Tui có 2 vấn dề cần tất cả anh em đóng góp ý kiến đây: 1.Tui muốn làm nhân vật level trên 100 thì phải làm sao??Tui hỏi lâu rồi mà không ai tra lời hết!! 2.Tui muốn cái hệ thống Battle sytem như FF8 thì làm sao?Tui thấy có đứa làm được nhưng không biết làm! *Đặt biệt tui muốn làm cho cái menu mình sinh động hơn thì làm sao!!
Level nhân vật hơn 100 thì theo tui là ko được đâu ,trừ khi ... bác tạo cho nó 1 cái nấc thang level ảo ,mà cái này thì tui bí lù ,trên lí thuyết là được ,nhưng quá rắc rối ,lằng nhằng ,lại dài kinh dị (mỗi monster và boss đều phải làm từng li từng tí ) . Thui thì bác hỏi các cao thủ khác cái coi Có ai vào giúp super ninja cái battle system cái nào , vụ này tui bí lù à !
Tất cả đã trả lời rồi :( vào script mà sửa lại cho thích hợp ) . Còn chi tiết thì tự tìm hiểu đi ... chán quá cái gì cũng muốn ăn sẵn hết thì làm sao tiến bộ được ...
ôh là la sau ba năm nghiên cứu cuối cùng ta đã tìm ra cách làm thay đổi battle system nhưng vụ level thì ??? bây giờ tôi lại có 1 thắc mắc khác khá khó hiểu mong bà con giúp đỡ: +tôi tạo 1 skill summon nhưng tôi muốn khi chơi skill đó tất cả monster và nhân vật đều biến mất trong 1 khoảng thời gian nào đó... +tiếp theo tôi muốn khi summon tuy summon đánh tất cả monster nhưng không có nhiều animation giống nhau (VD:summon phượng hoàng ,nó bay tới phun lửa dính tất cả monster nhưng chỉ có 1 con bay ra thôi chứ không phải tới 2,3 con bay ra đụng nhau chết hết ) hơi khó hiểu phải khong??ráng hiểu giùm đi tui cũng đã cố hết sức diễn đạt rồi +cuối cùng tôi muốn khi summon thì màn hình sẽ rung lắc dữ dội và chuyển sang 1 canh khác sau đó chuyển ngược lại(VD:summon khỉ đột nó bay từ trên trời xuống(lúc này là cảnh trời) đáp xuống trúng monster(lúc này là cảnh đang đánh nhau))Hiểu không??khổ tâm quá tui cố hết sức diễn đạt mà chính tui đọc cũng không hiểu gì hết HU HU ráng hiểu dùm tui đi năn nỉ bà con đó HIC HIC HIC
Hu hu hu ...em cũng ko hiểu bác nói gì cả Thôi thì biết đến đâu nói đến đó vậy , ko đúng thì thông cảm . Cái bác đang dùng là bản 2k3 thì bác phải xài cái common event trong bảng Database ấy - làm cho nó 1 chuỗi các event - trong trận rung lắc cỡ nào cũng được hay để cho Chars và monster biến mất đều ngon lành ( cứ tin tui đi , tui là 1 con gà ) Muốn ko có những animation giống nhau như cái vụ con phượng hoàng mắc dịch ấy thì bác chỉ có cách là làm lại animation thui - vẽ lại 1 summon phượng hoàng rùi đưa vô battle animation ==> Khoẻ re ! Còn bản xp ththì phải xài Script , ko khác được . Mà Script thì ít người biết lắm .
Cảm ơn bác alone beats nhưng tôi đanh xài rpgxp mà.Nếu đã bắt buộc phải dùng Script như bác nói thì làm ơn chỉ mình đi.Đang định làm summon đã vẽ xong hình rồi mà lại không tạo battle được tức quá HU HU . Các cao thủ về script làm ơn vào đây chỉ dùm đi chứ trò chơi mà không có summon thì mất vui!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trong game vn này số nguwòi biết sử dụng script ít lắm ( như Pre nói là ở Vn chỉ có trên đầu ngón tay) mà trong đó có 2 người trong nhóm VM : Pre và ken . Dạo này ai cũng bận , bác thử lục trong mấy cái bài của LMtruong và overwhile xem có gì xài được ko ?
