Scout

Thảo luận trong 'AOE: Rise Of Rome' bắt đầu bởi Siren11, 9/11/04.

  1. Siren11

    Siren11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/8/04
    Bài viết:
    25
    Bạn chỉ nên đánh ngựa thịt khi có được yếu tố bất ngờ và lên đời sớm,cũng ko nên trung thành 1 cách “mù quáng”.
    Giả sử bạn có 1 bầy hươu 6 con gần nhà.Trong khi lùa hươu về bạn nên xác định ngay có nên đánh ngựa thịt hay ko.Điều này phụ thuộc vào sự cần thiết(tình thế bắt buộc và vị trí nhà) hoặc giác quan thứ 6.Tức là con phu dò mở được 1 đoạn đường bạn sẽ thấy nhà mình...quá nhiều rừng or là trông địa thế nhà... quen quen tạo cho bạn cảm giác nhà mình sẽ nghèo ko đủ đánh đời III(đủ đánh khác với đủ lên đời).Vậy là bạn quyết định đánh ngựa thịt.Khoảng hơn phút thứ 3 bạn sẽ lùa xong bầy hươu và quyết định đánh ngựa thịt nên được đưa ra trước phút thứ 5 để kịp ép thịt.Xây trước BE đến cái 20. Nếu gỗ ko quá xa thì khi được 70 wood chỉ duy trì 2 con chặt gỗ còn lại lấy hươu.Với giả thiết quân bạn ko phải quân đặc biệt (shang, persian, assyrian...) thì thường 6:50 bạn xây xong BS và ấn lên đời 2.Tuy nhiên nếu có nhảy sang đầu 7 thì bạn cũng chẳng cần quá lo lắng (miễn dưới 7:30 là được).
    Sau khi ấn lên đời thì chuyển hết phu lấy mỏ quả đầu ra chặt gỗ,mấy con hươu cũng chỉ để lại 1 phu ăn do bạn phải cần 1 lượng gỗ lớn khi hoá đời trong khi chỉ số wood của bạn gần như ở mức 0.(Thường lúc này mỏ quả đầu vẫn còn,hươu thì gần hết-nếu bầy 4 con thì vừa hết). Đặt 1 cái BB ngay ở mỏ rừng,phu ăn xong hươu thì cho ăn nốt mấy quả đầu.Sau khi hoá đời đặt gấp BL,nâng 0+2 và 3+2 và xuất scout.Đặt thêm cái BL nữa cho đủ 2.Ngựa thịt đẻ ra đi tìm nhà đối phương đồng thời dò mỏ thịt trên đường đi.Bạn mang 2 phu theo gót nó luôn.Khi phát hiện nhà địch,lúc này khoảng 9:30 và đối thủ vừa mới hoá đời với lượng thịt dữ trữ khoảng 500-600.Bạn có 2 phương án giải quyết:
    _Nếu 1 vs 1và bạn đủ tự tin, bạn hãy chờ thêm 30 giây or 1’ nữa.Trong thời gian đó bạn xuất liên tiếp ngựa thịt đến bảo kê (chỉ quan sát) các mỏ của đối phương(nhất là mỏ gỗ).Hết thời gian,bạn cho 2 ngựa thịt đánh vào mỏ food trước vì mỏ này thường chỉ có 6-8 phu nên ko dám đập lại.Sở dĩ làm thế là đợi cho đối phương ấn lên đời III khi đó hắn sẽ có tâm lý ngại tắt lên đời mà chờ hóa đời rồi phản công.Nếu hắn rơi vào tình trạng đó,bạn đã có 90% cơ hội thắng.Lúc này hắn chỉ có 100-200 food dư nên việc bạn đánh vào mỏ thịt làm ứ đọng con số này.Việc bạn bảo kê các mỏ để đề phòng hắn đặt BA ở chỗ khác rồi xuất cung T.Bạn chỉ việc dồn hết ngựa thịt lại ngay khi phát hiện ra điều đó.Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch thì đối phương dù hoá đời nhưng cũng trong tình trạng “suy kiệt”.Tuy nhiên cách đánh limit scout này phụ thuộc quá nhiều vào vị trí nhà và tâm lý của đối thủ do đó rất mạo hiểm và phiêu lưu.
    _Tốt hơn hết bạn nên áp dụng cách thứ 2: với 2 ngựa thịt đầu tiên bạn đánh vào mỏ food.Đối phương chống ngựa thịt bằng cách hợp phu và dựa vào BB có sẵn cùng với xây thêm BA xuất cung T.Lúc này 2 con phu của bạn cũng tới nơi,hãy cho phu luồn sau nhà địch rồi đặt BB.Bạn có quá nhiều lợi thế (phu tha hồ làm ngoài do scout dò ra mỏ,địch chơi cung T cùng vài con quẩy chưa nâng cấp)nên bạn sẽ nhanh chóng chiếm được nhà.Xây BB như vậy để khi xuất quẩy sẽ lùa đối phương chạy về phía nhà mình đúng với tâm lý “nơi nguy hiểm nhất là an toàn nhất” của địch.Sau đó bạn chỉ việc chạy quanh nhà là hốt một mẻ lớn.Hơn nữa, việc xây BB ở đó sẽ có lợi khi cùng đồng minh đánh tiếp vào nhà thứ 2 cho gần.
    Sau khi thấy đồng minh lên đời thì nhanh chóng hợp quân cùng đồng đội đánh tiếp vào nhà thứ 2.Lúc này khoảng phút 15:00,địch mới lên đời rất khó có khả năng vừa chống quân đồng minh lại vừa chống 2 đạo quẩy của bạn.Bây giờ,chiếc BB đầu tiên xây ở nhà là mấu chốt giúp bạn tích luỹ quẩy để thủ nhà chống móc lốp.Bạn nên xây thêm 1,2 cái nữa trước khi xuất thêm phu và lên đời.Cho dù lỡ có chuyện gì xảy ra với bạn thì cũng đã hình thành thế trận “3 liểng xiểng,1 ung dung”-bên bạn vẫn thắng thôi.
    Tóm lại,ngựa thịt có thể nâng cấp đánh bất ngờ nhưng trước sau gì nó cũng chỉ là scout,bạn nên trả nó về đúng với chức năng của nó khi cần.





     
  2. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    ha cái này thì đã có nhiều bài viết về vấn đề này rồi thậm chí còn hay hơn nữa ..hic hic hic
     
  3. H_J

    H_J Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    67
    Nơi ở:
    hanoi
    nói chung đánh ngựa T khá hay bởi vì khả năng chiến thắng la rất cao nhưng lại cung chỉ là trà 5ăn :5 thua thôi

    nếu la mình thi phải xem time line lien tục để đề phòng ngay
    hehe
     
  4. Siren11

    Siren11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/8/04
    Bài viết:
    25
    Ủa,đã có topic về cái này rồi àh,sorry mình ko để ý.Dẫu sao đây cũng chỉ là tối kiến của mình bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều cách thôi,các hay hơn,sáng tạo hơn và phù hợp với chính mình.Do mình chỉ có đôi chút kinh nghiệm,lại ko thường xuyên được tiếp xúc với cao thủ để học hỏi mở mang đầu óc.Sorry sorry....
     
  5. Women_in_black

    Women_in_black Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/10/04
    Bài viết:
    3
    Tôi thấy bài của bác Siren là quá hay..Tôi cũng hay đánh Scout đầu tiên rồi sau đó xuất quẩy như phương án 2 của bác ấy.Nhưng có điều tôi xuất scout đầu tiên hơi nhiều,nên đến khi đánh quẩy thấy đuối quá.Nay đọc bài cua bác ấy mới thấy mình gà.Quả thực tôi đã đọc rất nhiều bài về scout và nhận thấy rằng bài của bác Siren là rõ ràng,khoa học va có chất lượng hơn cả.Đặc biệt rất dễ đọc và dễ hiểu cho những ai mới tập đánh scout.Cảm ơn bác Siren nhiều.Bài của bác em thường đọc rất kĩ và thấy nhiều điểm rất thú vị.Hi vọng bác post thêm nhiều bài có chất lượng nữa. :hug:
     
  6. nitro

    nitro Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/1/03
    Bài viết:
    350
    đúng là có bài nói về vấn đề này rồi nhưng cũng lâu rồi ,giờ ai muốn tìm
    lại cũng khó .Rất hoan nghênh Siren11 đóng góp cho anh em tham khảo
    Cách chơi này khi 1vs1 thì hay rơi vào tình trạng dằng co nên nói chung là cũng
    5 ăn 5 thua thôi .Tuy nhiên 2vs2 thì khá hay đấy ,đặc biệt là đồng minh rơi vào quân
    mạnh như Ass ,Hit...!
    To langgiangboy:bài viết của siren11 thật sự là đóng góp chứ ko phải câu bài cậu nên
    ủng hộ cho dù vấn đề không mới .Luôn luôn xuất hiện các thế hệ người chơi mới cho
    nên việc đề cập lại những vấn đề như thế này luôn là cần thiết!
    Lâu không vô box cũng vui phết ,mong luôn nhận được sự đóng góp của các anh em!
    Chào thân ái !
     
