệ số cao, thậm chí một số người chơi có thể cho "điểm liệt" từ tiêu chí này. Khi tôi thử mang 9 tiêu chí này chấm điểm cho các game tôi đã biết thì không ngoài dự đoán VLTK ở vị trí cao nhất.
Hồi tôi còn rảnh rỗi, nhiều thời gian cày... thì tôi cũng lên án việc sử dụng auto - bot. Nhưng giờ tôi rất bận, sử dụng auto là tất yếu, chứ không phải vì "muốn"
thấy nhiều người nói câu này mà tui thấy nếu chơi game mà auto thì đừng bao H nói 1 tiếng chơi game cho mắc công thấy mấy người cho VLTK mà Auto treo mấy tui thấy nên gọi là nhìn đi nghe đỡ mắc công xíu chứ chơi người ta phải trai nghiệm game theo nhiều hướng mới thấy hay chứ vào chỉ dán mắt vào cái Màn hình hay đi đâu để nó tự đánh thì thấy thà mướn DVD về nhà xem còn hơn ngồi chơi game
mình chơi game đơn giản chỉ cho vui, ngày chơi giỏi lắm thì 1 - 2 tiếng nên game có auto thì xài không có thì cày tay, cũng không có vấn đề gì cả, tuy nhiên cá nhân mình vẫn thích game Hàn hơn là game TQ, 1 phần là lý do chính trị , phần còn lại thì mình thấy game về chất lượng game Hàn có vẻ pro hơn TQ bởi mục đích của họ là hướng ra thị trường thế giới trong khi game TQ lại phục vụ chủ yếu là người trong nước