Linh Vương cần thay đổi những gì để hấp dẫn hơn ???

Thảo luận trong 'Linh Vương' bắt đầu bởi EarthMoving, 8/7/09.

  1. chimsuntit

    chimsuntit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    2,498
    Nơi ở:
    Long Hổ Môn
    Thằng Bị nó chạy đúng 1 vòng China, thế mà bác nói vậy thì Đô Thành của nó ở đâu :-"
     
  2. Game là nhất

    Game là nhất Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,928
    Nơi ở:
    Chỗ đó đó.....
    Thứ 1: Đất đâu mà gọp=))
    Thứ 2:Lúc đó gamer sẽ í ớ đòi VTC trả lại 6666 vcoin+tiền luyện+tiền bảo quản+tiền bảo hiểm+.... lại=cả chục ngàn vcoin bồi thường=))
    Thứ 3: Bởi vì thành trong tam quốc là huyện thành+huyện thành trong LV, dời không được là phải!
     
  3. sha76

    sha76 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    39
    Mình mong ước LV có những thay đổi sau.
    Như mọi người thấy, LV hiện giờ đang thoái trào. Ở những sv cũ thì mình ko dám nói, nhưng ở những sv mới, tướng văn và thậm chí võ + 19 mà giá chiêu mộ là 6666vc thì gần như cho không. Bên Tà cốc có bạn rao cho Thái Sử Từ mấy ngày trời trên kênh thế giới mà ko ai lấy. Đấy là tướng võ đó nhé, tướng văn thì một số người ôm code đến giờ chưa chiêu mộ.

    Nếu bây giờ thay đổi như thế này, mình tin chắc, Thái Sử Từ ko bị lăn lóc như thế. Thái Sử Từ là người thuộc Ngô, người Bắc cưỡi Ngựa, người Ngô đi thuyền. Ở LV ko có sông nhưng có mưu kế Thủy công. Nếu giả sử, TST được + thêm 20% dmg khi dùng mưu kế Thủy công thì sao ? Mạnh hẳn lên chứ phải ko ?
    Rồi các tướng rất mạnh và giỏi như Hứa Chử. Ai cũng biết Hứa Chử cởi trần đánh Mã Siêu. Nhưng ở Tà cốc, mình thấy có người bán HC đến 2 tuần nay chưa bán nổi. giá trên sàn gd là 7000vc mà ko ai đấu. Đơn giản là nó đắt mà ko chất. Nếu Hứa Chử, thêm vào skill: tăng 20% dmg khi dùng mãnh công thì sao? ngon ko ?
    Ý mình là: tất cả các tướng đều có skill thêm vào (giống ở RTK) thì rất hấp dẫn. Mình ví dụ tiếp, Mã Siêu là là con trai của Chinh tây Tướng Quân Mã Đằng. Ai cũng biết MS giỏi cưỡi ngựa. Nếu thêm skill: + 30% dmg khi điều khiển Kỵ binh. Tức là nếu MS cầm Thuần kỵ, nó được + 30% sức tấn công của quân đội. Ác mộng không ?
    Rồi Quan Vũ, ai cũng biết ông. Nếu cho QV skill + 30% dmg khi điều khiển Bộ binh thì cũng ko phải là quá.
    Rồi Hoàng Trung thì + 30% dmg khi dùng Hỏa tiễn. Hạ Hầu Uyên cũng vậy...
    Đấy là nói về các tướng khủng, rất hiếm. Giờ nói đến các tướng trung bình, tầm tầm. Giả sử con tướng Phan Chương. Trong RTK nó có kill bắt tướng 100% thành công. Thì ở đây, mình cho nó skill tăng 15% khi bắt boss Man. Rồi những tướng như Đinh Phụng, Hoàng Cái, Từ Thịnh, đều là tướng khá của Ngô, cho thêm skill: + 15% dmg khi dùng Thủy công. Các Tướng của Ngụy loại khá như Quan Hoài, Nhạc Tiến, Lý Điển, + 15% dmg khi dùng mãnh công. Rồi các tướng Thục như Ngô Lan, Nghiêm Nhan, Ngô Ý, đều thành thạo cung tiễn, cho họ 10 - 15% dmg khi dùng Hỏa tiễn.
    Rồi về quan văn, như Gia cát Lượng, ai cũng biết là ông " khủng " . Nhưng ở LV thì khoảng cách ko đáng là bao với Điền Phong, Từ Thứ. Vì ĐPhong, T Thứ tuy yếu hơn 1 tí, nhưng bù lại là vcoin chiêu mộ thấp. Nhưng giờ, GCL thêm skill: + 30% defend cho tướng. Mà Từ Thứ thì chỉ được + 20% thôi, vậy là ai có tiền thế nào, dùng thế đấy. Rồi các quan văn thấp hơn cũng vậy. Tiểu Kiều, Đại Kiều, ko có skill chiến trường, nhưng cho họ skill: thêm 2 -5% khi đi mời các tướng. Hoặc những tướng nổi tiếng về làm nội chính như Trương Chiêu, cho họ skill + 20% sản lượng thu nhập chẳng hạn. Vậy là rất hay :)