Ok ti nghe lời ông tìm thử xem!Trời ơi hình như trong cả cái diễn đàn này có mình ông chịu giúp tui à Mấy người khác đâu rồi vào giúp đỡ đi!!
Roài! Tui sẽ thử giúp ông: Vấn đề 1: Cái này thuộc phạm trù scrips tui chịu! Sorry ông nhé! Vấn đề 2: Ông nói rõ hộ tôi là khi ông tạo ra chiêu thức phun lửa đó ông để cái khả năng của chiêu thức là gì? trong các dòng ở bảng tạo Skill luôn có 1 dòng cho phép ta Add effect lên tất cả các monter <=> tất cả các monter đều bị đẩy bật ra sau. Cái này tui làm rồi chắc chắn là được trừ khi bản của ông bị lỗi. Vấn đề 3: Cái này thì đơn giản lắm. Nhưng ông sẽ phải tốn công và phảm vẽ cực tốt. Ông dùng lệnh show picture (nếu chỉ muốn hện cảnh trời mà không có gì chuyển động) còn nếu muốn có cả cảng summon từ trên trời rơi xuống thì dùng movie (làm 1 đoạn movie 2D là cả một vấn đề nha!). Như thế là tốt nhất. Theo tôi thì nếu ông muốn làm các chiêu thức trông đẹp mắt thì tốt nhất là dùng movie thể hiện nó luôn (tất nhiên là chỉ những chiêu thức đặc biệt thôi chứ làm hết thì... ý ẹ!). Bởi vì như ông muốn ở trên thì ông định để khi Phượng Hoàng ra đòn tất cả các monter đều bị va vào nhau và die phải không? Nhưng nếu ông dùng cách trên tôi nói thì chúng chỉ bị văng ra sau rồi die thôi, không như ý định ban đầu của ông phải không??
ôh la la thật ra ông hiểu lấm ý tui rồi ,ý tui là : +tui muốn nó chỉ thể hiện 1 animation thôi chứ không phải nhiều animation khi đánh nhiều monster (lấy ví dụ đơn giản nhé: tui cho 1 cục lửa DUY NHẤT hiện ra nhưng lại làm TẤT CẢ monster mất máu ,hiểu không ?wá rõ ràng rồi không hiểu là thua luôn) +Còn cái vụ bầu trời tui cũng đã nghĩ tới việc xài lệnh showpicture nhưng cái hình hiện ra lại che hết cái animation của người ta thì còn thấy cái gì nữa đâu???Đúng không?? Ông tìm cách khác dùm tui đi.Cảm ơn!!! À!quên mất cái vụ add effect nhắc tới tui mới nhớ:giả sử tui muốn add effect mà khả năng thành công là 100% thì phảii làm sao(tức là không bao giờ miss đó)!!À còn nữa(ở đâu ra mà có nhiều thắc mắc wá vậy trời!!HE HE)cái rate trong chỗ làm skill là có tác dụng gì vậy??Tui thật sự không hiểu luôn đó
Ông chọn như sau : Trong bảng Command Ông tìm tới mục Skill rồi nhìn trên xuống 1 chút se có bảng giá trị ..liên kết trong đó có mục Target ông chọn All Enemies ... Trong cái bảng đó sẽ giải quyết được 2 vấn đề còn chuyện effect dài dòng lắm..
Bậy bạ, ông làm ơn đọc kỹ câu hỏi của tui đi rồi nói tui đã cố ý viết đậm rồi mà ông không thấy hả:1 animation DUY NHẤT nhớ là DUY NHẤT hiểu chưa chứ vụ chọn all enemies ai chẳng biết cần gì ông nói nữa, cái quan trọng là DUY NHẤT và TẤT CẢ(Đọc lại bài trước của tui đi)HIC HIC À!!Hỏi nhỏ ông Ken cái này nè:ông rành script lắm phải không(đừng chối ai cũng nói vậy hết)Vậy ông chỉ tui xài script với được không tui đang muốn tìm hiểu kĩ về script đây LÀM ƠN ĐI HU HU HU