Sinh viên tạt axit thầy !

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi Dai_k, 25/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dai_k

    Dai_k Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    0
    "+Thằng đó nhà nghèo khó, hiền lành chịu khó, hồi nó đi học, nó phải làm bảo vệ (ban ngày đi làm ban đêm làm bảo vệ), cắt cỏ cho trường để lấy tiền đi học, rất khó khăn. Sau này đi làm, suốt 7 năm ko đậu đc môn AV cuối cùng để lấy bằng, thế là bị hủy kết quả cả 5 năm nó nhọc nhàn học hành lao động khổ sở. Mà một số người còn nói rằng ông thầy ko cho nó đậu vì nó xin điểm mà ko có phong bì."
    Nếu ăn chơi lo học thì chẳng ai nói làm gì,tôi nghĩ 1 người như thế không phải người ăn chơi không lo học :|
     
  2. tatthang1412

    tatthang1412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    4
    Tôi nghĩ nên nói rõ như thế này : Không ai trong này đồng tình ủng hộ bênh vực anh nay này :D . Cũng chẳng ai lên án thầy giáo. Mọi người bàn luận thứ nhất vì thấy hoàn cảnh anh này cũng đáng thương,không phải như những thằng ăn chơi học hành be bét. Vì vậy mới tranh luận giá như người thầy tâm lý hơn,nhân văn hơn. Điều đó đâu đến nỗi này? Xin lỗi chứ những thằng ăn chơi mà nợ không ra trường được chẳng thằng nào làm thế này đâu :D
     
  3. cysquan

    cysquan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/5/05
    Bài viết:
    216
    phải bình bạn à, bình để bạn có thể suy nghĩ nếu như trường hợp này có thể sẽ xảy ra với bạn hoặc 1 trong chúng ta thì chúng ta cũng biết nên chọn con đường nào. chạy theo tình hay ôm khư khư lý hay là bạn có cách khác? quyết định là do mình, nhưng đôi khi nó ảnh hưởng nặng nề đến người khác.

    nếu bạn nói chàng SV đó nên bị bắt bởi vì tạt axit thì liệu thầy giáo đó cũng nên bị bắt/ bị phạt bởi vì đã không làm tròn trách nhiệm của 1 người thầy, bộ giáo dục và đào tạo cũng nên bị phạt bởi vì đưa ra những điều lệ khó hiểu, khắt khe và cũng đã không làm tròn trách nhiệm của 1 tổ chức giáo dục?

    bạn thấy đó, anh chàng SV quyết định tạt axit thì nó rõ ràng đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều người xung quanh. Nhưng tôi dám chắc chẳng ai thấy được, hoặc có thấy thì cũng làm ngơ, cho qua quyết định khô khan, thiếu tình và cũng chưa hợp lý của thầy, trường và bộ GDDT cũng đã ảnh hưởng đến vô số những người SV, trong trường hợp này là anh SV, tương lại anh ta, gia đình, người thân, bạn bè. có lẽ chỉ có anh SV này mới dám cho họ thấy được quyết định, lương tâm nghề giáo của họ quan trọng đến mức nào đối với SV.
    Gieo gió thì có ngày gặt bão. Bạn tặng người khác 1 tát vào mặt thì bạn có thể sẽ nhận lại 1 hoặc nhiều hơn thế nữa.

    những người cho rằng chàng SV này học dở thì phải chịu vậy nhưng bạn nên suy nghĩ lại, đã vào được ĐH thì không phải hạng tồi. học suốt 3-4 năm mà chỉ bị kéo lại bởi 1 môn AV thì đã thuộc hạng khá (tôi rớt 2 môn). Nhưng mà chỉ học môn AV mà rớt hết trong 2 năm thì cái này thật sự là hơi quá đáng. có thể nguyên nhân là anh chàng SV không quan tâm mấy đến viêc học nên kết quả mới vậy. nhưng mà thử hỏi lại, nếu bạn đã cố gắng làm ngày làm đêm, học lại trong suốt 2 năm để cố gắng vượt qua môn này thì rõ ràng anh ta đã quan tâm đến việc học của mình. về phía nhà trường và thầy giáo, liệu họ đã quan tâm đến những học sinh cá biệt như vậy??

