Vài lời về animation(động tác khi tấn công.cast fép...).Nguồn dota wiki. Attack Animation Tất cả mọi unit/structure(công trình) khi tấn công đều fải trải wa 1 Attack Animation.Ví dụ như khi Crystal Maiden đang tấn công 1 unit,đầu tiên fải nhấc gậy fép lên rồi vung về fía unit đó(Damage Point-điểm đánh gây damage),nhả đạn(projectile),rồi trở lại tư thế bt (Damage Backswing).Damage Point và Damage Backswing gộp lại,đc gọi là Attack Animation của 1 unit/structure.Tương tự,Casting Point(thời điểm cast fép tính từ lúc ra lệnh) của 1 unit là 1 fần của Casting Animation. Damage Point: Damage Point của 1 unit là thời điểm trước khi đòn tấn công gây damage lên kẻ thù,hay với ranged unit là trước khi nhả đạn (projectile).Chỉ bằng 1 fần mấy giây,đây là khoảng thời gian giữa lúc bắt đầu và đạt đc(melee)/nhả đạn(ranged).Khi attack đã đạt đc/đã nhả đạn,cả 2 Attack Cooldown fải xong trứơc khi Damage Point tiếp theo có thể bắt đầu.Attack Cooldown bắt đầu đồng thời với Damage Point. Damage Backswing: Damage Backswing,hay Damage Backswing Point, của 1 unit là thời điểm attack kết thúc.Là 1 fần của attack animation sau khi xong Damage Poin.Vì attack backswing ko nhằm mục đích j ngoài trông cho đẹp,và đôi khi là 1 hành động bắt buộc khiến unit fải đứng lại cho đến khi xong backswing(việc ko tốt tí nào khi đang truy đuổi 1 hero).Attack backswing thường bị huỷ = các kĩ thuật như Animation Canceling và Orbwalking. Casting Animation tương tự với Attack Animation là animation unit fải làm khi cast fép(spell)-cũng gồm Casting Point và Casting Backswing. ---------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------- Animation CancelingAnimation Canceling là cách dừng animation mà hero fải trải wa sau khi attack hoặc cast 1 fép.Nhằm loại bỏ khoảng thời gian thừa giữa những lần tấn công và cast spell,kĩ năng này là cốt yếu trong chasing(truy đuổi),nuking(cast spell liên tiếp),fleeing(chạy trốn).Animation Canceling cực kì rõ ràng là cần thiết Crystal Maiden's casting animation,kéo dài 2.4 s sau khi 1 spell đc cast.Với việc huỷ động tác thừa thãi-wá dài này,hero có thể di chuyển để tấn công hoặc cast spell khác mà ko fải đợi cho đến khi animation của kết thúc. Animationsxảy ra sau khi tấn công hoặc cast spell có khoảng thời gian damage backwings và cast backswings,hoàn toàn tách biệt. Animation Canceling bởi vậy là cốt yếu cho heroes có thời gian back swing lâu(Lina,Rylai,Ezalor,Lion..),tuy nhiên có thể dẫn đến lãng fí thời gian khi dùng trên heroes với thời gian backswing ít(AM,Soul,Troll,Alchemist...). Animation Cancelingsẽ ko làm biến mất 1 attack cooldown,vì vậy ko tăng attack speed. Procedure-cách làm: Có vài cách để huỷ 1 animation: Ấn S hoặc stop để ngay lập tức huỷ animation hiện tại. Di chuyển đến bật cứ đâu để huỷ animation và thay thế nó = walking animation—animation di chuyển. Dùng 1 item buộc hero fải di chuyển(hex) sẽ huỷ đi animation hiện tại như trên. Đưa ra lệnh tấn công sẽ huỷ 1 spell animation,nhưng ko huỷ đi attack animation . Đưa ra lệnh thực hiện 1 spell sẽ huỷ animation hiện tại. Nếu ra lệnh cho hero của mình tấn công khi đang trong 1 attack animation,thay vì huỷ animation,nó sẽ đợi đến khi damage backswing xong trước khi tấn công lại hoặc đi đến range đủ để tấn công unit kia. Item abilities ko di chuyển hero sẽ ko huỷ animation. Shadow Walking : Shadow Walking ám chỉ việc tấn công,huỷ damage backswing = cách duy chuyển đến fía đối thủ,rồi tấn công tiếp.Kĩ năng này cho fép 1 hero truy đuổi hiệu wả hơn= việc dùng thời gian giữa các lần tấn công để ở trong range có thể tấn công đc đối thủ. Khi thực hiện với 1 manually casted Arrow Ability(các fép có thể auto cast nhưng đc thực hiện = tay-tự cast),kĩ năng này đc đặt tên là Orbwalking. ---------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------- Orbwalking Orbwalking ám chỉ việc cast tay 1 orb skill(như Glaives of Wisdom, Frost Arrows) lên 1 đối thủ.1 A manually cast orb đc coi như 1 spell,và ko khiến creep fe địch tấn công người cast- autocast orbs khiến creep tấn công.Nói chung việc này đc dùng trong harass,dù 1 số hero có thể dùng để last hit hiệu wả hơn(Bone Fletcher).Di chuyển trong khi Orbwalking khiến Damage Backswing bị huỷ.Kĩ năng này đc dùng hiệu wả để truy đuổi hoặc chạy trốn trong khi vẫn tiếp tục tấn công kẻ thù. Trong khi yêu cầu duy nhất cho Orbwalking là 1 ranged hero với 1 orb skill, 1 vài hero rõ ràng tốt hơn số khác trong việc sử dụng kĩ thuật này.Như Harbinger ko thể dùng Arcane orb hiệu wả lúc đầu,vì tương xứng với damage thêm là điểm yếu lúc đầu,nó có mana cost cao :110.Những orb walker tốt nhất là những hero có Damage point thấp,MS cao,orb cooldown ngắn(thời gian fép way ngắn), và 1 orb làm chậm MS( Viper, Silencer, Drow Ranger and Huskar).1 Damage point thấp cho fép hero nhả đạn(projectile) nhanh hơn và dành nhiều thời gian hơn đi về fía kẻ thù,trong khi MS cao giúp việc truy đuổi hiệu wả.Orb cooldown thấp chỉ duy nhất thích hợp ở những Lvl đầu,nhưng cho fép tấn công nhanh hơn trong khi truy đuổi và ngăn cản orbwalkers buộc fải dùng đến đòn tấn công bt,điều thu hút creeps của đối thủ tấn công bạn và yếu hơn-ko có tác dụng j(orbs nào đó,như Sacred Warrior's Burning Spear có 0 s cooldown ở lvl 1,nhưng fần lớn các orb khác chỉ có cooldown=0 ở lvl2,3 hay 4).1 orb làm chậm kẻ địch,như Viper's Poison Attack,cũng giúp ích rất nhiều trong truy đuổi vì cho fép orb walkers di chuyển nhanh hơn đối thủ đang chạy trốn. Orbwalkers fần lớn trở nên vô dụng ở những lvl cao vì với IAS(increase attack speed) cao,animation cancel thường chậm hơn là đơn giản để cho hero tự đánh(autoattack). Orb Walkers Silencer's Glaives of Wisdon Netherdrake's Poison Attack Drow Ranger's Frost Arrows Enchantress's Impetus Bone Fletcher's Searing Arrows Sacred Warrior's Burning Spears Obsidian Destroyer's Arcane Orb --------------------------------------------- --------------------------------------------- Range of Sight1 điều cần biết nữa khi đuổi bắt kẻ thù là sight range(tầm nhìn) của hero bạn,đồng đội bạn vì kẻ thù có thể lẩn tránh vào trong fog(màn đen mà bạn ko nhìn thấy kẻ thù-giới hạn bởi sight của hero,creeps. Hero Sight Range Sight range của fần lớn hero trong dota là 1800(day) / 800(night). 