Gladiator - Master of Melee Weapons

Thảo luận trong 'AION' bắt đầu bởi NamCungHuy, 2/7/09.

  1. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Gladiator là 2nd class của Warrior - thiên về hướng tấn công và khả năng càn quét trong những trận chiến lớn. Nếu như Templar có sức phòng thủ "siêu khủng" cũng như lượng HP dồi dào thì Gladiator có kỹ năng tấn công điêu luyện với nhiều chiêu thức đa dạng và đẹp mắt. Hơn nữa, nhờ sở hữu lượng HP và Physical Def cũng khá cao, Gladiator được xem là một trong những class dễ dàng để người chơi mới có thể làm quen.

    Điểm đặc trưng của Gladiator:
    • Gladiator là class duy nhất có thể sử dụng được Polearm.
    • Gladiator là class duy nhất có thể sử dụng được hầu hết các loại vũ khí dạng physical attack, trừ staff, orb và spellbook.
    • HP, Physical Def và Parry Rate (Parry Points) khá cao.
    • Có một số chiêu thức có thể làm knockdown đối phương.
    • Basic Critical Hit Effect: Knockdown (only for Greatsword & Polearm).
    Basic Status của Gladiator so với Warrior (1st class):
    • Power: 115 (+5)
    • Health: 115 (+5)
    • Accuracy: 100
    • Agility: 100
    • Knowledge: 90
    • Will: 90
    Ưu điểm và nhược điểm:
    • Ưu điểm: Sức tấn công vật lý cao, chiêu thức đa dạng, càn quét tốt trong các trận chiến lớn do sở hữu nhiều AOE Skills và khả năng knockdown đối phương. Trong các trận siege, Gladiator có thể phá castle gate một cách nhanh chóng nhờ stigma skill đặc biệt của mình.
    • Nhược điểm: Khả năng kháng phép thuật (magic resist) và yếu tố tự nhiên (elemental resist) rất kém. Các chiêu thức tấn công tuy mạnh nhưng trừ khả năng knockdown ra, còn lại hầu hết không có thêm effect nào - do đó khá phụ thuộc nhiều vào Godstone cũng như Stigma Skill mà Gladiator đó sở hữu.
    Như đã nói, Gladiator là class duy nhất có thể sử dụng được hầu hết các loại vũ khí dạng physical attack. Mỗi loại weapon đều có sức physical damage, attack speed, parry point, accuracy và critial hit khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh các loại vũ khí mà Gladiator có thể sử dụng, vũ khí chính dùng để so sánh là Polearm. Ở bảng so sánh trên, tất cả các chỉ số critical, parry, accuracy được tính bằng điểm, attack speed cành cao thì tốc độ tấn công càng chậm. Đối với bow, Gladiator gần như không sử dụng nhiều do chỉ có skill dành cho melee weapon :))

    Bảng so sánh các loại vũ khí của Gladiator:

    [​IMG]

    Đối với Gladiator, có 2 style cơ bản: Dual-Weapon Style và 2H-Weapon Style. Tuy nhiên với Dual-Weapon Style, điều kiện cần là bạn phải có stigma stone Advanced Dual-Wielding I (lv20) hoặc Advanced Dual-Wielding II (lv40). Mỗi style đều gắn liền với yêu cầu về manastone, chi phí và mục đích của bạn.

    2H-Weapon Style

    Đúng như tên gọi, ở style này bạn chỉ sử dụng một trong 2 loại vũ khí: Greatsword & Polearm. So với Polearm, mặc dù thiệt thòi hơn về damage và 1 chút critical rate, nhưng Greatsword có lợi thế nhờ attack speed nhanh hơn và độ chính xác cao, giúp đối đầu tốt với Assassin hay Ranger. Đối với style này, có 2 cách build phổ biến: Attack build-up và Critical Hit build-up. Tuy nhiên nếu thích, bạn có thể kết hợp cả 2 cách build trên theo ý muốn.
    • Attack build-up: Đây là style được nhiều gamer ưa chuộng do chi phí bỏ ra thấp nhưng mang lại hiệu quả tốt khi training cũng như teamwork. Đặc điểm nổi bật của cách build này là dmg cao và ổn định do manastone được sử dụng toàn bộ là +attack. Nhược điểm: critical rate thấp, do đó ít khi knockdown đối phương nhiều như dòng build còn lại.
    • Critical build-up: Đây là style cũng khá được ưa chuộng, tuy nhiên chi phí bỏ ra khá cao do một phần phụ thuộc vào số manastone slot mà trang bị có được. Đặc điểm nổi bật của dòng build này là có thể gây đột biến trong các trận đánh nhờ critical dmg (x1.5) và xác suất gây knockdown cao. Ngoài ra, khả năng interrupt enemy skill cũng tốt hơn khi xuất hiện critical hit. Nhược điểm: dmg không ổn định do phụ thuộc một phần vào critical rate.

