NINJA và những điều chưa biết

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi langgiangboy, 2/11/07.

  1. Nanh sói

    Nanh sói C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/09
    Bài viết:
    1,631
    Nơi ở:
    TP HCM
    Ninja cỡ như Ryu Hayabusa trong Ninja Gaiden thì cứ mà vác kiếm đi càn
     
  2. ChristV

    ChristV Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    23
    Ninja nghe nói có thể nhảy cao được tới 2m mấy đó. Chơi nhảy dây là vô đối :)) Trước đây khi nghe Ninja nhãy cao được tới 2m còn không tin nổi, cứ tưởng phóng đại. Sau này có tài liệu khẳng định việc đó là có thiệt mới dám tin...Chữ "Nhẫn" trong Nhẫn Giả (Ninja) thể hiện sự nhẫn nại phải nói là đáng sợ của ninja đó. Điều đó cũng thể hiện phần nào tính cách của người Nhật Bản:"Nhẫn nại và rất nghiêm túc trong công việc". Vì thế mà Nhật Bản tuy là một nước đầy thiên tai và rất ít taìnguye655n nhưng lại đứng thứ 2 về công nghiệp trên thế giới...Ghê thiệt!!
     
  3. Nanh sói

    Nanh sói C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/09
    Bài viết:
    1,631
    Nơi ở:
    TP HCM
    Nghĩ lại phục mấy người hồi xưa thật, thể chất họ không như bây giờ nhưng có thể làm được những việc phi thường.
     
  4. ninja0088

    ninja0088 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/06
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đáng tiếc là ninja có tên gốc là ninjitsu tsukai (người hành động lén lút). Còn cái tên Ninja là do ông tác giả thời thế chiến viết truyện chế ra, về sau nổi tiếng nên người ta dùng nhiều, mặt khác nếu phiên âm ra tiếng Hán thì mới dịch đc là "nhẫn giả", chứ trong tiếng Nhật ko có nghĩa này :D
     
  5. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    Đúng,thêm nữa là ninja thực ra phát triển mạnh và hưng thịnh nhất là ở nhật,nhưng gốc gác sâu xa thì lại là từ trung quốc,,sẽ có bài post về phần này rõ hơn...zzz
     
  6. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    ..nếu bắt nguồn từ trung quốc thì cũng ko lạ...coi phim có mấy nhân vật được gọi là "hắc y nhân"...vì chuyên mặc đồ đen đi làm nhiệm vụ mật...ko biết có phải bắt nguồn từ đây ko :))...
     
  7. Yuuki_Mikan

    Yuuki_Mikan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    27
    Nơi ở:
    Suzuran
    đọc từ đầu đến giờ thấy hay quá , thanks pác langgiangboy

    nhanh nha pác ,háo hức quá :)
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    đọc từ đầu đến giờ thấy hay quá , thanks pác langgiangboy nhiều lắm

    nhanh nha pác ,háo hức quá :)
     