    Rồi về cái phong cách Kiến trúc. Theo mình nó rất đẹp. Nhưng chưa có cái gì là thật sự hay. Nếu bây giờ ntn thì sao: Khi bạn chọn phong cách Kiến trúc, thì phong cách đấy là của bạn mãi mãi. Điều này là thực tế, vì bạn là người Ngô, thì mãi là người Ngô đi thuyền, làm sao nhà của bạn lại có thể xoạch 1 cái, thành nhà người Ngụy hay Thục được. Bù lại, bạn có cái lợi thế này.
    Ngụy đất rộng người đông, vậy khi bạn là người Ngụy, bạn được + thêm 5% dân số chẳng hạn. Rồi khi bạn chọn bạn theo người Ngô, bạn được + thêm 5%dmg khi dùng Thủy công. Thục là nơi phòng thủ dễ công khó, vậy nếu là người Thục, bạn được -5% dmg trong combat chẳng hạn. Việc chọn lựa theo trường phái nào rất hay là tạo luôn thế 3 chân khi server hình thành.

    Đó chỉ là ý tưởng của mình, tất nhiên còn chỉnh sửa sao cho hợp lý. Nhưng nếu mà LV làm được vậy thì mình tin chắc là cực kỳ đông khách. Vì nó quá hay, Người chơi phải tìm hiểu kỹ năng của từng con tướng, để xây dựng, upgrade trong Đại Học. Mình ví dụ: nếu bạn có Mã Siêu chẳng hạn, bạn sẽ đi theo hướng Thuần Kỵ, vậy trong DHD bạn upg cho KỴ ngay, rồi có Hoàng Trung, bạn đi theo combo Cung + Bộ.... Giả sử bạn có Tôn Sách, bạn được + 30% dmg khi dùng Thủy Công, mà khi vào combat, bạn cứ Hỏa tiễn, mãnh công, như vậy là ko được + dmg. Nó đòi hỏi người chơi tìm hiểu khá kỹ Tam Quốc, hoặc phải mày mò khi chơi game. Chứ tránh trường hợp, các Đại gia mua 5-6 tướng loại 1 về làm các game khác sợ hãi. Giờ họ mua, họ cũng phải chọn. Chứ làm sao mua được cả Mã Siêu (thuần kỵ) rồi Hoàng Trung(combo) hay Điển vi (thuần bộ) được. Như thế ít hỗ trợ trong DHD. Nói như vậy, ko có nghĩa là họ chỉ mua được mỗi Mã Siêu thuần kỵ, ai cũng biết, Công tôn Toản, hay Trương Cáp, đều là tướng chuyên Kỵ. Nếu thuần kỵ, họ phải chọn những tướng đó để mua hoặc chiêu mộ....


