Cần tình thương (thật ra là lời khuyên) !

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi _MT_, 9/7/09.

  1. _MT_

    _MT_ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,188
    Em bik nhỏ từ hồi học lớp 8, hai đứa ngồi kế nhau, ít nói chuyện với nhau, cùng lắm thì chỉ mượn tập nhau thui… Và có lẽ sẽ chẳng có gì xảy ra nếu cô chủ nhiệm ko đổi chỗ. Nhỏ lên bàn đầu ngồi, em thì vẫn ngồi lại đấy, với một chút buồn và cô đơn, để rồi… nhớ, nhớ hình bóng cô bạn gái nhỏ nhắn thân thương. Lúc đầu cứ nghĩ là ngồi chung quen rồi nên nhớ vu vơ vậy thui, sẽ mau quên í mà…Ai ngờ nỗi nhớ cứ kéo dài mãi, làm em ko sao tập trung học dc, hết nhớ ở trường rối về nhà cũng nhớ…Mỗi lần ngước nhín lên phía trước thấy nhỏ đang cười cười nói nói với đứa bên cạnh mà thấy…vừa tức vừa tủi. Cứ như thế khoảng 2 tháng trời rồi thì cũng phải tự nhận rằng mình “lỡ” thik nhỏ mất rồi, làm sao đây? Em khá nhát gái nên ko dám nói gì với nhỏ, bik nhỏ thuộc típ con gái ko mấy thik giao tiếp nhìu với con trai nên càng sợ thất bại. Thế là ôm mối tình đầu câm lặng suốt 1 năm trời.

    Năm lớp 9 tình hình cũng chả sáng sủa hơn. Tuy còn học chung trường nhưng em và nhỏ khác lớp. Cơ hội dường như là rất mong manh, em chỉ bik mỗi lần tan trường đứng nép gốc cây trông theo bước nhỏ ra về. Thêm 1 năm im lặng ko nói dc câu tỏ tình.

    Lên lớp 10 thì mỗi đứa một nơi. Dù nhìu lần tự nhủ hãy quên đi, đời còn dài, còn nhìu đứa con gái khác đang chờ mình thik (?!?), thậm chí là từng có tình cảm với người khác, nhưng đâu đó trong sâu thẳm tâm hồn vẫn là 1 vùng riêng, là thê giới riêng của em và nhỏ.

    Mấy hôm trước, khi bắt đầu lớp học thêm mới, em mới bik là mình học chung với nhỏ, hồi hộp trong lòng, tim đập nhanh hơn, em bik tình cảm năm xưa vẫn chưa phai nhạt. Em ko chắc là nhỏ có nhìn thấy em và nhận ra em hay ko, mà chắc với nhỏ thì chẳng có gì để nhớ. Bây h em ko bik nên làm thế nào để bắt chuyện với nhỏ, dù có bớt nhát gái hơn xưa.

    Mong các bro có kinh nghiệm chỉ bào giúp em. Thanks all.

    thằng bạn nhờ pót giùm, vô can, vô can;))
     
  2. Nanh sói

    Nanh sói C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/09
    Bài viết:
    1,636
    Nơi ở:
    TP HCM
    tình cảnh bạn cũng giống mình thôi, bạn may mắn gặp lại cô ấy còn mình thì có lẽ không bao giờ được gặp nữa. Dũng cảm lên đi bạn, nhút nhát chính là kẻ thù của bạn, đừng để cơ hội vụt khỏi tay mình.;))
     
  3. Vivo Per Lui

    Vivo Per Lui Trùm Xí Xọn

    Tham gia ngày:
    7/3/08
    Bài viết:
    353
    Nơi ở:
    Sân Ga
    Em lại ngồi gần nhỏ trong lớp học thêm ... sau đó bắt chuyện, rồi kể chuyện hồi xưa 2 đứa từng là bạn học, từng ngồi cạnh nhau .. Rồi mỗi ngày đi học thêm ráng nói chuyện với nhỏ ... Rồi sau đó giả bộ hỏi bài, rồi mượn sách .. rồi rũ đi ăn kem trả sách .. rồi giả bộ không hiểu bài nhờ nhỏ dạy ... Nhỏ dạy xong thì giả bộ rũ đi ăn chè/kem để trả ơn lại cho nhỏ .. rồi khi nào thân thân thì em hỏi nhỏ có bf chưa .. nếu chưa có và tình cảm thân thân thì em thổ lộ là 2 năm qua em thương thầm nhỏ .. :D