    "'Tôi không biết nhiều về sinh viên này, chỉ một lần gần đây nhận được điện thoại của cậu ta để xin điểm môn Anh văn nhưng tôi từ chối" đây là câu nói trích của người thầy lấy từ ngoisao.net. học vài 3 tháng không biết thì có thể nói như vậy, nhưng mà anh này đã học 2 năm, 2 NĂM mà cũng không thể nhận biết ra được ai cần giúp đỡ. Và khi từ chối liệu thầy đã lấy báo cáo cũ ra đề xem lại vấn đề của SV này chưa? đưa ra phương hướng giúp họ giải quyết chưa?? vậy đã hoàn thành trách nhiệm của thấy giáo chưa?? hay là chỉ nói "không" rồi chết sống gì thì kệ cha tụi bây??

    tôi sẽ đưa thêm 1 lý luận khá thiết thực cho các bạn thấy: sống trong 1 gia đình nghèo đói, con phải đi ăn cắp đồ về thì người ta trách ai ? trách thằng con, tống tù thằng con hay quay sang chửi người cha người mẹ đã không nghiêm túc dạy con nên người?? có người sẽ cho là thằng con , người sẽ nói là cha,mẹ ,nhưng thường thường thì cả 3, lẫn cha,mẹ và con đều gánh chịu hậu quả. :)
     
  4. Dai_k

    Dai_k Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    0
    Theo tôi còn 1 nguyên nhân là luật 13 học kì của bộ giáo dục,1 luật có thể làm ảnh hưởng đến tương lai 1 còn người,chẳng hạn như anh sinh viên này. Học tập là xu hướng mãi mãi mà,luật này có phần khắt khe quá !
     
  5. supasaiyanmajin

    supasaiyanmajin T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    656
    Bàn để mà... tâm sự chứ làm gì hả thằng ku kia \m/
     
  6. Vanyarin_King

    Vanyarin_King Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/08
    Bài viết:
    29
    Nói chung là xã hội bây h sống được hay không cũng còn tùy ở bản thân mình , nên nghĩ : còn sống là còn có cơ hội " như thế có lẽ sẽ đối mặt và vượt qua vấn đề nhẹ nhàng hơn. Nhưng thú thật bây h mình đi học ít thấy anh sv nào mà không rượu, bia , thịt chó , xong tính khí thì dễ nổi nóng , tự ái vặt . Cái thể loại đại học thì ngoài mấy trường đại học chuyên dạy AV kiểu : Qhqt , Dhnn , DhQg .... thì đi qua mấy chỗ khác cũng ít thấy sv mình chịu học AV . Có lẽ do mức sống thấp... AV là 1 môn xa xỉ , vừa phải có điều kiện học , vừa phải biết tự học .... Sv bây h nhiều khi cũng nản với nhiều ông . Chỉ mang tiếng là Sv chứ đi cùng thì phát ngượng . Chung quy cũng do là nghèo. Dân thành phố như mình chưa chắc đã hiểu được nội tâm của những người đến từ nơi khác . Không dám lạm bàn :|
    Tui bị bắt học lại môn : Pháp luật . Hehe . Không hiểu tại sao. Đi học đủ , không nói chuyên riêng, làm đủ bài kiểm tra. Đến hôm thi mới biết không đc vào thi vì bị hoc lại . Kỳ lạ :))
     
  7. ♥Mĩm♥

    ♥Mĩm♥ Mega Man GameVN Lady

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    3,129
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    ý , đi chỉ nhỏ bạn mới đc . Nó mới chống lầy :))
     
  8. minhthang1590

    minhthang1590 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/10/08
    Bài viết:
    967
    Nơi ở:
    ĐH Mở TPHCM - K.QTKD
    Có thể sinh viên này dị ứng với môn anh văn giống như lúc trước tui dị ứng với môn triết học thì sao ? Nếu bây giờ ông thầy cho qua, thì hậu quả cho việc dở anh văn của sinh viên này sau cùng rồi xã hội cũng sẽ quyết định thôi, tội tình gì vì một môn mà mất hết ?
    Cuối cùng đọc bài viết của VnExpress: "Thôi thì chuyện đã xảy ra rồi. Mong các em sinh viên vì tôi mà bị liên lụy sớm bình phục. Đồng thời, hy vọng pháp luật sẽ giúp Thanh thức tỉnh. Bản thân cũng mong sớm lành bệnh để trở lại giảng đường thôi" - Ông thầy nói.

    Thực ra thì ông thầy này cũng chẳng khá gì hơn, cũng là một kẻ khô khan vô tình. "Hy vọng pháp luật giúp Thanh thức tỉnh". Thức tỉnh cái nổi gì, việc đó tên sinh viên đã suy nghĩ trước rồi, không những thức tỉnh mà còn làm cho nó thù hằn thêm thôi. Nếu muốn nó thức tỉnh đã làm từ đầu, đằng này lại đợi sự việc xảy ra rồi "nhờ đến pháp luật". Có vẻ như lão nói câu này từ sự hờn giỗi ở trong lòng thôi...Câu chuyện này cả 2 người đều sai, vậy thôi.
     
