Thắc mắc giữa kiếm lớn (Greatsword) và đại đao (Polearm)

Thảo luận trong 'AION' bắt đầu bởi Yekai, 13/9/09.

  1. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    Bởi ban đầu tôi tham gia có thiện chí, đàng hoàng.
    Không hề dùng emo kiểu đểu đểu, cợt nhả. Nhưng đã có người dùng thì cũng chả ngại.
    ____________
    Không thèm chạm vào thì không được quyền tham gia? :))Mà rõ ràng tôi đều không phải "mình cảm thấy" thì cũng là "có vẻ như". Thế bố nào cuối cùng lại thành "nói như đúng rồi" + theo cái loại emoticon cười cười cợt cợt kiểu "=))".

    Nói đi nói lại 1 lúc thì vác cái lý do dở hơi nhất rằng do hạn chế này, do hạn chế nọ. Nói thế thì nói làm gì nữa. Mà game không cần nói nhiều. Game là thể loại thằng mạnh đạp thằng yếu, thằng giàu cười cợt thằng nghèo. Giờ giỏi thì show thẳng level con gladiator của cậu + gear + money. Show xong để biết cái khái niệm "high level" của cậu nó nằm chỗ nào.
    Chứ nói đùa, time từ level 45-50 có khi phải bằng time từ 1-40.
    Còn cũng nói thật, dám nhảy vào mở mồm ra thì cũng chả phải amateur gì đâu, nên cũng chả cần cái kiểu hiểu nhầm với không hiểu nhầm. Với lại đã bảo rồi, Betoni hay Xenophon với cái loại như chúng nó thì chỉ ko đáng nhắc vào. Nên riết tôi cũng quen miệng, chả bao giờ đề cập đến Xenophon/betoni.
     
  2. Booyaka760

    Booyaka760 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/2/07
    Bài viết:
    1,566
    =))=))=))=))=))

    Box Aion này toàn chiến tranh thế này, chứng tỏ game nó quá là phong phú, ai cũng thấy mình đúng :))

    A Must Play ;;)
     
  3. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    32,151
    Nơi ở:
    HCM
    Show ra làm cái gì, high lvl nói tới đây đơn giản là các lvl gần lvl cuối, có thế thôi, ko cần xoắn nhiều.

    Về việc emo là tớ dùng thẳng, cười thẳng, ko việc gì phải cười đểu rồi đùa cợt, thấy buồn cười thì cười, có thế thôi ạ.


    Cậu cũng biết game là 1 xã hội ảo nên chọn đường đi phù hợp với bản thân của 1 player nó sẽ như thế nào. Ko phải bố thánh nào cũng team tẹt đầy đủ để mà có chuyện:
    Còn nữa, ko phải thằng nào cũng thích vào cộng đồng, có những thằng thích solo 1 mình, mà cũng chưa chắc những thằng như thế lại chịu bỏ tiền ra lo cho con char của mình tốt nhất. Xã hội mà, có người này người kia.
     
  4. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    Ừ, nói thế thì thôi vậy. AION gặp phải dân cày thì 7-10 ngày lên 30. Xong tầm 20-25 ngày nữa lên 50. Thế rồi thôi, nghỉ nhỉ. Bởi AION so ra là 1 game đơn giản. Muôn vàn cách chơi, muôn vàn cách kiếm đồ. Nếu chỉ quanh quẩn ở cái xó nhà là mấy cái maps của rage mình thì chả cần nói đến unique làm gì. Legend cũng chả cần. Đeo cái loại hàng shop, hàng green vào cũng ngon chán. Cùng lắm đeo thêm cái loại hàng quest.

    Ừ, thế là xong game.
    Cần gì phải xoắn, cần gì phải khổ cực tìm hàng xịn hơn.
    Bởi đú làm gì, maps thường naked có khi mob đánh cũng chả chết ;)).
     