1 số ngoại lệ: Aiushtha, Enchantress: 1800 / 1200 Rooftrellen, Treant Protector: 1800 / 1200 Gondar, Bounty Hunter: 1800 / 1000 Traxex, Drow Ranger: 1800 / 1700 Mirana Nightshade, Priestess of the Moon: 1800 / 1200 Puck, Faerie Dragon: 1800 / 1200 Leshrac the Malicious, Tormented Soul: 1800 / 900 Balanar, Night Stalker: 1200 / 1800 Meepo, Geomancer: 1800 / 1800 1 số skill cho fép bạn nhìn thấy kẻ thù dù đã đi khỏi sight range: 1 số skill đánh dấu kẻ thù trong 1 khoảng thời gian: Slithereen Guard's Amplify damage Dwarven Sniper's Assassinate Spiritbreaker's Charge of Darkness Alchemist's Unstable Concoction Bounty Hunter's Track Spectre's Haunt Lord of Olympia's Thundergod's Wrath Bloodseeker's Strygwyr's Thirst Skills cho sight ở 1 vài nơi: Summoned units Dwarven Sniper's Scattershot Goblin Techies's Land Mine, Stasis Trap, Remote Mines Templar Assassin's Psionic Trap Treant Protector's Eyes in the Forest Broodmother's Spin Web Goblin Clockwerk's Rocket Flare Spectre's Spectral Dagger Priestess of the Moon's Elune's Arrow Keeper of the Light's Illuminate Item cho sight: Bloodstone: nếu đc sạc(giết đc 1 hero địch),cho thấy sight mà chủ của item chết. Sentry Ward: 200/ 200. (1100/ 1100 True Sight range) Observer Ward: 1600/ 1600. Animal Courier / Flying Courier. Shiva's Guard: hiệu ứng đạn toả ra có sight 800/600 .
Đứng dưới dốc thì chỉ nhìn lên đc tới đỉnh sát dốcthôi. Trên dốc sight vẫn thế,chỉ ko bị cản thôi. Trong bụi đối thủ ko có sight. Khi mem theo lùm cây có lẽ nt này:game làm fép tính toán về góc độ giữa units và vật thể cản đường trên map(núi,cây..).Vùng fân cách giữa có sight và fog sẽ thẳng theo hướng từ unit wa rìa vật cản.
Bới móc wá . Làm nốt về true sight vậy ------------------------------------- True Sight True Sight là 1 khả năng bị động có sẵn trong Warcraft3(Passive base ability),nó cho fép nhìn thấy và tấn công những unit tàng hình(Invisible units) như lúc bình thường.True sight tác dụng lên 1 khoảng không gian tròn xung wanh unit có khả năng này,tất yếu là ko bằng sight bình thường của unit(sight range). Trong khi True sight thường chỉ đc tạo ra bởi 1 số Item,công trình(Building),1 số skill cung cấp True sight trong 1 khoảng không gian(aoe) tạm thời.Những skill này bao gồm: +Lightning Bolt(1 dummy unit cho True sight trong 3s-aoe 900 và 1 dummy khác cho sight trong khoảng 1000/750(day/night). +Thundergod's Wrath(cho True sight của hero đang tàng hình lúc active skill). +Eyes in the Forest:aoe 600/630/660/690. Unit có True sight: * Towers * Fountain * Necronomicon Warrior(lvl3)'s Magic Sentry:aoe 1100. Item có khả năng tạo True sight: * Gem of True Sight * Sentry Ward * Necronomicon Level 3 * Dust of Appearance
ko phải vậy. tức là sau khi bạn cast thì skill mới cho true sight ở vùng xung quanh. Ví dụ như cast vào riki thì trong 3 giây sau nó sẽ ko thể phase lại được ---> đồng đọi mình làm gì thì làm