  9. SertyLoveTD

    SertyLoveTD Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/10/08
    Bài viết:
    304
    Nơi ở:
    HCM city
    hỏi nhỏ chứ bạn bao nhiu tuổi rồi ? có biết thế là nguyên tắc tranh luận ko ?
     
  10. thongdaibang

    thongdaibang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/06
    Bài viết:
    83
    Lớp tôi có ông bê đê đi nhún nhún , gặp tôi toàn sỉ vả , nói móc vì có lần tôi làm bài ko đc :|
     
  11. JQKA2

    JQKA2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    11
    Chơi ngu vậy, đổ lên thì sướng bằng cái gì :|
     
  12. michi

    michi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    114
    sướng 1 lần tịt về sau :))

    30 char
     
  13. gà-cánhcụt

    gà-cánhcụt You Must Construct Additional Pylons CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    8,519
    mấy chú cứ thử bị thi lại hoài 1 môn như đại ka íh xem ,có muốn tạt axit ông thầy ko biết liền ah.Nếu ảnh bị đì nên ko wa được môn anh thì tớ thấy ảnh tạt rất tốt,rất chính xác.SV nghèo thấp cổ bé họng ,có kêu thì ai xử đây
     
  14. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,068
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -chuyện điểm số trong trường ĐH nhiều uẩn khúc lắm nha.
    -như naz bị 3 con 0 oan uổng này =)), đăng kí học lại 3 môn, rồi lúc sau té ra là ghi nhầm môn của khoa khác, ghi lại 3 môn khác, cuối cùng trường công nhận 1 môn mình ghi lại là có, 2 môn ghi lại coi như ko có nhưng vẫn cho thi mà bắt kí tên vô tờ giấy danh sách đính kèm rồi cuối cùng chả thấy đâu, và thêm cả 3 môn ghi nhầm đánh dấu mình ko thi thành ra 0 điểm.
    -lúc ra kiện thì thằng (sry vô lễ nhé) phó phòng giơ bảng điểm ra chửi bới xong đuổi về ko cho phân trần? Bữa đó naz cũng bình tĩnh lắm mới ko xông vào quậy ấy. Điểm mình đã không phải là cao, mà ăn oan 3 con 0 rút cuộc nó đá mình xuống CĐ (hk đó naz học khoảng 5 hay 6 môn chả nhớ, mà 3 con 0, mấy môn kìa toàn sát mép đậu, kéo cỡ nào?), h thì bỏ trường luôn rồi :)) (học chỗ khác), mất luôn cơ hội đi nước ngoài, very nice.
    -thành ra ko phải lúc nào cũng trách thằng sv và bênh mấy ông thầy được đâu nhé, mấy cậu chưa gặp những tình huống trời ơi đất hỡi thì đừng có mà phán nhanh rằng ko đủ điểm thì rớt, chả có gì sai hay gì gì đấy, chuyện điểm số nói thiệt ở ĐH là uẩn khúc vô số.
    -h có bàn cũng chả ích lợi gì đâu, naz thấy anh Po nên close cái topic này cho lành :))
     
  15. D.Kyosiro

    D.Kyosiro Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    176
    dù thế nào đi chăng nữa thì việc đụng đến Axit đã là khốn nạn rồi :( di chứng cả đời chứ chẳng chơi lại còn sức khỏe công việc gia đình sau này nữa, thử tưởng tượng mình dính Axit xem có ngồi đây mà ủng hộ được không.
     
  16. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,068
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -hồi xưa naz gặp chuyện wtf mới kể, naz chả muốn tạt axit, chỉ muốn đốt luôn cái trường =))
     
  17. Khoa_Satria

    Khoa_Satria Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/08
    Bài viết:
    90
    tình hình là vừa gọi bè chặn đầu xe đập ông thầy xong,đập vài gậy và bem bể đầu xe rồi té,thanks các bác đã tư vấn,nhưng tạt axit thì ko dám :D
     
  18. tienloc138

    tienloc138 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/12/08
    Bài viết:
    153
    phải ko đó? ko sợ bị phát hiện à?
     
  19. Tóc Trắng

    Tóc Trắng Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/9/08
    Bài viết:
    275
    học đại học rồi bik nợ 1 môn như thế nào, học thuộc cả cuốn sách mà vẫn ko đậu :-w jữa kỳ 8.5 cuối kỳ 4 , cộng fẩy thì 4.9 , có khi học fẩy 4.99 rớt, đau cả người :-w
     
  20. Khoa_Satria

    Khoa_Satria Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/08
    Bài viết:
    90
    chặn đầu đập vài gậy thì làm sao mà phát hiện,đi bảng số giả mà hehe,đội mũ full face nữa haha,canh ổng vừa rẽ hẻm là theo bem ngay,cho bỏ tật chơi đểu sinh viên\:D/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này