  5. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Đề nghị trật tự, không chém gió. Một lát mình cho cái comment kèm theo video clip là xong hết. Lúc đó ai đúng ai sai khỏi cãi. It's done =))
     
  6. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Thôi dài dòng quá, lười đọc thấy pà =))

    Nói 1 số ý chính thế này:

    • Không có chuyện Gla mà đa số sử dụng dual nhiều hơn nhá, giờ cá gì cũng cá, tui nói Greatsword và Polearm nhiều hơn đấy. Thích thì chụp screenshot vài tấm cho xem biết liền.
    • Không có chuyện dual mà có cửa dual atk spd luôn nhé.
    • Không có chuyện AOE của Gladiator là vớ vẩn đâu, nói thật chứ cái Drauphir Cave tui chui vào đó kiếm bộ Bakarma với bộ gì ấy nhỉ (quên mẹ tên vì ko nhớ lắm, đại khái ngon như set 47) thì đi team nát báy đủ thể loại Glad của bọn RUS và Thái (thấy Glad build full HP chưa !!!!!) rồi, nói chung PvE thì Dual nó vượt trội ở 1.2, sang 1.5 thì xem cái advanced-stigma của 2H sẽ rõ, còn đã xài 2H đến cỡ level này chỉ có gà mới xài AOE bậy bạ, có mà group nó chửi thúi mặt :))

    The last, dành cho những ai muốn quan tâm đến Gladiator, có thể xem video clip gameplay dưới đây. Video này giúp cho có cái nhìn toàn cảnh về Gladiator và giải thích những thứ sau:
    • Điểm mạnh của Dual và Greatsword
    • Điểm khác nhau của Dual và Greatsword
    • Những Stigma quan trọng của Gladiator
    • Cách build kiểu balance cho Gladiator
    • Sơ quát toàn bộ skill của Gladiator
    • Godstone là gì ???
    • Skill Stigma: Shattering Wave I (Lv50) của Gladiator

    Đây là video clip tui quay, cũng chả phải show hàng vì thực chất equipments của tui chỉ dạng trung trung, nhưng nhìn tổng thể có thể giúp nhiều người có cái nhìn tổng quát về class này. Equipments và Character có thể xem trong phần video info.

     
  7. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    vừa mới xem mấy cái clip mới top pvp của Hàn Quốc xong,mấy con Gla toàn chơi Pole nhiều hơn cả GS nữa chứ...mà tụi nó đánh điên thật.Sorc với Ranger nó xử như gì ấy...:) Cho nên thấy bảo Gla xài Dual ngon hơn và nhiều là ko đúng hoàn toàn.

    PS: Đề nghị NCH quay video ở HD để xem đẹp hơn nhá....
     
  8. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    32,151
    Nơi ở:
    HCM
    Hôm trước coi cái clip Tournament, lần đầu tiên thấy 1 con Gla xài Polearm hãm chết 1 con Cleric 1 cách nhanh gọn, hơi bất ngờ vụ đấy, vì dân Gla như bọn tớ năm xưa rất là ngại Cleric, đánh đã đời nó heal lại là xong phim.

    Còn chú Huyncl lần sau make clip nhớ add thêm vài thứ hay ho vào, thêm chút hài hài, thêm PVP vào, coi từ đầu tới cuối có mỗi cái spot chạy chém vòng vòng đến chán. Có thấy bọn nó yêu cầu xem khuôn mặt đẹp chai và thân hình siêu mẫu của con HuyNC ko ?=))
     
  9. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    Ừ, chính vì ngay từ đầu cho ngay câu "lười quá không thèm đọc" nên comments trật đường ray hầu hết. Thích liệt kê thì liệt kê:
    • Tôi không nhắc đến greatsword!!!!! Cái nhắc đến ngay từ ban đầu là hàng speed thì greatsword / dual sword kiếm dễ dàng hơn hàng polearm!!! Còn AION CHINA server hằng hà sa số. Server tôi dual sword nhiều hơn Polearm đấy, tin không? Khỏi cần cá làm gì. Bởi vì cậu trả lời luôn rồi: "nói chung PvE thì Dual nó vượt trội ở 1.2". Còn PVP? Lol, chơi 100 tiếng có khi PVP 1 tiếng. Hơn nữa, effect của godstone trong AION quá mạnh!!! Thật ra dựa vào godstones hơi nhiều !!!