  7. apous

    apous Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    33
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Với tui thì, ai đánh scout với tôi là gặp cướp ngay, HEHEHEHE, tôi luôn có cái tính là tập trung phu lại đồng thời luôn xây nhà quân ở chỗ ngay phu. Như vầy thì scout có nâng cấp nữa thì tôi cũng cóc sợ.
    Tui ghét đánh scout, nhưng đánh quẩy, búa chém, ngựa chém mà không có scout thi thật là một điều không nên vì nhờ scout mà tìm, chăn phu, chạy quân dễ hơn rất nhiều.
     
  8. romas

    romas T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/10/04
    Bài viết:
    587
    Nơi ở:
    www.vuinet.info
    Đánh scout quả thật cũng có nhiều cái hay nhưng Siren ko nói rõ là đánh bao nhiêu dân vậy ,16 hay 20 dân . Làm ơn nói rõ cho tôi hoc hỏi với.
     
  9. Dream_SaD

    Dream_SaD T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    660
    Nơi ở:
    Hà Nội ..!
    Thực ra đánh 16 hay 20 nông dân không quan trọng,quan trọng là tài nguyên như thế nào,nếu như tài nguyên bác nhiều (chẳng hạn cạnh nhà chính bác có 1 đàn hươu 5 con + 2 hoặc 3 con voi ) mà bác không muốn lên đời,lại muốn đánh Scout,thì trong trường hợp này đánh 16 dân là hợp lý,nhưng nếu như tài nguyên mà không được như vậy thì có lẽ đánh 20 dân hay hơn,tôi cũng không kinh nghiệm trong chuyện này lắm,vì toàn đánh với bạn bè,đánh vậy chúng nó bảo bẩn !Còn khi đánh với người ngoài thì thường đánh bản đồ bé,và đánh quẩy là chính !!!
    Còn bác muốn đánh Scout nhanh,bất ngờ,cố gắng lên đời 2 khoảng fút thứ 8,hoặc 8'30,nhưng nên đánh 1 lần thôi,vì 1 khi đã đánh như vậy rồi,thì khó có cơ hội thứ 2 để đánh như vậy lắm,mà cũng phải cảnh giác,vì rất có thể địch cũng sẽ đánh như vậy để trả thù mình lắm,đánh Scout rất hay gây ức chế,mà 1 khi đã ức chế thì chỉ muốn trả thù thôi :D !
     
  10. prudential_hk

    prudential_hk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    30
    Nơi ở:
    ở đâu có gái, ở đó có ta
    hiểu bác nói gì em chết liền a'
     
  11. mankichi_hacker

    mankichi_hacker T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/3/03
    Bài viết:
    664
    hic hic.Thế họ ko biết xem timelimit ah.Nhìn thấy mình đẻ it dân mà lên đời nhanh(điểm số sẽ tăng rất nhanh) thì ko biet đường mà nâng cấp chòi canh vừa đủ 150 đá xây chòi đấy.Đồng thời đẻ mấy con cung T ra ko thì đẻ quẩy ra mà chống quá ổn luôn.
     
  12. Dream_SaD

    Dream_SaD T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    660
    Nơi ở:
    Hà Nội ..!
    Ha ha,bác nói hay đấy,nhưng có 1 cái mong bác hiểu cho,đa số dân chơi AOE,đều không chơi chòi,và tôi cũng vậy !!!
    Ai đánh với tôi,tôi đều nói trước những trò bẩn không dùng trong khi chơi :
    1) Không chòi canh
    2) Không chơi vẩy đá quanh ruộng
    3) Không chơi cheast đểu
    Còn 1 cái nữa,là không đánh Scout để đảm bảo tính chất nghệ thuật của đế chế,nhưng nếu ai vẫn thích chiến Scout thì tôi vẫn chiến,không thiếu cách để chống Scout,như cái bác nói cũng là 1 cách !!!
    Post 1 kinh nghiệm cho bà con nhé,nếu như ai biết rồi thì không nói làm gì,còn những ai chưa biết thì chú ý nhé :Thường khi nháy đời 3,tôi đẻ 3 con cung T và nâng cấp giáp cho cung,1 là phòng khi họ đánh Scout,khi giai đoạn đánh Scout đi qua,cho 3 con đó đi chăn dân đối phương,ít nhất cũng giết được vài ba con dân,nhưng dân không quan trọng,quan trọng là mình đã quấy nhiễu không cho đối phương fát triển !!Tuy nhiên cái này có hữu hiệu hay không thì còn tuỳ các bác đánh hay hay dở,và quan trọng là các bác có lùa sát hay không !Nhưng không phải trận nào tôi cũng đánh như vậy,vì còn tuỳ vào tài nguyên có dồi dào hay không,và các bác nên nhớ,trong 1 trận đánh,mọi chuyện đều có thể xảy ra,đừng đi theo 1 kịch bản nào hết,hãy luôn biến hoá cách đánh của mình !!
     