    Dual-Weapon Style

    Build theo style này, bạn sẽ sử dụng toàn bộ manastone là +critical hit, do đó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn so với 2H-Weapon Style. Hơn nữa, cách build này sẽ khiến bạn thiệt thòi là ko có nhiều AOE Skill và khả năng knockdown phụ thuộc hoàn toàn vào các skill knockdown riêng biệt. Ngoài ra, bạn còn phải chịu lỗ một stigma slot. Bù lại, cách build này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất ư nà Yomost ;))

    Ưu điểm nổi bật của Dual-Weapon Style là sức sát thương rất lớn do critical dmg của 1H-Weapon khá cao (x2.5 ~ x3). Bạn hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào critical dmg, bạn cũng sẽ phải chịu khó dùng "normal attack" khá nhiều do tốc độ tấn công nhanh hơn so với 2H-Weapon (sang version 1.2, tốc độ tấn công của Dual-Weapon được cải thiện hơn nữa) và không đủ skill để có thể sử dụng liên tục như 2H-Weapon. Do vậy, xác suất xuất hiện Godstone Effect và interrupt skill đối phương cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, dmg bình thường của Dual-Weapon khá thấp, cho nên sức tấn công cũng như khả năng dứt điểm đối phương phụ thuộc hoàn toàn vào critical rate. Vì thế, chi phí bỏ ra sẽ không phải là ít mà khá tốn kém. Đối với Dual-Weapon Style, Critical Rate tối thiểu 300 trở lên là tốt nhất.

    Các video clip, skill or blah blah cái gì đấy các bạn có thể lên youtube....
     
  2. - V -

    - V - Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    432
    cảm ơn Nam Cung Huy, bài viết rất hay :D
    hy vọng bạn có thể post chi tiết hơn về các kỹ năng sử dụng trong war - pk thì tốt quá
     
  3. 123cba

    123cba Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    HCM
    Hình như templar cũng có stigma skill phá thành.
     
  4. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Uhm quên, Stigma đó dùng được cho cả Gladiator lẫn Templar giống như AOB vậy :))
     
  5. goliath

    goliath T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/3/03
    Bài viết:
    642
    Nơi ở:
    Karlsruhe Deutsc
    trâu bò phải lao lên trước là đúng rôi =))
     
  6. bientau

    bientau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    45
    Nơi ở:
    hà nội
    Nam Cung Huy ơi, bạn có thể hướng dẫn tiếp theo đến class Asassin đc ko >>> mình khoái chơi sin
     
  7. - V -

    - V - Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    432
    Huy nó chỉ tự sướng Gladiator thôi =)) với đang nghịch con temp
    sin nó có chơi đâu mà biết
     
  8. John Constantine

    John Constantine C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    1,951
    Nơi ở:
    ゲーマーの天国
    Style "Dual Weapon" đúng là phải đầu tư tiền muốn hộc bơ, đang cày như trâu để mua Manastone Crit Rate.
     
  9. bientau

    bientau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    45
    Nơi ở:
    hà nội
    quả là 1 thiệt thòi so với Glad, híc ... thế còn Cler có ai làm HD đc ko nhỉ nhẩy qua con này vậy ko thì làm con Temp cũng tốt
     
  10. Vũ_Cute

    Vũ_Cute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Bài viết:
    159
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Chơi Glad có nhiều skill đánh đã tay nhưng có cái tội là speed chậm qua, gặp acher thì cầm chắc cái chết. Trong các class thì Glad chạy chậm nhất, đánh nhau khi nào cũng toàn chạy sau người ta ko, ko biết sau này có skill gì hổ trợ ko nhỉ ngoài việc sắm đồ tăng speed ( lv 33) :18% mỗi món ( 1 món = 2tr~4tr ) thế thì lên 33 tiền đâu mà sắm cho nổi:(:(:(
     
  11. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    hình như phiên bản US [key + collector] đều có boot speed :D
     
  12. bientau

    bientau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    45
    Nơi ở:
    hà nội
    vãi chưởng thật, ông anh này nói chỉ đc cái đúng hihihi
     
  13. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Class nào cũng vậy, PvP phụ thuộc vào đồ đạc - skill - stigma cũng như lối đánh thôi. Hãy thử lên 45-50 sẽ thấy sự khác biệt thôi :))
     
  14. noob_excellent

    noob_excellent Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    237
    Patch 1.5, Gladiator lvl 45 có thể dùng stigma Advanced Dual-Wielding đặc biệt dùng được tất cả các skill 2h.
    Tin vui cho anh em Gla :)) mình thik nhất vụ này ở patch 1.5 ;))
     
  15. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Gladiator - Melee DPS & Hybrid DPS

    Thực ra đây không phải là 2 trường phái build-up Gladiator mà chỉ là cách gọi nhằm phân biệt giữa Elyos Gladiator (Hybrid DPS)Asmodian Gladiator (Melee DPS)

    Hầu như giữa 2 race hoàn toàn không có nhiều điểm khác biệt ở giai đoạn lv10 - lv40. Sự khác nhau bắt đầu thấy rõ từ khoảng level 42 trở lên, khi đó mỗi một race đều có những skill đặc trưng riêng biệt thể hiện cho trường phái của mình.

