Vớ vẩn. Bạn này tự nghĩ mình là saint thật đấy à. Đồng ý với chủ thớt về cái đầu tiên là hệ thống item ít quá. Tuy mình không phải là hardcore của thể loại RPG và chưa chơi nhiều nhưng cũng thấy một điều là hệ thống item là một trong những điểm quan trọng làm lên thành công của game. Chơi RPG ngoài việc nhập tâm vào cốt truyện người chơi còn muốn trang bị làm sao cho char mình ngày càng mạnh, càng đẹp càng tốt, ngoài ra sự khám phá hệ thống item phong phú bao giờ cũng rất thú vị:). Điểm thứ hai, đúng là game này quá khó. Không phải chỉ riêng RPG mà chưa bao giờ mình chơi một game nào ở mức normal mà mình phải căng thẳng và tính toán nhiều như vậy cả, căng hết cả đầu óc( mà nếu muốn như vậy thì mình đã chọn mức độ hard chứ không chọn normal làm gì, muốn tập trung vào cốt truyện nhưng những trận đánh đã hút hết sức lực rồi, làm gì còn đầu óc để tập trung vào hiểu cốt truyện nữa). Chưa chơi được nhiều nhưng đến bây giờ phải công nhận là acher quá yếu còn mage thì quá mạnh thật, quen các game trước mage yếu rồi nên lần này định tạo một em warrior đi càn cho nó khỏe, bây giờ bắt đầu hối hận rồi đây. Thêm một điều nữa là hệ thống map của game này cũng không tốt. Map phụ nhỏ quá và khôgn cho điều chỉnh gì nữa. Trogn khi việc đi lại thì khá khó định hướng, phải mở map to liên tục.
no, he can't. Mike khỏe như bò thì cũng 1 dao là nằm ngay đơ cán cuốc, chú em ạ. Và dù có khỏe đến đâu thì cũng chỉ có 2 tay, 2 chân, 2 con mắt thôi. Còn 3 thằng saint thì có đến 6 con mắt và 6 con dao đó. ... but I doubt that 3 guys no-brain like you can't. Khó hay dễ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là bạn có thấy hay hay không? nếu bạn thấy hay thì chơi và đừng hi vọng trên đời này có 1 cái game hoàn hảo. Nếu không hay thì đừng chơi và kiếm game khác mà chơi, và như vậy thì cũng đừng phí "da tay" để mài bàn phím cho cái vô bổ. Tôi nói topics này vớ vẩn vì thay vì ngồi luận nó khó hay dễ thì thà ngồi bàn xem xây dựng nhân vật như thế nào? giải quyết quest ra sao? chiến thuật và build team ntn?
Sao ko thay dao bằng súng đi? Đại bác, tiểu liên, bazooka? 1 thằng nerd mà cũng to mồm gớm =) Ra đường gặp đầu gấu ghẻ, cầm dao chắc éo đã dám làm gì. Yeah, whatever. Lượn đi cho nước nó trong.
Ok, éo nói rõ lại sợ mày ko hiểu Thứ nhất, đây là topic bình thường, đúng box, thấy vớ vẩn thì đừng vào bốc phét. Ko hiểu lịch sự tối thiểu trên diễn đàn à? Thứ 2, tao đang nói về game, mày lôi đời thường, 3v1 cái gì gì đấy vào làm gì? Muốn game như đời hay đời như game? Bị ngu à. Thứ 3, mày nghĩ 3 thằng như mày đánh được người mạnh nhất thế giới thì hài quá. Tao từng học võ nên tao biết, đánh với trình độ cao hơn khá là ko biết mình nằm sân như thế nào rồi, đừng nói là trúng được 1 đòn. Đã gọi là đánh nhau công bằng thì phải trong cùng tình trạng, 3 thằng như mày có vũ khí thì Mike Tyson cũng có vũ khí. Kinh nghiệm éo có, phản xạ éo bằng, bị dọa tí đã té đái vãi phân mà đòi thắng thằng đánh nhau trăm trận à.
