Silent hill 4 - Bàn Luận!

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi alonely_wolf85, 18/11/09.

  1. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    Hôm nay mới cài silent hill 4, cái game này đã thích từ lâu nhưng chưa chơi thử phiên bản nào, chỉ chơi mỗi resident evil. Nghĩ là nó phải hay hơn thế, ai dè cài xong rồi, hồi hộp xem mấy cái video mở màn. Rất hay, rất hấp dẫn. Bắt đầu chơi, úi dời mình ở góc nhìn thứ nhất này, dc đấy. Di chuyển, bố khỉ quay cuồng loạn hết cả lên, bắt đầu hoa mắt chóng mặt.
    Được 1 lúc thoát khỏi góc nhìn thứ nhất, ài chà đã dễ chịu hơn rồi đấy. Di chuyển, bố tổ, đi rề rệt, quay rề rệt, lúc thì phải dùng phím, lúc thì phải dùng chuột mới quay dc. Bắt đầu khó chịu. Đi qua cái lỗ, xuống đường hầm. Ôi mẹ ơi, chuột cũng đếch quay dc nữa, quay bằng phím, chả hiểu đang ở góc nhìn nào nữa, nhìn thẳng vào mặt nhân vật của mình, ấn phím tiến lên, toàn nhìn thấy cảnh đằng sau, thế này mà gặp mấy con zombie thì đánh bằng niềm tin ah, ai đời lái xe mà toàn ngoái đầu nhìn đằng sau. Loay hoay di chuyển 1 lúc mới nhìn lên dc đằng trước. Tự dưng rút dc vũ khí ra. Ôi làm thế nào để cất vũ khí đi ( ko cất vào hòm đồ ) dc bây giờ. Chịu.
    Gặp mấy con chó, loay hoay chán mới chỉnh đc hướng đánh vào 1 con. Con này bắt đầu lùi ra xa, có 1 con nữa đứng sát dưới chân mình, nhưng mà ở sau lưng,loay hoay mãi chả làm thế nào quay dc ra đằng sau. Nó tợp cho mấy cái, chết ngã ngửa.
    Cái này đâu phải làm tăng mức độ khó của game, mà là làm quá dở tệ, đến ở ngoài đời đánh thật cũng cho người ta chạy nhẩy 1 tí, xoay chân 1 cái ra quay dc ra đằng sau. Làm thế này thì vừa mở màn game đã thấy chán rồi, rảnh rỗi đâu để chơi đi chơi lại để đập chết mấy con chó 1 cách quá vất vả và ngu xuẩn như thế. Thà cứ làm cho nó trâu điên, mình chạy mệt nghỉ còn dễ chịu. Làm camera kiểu này thì ko bao h sờ đến silent hill nữa. Chả biết có phải bản cho PC nó lởm thế hay ko nhỉ.
    Cài Titan quest, đang chơi dở tự nhiên lỗi tè lè, đếch vào dc nữa, cài lại cũng đếch chơi dc. Làm đủ kiểu từ bản origin cho đến các bản patch, tìm đủ các loại crack, toàn lỗi do patch ko thích hợp, hoặc lỗi vớ va vớ vẩn lẩn thẩn nào đấy.
    Chán toàn tập. Down dc bố silent hill về, hí ha hí hửng, chơi dc vài phút, chán toàn nhà xuất bản luôn. Nội dung thì rất hay rất hấp dẫn nhưng cách làm game với mục đích làm cho gamer phát chán.
     
  2. bechoa

    bechoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    đúng là lính mới có khác =)) có lẽ bạn ko có duyên zí ja tộc SH rồi.;)) chơi game thì fai "feel" cả story of game chứ bạn nà :) cả thần thánh cũng có lỗi,huống ji` game,mà cả khối người chơi cũng đâu đến nỗi nào nhìu lỗi vậy đâu bạn :| hơn nữa SH4 lại là bản ko hề hoặc có đi nữa thì rất ít lỗi hơn các bản khác đó Tyro ah` :)
     
  3. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    hjc, muốn feel cái sờ to zi lắm chứ, nhưng thằng silent hill 4 đâu để cho mình feel,ko hiểu mọi ng đánh kiểu j với cách quay camera như thế, chả nhẽ đập dc 1 con rồi lại cấp tốc ( muốn run cũng chả dc, đi rề rệt như con rùa ) đi về phòng save lại sao. PC của mình hoàn toàn ko yếu chút nào, chạy rất mượt, hình rất đẹp, phải cái control của game quá củ chuối. Ko rõ silent hill 2 và 3 có như thế ko nữa.
     