  13. chicken_vt

    chicken_vt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/04
    Bài viết:
    38
    viết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi màviết về nó làm gì nữa.nhiều bài lắm rồi mà
     
  14. Dream_SaD

    Dream_SaD T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    660
    Nơi ở:
    Hà Nội ..!
    MK,toàn thăng câu bài,chẳng thấy mod đâu,chán cái tình hình này wá,mình thì viết bài tử tế,toàn gặp thằng câu bài viết,bực hết cả mình,chẳng biết tình hình này kéo dài bao lâu nữa !
     
  15. congainho

    congainho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/04
    Bài viết:
    24
    Bổ xung thêm 1 chut nnhé ! Với con ngựa dò đầu tiên đã phát hiện ra nhà đối phương thì đừng đứng nguyên 1 chỗ cứu lao vao mà đánh. Tất nhiên nó sẽ kéo phu lai mà đập mình. LÚc đó thì chạy , nó quay lại thì mình cũng quay lại. cach này tuy ko đập chết dân nó nhưng nó gây nến tâm lí cưc kì ức chế + hầu như thực (wood) tăng rất ít nếu ko muốn nói là ko tăng ! Diều này đòi hỏi các bac phải điều khiển nhanh. Khi nhưng con ngưa dò khác kịp đên nơi lúc đó các bác thích chém thích giết thì tuỳ ! nhưng nhớ phải nâng cấp cho nó nhe ko chưa kịp chạy thì dân nó đã đập cho vỡ đầu rôi #>:)
     
  16. congainho

    congainho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/04
    Bài viết:
    24
    nếu tui cầm scout mà đập vào bai quả hay bãi hưu của bác thì sao? 2 or 3 con được nâng cấp thì nó lại chẳng đập vỡ mặt bác ra đấy chứ. tốt nhất là cứ tẩu vi thượng sách đã gọi nhanh lấy vài con quẩy rìu chém or cung muỗi. Nhưng đừng gọi nhiều quá nhé. Bọn này chỉ dung để doạ đối phương thôi. Thường tâm lí người chơi nếu thấy ta có bảo kê rồi thì ho ngừng xuất scout để lên đời, và những con đã xuất thuờng chỉ dùng để dò nhà ta. Lúc này mình thường lên đời trước họ. Lúc đó cứ lạc đà mà táng(kể cả họ chuyển sang quẩy thì cũng đã muộn rồi). Còn gặp thằng mà cố cùng dứt dậu nó nhất định chơi đến cùng với mình thì thôi minh cũng phải chơi đến cùng với nó thôi. Cứ búa bổ với quẩy (cung muỗi) mà chống. loại ngựa này xuất ra rất tốn chắc họ ko thể dùng để chơi lâu dài được đâu. hãy cân đối tài nguyên cho hợp lí để còn tính chuyện lên đời. Tuy nhiên tuỳ tình hình cụ thể mà có cách đánh cho thích hợp. Quan trọng la cihiến thắng cuối cùng mà ! #>:) X(
     
  17. Dream_SaD

    Dream_SaD T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    660
    Nơi ở:
    Hà Nội ..!
    Thực ra mà nói,nếu như dùng ngựa Scout đi dò,sau đó quấy dân người ta cũng không hay lắm,thường thì tôi đi dò quanh nhà địch,xem nhà địch làm ăn chỗ nào,nếu như xác định mình lên đời trước họ thì chẳng dại gì dùng ngựa Scout cho mệt,đợi lên đời xong vác ngựa C hoặc lạc đà sang là họ chạy đằng trời,mà lại hiệu quả hơn ngựa Scout nhiều !
     
  18. skalidi04

    skalidi04 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    32
    nay cac bac, the danh tran 4-4 ma cac bac van cu tat ca len doi ha, ko co ai danh slinger a, rieng danh ban do large ma bac nao dau canh toi ma len doi, toi the neu nha bac do ko defeat dan hay chi it thi cung chet khoang 15 con thi tui ko bao gio choi de che nua, ma con ko thi nha sau canh cung bi hau hoa len doi ko co thit ma de quan dau
     
  19. xong_vao

    xong_vao Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/10/04
    Bài viết:
    321
    Nơi ở:
    no city
    ko co ai danh slinger a, >>>>>>>>>> gặp makichi ấy, hắn hay đánh singer.
     
  20. xong_vao

    xong_vao Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/10/04
    Bài viết:
    321
    Nơi ở:
    no city
    tưởng lina vô lâu rũi cũng biết mấy cái này đã có rồi chứ, post lại lam chi.
     

Chia sẻ trang này