nói với thằng điếc thì như không nói, nói với thằng ngu thì còn tệ hơn thế. Tao kệ mày nói một mình, tư duy chỉ bằng thằng trẻ con mà đòi so sánh với bình luận. Híc, tự dưng mình lại đi vật nhau với lợn, bẩn người mà chẳng được gì.
cái je^` đây, topic bàn độ khó mà thành chiến trường ah, muốn nghe ý kiến lão làng từ thời D&D k trò càng khó càng hay, hết.com , chơi k dc khó thì chuyển qua dễ mà chơi, chơi cái này thì luyện anh văn tốt lắm đây, một công đội việc đòi j nữa hả? đây cầm IELTS 7. là nhờ chơi Baldur's gate 2 chừng mười mấy lần đây . Tuy nhiên Dragon Origin có điểm trừ khá lớn là: hệ thống vũ khí dở hơi, skill ít, và kém, nhìn bảng skill của mage mà nản, vũ khí xấu hoắc, cái nào trông cũng như nhau -.- . Tất nhiên có vài cái khác rồi...trò này hay nhất là cái rắc rồi ở cốt truyện, nhiều hướng giải quyết, nhiều đường đi lối rẽ, hay cái nữa là chơi dc rất lâu, tìm hiểu hết trò chơi rồi chơi lại char khác chắc phải 300h là thường, 45$ bỏ ra k hề uổng phí
rất đồng tình với bác swordsaint "Khó hay dễ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là bạn có thấy hay hay không? nếu bạn thấy hay thì chơi và đừng hi vọng trên đời này có 1 cái game hoàn hảo." khó hay hok hok quan trọng quan trọng là bạn có đang chơi nó và thik nó hay hok sang box khác mà bàn về nhiệm vụ vs nhân vật đê
tớ đek phải fanboy của dạng RPG này, tớ khoái kiểu Combat của M&B, tớ phán thế này DAO chơi phải đủ: Pots + Poison + Gear (Resist gears + Dmg Runes) + Skill points + Setup tactic + Party Config-> Dễ. Đủ thì đánh Hard cũng dễ thở, chí ít khi cả party nằm xuống thì con boss cũng còn xíu máu, còn thiếu 1 trong những cái trên thì Normal thôi là chật vật load đi load lại thoải mái.
Game thích khó thì vô hard hay nightmare mà chơi, normal với easy thì để cho người bình dân họ thưởng thức, chơi game cũng có nhiều mục đích, đâu phải ai cũng chơi game thì phải thật khoai, thật khó mới thấy hay, còn cái easy với normal của game này đung là không phù hợp lắm ... Mà thằng nào cứ thích lôi đời thật vào game làm chó gì, nếu thật thì đã éo có game mà chơi, thấy có thằng char chính trong game thuộc thể loại RPG mà bình thường chưa, bình thường có nghĩa là 1 dao là nằm đo đất ấy .....
Tự dưng có thằng vào topic người khác lảm nhảm, bị chửi cho ko biết nhục thì chịu thôi, abcxyz..... Uhm, mà còn nữa là vũ khí cũng ko mạnh khác nhau là mấy, BG2 thì nhiều con quái/boss cần vũ khí enchant cao mới gây được dam. Đây tôi cầm đồ ghẻ vẫn chém chết boss Nightmare như thường. Đồ mạnh thường cũng chỉ cộng vài chỉ số trong khi mỗi level tăng được 3 stats. Thực ra là vì Mage trò này khá imba nên đánh Mage khéo là được rồi. Ko set tactic, gear đểu, ko poison cũng chả sao cả =)
Xin nói cho những người không biết là hệ thống tăng level của quái có giới tới một mức nào đó thôi chứ ko có vụ có 1 con mob nhãi nhép = max lvl của PC đâu
Thông tin ở đâu? Premium Guide chỉ nói quái tăng theo level, chả có giới hạn nào cả. Nhưng đến chỗ phá đảo, gặp rất nhiều quái level 1, chả hiểu.
