ý tưởng mới về cách đánh sứ quân vs sứ quân.

Thảo luận trong 'Loạn 12 Sứ quân Beta' bắt đầu bởi ilu, 2/7/03.

  1. ilu

    ilu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/10/02
    Bài viết:
    817
    Cái chuyện mà sứ quân đánh với sứ quân thì kô ít người bàn ra bàn vô, nhưng hầu như chưa có ai đưa ra một lý thuyết rõ ràng. Ilu đứng trên phương diện người chơi mà nói nếu có thêm cách đánh giữa sứ quân và sứ quân thì cực kỳ là hấp dẫn.

    Làm thế nào để đánh và đánh ra sao?
    Cái này thì trong phần điểu khiển sứ quân sẽ có thêm một tuỳ chọn nữa đó là chọn tướng để bảo vệ sứ quân cũng như là chiến tướng của sứ quân, mục chọn này sẽ có thể chọn tối đa là 5 hay 10 người, trong số người này sẽ một người được chọn làm nguyên soái
    Quyền hạn của nguyên soái: Bất kỳ ai trong sứ quân đều có thể làm nguyên soái tuỳ thuộc vào sự chọn lựa của chủ tướng, nếu chủ tướng hay phó tướng là chiến tướng thì làm nguyên soái càng tốt.
    Nguyên soái kô có quyền hổ trợ nhưng nguyên soái có một bản tuỳ chọn riêng đó là chọn chiến tướng và mua vũ khí đại đao cho sứ quân, chọn nguyên soái rất quan trọng nếu nguyên soái là một spy của sứ quân khác thì sứ quân của bạn coi như tiêu đời vì nguyên soái chỉ chọn một mình nguyên soái hay chọn tướng có ít quân để bảo vệ cho sứ quân.
    Hai sứ quân đánh nhau sẽ dựa vào tổng bộ quân lực của tất cả 5 tướng bảo vệ sứ quân và viện binh của sứ quân.
    Sứ quân cũng có ví trí đóng quân: sứ quân sẽ đóng quân bất kỳ nơi nào mà chủ tướng đóng quân, sứ quân khác muốn đánh thì chỉ cân nguyên soái có mặt tại vùng đất đó thì có thể đánh được.
    Đặc biệt là chỉ có một mình nguyên soái được ra lệnh đánh sứ quân, chủ tướng nếu là tướng kinh tế thì kô có quyền hô hào đánh sứ quân.
    Sự mệt mõi trong việc đánh sứ quân là rất cao: sứ quân đánh mỗi trận sẽ mệt mõi 15% cho mỗi tướng tham gia trận đánh, bên phòng thủ thì ít hơn chỉ có 5% có thể đánh trả lại được. Sứ quân chỉ bị đánh 6 lần trong vòng 3 tiếng đồng hồ.
    Lợi ích của việc sứ quân đánh sứ quân là : tránh tình trạng một số sứ quân chỉ tập trung đua điểm làm cho trò chơi kô còn tính chất là loạn 12sứ quân nữa, loạn 12 sứ quân thì sứ quân cũng phải tham gia trận đánh kô chỉ có mỗi một tướng lẽ tẽ, muốn có được chiến thắng trong việc đánh sứ quân đối với sứ quân là cần phải có sự hợp tác chặc chẽ của các chiến tướng, một người có chơi clone thì kô thể dùng 5 nick trên một mấy để mà lính ứng cứu kịp được. Có cái này cuộc chơi sẽ hấp dẫn bội phần, những cuộc quyết chiến sẽ nổ ra thường xuyên hơn, sứ quân đứng nhất 12 sq ko chỉ là giỏi cày nữa mà còn phải giỏi về quân sự nữa :D
    ý của ilu là vậy đó, ai có ý kiến gì hay thì đóng góp nha hy vọng là nó có tính chất khả thi há :D
     