    1. Elyos Gladiator (Hybrid DPS)

    Trước tiên hay xem qua những skill đặc trưng cho Elyos mà bạn sẽ học được từ level 42

    Một đặc điểm dễ nhận ra là những skill tấn công trên của Elyos đều ở dạng range-attack skill (tấn công từ tầm xa), có sức sát thương không cao và đều gây ra debuff effect (hiệu ứng xấu) vào đối phương. Điều này mang đến một lợi thế là có thể tấn công đối phương từ khoảng cách xa - nhất là với những đối phương dạng như ranger, sorcerer, spiritmaster hay class trâu bò như Templar. Do vậy, Elyos Gladiator thường khá hữu dụng trọng những trận RvR, PvP Team hay Raid Boss.

    Tuy nhiên một điểm yếu là khả năng dứt điểm đối phương của Elyos sẽ không được tốt do sát thương gây ra chỉ ở mức trung bình mà thiên về những effect mang tính support là hơn (giảm tốc độ chạy, giảm def). Với khả năng tấn công tầm gần lẫn tầm xa hiệu quả, ngoài ra còn có thêm debuff effect trong chiêu thức, do đó không sai nếu gọi Elyos Gladiator là Hybrid DPS.

    2. Asmodian Gladiator (Melee DPS)

    Trái ngược với Elyos, những skill trên của Asmodian Gladiator thiên hướng về uy lực của đòn đánh. Không tấn công tầm xa, không gây ra debuff effect nhưng bù lại những skill tấn công trên hầu hết là AOE Skill, có sức sát thương rất cao và phạm vị sát thương rộng. Điều này giúp cho Asmodian Gladiator có khả năng càn quét và tiêu diệt đối phương rất tốt trong những trận PvP 1-1 hay PvP Team.

    Tuy nhiên, điểm bất lợi là Asmodian Gladiator không có khả năng gây ra hiệu ứng vào đối phương - đặc biệt là khả năng làm chậm tốc độ di chuyển đối phương bằng đòn đánh từ xa. Sẽ là một ác mộng với Asmodian Gladiator nếu như ko thể đến gần được đối phương. Mặc dù vậy, với sức sát thương vượt trội và phạm vi sát thương rộng, Asmodian Gladiator được xem như một Melee DPS đúng nghĩa của nó.
     
  16. Vũ_Cute

    Vũ_Cute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Bài viết:
    159
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Cha RedBull này khoái dùng Dual Weapon Style, nhưng nó dức điểm ko tốt bằng 2H-Weapon Style, cậu thử xài vũ khí vàng và vũ khí Xanh Dương Polearm ý đánh phê lắm, tờ xài cây Polearm (lv 25) màu vàng (Attack 153 - 285. ), hồi tối mới mua được cuốn sách màu xanh dương Polearm cấp 35 ( 50K hời vãi đi được :)):)):)) ) đang kiếm ông nào trong G chế hộ, :((:(( tớ học chế Armor nên ko chế weapon được, từ hồi học chế đồ đến giờ bán được 4 món 3,5mil :D:D:D
     
  17. noob_excellent

    noob_excellent Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    237
    Ông thì giàu rùi, còn tui kiếm 100k để mua vk xanh cũng ko có nữa là:(
    Ko có thời gian chơi nhiều, với lại chơi bản China để nghiên cứu thui :|
     
  18. chan qua

    chan qua Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    3
    Vũ_Cute , nếu bạn có vk mới rồi thì để lại cho tui cây polearm vàng được không ?
     
  19. 123cba

    123cba Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    HCM
    hình như đồ xịn đều phải soul blind :|
     
  20. Vũ_Cute

    Vũ_Cute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Bài viết:
    159
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Cây Poleam vàng đó dùng rồi thì ko gd được, ông dùng tạm vũ khí khác đi , lên lv 35 tui có cây Poleam ngon lắm chế được ( tăng 18% aft speed,dame max : 333 thì phải ), với lại tui chế được đồ Plate và Chain , sau này chỉ cần có NL tui chế hộ cho, sách thì tui có rồi, dạo này bận kinh doanh chế đồ bán nên ko cày lv được, kiếm tiền sắm đồ mạnh đánh cho sướng:)):)):)):))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    hic hic hic , đồ tăng speed hình như game này chỉ có ở giày ( 18% speed ) thôi, chứ áo, quần( tăng 5% aft speed ) , ... đều ko có, thế này thì buồn nhỉ :(:(:(, thế mà cứ mông lên 4x sắm cho được 3 món tăng 54%speed chứ, vở mộng rồi :((:((:((:((
     

Chia sẻ trang này