    Ý tưởng mình thế, mình biết là khó thực hiện nhưng thật sự nếu làm được thì đúng là LV " ko có đối" :)
     
  4. Vô Ưu

    Vô Ưu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,399
    một ý tưởng quá hay, như vậy thì cũng gần như chơi RTK rồi, chỉnh sửa lại được như thế chắc chắn LV sẽ độc bá 1 thời gian dài. Nhưng chuyện lớn như vậy VTC đảm bảo ko có quyền can thiệp, thật tiếc :(
     
  5. itAmateur

    itAmateur Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/3/09
    Bài viết:
    2,671
    Ý tưởng của Pak Sha76 thật sự là rất hấp dẫn, tuy nhiên muốn thực hiện được phải do đội ngũ dự án + thiết kế của Linh Vương (tàu - hoặc VN nếu đã mua trọn code) thiết kế lại. Việc tính toán sẽ rất rắc rối vì gần như rework lại toàn bộ cấu trúc Code của Linh vương...

    Nhưng ko gì là ko thể, nếu VTC chịu đầu tư:-*
     
  6. dinhpro002

    dinhpro002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    2
    nói cho cùng thì mấy bác góp ý rất hay, rất xác đáng và đúng nguyện vọng của n` AE, tuy nhiên "nói cho cùng" thì VTC bao h` mới ra phiên bản mới cho AE đây(???). Mấy bác nói n` thì có khi VTC tức quá koh thèm fix cho mấy pác lun đó ;;)
     
  7. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,163
    nếu có thêm mấy cái này thì tướng top LV quá thật Imba với nhau hết=)) bình thường đã không địch nổi rồi còn thêm % này nọ thì ai không có thì cứ xác định:-"
     
  8. Vô Ưu

    Vô Ưu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    1,399
    bác nói vậy là không đúng rồi, nếu đã thêm skill thì phải thêm hết các tướng, tướng này tăng bao nhiêu % thì có tướng kháng lại bao nhiêu % chứ. Có những skill đâu chỉ dùng trong chiến trường, nhiều cái hay lắm
     