    ôi .. mối tình dễ thương ghê lun :D
     
  4. k0y.l0v3

    k0y.l0v3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    3
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình nghĩ thì bạn lên chủ động đến bắt chuyện cả nhỏ kia.Như chị Vivo trên kia nói thì do 2 bạn học cùng lớp học thêm thì cũng có thể rủ bạn ấy học nhóm,mượn sách vở gì đấy roài đợi đến lúc 2 bạn trở lên thân thiết thì nói cả bạn gái đó tình cảm của bạn :X.Dù có bị từ chối thì tâm lý cũng sẽ thoải mái hơn vì bạn đã làm hết sức roài mà :P good luck :D
     
  5. laDyneSsS

    laDyneSsS Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    341
    Nơi ở:
    Tokyo Hot
    cậu cũng giống tớ nhẩy hồi lớp 12 cũng ngồi chung vs 1 đứa cũng cưa cẩm đủ thứ xong rồi cuối năm bị chuyển chỗ :-< , làm 2 đưa hết thân lun ........hix , xong rồi năm đó thi đại học mà lại tỏ tình vào lúc cuối học kì mới chết =)) , các bạn bik kết wa? rồi đó \m/
     
  6. sky_rose

    sky_rose Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    373
    Kinh nghiệm xương máu cho các bác học sư phạm. Sau này muốn dạy trò tốt cứ cho 2 đứa ghét nhau ngồi chung. Cái kiểu 1 mắt nhìn thầy 1 mắt liếc bạn gái thì chả mấy mà lác chứ học hành gì.
    Đùa đấy, làm thân với bé đi, nếu thấy xuôi thì tiếp tục chứ đừng vội vàng. Ko khéo mất cả chì lẫn chài :D
     
  7. darkknight09

    darkknight09 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/6/05
    Bài viết:
    567
    Nơi ở:
    USSS
    cứ dùng " giả khờ kế ", đầu tiên là mượn tập, hỏi bài, sau đó xin số điện thoại, nếu hỏi tại sao xin thì nói " có gì ko biết tối gọi hỏi ". từ từ rồi gọi điện thoại nói chuyện từ học hành lấn sang cái khác :-"

    cuối tuần hỏi người ta rảnh ko qua nhà mình học hoặc ra qua nhà người ta học thêm, học bớt, học tăng cường :-?

    học xong thì rủ đi ăn, uống, cứ từ từ lửa cũng cháy. lâu lâu rủ đi nhà sách mua sách tham khảo ;))

    nói gì chứ đã mang việc học ra để che đậy thì có khối lý do mà phụ huynh của 2 bạn khó từ chối đc. ko cha mẹ nào cấm con học thêm, đi mua sách với bạn bè b-)

    nói tới nói lui cũng phải học là 9, mà cưa là 10 nhưng mà phải học hơn người ta, chứ con trai mà học kém hơn thì [-X. vừa học vừa đc ở gần :>, " nhất tiễn song điêu ":))
     
  8. satriaR1201986

    satriaR1201986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    61
    sợ gì hả bạn trẻ,ngày xưa mình cũng thích 1 bạn cùng lớp,thích từ năm 12,rồi lên đại học 3 năm mới gặp lại rồi tỏ tình ,rồi cũng gặp đủ thử thách,nhưng cuối cùng cũng là bạn gái mình rồi,tuy nhiên nói chung là vẫn chưa ổn định dc,còn phập phù lắm :(.Nhưng ko sao,quan trọng là tình cảm của mình dc thừa nhận,còn kết quả thì tùy bản thân thôi,ráng lên ^^!
     
  9. ballack1908

    ballack1908 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    631
    Cố lên bạn à ,nhút nhát k làm nên thành công đầu .trong lớp học thêm ,hãy lại gần bạn ấy ngồi , rồi bắt chuyện ,dần dần bày tỏ tình cảm của mình ,chúc bạn thành công :)
     
  10. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Chỉ cách này hay lắm , rủ con đó đi karaoke , đến lúc nó hát nắm chặt tay nó hôn nó 1 cái , bảo nó : em ko yêu anh anh hôn em hoài ko cho em hát
    :> Hiệu quả lắm mới vừa bị bỏ nè
     
  11. ballack1908

    ballack1908 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    631
    Bác làm thử chưa ;;) Làm kiểu đó chắc chết ông bạn ấy luôn [-X
     