Cropper wrote: "Origins remains tough because the challenge ups its ante as the campaign unfolds. Enemies level up alongside you, which can be a little absurd if one dwells on it – a mere Captain of the Guard towards the end turns out to be several magnitudes of order more powerful than the first giant Ogre fought at the beginning, but the trick is that the scale of the battles increase alongside you as well. What starts off as taking down uncoordinated roving bands of blaggards ends up with facing off against entire armies of beastly brethren. And all shall fall at your sword. " Enemies level up alongside you? That reminds me of some other game, what is it's name again? Oh ya, Fallout 3. Big thumbs down if this is the case Grunker wrote: DA uses sort of a hybrid. The monsters have a minimum and a maximum level range (for example, a random goblin might range from level 1 to 3). Monsters will never break this range, but when you meet them, their level within this range is determined by your level. So there is level-scaling, sadly. It's just not as retarded as Oblivion's. Bác google thử đi,tôi nghiên cứu kỹ rồi mới giám phát biểu
game này rpg cổ điển 1 chút, nhiều ng chơi a-rpg hay rpg chặt chém nó quen rồi vào lối đánh tactic nó gặp chút khó khăn, chơi rồi sẽ thấy game ko có gì khó cả.
theo mình game này khó kinh, mình easy mà vẫn chết hoài, hệ thống skill, item, nhiệm vụ khá rắc rối. mình hơi ngu tiếng anh, mà game này khi hội thoại thì toàn đưa ra nhiều ý kiến cho mình chọn, mỗi lựa chọn lại ảnh hưởng khác nhau tới từng hoàn cảnh, nói chung pó tay cốt truyện khó hỉu, mình chơi nhưng chưa thấy điểm hay của game mà chỉ thấy khó hỉu và khó choi thui, bác nào choi xong up hướng dẫn cho tham khảo với
Theo mình game này khó nếu ko build team với build char tốt,điển hình là team chỉ có 1 mage 1 rouge và 2 melee thì sẽ rất khó chơi hơn team có 2 mage.Mọi người xài Leliana build theo đường cung thì lại ko mạnh bằng build theo đường rouge backstab(bỏ stealth) lấy 1 số skill dual weapon chịu khó micro ra sau lưng đối phương,và đã chơi mage thì nên lấy nhánh specialization là bloodmage có chiêu bloodwound(skill hay/imba nhất game) dùng để khống chế đám cung và mage,với 2 mage thay phiên nhau bloodwound thì hầu như suốt trận đánh 50% quân số địch bị tê liệt. Và tatic cho mỗi trận đánh là ưu tiên khóa mage rồi đến cung Đối phó với các boss biết chơi phép (arcane horror ở khu phế tích bọn werewolf hay raxkang) rất khó để khóa bằng các phép prison,petrify,cone of cold ở cấp nightmare,nên dùng phép mana clash để đốt mana của boss vừa làm nó mất khoảng 1/4 máu vừa lại làm nó gần hết mana để dùng các skill nguy hiểm. Với boss revenant(rất nhiều người kêu ca về thằng boss này thì phải) mình dùng 1 tanker,còn đám đệ cho móc cung ra tỉa.Không nên cho 2 3 thằng tụ tập lại đánh thằng này vì nó có skill double strike khiến ai đứng gần mất 80->100.Giáp thằng này rất dày vì thế nên dùng các skill phá giáp và các vũ khí xuyên giáp cao. Ngoài ra có 1 tatic rất imba và làm mất vẻ đẹp của game nên mình ko thích dùng lắm,đó là dùng shayle bật stone of heart để thu hút quái sau đó cast force shield lên shayle rồi cho mage(Morrigana) chơi các phép AOE như combo storm of century.Khi dùng tatic này thì chuyển sang chế độ hold position để mấy thằng bồ khỏi chạy lung tung,thằng shayle dễ thu hút quái hơn. Nói chung mình thấy với các trận khó thì pause và mic nhiều vào,đừng dựa vào chế độ tatic quá