  9. EndlessFire

    EndlessFire Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Theo tôi, LV mún thu hút nhìu người chơi hơn cần làm nhìu
    * Lột da( giống MJ ;)) )
    - Thay đổi người đại diện, cái con người "hang động" HTL xấu mà cứ thik xâu hàng, nhìn lên cái trang chủ LV là thấy cái mặt bựa phửa của nó>.<. Ko hỉu nổi vì seo VTC lại chọn nó. Nhìu game thủ ko chơi LV chỉ vì nóX(.
    - Đổi tên game, cái này do NPH, tên game hiện tại chắc do ảnh hưởng "đút lót" của con điên HTLX(
    - Thay hẳn màu nền trang chủ, màu đỏ gạch tối tôi, bẩn bẩn, tạo cảm giác áp lực, lại cắm thêm cái mặt con HTL nữa mún ói>.<. Nhìn cái Wegame VPT màu nó tươi dễ chịu hơn hẳn, mặc dù chơi VPT chẳng ra gì =))
    * Phẫu thuật chỉnh hình nội tạng
    - Del hết acc rác và lm rác, cái này VTC lười vl:-w . Acc nào ít hơn 3 thành, ko onl trong 3 tuần--> Cẩu đầu trảm:)). Trên 3 thành thì 4 tuần. Acc nào trên 5 thành cấp 1 thì del ngay sau 1 tuần :-w lý do ai cũng bít:|
    - Bảo vệ gamer, tránh tình trạng chơi rùi quit do hết thành or zero quân sự
    + Ko cho đánh khi chưa tuyên chiến! Mẹ, có cái tuyên chiến là chưa bao giờ xài =)) Mặc dù là game chiến thuật cần tính bất ngờ nhưng đánh nhau để đến quit game, NPH mất gamer, gamer win sướng một lúc nhưng nhìn lại thì chẳng còn ai :((.
    + Ko cho đánh nếu cao hơn 20 cấp Uy danh, phạm vi áp dụng dưới 1m UD
    + Đánh trong khoảng 0h-8h: Bên tấn công giảm 2/3 dame, def, Bên thủ giữ nguyên, ko đc phát lệnh tấn công quá 5 lần.
    + Tăng lg vàng khi xuất binh là xe ném đá, pham vi áp dụng cho tướng cầm trên 5k xe.VD 30k xe đi 2 ô( thường là áp trại vào thành nên xe đi chỉ có 2 ô) cần 10m vàng :))
    - Bỏ MCBDL, chiêu cáo hòa bình chỉ cho thảo phạt là đc giữ nguyên, đánh man, đánh người, đánh tranh bá giảm 50% dame def, sản xuất giảm 10% sản lg :D
    - Tham gia đấu trường nên có Uy danh, thay đổi các mức như sau: mức 1 là 1k5 cho những người mới, các mức sau là 15k 30k 50k 100k:D. Phần thưởng đấu trường : rương man tướng, rương quan văn,.. tốt nhất là Vcoin, 1 điểm đấu trường câp1 đc 10 Vcoin:D, cấp 2 là 20 Vcoin,..Update thêm mấy cái Thanh long yến nguyệt đao, Trượng bát xà mâu,..;))
    - Tặng mỗi tân thủ 1 quan văn , 1 quan võ 7p nhưng ko phải tướng ls, đẹp zai, cutie để thu hút người mới=)). Tốc độ xây dựng của tân thủ x2, x3, x4 tùy từng thời điểm, tùy từng sv
    - Cho phép up Đô thành lên thành cấp 4, tặng mỗi người chơi cũ 5 thiên thành lệnh. Acc mới thì miễn>.<.Thành cấp 4 tính là 16 cấp DV, mỗi người chỉ có 1 thành cấp 4b-)
    - Xóa anh hùng lệnh với công tích bài trong nv bình loạn. Để làm nv sử thi cần 1 loại ấn kí mới đánh man cũng rơi ra. VD :Trung cấp, siêu cấp ấn kí,..:)
    - Xóa ngay nv lễ tết 30/4-1/5:-w
    - Tạo bọn man chuyên để bắt quan văn:D
    - Mở công chiếm quận thành, máu thì mở thì mở châu thành lun=))
    - Ko nên hợp sv do ko đủ đất, lại đánh nhau vì mấy cái mỏ:D
    - Để thuế gd tướng là 10%
    - Quan trọng hơn hết là VTC nên cho nhìu và nhận ít thôi, xơi nhìu là ko giữ đc "eo" đâu=))
     
  10. yeumforever

    yeumforever Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    338
    cái này là can thiệp vào gameplay rồi . Mà đến VTC cũng ko có quyền chỉnh sửa gameplay nên điều này là ko thể chứ ko phải khó
     
  11. sha76

    sha76 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    39
    Đó là mong ước mà bạn. Nếu bây giờ bản LV 2 ra đời mà có phong thái như thế, mình đảm bảo nó hút khách hơn bất kỳ 1 game web gì hiện tại.
     
  12. A.G

    A.G C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/4/07
    Bài viết:
    1,937
    Viết ra thì dễ, để làm đc khó lắm :D. Vì muốn thay đổi như thế phải tính toán rất rất nhiều đễ giữ đc balance cho game. Mà VTC ko phải nhà SX games, chỉ mua lại games thôi cho nên những cái đấy là quá tầm của VTC :))
     
  13. sha76

    sha76 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    39
    Thì đúng là VTC ko làm được vì họ chỉ là NPH. Nhưng có NPH là do có NSX, NPH đề bạt vấn đề, đặt NSX làm theo ý tưởng, tất nhiên là phải tiền. Nhưng những gì có lợi, đáng đầu tư thì nên làm quá chứ.
     