  8. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    Họ đã xuất sắc sử dụng môn võ này để hoàn thành sứ mệnh nhiều khó khăn, nguy hiểm
    Ninja, những sát thủ vô hình vang bóng một thời trong lịch sử Nhật Bản gần như khá quen thuộc đối với những người hâm mộ võ thuật phương Đông. Bởi lẽ họ đã xuất sắc sử dụng môn võ Ninjitsu để hoàn thành sứ mệnh nhiều khó khăn, nguy hiểm.
    Nguồn gốc:
    Mặc dù đất dụng võ của Ninjutsu là Nhật Bản, nhưng thực ra môn này có nguồn gốc sâu xa từ Trung Quốc. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng Ninjutsu xuất phát từ Tôn Tử hay Tôn Võ Tử, người đời Xuân Thu (722-481 trước Công Nguyên) sanh ở phía Đông núi La Phù, thao lược tinh thông. Ông đã soạn ra một bộ binh pháp gồm 13 thiên: Thủy kế, Tác chiến, Mưu công, Quân hình, Binh thế, Hư thiệt, Quân tranh, Cửu biến, Hành quân, Địa hình, Tựu Địa, Hỏa công, Dụng gián. Bộ sách trình bày những thuật dùng binh, đồng thời cũng là án văn chương bình dị, ý tứ dồi dào, nghĩa lý sâu sắc. Tôn Tử từng làm thượng tướng quân cho Ngô Hạp Lư, giúp Ngô đánh Sở, sau khi yên việc chiến trường, ông đã trở về điền viên lấy chữ thanh nhàn làm thú. Môn Ninjitsu sử dụng hầu hết thuật binh pháp của Tôn Tử, tập trung nhất là thiên “dụng gián” tức thiên bàn về công tác sử dụng gián điệp trong chiến tranh. Những chiến thuật về gián điệp của Tôn Tử đã du nhập vào Nhật Bản dưới thời lãnh chúa Shotoku (593-622) qua việc lãnh chúa này lần đầu tiên sử dụng các thuộc hạ của mình mặc thường phục để dọ thám địch tình phục vụ cho cuộc chiến tranh, từ đó Ninjitsu đã hình thành và phát triển ở Nhật Bản.
    Các giai đoạn phát triển:
    Tuy nhiên, mãi đến năm 500 năm sau, Ninjutsu mới bắt đầu lớn mạnh. Những nhà sư ở núi Yamaloushi đã làm rạng danh Ninjutsu vào thế kỷ XII qua việc sử dụng những kỹ thuật của môn phái này chống lại sự đàn áp của nhà vua trong những trận chiến đấu cá nhân và đồng đội. Đặc biệt, vào cuối đời vua Heian khoảng năm 1185, kinh đô Kyoto bị rối tung lên do sự xâm nhập của những nhà sư ở núi Yamalousi sử dụng Ninjutsu trừng trị bọn ác ôn, tham quan ô lại. Cũng vào thời điểm này, nhiều võ đường đã được thành lập để truyền dạy Ninjutsu rộng rãi trong nhân dân. Trong đó, nổi bật nhất là võ đường của Yoshitsune một Ninja khét tiếng đương thời. Đến thời Kamakura, vào năm 1192, Ninjutsu bắt đầu phát triển mạnh và bành trướng rộng rãi suốt 400 năm tiếp theo. Vào thời gian này, có đền 25 võ đường được thành lập để truyền dạy Ninjutsu, tập trung nhất là ở hai tỉnh Iga và Koga. Một trong những thủ lĩnh Ninja nổi tiếng của thế kỷ XVI là Sandayu Monochi từng chỉ huy một ngàn Ninja chống lại gần năm vạn quân của tướng Oda Nobunaga.
    Một thủ lĩnh Ninja khác là Hanzo Hatori, sống vào thế kỷ XVII, từng đắc lực giúp tướng quân Leyasu Tokugawa chiến thắng vẻ vang bốn vạn quân phiến loạn ở Shimabara Kyushu vào năm 1637. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của các Ninja, dòng họ tướng quân Leyasu Tokugawa đã trị vì đất nước của Thái Dương Thần Nữ đến cuối thế kỷ XIX. Sang thế kỷ XX, trong đệ nhị thế chiến, cơ quan mật vụ Nhật Bản đã phải cần đến sự hoạt động của các cao thủ Ninjutsu để góp phần chấm dứt cuộc phong tỏa của quân đội Mỹ do tướng Douglas chỉ huy đang chiếm đóng ở Nhật lúc bấy giờ. Sau thế chiến thứ hai, chính phủ Nhật đã đặt các Ninja ra ngoài vòng pháp luật. Tuy vậy, Ninjutsu vẫn được ngưỡng mộ, vào tháng 5-1980, để đối phó với bọn khủng bố đánh chiếm sứ quán Iran tại Anh, người ta đã phải nhờ tới một chuyên viên Ninjutsu tổ chức giúp một cuộc tấn công cấp kỳ để giải cứu các con tin. Kết quả là với kỹ thuật đặc thù của Ninjutsu, cuộc tấn công đã hoàn tất chớp nhoáng chỉ mấy phút. Với công trạng diệu kỳ này, môn Ninjutsu đã được chấp nhận phục hồi, hầu truyền dạy cho những người đương đại các kỹ thuật bì truyền của môn võ “thần kỳ” này phục vụ cho những mục đích tốt đẹp của xã hội và nhân loại.