  12. RLinh

    RLinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    451
    thấy chữ trắng ko :>
     
  13. ballack1908

    ballack1908 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    631
    Thấy rồi bác à ,k đọc kỹ :P .Bó tay bác gervie
     
  14. _MT_

    _MT_ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,188
    Trước hết cảm ơn tất cả về những lời khuyên.
    Nhưng vì em học thêm ở Lý Tự Trọng, trong lớp giáo viên bắt nam ngồi 1 bên, nữ 1 bên, với lại nhỏ vào lớp khá trễ nên chuyện lại gầm nhỏ xem ra hơi khó :((. Còn chuyện tới nhà thì... Chắc mấy anh chị có đọc "Trại hoa vàng" của Nguyễn Nhật Ánh chứ? Ba mẹ nhỏ cũng giống như ba mẹ cua Cẩm Phô trong truyện, nhà thuộc loại trên mức khá giả nên giữ con gái rất kĩ, nhưng cũng chơi tới mức ngồi canh trước cửa nhà, thấy con trai bén mảng tời là cầm cây đuổi về như trong truyện =)).
    Mong các anh chị tiếp tục giúp đỡ.
     
  15. kenjiro_yukikaze

    kenjiro_yukikaze Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    241
    Nơi ở:
    TP HCM
    Thế em trai có nhớ là trong truyện đấy anh chàng Chuẩn đã phải học hành cật lực như thế nào để làm gia sư cho nàng Cẩm Phô ko?? Em trai cũng phải như vậy đấy! Con trai thì phải có bản lĩnh rồi mới nghĩ đến hạnh phúc trăm năm chứ! Cố gắng học và thể hiện tài năng của mình ở những lĩnh vực mà mình có thế mạnh. Mà em trai cũng khá quá, giữ đc tình cảm trong sáng vậy là tốt lắm đấy. Đừng quá vội vã mà làm cho cô bạn đó có ấn tượng ko tốt về mình nhé! Nếu thành công thì nhắn tin anh chia vui ha!!!
    Bác Gervie toàn dạy em nó xoắn vặn thế, bác là lão làng trong nghề thợ cưa còn em nó mới vác cưa lần đàu mà!!!
     
  16. **Asakura Hao**

    **Asakura Hao** C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    1,820
    Nơi ở:
    Địa Ngục @_@
    chắc nhỏ chưa quên bạn đâu . giờ cứ ra nói chuyện cho thân thân đi cái đã . có gì đi học thêm chung với nhỏ ấy , nói chuyện nhiều nó thân . rủ đi chơi ( tốt nhất là đi ăn :)) )
    sâu sâu thêm tí nữa thì :D rủ đi xem phim đi :-j tiếp sau thì tự tính . . .
    p/s : nhát gan thì không làm được gì đâu , không lẹ có đứa khác nó hốt mất thì ,....:|
     
  17. VisihaSasuke

    VisihaSasuke C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    1,525
    Nơi ở:
    Kế bên GF
    hỏi nhỏ có ny chưa vậy ko thì bị hố hàng đấy :))
     
  18. _MT_

    _MT_ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,188
    em là bạn thằng cần advice ;)) nhỏ đó học sinh giỏi các thứ nói chung trong giới học sinh vẫn gọi là ""quái vật "" nên muốn học giỏi hơn nó để mà chỉ thì rất là .... =)), và hình như nó chú tâm học hơn những chuyện khác nên khả năng cao chưa có bồ, còn cái kế giả nai thì, nhỏ đó trước cũng biết thằng này, nếu mà còn nhớ thằng này thì bảo đảm nó không nghĩ thằng này là 1 thằng đủ ngu để đi hỏi bài nó, vì thằng này học cũng rất khá =))
     
  19. codename147

    codename147 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    152
    chả ảnh hưởng gì cả vì cái mà nhỏ biết là hồi lớp 8-9 bây h lên lớp 10 rồi bảo với nhỏ là dốt đi là ok thôi mà =))
    học chung thì có nhiều cách lắm,cứ lân la đến gần bắt chuyện rồi lâu ngày lửa gần rơm cũng cháy thôi mà
     
  20. lovelyjet

    lovelyjet T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/09
    Bài viết:
    548
    Nơi ở:
    Empty place
    chả có vấn đề.. giả ngu thì cũng vậy. Nó thấy mình học khá mà hỏi nó có khi nó lại càng sướng :))
     

Chia sẻ trang này