  2. Iori Yagami

    Iori Yagami Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    1/8/02
    Bài viết:
    716
    Nơi ở:
    TP HCM
    ----Ý tưởng rất cool , tuy nhiên nếu 1 sq ko chọn nguyên soái và ko chọn các tướng tham gia thì sao ?? Ai đánh sq đó cũng chả có lợi ích gì nữa , theo ý của Iori thì mỗi khi sq nào đánh thắng thì sẽ cướp 5 or 10% tổng số tiền sq kia có , điều này bắt buộc sq kia fải có tướng đánh và fải chọn tướng tham gia bảo kê sq :P .
    ----Về khả năng đánh thì có lẽ giống như tướng 1/2 --> gấp 10 lần ( hoặc 5 lần ) số điểm thì mới đánh được .
    ----Lúc đánh : bên đi đánh bắt buộc fải online toàn bộ các tướng có trong danh sách bảo kê ( nếu sq nào muốn đi đánh mà chưa đủ người thì fải lọc bớt lại ) ; bên bị đánh chỉ cần chủ tướng (or Nguyên soái ) online là có thể bi bụp được , online là tính nick sáng chứ ko fải là log in log out . Tuy nhiên bên fòng thủ vẫn được quyền sử dụng các tướng có trong danh sách bảo kê dù on hay offline .
    ----Số lính sq sử dụng trong trận đánh gấp đôi tổng số lính của các tướng có trong danh sách bảo kê .
    Vài điều góp ý ...
     
  3. UnderMistakes

    UnderMistakes Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/4/03
    Bài viết:
    120
    BẠN CÓ THỂ ĐÁNH LẪN NHAU CHO DÙ BẠN CÓ ONLINE HAY OFFLINE THEO LUẬT LỆ MÀ !
     
  4. Mon nao cung ngon

    Mon nao cung ngon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/4/03
    Bài viết:
    138
    Nếu như thế thì sẽ có thể sẽ xảy ra trường hợp là Tận Diệt sq . Khi mà số quân và số tiền của sq mà giảm xuống thì các sq ở bên dưới sẽ đánh lên vì họ biết rằng các sq mạnh sẽ nhanh chóng phục hồi được thực lực mà khi họ phục hồi được thì lại không thể đánh lại sq của mình . Đó là chưa tính đến sẽ có Những Sq là Clone của sq chính . Họ không cần phát triển sq này mạnh lên mà chỉ dùng nó để chèn ép các sq khác mà họ đối địch.
    Giả sử sq { Khổ lâu kim cô lệnh chủ } đánh nhau với 1 sq khác và muốn cho sq đó không thể trả thù lại mình thì sẽ dùng Clone sq của mình ngày nao cũng đánh sq mà mình đối địch như thế vừa kìm hãm sự phát triển của sq đó mà sq chính của mình lại yên ổn làm ăn .

    CÒn về cách điều khiển sq thì rất hay mình chưa nghĩ ra cách nào để có thể hợp lý hơn như vây nữa .

    góp ý vậy thôi
     
  5. ilu

    ilu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/10/02
    Bài viết:
    817
    mình hỏi bạn nếu muốn có một sứ quân mạnh thì cần phải làm sao???? ít nhất phải có 5 tướng chiến và vài tướng kinh tế mới có thể tạo được một sứ quân đũ mạnh, nếu ai đó có thời gian để phát triển cho một sứ quân clone đũ mạnh gần ngang bằng với sứ quân chính thì tại sao họ lại kô dồn vào phát triển cho 1 sứ quân chính có phải là hay hơn kô, vì phát triển cho 1 sứ quân clone đũ mạnh kô phải là chuyện đơn giản, người chới clone kô phải chỉ chơi 2 nick hay ba nick mà phải chơi tới 40 nick cho cả hai sứ quân, thật sự nếu mà có ai làm được như vậy thì chiến thắng đối với họ là rất xứng đáng vì đã bỏ ra qua nhiều thời gian và công sức. Vả lại 1 sứ quân chỉ bị đánh 6 lần trong 3 tiếng, và khi đánh thì cần tất cả các chiến tướng trogn đội phải cùng online thì kô dể dàng cho người chơi clone, vì mỗi máy chỉ chơi được một nick, kô tính những người xài 5 máy 1 lúc :D
     

Chia sẻ trang này