    Chương trình huấn luyện môn Ninjutsu hiện đại bao gốm các phần:

    Đánh bằng tay không.

    Nhào lộn.

    Đánh bằng côn gỗ.

    Sử dụng vũ khí lạnh và ném liệng đối thủ.

    Đánh bằng dây xích và kiếm.
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    10 bí ẩn về các ninja

    (Vietinfo) "Ninja" từng xuất hiện trong các bộ phim và truyện tranh của Nhật Bản, tuy nhiên, không nhiều người biết về ninja và trường phái võ thuật Ninjutsu.


    1. Ninja là những thần thoại

    Trên thực tế, ninja và môn võ thuật mà họ theo học xuất hiện cách đây 800 năm. Các lò luyện ninja phát triển kỹ năng võ thuật để bảo vệ bản thân họ khỏi những chiến binh như Samurai. Nguyên tắc của trường phái võ thuật Ninjutsu là: Tẩu thoát khi có thể; nếu không thể đánh bài… chuồn, hẵng ra tay hạ sát. Không có gì là trái với đạo lý đối với ninja: họ có thể ném cát vào mắt của kẻ thù, giẫm đạp lên kẻ thù khi quỵ ngã… bất cứ việc gì có thể bảo vệ mạng sống của họ. Trải qua quá trình phát triển, ngày nay, ninja thường được thuê làm gián điệp, vệ sĩ tư hoặc ám sát thuê.

    2. Bí mật những thanh kiếm

    Sự thật của bí ẩn này nằm ở truyền thuyết đồn đại về việc ninja bắt kiếm bằng tay không. Nhưng trên thực tế, một ninja siêu đẳng cũng không thể ngăn cản một thanh gươm sắc bén chỉ bằng tay không. Họ sử dụng những thứ vũ khí bí mật và rất hiệu quả để chặn đường chém của thanh gươm.

    3. Mặt nạ ninja

    Ninja sử dụng mặt nạ và trang phục đen khi hành sự không hẳn được xem là đồng phục của họ. Ngày nay, hầu hết các ninja được thuê làm vệ sĩ đều ăn vận rất hiện đại. Cách đây 800 năm, việc đeo mặt nạ như một phần của đồng phục và ẩn nấp trong các lùm cây là cách thức giấu mình của ninja. Tuy nhiên, việc này cũng phụ thuộc vào môi trường và hoàn cảnh.

    4. Sự biến mất của ninja

    Sự biến mất đầy bí ẩn của ninja thực ra là vì nguyên tắc đầu tiên bất di bất dịch của họ: luôn luôn tìm cách… chuồn. Nếu một ninja có thể tránh được việc chém giết, họ sẽ tránh đến cùng. Để làm được điều này, họ cần trang bị một số vũ khí như phi tiêu (chỉ ném ra để hù dọa), bom khói, cát khô (để ném vào mắt đối phương)… Sau khi vận dụng các loại vũ khí chỉ mang tính chất cảnh cáo này, ninja có thể biến mất lẹ làng. Quả thực cũng không có gì thần bí ở đây cả!

    5. Ninja và thuật điểm huyệt

    Vô số huyệt đạo trên cơ thể người mà khi bị điểm đúng có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, ninja không sử dụng cách này để giết người mà chỉ điểm những huyệt giúp họ tự vệ hoặc kéo dài thời gian.