  14. GVRDee8Tee

    GVRDee8Tee Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    2,937
    Nơi ở:
    125 phùng hưng
    ý tưởng bác Sha76 rất hay
    nhưng điều chỉnh là 1 chuyện khó rồi
    nhưng fối hợp ko để imba là 1 chuyện khó hơn
    bây h thuỷ công cho bộ dam cao vãi
    rồi thêm thằng chu thái hay thái sử từ vào , mưu sĩ lục tốn hay chu du
    chơi bộ 100 uýnh thuỷ công vào thì ai chịu nổi :|:|:|

    ví dụ chưa sát lắm nhưng có thể điều chỉnh ko hợp lí sẽ tạo ra những combo imba hết sức
    mà thường imba này do player fát hiện ra chứ tester khó mà tìm ra được

    ai chơi dota cũng biết , ko ít hero có thời bị cấm khi thi đấu :|:|
     
  15. EarthMoving

    EarthMoving Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    1,183
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo mình nghĩ có một hướng thay đổi như thế này khá hay :

    Ngoài LM ra...chúng ta còn cái ngoại quan của 3 thế lực :

    Đó là Ngô - Ngụy - Thục

    Vậy tại sao chúng ta ko làm theo đúng chiến quốc :

    + Tức là những người dùng ngoại quan Ngô thì ko đánh được nhau - Thục và Ngụy cũng vậy
    + Muốn đánh nhau thoai mái thì chỉ có thể người nước này đánh người nước khác
    + Nếu ai đã chọn ngoại quan của Ngô ..thì phải sau 1 tháng mới có thể chọn ngoại quan của Thục...hay Ngụy

    Điều này cũng rất hay và hấp dẫn...có thể nói nhiều khi nó mang tính chiến thuật cao ..và tạo được sự đoàn kết giữa các LM cùng thế lực
    Vì với tình hình hiện nay . Có rất nhiều LM ...sự hỗn loạn là tất yếu...vì ko liên minh nào đoàn kết được với LM nào..Cho nên việc chống lại một LM mạnh là điều gần như ko thể
    Tại Quan Độ thi trước có GVN...liệu ko có Apo lập nên Ngụy thì ai sẽ chống GVN
    Tại Trường Bản thì Xích Quỷ ....Liệu 1 LM nào có thể đơn thương độc mã đánh được Xích Quỷ
    Tại Phàn Thành thì BK_Hanoi và [V]Phonenix
    .........

    Chính vì sự rời rạc giữa các LM nên mới sinh ra chuyện các LM mạnh độc bá tại server mà ko một LM nào dám chống lại.
    Ngay tại Phàn Thành thôi...Thực ra cho dù BK và Phoenix có kết hợp lại thì cũng chỉ có tầm 10 người gọi là mạnh...Còn lại thì cũng như các LM khác thôi...Nhưng nếu Thần Mộ ,The Sim,D2A,Bá Chủ GC mà kết hợp lại xem..liệu lúc đó BK-PN còn có thế ngồi thoải mái trên ngôi vương như vậy ko ?

    Đôi khi có những con người nói chơi Game Linh Vương mục đích để The Sim...E.M xin nói thẳng...toàn những người bạc nhược...vì sao...vì khi chơi Game LV ngoài sự giao lưu ra...chiến tranh nó là một phần ko thể thiếu....mà bất kỳ người chơi LV nào cũng muốn được có cảm giác cầm quân ra chiến đấu....Dù thắng ...dù thua...nhưng họ có những phút thăng hoa trong cuộc chiến...đó là cảm giác được chơi...được thoải mái khi tham gia LV ( " Hỏi TV xem cảm giác 10 ngày chiến đấu ở Bộc Dương thế nào " ;)) ). Còn những kẻ nói chỉ thích The Sim thì toàn là kẻ sợ THUA....ko hơn ko kém... ;)