    • Dual attack speed thì...ngó lại xem thằng nào bảo sẽ dual ? ....
    • AOE hầu như không hề dùng. Có dùng hiệu quả cũng không bao nhiêu mà bất lợi đôi khi quá nhiều. Nên mới bảo "có vẻ như" là ngớ ngẩn. Các chú Gladiator bảo nó không ngớ ngẩn thì cứ đường hoàng ra nói. Hà cớ gì nhảy vào giọng điệu "bác ái" quá cơ.

    • Còn gladiator full HP thì cũng khỏi hỏi.....Xấu hổ lắm.
      Tôi chơi cái game này gần hơn nửa năm. Ở trong guild 2nd toàn server.
      "Hàng" thì show off rồi. Nên cũng hơi xấu hổ. Thế có biết vì sao Gladiator có lúc phải full damage, có lúc phải full hp chưa?

    • Còn cái video chém mấy con mob đấy cũng xấu hổ lắm.
      Giỏi ra chém nhau với players hoặc lên abyss chém con guard 50 ấy.
      Chứ mấy con kia tôi bảo naked ra đánh cũng chả chết thì quan tâm làm gì ...
     
  10. nhuphuong

    nhuphuong Mega Man

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    3,109
    Còn cleric thua gladiator thì khổ lắm. Sự thật hiển nhiên nó phải thế.
    Cleric chỉ trụ được tới level 45. Lên 45, toàn bộ các chú, các bác cứ lên 1 level là damage tăng 1 level, stigma, skill book damage quất lên ầm ầm.
    Cleric lên cái gì?... Cleric lên....heal....
    Lên cũng không nhiều, 1 skill lên 200-300
    Mà heal được quái đâu. Damage các chú các bác càng ngày càng to. Gears defense càng ngày càng cao ----> damage cleric xem như càng ngày càng tụt.
    Hơn nữa heal làm sao được mà heal. Healingtime nhanh lắm ấy...Các bác các chú skill không chỉ lên damage mà còn lên luôn cả effect. Cộng thêm effect của godstone thì cleric đi đánh nhau 1 on 1 mà chỉ cần té thôi là xem như nằm đo đất luôn rồi.... Chưa cần nói đến godstones.

    Cuối cùng cleric từ xưa đánh đã kiểu tỉa hp xong chạy. Vác hp ra đua xem thằng nào dai sức hơn. Thế nhưng đùng 1 phát, sang V1.2, chưa cần 1.5 thì 2 skills tỉa hp duy nhất của cleric bị giảm damage gần 1/2 :))

    Gộp tất cả lại thì sang V1,2 cleric đánh thua là bình thường, có gì để bất với ngờ gì... ;;)
     
  11. Yekai

    Yekai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    24
    Thế nói chung Gladiator là 1 class hay cần phải chăm chút và tìm hiểu sâu thêm về vũ khí cũng như skills. Cám ơn các bạn về những bài viết trên rất có ích cho các bạn mới thích chơi Gla, mình đã đọc hết và thấy càng thấy thích tú với Aion hơn trước. :))
     
  12. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Cái máy cùi vãi tè (xem video info thì rõ) mà mấy chú cứ đòi HD với quay PvP cơ. Em quay là phải để min hết, set Fix FPS, res 1024x768 windowed đó mấy đại ka, tắt Y!M, tắt IE để đỡ lết CPU và RAM, quay ở chế độ save 1/4, còn đòi hỏi gì =))

    Mấy cái PvP Tournament không có GS là vì lý do extendable-weapon tính đến thời điểm đó (sang 1.5 bắt đầu mới cho extend và có set extendable Drama luôn), trong khi Polearm thì có extendable từ hồi 1.0. Mà vũ khí extend thì luôn mạnh hơn và range xa hơn loại thường nhiều rồi. Bởi vậy nhìn mấy trận Final và Elyos Bracket, thằng Gladiator kia nó pwn cả Templar luôn mới gấu =))

    Bonus: Kamejoko in Aion :))

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. Yekai

    Yekai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    24
    Hình như bạn NamCungHuy tạo nhân vật cho cái bàn chân to maximum thì phải, mặc plate nhìn giống giáp chân của bọn người máy cũng hay thật nhỉ. :))
     
  14. Booyaka760

    Booyaka760 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/2/07
    Bài viết:
    1,566
    hình như chân tụi Asmo nhìn nó ngầu ngầu thế :D
     