    6. Tên của trường phái võ thuật Ninjutsu

    Ninjutsu có nghĩa là nghệ thuật của sự rón rén và kiên nhẫn - đó là chiến lược và chiến thuật của chiến đấu. Có 18 quy tắc chính của việc luyện tập môn võ này, bao gồm: sự thanh lọc tinh thần; sử dụng cơ thể người khác làm vũ khí; chiến đấu bằng gươm; gậy và quyền trượng; phi tiêu; sử dụng lê; thuật hóa trang; thuật lặn dưới nước; thuật cưỡi ngựa; thuật tẩu thoát…

    7. Shuriken - phi tiêu sát thương

    Trên thực tế, phi tiêu chỉ là vũ khí thứ yếu mà ninja sử dụng. Có 2 loại chính: Hira có hình ngôi sao và Bo ở dạng thanh dài khoảng 21cm. Bên cạnh đó, ninja cũng sử dụng những vật dụng quen thuộc hơn như tăm tre hay kẹp tóc.

    8. Vũ khí của ninja

    Ninja chỉ sử dụng những vũ khí cổ đại của Nhật Bản nhưng họ cũng được huấn luyện dùng những vũ khí hiện đại như súng ống, bom mìn…

    9. Sức mạnh của ninja

    Điểm mấu chốt của trường phái võ Ninjutsu là sử dụng cơ thể một cách hiệu quả, cho dù cơ thể đó béo hay gầy, thấp hay cao. Sức mạnh của ninja không nằm ở tốc độ mà ở chỗ họ có thể đoán được chuyển động và đọc được suy nghĩ của đối phương. Bằng những động tác bình tĩnh và vững chãi, ninja có thể điều khiển được kẻ thù và giành chiến thắng. Trường phái võ thuật Ninjutsu chú trọng đến sự chuyển động của bàn chân và tư thế cân bằng tự nhiên.

    10. Cướp biển và ninja

    Mọi người thường hay so sánh ninja và cướp biển, ‘thế lực’ nào tốt hơn? Nhưng đây chỉ là một đề tài vui trên mạng Internet mà thôi. Thực tế, nếu so sánh ninja và cướp biển thì theo một góc nhìn nào đó, ninja tỏ ra ‘lương thiện’ hơn nhiều. Cướp biển có thể chiến đấu tới cùng vì lợi ích của họ, bất chấp mọi giá; còn ninja, họ có thể bỏ tàu và ‘bay’ trên mặt nước tìm nơi bảo toàn tính mạng
    -> 1 bài for fun
     
  9. a: 2800 d: 2100

    a: 2800 d: 2100 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    380
    Hé hé có bạn langgiangboy này cũng đam mê ninja giống mình ghê vậy đó. Thấy topic về ninja hay quá mà ít người thích nhỉ. Mình mê ninja tại cái phong cách vừa dữ dằn mà vừa hài hước, lúc nào cũng tính đường chuồn, hihi.
    Theo mình biết thì bọn ninja rất bị coi thường do đa số xuất thân là tầng lớp ronin nghèo khó, bần cùng nhất xã hội nhưng mà tính cách rất hay, không ham danh lợi như người khác, lúc nào cũng bí mật hành động, không quá coi trọng đạo lý cốt chỉ làm việc cho chủ kiếm ít tiền tiêu thôi. Tất cả ninja thường là hành động vì được thuê, xong là biến, không ồn ào, không rắc rối. Vì vậy nên ninja ít được người ta biết mặt và cũng dễ bị coi thường. Có một cái không biết có đúng không, hồi trước mình có đọc ở 1 tài liệu nói rằng ninja thật ra đi giết người không nhiều mà thường là được thuê để đi rình mò người ta là chủ yếu, luôn cố gắng thoát thân trừ khi có thể bị bắt mới phải giết người. Cho nên 1 ninja nhất quyết phải giỏi ngụy trang, ẩn núp trên mái nhà, hồ nước, vườn cây để theo dõi người khác chứ nếu ninja chỉ là kẻ giỏi võ nghệ để đi ám sát thôi thì họ vẫn còn tới ngày nay chứ đâu có tuyệt chủng như vậy. Núp kỹ thật lâu rồi chuồn lẹ thật mau mới là thật sự khó chứ không phải đánh chém giết người. Ai chơi Tenchu rồi là biết ngay cái vụ này khó thế nào :)). Những kẻ đi ám sát khác đâu có ai biết mấy chiêu như đi trên nước, ngụy trang, độn thổ của riêng ninja đâu. Chính vì vậy ninja mới là một dạng người đặc biệt nói ra ai cũng biết chứ không phải chỉ là những tên thích khách bình thường.
     