    Thử hỏi những người mồm nói thích THE SIM...nếu bây giờ vào 1 LM mạnh...liệu có còn thích THE SIM hay ko ? Hay là đi đánh con nhà người ta chết lên chết xuống :-"
    Từ trước chơi Game LV đến giờ ...ta mới chỉ biết có một người thực sự thích THE SIM ...đó chính là lão POWERMAGE...Lão mạnh thế...ai dám đánh lão ta...nhưng nhìn xem...lão THE SIM thẩm du như thế nào... :))...Chỉ ngoài 1 chữ : BỰA =))
     
  16. paka123

    paka123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Bài viết:
    19
    họ chỉ đi qua china mua bản quyền về thôi chứ chưa 1 lần nào tự sửa lại bản quyền cho đúng ý thích mỗi người
     
  17. sha76

    sha76 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    39
    Thì trong một lúc một nhát làm sao mà tính toán chuẩn hết được, nghiên cứu để cho ra một game có tính toán phức tạp thế là ko đơn giản. Nhưng nếu làm được thì nó hay, đáng bỏ tiền để chơi, để đầu tư.
    Bạn nói cũng đúng, nếu bạn đi theo phong cách Ngô, bạn sưu tầm tướng Ngô, được lợi khi dùng thủy công. Nhưng nếu bạn đi theo phong cách Ngụy, bạn lại được + dgm khi dùng mãnh công, đột kích chẳng hạn. Lý luận đơn giản, Ngụy đất rộng, người đông, là đồng bằng nên việc tấn công bằng mãnh công là hợp lý.
    Việc chiêu mộ tướng cũng vì thế mà đòi hỏi công phu hơn. Bạn sẽ pro nếu trong tay cầm các tướng thuộc Ngô, ko pha tạp Ngụy, hay Thục, như thế " Bạn " giống Vương hơn. Chứ cầm lung tung: Tôn sách, Quan Vũ, lại thêm Lý điển chẳng hạn, như thế nó rất tạp, lại ko được hỗ trợ, ko đẹp....

    NSX nghĩ đến cái hay của nó mà tìm cách khắc phục, chứ cứ bới bèo tìm bọ thì ... hix....
     
  18. andy.tuan

    andy.tuan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/2/09
    Bài viết:
    4
    nói đến bithit 12 mình mới nhớ, thật sự cả cái trường bản chỉ còn có mỗi bác ấy, ai cũng chỉ biết sợ xw, nghe nó nói đánh cái là nói sim, thật ra 4v của bac bit cũng chĩ còn mỗi bác ấy thôi, toàn sim cả, nghe đồn bạn thân casa cũng đã giải nghệ, nên bit cũng định dell acc , anh em người sim, người bán acc, còn gì mà vui, mình cũng sống ở trường bản này lâu rồi mà giờ nhìn thấy cái thấy chán, không muốn chơi nữa. bit hit mà dell acc thì Trường bản đóng cửa trong nay mai thôi, chứ còn ai mà XW nó chơi. với lại VTC cũng mất một khoảng thu nhập hàng tháng khá cao từ acc này, vì lâu lâu mình vào thấy đáng man liên tục, mình cũng ngưỡng mộ người này, dám chơi dám chịu, chứ các người khác không chấp nhận sự thật, sim và sim, thì game cũng đâu vui nữa.
     
  19. Ô lão đại

    Ô lão đại Nghề nghiệp: Đầu Gấu Chức Vụ: Đại Ca

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    4,321
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Muốn thu hút game thủ thì cần phải thay đổi cái giao diện game chút ít, cho game thủ treo avatar vào profile thành chủ để có cái gì đó gọi là khác biệt, chứ nhìn đâu cũng 3x3 thì nhàm quá, ai cũng nhà lầu thì lấy gì mà trêu nhau. Cần thêm nhiều thứ nữa mới mong thu hút game thủ kì cựu quay lại :>
     
  20. linhvuongvodoi

    linhvuongvodoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    120
    Bác sha76 có rất nhiều ý tưởng hay.Có khi bác lumi lấy ý tưởng này dịch sang tiếng khựa mail sang cho chúng nó, được chấp nhận lấy để phát triển thì ăn đủ =))
     

Chia sẻ trang này