  15. Thir13en

    Thir13en Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/06
    Bài viết:
    340
    Char of NCH là Elyos mà ;)) chắc làm theo signature of pác bloodomen rồi, "....set ur boob to max size" nhưng lại làm foot :P
     
  16. faith

    faith C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/10/02
    Bài viết:
    1,744
    Nơi ở:
    somewhere in HCM
    chân to là tại cái giày plate (hàng abyss), mang vào cứ như chân voi =))
    ------------------------------
    Như HuyNC đã nói, Greatsword damg đều không cao, Polearm damg to nhưng không đều. So về hiệu ứng knockdown thì polearm dễ ra hơn là greatsword

    Gladiator là class có thể xài hầu như tất cả các vũ khí trong aion. Mỗi nhân vật có thể vác 2 loại vũ khí, gladiator cũng thế. Thường thì Gla sẽ vác 1 cặp sword và 1 cây polearm/greatsword, temp thì 1 shield +1 kiếm và 1 greatsword, ranger/assasin 1 cặp daotháilan và 1 cung, ... Tùy tình hình đổi weapon mà xài. Nhưng thường họ đầu tư vào 1 weapon chính thôi, cho đở hao, đại gia thì chơi cả 2
     
  17. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Giày Abyss mọc sừng nó thế đấy, toàn bộ set plate abyss 40 trở lên nhìn giống Rockman, còn char tui build theo kiểu lean chuẩn dáng người mẫu trong Aion đấy. Hồi xưa có tấm ảnh chụp mặc set 38 expert đó, nhìn sẽ rõ.

    Bậy bạ không, cái knockdown rate thì Greatsword và Polearm bằng nhau =)) Chẳng qua có 1 cái tao ko dám nói là tuy dmg ổn định nhưng cùng grade và cùng level thì Greatsword vẫn luôn thấp hơn cỡ 12-16 attack point (nhìn chỉ số atk ở main hand sẽ rõ). Tuy không đáng nhiu, chỉ bằng echant +3 hoặc 3-4 slot manastone +atk nhưng cơ bản mà nói dmg của Greatsword nhìn chung vẫn thiệt thòi đi một chút so với Polearm.

    Vấn đề chọn vũ khí, sự thực ở đây nó khác với suy nghĩ thông thường của bạn nhiều lắm: bạn thích style nào là một, nhưng gear bạn thế nào là một chuyện. Nếu hôm nay tui đang cây có Expert Drama Polearm lv50 nhưng hôm sau tui có Menotios's Greatsword thì chắc chắc tui cầm cây Greatsword này chứ chả thèm cây Polearm cũ. Hay là cây Polearm +19% Atk Spd, Accuracy 300, Attack 25 nhưng cây Greatsword +19% Atk Spd, Attack 25, Critical 40 thì tất nhiên tui chọn Greatsword, hay là cây Expert Noble Durable Orichalcum Greatsword tui +7 rồi mà hôm nay tui được NCsoft tặng cây Zapiel's Spear dmg mạnh hơn chút, option ngon hơn thì tui cũng hy sinh cây Greatsword để xài cây Polearm. Tóm lại, có nghĩa là: gần như không bao giờ bạn sẽ gắn liền với 1 loại vũ khí từ đầu đến cuối, nó tùy thuộc vào nhiều thứ, cứ đồ xịn là xài, những món tui kể trên đều không có khái niệm đại trà trong game :))

    Sự khác nhau giữa Greatsword & Polearm thật sự không nhiều. Đơn giản là vì tui đang cầm vũ khí expert orichalcum lv45 của Greatsword lẫn Polearm và đã test thực tế rồi =))
     
  18. faith

    faith C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/10/02
    Bài viết:
    1,744
    Nơi ở:
    somewhere in HCM
    hehe thời gian sẽ trả lời cái knockdown như nhau không nhé
    coi video GS, PA, DS của hàn thư giản đi \:D/
    [video]ibZsBnpGOeM[/video]
     
  19. 0din

    0din C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,779
    Nơi ở:
    HelL
    Không chơi class nhiều kĩ năng. CHơi 1 loại nhưng thiện chiến là được =))
     

Chia sẻ trang này