  10. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    như các bài đã post,ninja đã đang và mãi mãi cũng chỉ là tay sai mà thôi,vì sinh ra chỉ là những chiến binh phục vụ người khác,không có nhưng suy nghĩ và cuộc sống riêng tư nhiều mà lúc nào cũng chỉ 2 chữ " nhiệm vụ " trong đầu,,và sống cũng như chết đều do nhiệm vụ,,nhưng với đặc thù hoạt động stealth nên khó kill được ninja....zzz,,mà cơ bản ít khi bị ghiết vì toàn tự kết liễu thôi
     
  11. Jink

    Jink T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    662
    Nơi ở:
    Obscure and Filth ...
    có gì chứng minh được rằng thể chất ngày xưa ko bằng được bây giờ :-?
     
  12. a: 2800 d: 2100

    a: 2800 d: 2100 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    380
    Mà sao ninja nữ mình thấy ít nói đến quá nhỉ? Không biết hồi xưa có ninja nữ thật ko chứ nữ hơi đâu mà đi làm ninja rình mò làm gì nhỉ. Mình thích cây kiếm ko dài ko ngắn của ninja và cái cây chặt cỏ của họ nữa, thấy đẹp ghê.
     
  13. residentevilcode

    residentevilcode Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/05
    Bài viết:
    13,133
    Đó là nói chung chung, chơi Tenchu đê có Ayame trong đấy đó chơi xog là cũng coi như gặp Ninja nữ rồi đó :))
     
  14. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    Ninja bao gồm cả nam giới lẫn nữ giới. Ninja nữ còn được gọi là kunoichi,,tớ viết cái này rồi mà,,cơ bản cũng như nhiệm vụ của nam nhưng kunoichi có nhiều nhiệm vụ thuộc dạng mỹ nhân kế hơn
     
  15. residentevilcode

    residentevilcode Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/05
    Bài viết:
    13,133
    chết trong tay kunoichi cũng đáng :-*
     
  16. a: 2800 d: 2100

    a: 2800 d: 2100 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    380
    Mình biết kunoichi là ninja nữ, ý mình là kunoichi ít thấy người ta nhắc đến. Cậu residentevilcode nói buồn cười quá, chết trong tay ninja nữ cũng đáng ;;) Nhưng coi chừng nhé, có khi kunoichi lại là những bà già khú đế mẹ mìn hay những cô ả cá sấu đấy nhá, chứ mấy cô nàng trẻ đẹp ai mà thèm đi bịt mặt bịt mồm làm ninja, phải khoe sắc ra cho thiên hạ thấy mà sợ chớ :)) :)) =))
     
  17. langgiangboy

    langgiangboy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    AZUMA NINJA clan
    à thì nhiệm vụ mà,,mà chết thì,hahahaha,chết trong tay ai chả là chết,,trừ khi và vào oto
     
  18. a: 2800 d: 2100

    a: 2800 d: 2100 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    380
    Ôi nói tới ninja thì có biết bao nhiêu game ra đời rồi, với đủ loại nhân vật ninja từ thanh niên nam nữ đến cả ông già, bà lão thiếu niên, nhi đồng :))
     
  19. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,430
    mình chỉ thích chết dưới tay Ayame :-* hay Kurenai cũng đc :))
     
  20. Indra

    Indra Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,035

Chia sẻ trang này