  4. deltaXIX

    deltaXIX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    708
    Nơi ở:
    Valley of Elven-Delta 5
    Cậu này nhắc làm mình nhớ mấy thằng bạn ngoài Bắc vào, toàn chơi game fps như cf. Chỉ tụi nó mấy game kinh dị như dead space với RE5 thì nó bảo sợ đâu ko thấy mà điều khiển dở ẹt, chóng cả mặt=))=)). Mình chỉ nói 1 câu: Các chú chưa đủ trình độ để chơi, thế thôi!:-w
    Có SH5 là cơ chế chiến đấu tối ưu nhất và đc cho là bản tệ nhất của dòng game.
    Có lẽ chú chỉ nên chơi nó cho đỡ chóng mặt.
     
  5. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    hehe sorry vì lúc đầu ko xem kĩ phần option, nên tưởng chỉ dc di chuyển bằng các nút mặc định của nó. Nếu như thế thì quá chuối. Bây h control ok rồi, ngặt nỗi là cái đoạn tìm đồng xu, ở subway. Đã trở về normal room rồi quay lại subway, chả thấy cái đoạn đối thoại nào để mình có đồng xu, tìm mỏi mắt, táng hết các con chó má, vẫn chả thấy đồng xu. Where is the coin ? hay đây là lỗi của game nhỉ. Hehe chắc chơi đến đây là phá đảo rồi.
     
  6. Rainie's World

    Rainie's World Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/1/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Thung Lũng Hoa Tinh
    Quả thật SH4 là cái bản nhảm nhất trong cả Series SH :(
    Nội cái việc cứ phải chui wa chui lại cái lỗ cũng đủ bực mình rồi :l
     
  7. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Đọc xong bài viết của chủ topic mới biết cái vớ vẩn nó nằm ở đâu.Ở người chơi ko khắc phục đc những cái mà chủ nhân nó tự cho là lỗi hay là tại game nó dở.Camera SH4 đúng là vẫn còn nhiều chỗ làm ko tốt.Nhưng để 2 con chó đầu game cắn chết thì phải nói là do chơi dở chứ ko phải do game.


    _Lôi vũ khí ra đc mà ko Unequip nó đc là do ai.Game chắc? Vãi.

    _Tui nhớ trong Sh4, chả có đoạn nào là nv chính chạy chậm cả, chỉ có cậu ko biết phím chạy hoặc máy yếu nên mỗi lần xh cảnh nặng tí là chậm.Sh4 rất ít lag mà nó chỉ chậm nếu máy chịu ko nổi thôi, như đoạn ma ám chẳng hạn.

    Đọc đến đây là biết cái vớ vẩn từ đâu ra rồi.

    _@ Rainie's World: Chắc cậu chỉ chơi đoạn chui qua cái lỗ lần 1 nên mới nói thế.Đơn giản bởi từ lần 2 trở đi là ko có chuyện lâu lắc như thế nữa, vèo phát qua.Tức là cái "Nhảm" của cậu là từ cậu mà ra.Chỉ cần chơi là biết ngay cái việc rườm rà, lâu lắc như thế chả ai bắt mình phải làm thường xuyên cả.

    _Topic này đáng đc lock rồi.Mời chủ nhân dời nhà qua topic thảo luận của SH.
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=217331
     
  8. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    thì đã bảo rồi mà, do mới đầu ko để ý kĩ phần option, tưởng game ko cho phép view các phím control của nó, phải mò phím. Bây h đã chỉnh control phù hợp với lối di chuyển của mình rồi. Máy cực trâu nên ko phải bàn luận đến device. Nhưng cái đoạn nhà vệ sinh ấy, lướt qua lướt lại cái đường ống cả tỉ lần rồi, ko thấy con bé nào ngồi trong cái WC nam và nữ hết để mà lấy coin của nó "there is no once here", đập hết các loại chó má trong subway rồi, nhưng ko có coin để mở cửa. Đâu phải ko làm theo hướng dẫn chơi game đâu.
     
  9. Tóc đỏ

    Tóc đỏ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    361
    Nơi ở:
    Where I could belong?
    Boo, thấy bạn bảo bạn chơi game RE rồi, vậy thì mình chả hiểu tại sao bạn lại khó chịu với gameplay của SH nhỉ?
    Nếu đã làm theo hd của game mà vẫn ko lấy được coin thì... pó tay =)) Thử xem lại khả năng tư duy chơi game của mình rồi hãy vào phán game dở nhé ;))
     
  10. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    dời đất, đã bảo là lúc đầu ko để ý kĩ phần option của nó, ko chỉnh dc control theo ý mình, nên khó chịu. Hình như chả ai chịu đọc nhỉ. Tư với chả duy cái khỉ j, nếu đấy là lỗi của game thì sao, như cái kiểu chơi Titan quest ấy, chơi xong, thoát ra, vào lại, nó thông báo lỗi "can't initialize graphic enginee", ko chơi dc nữa cài lại cả tỉ lần vẫn lỗi. Cái đoạn ấy nó lỗi cha nó rồi, tư với chả duy bằng niềm tin ah, toàn phán bừa. Lởm.
     
  11. Tóc đỏ

    Tóc đỏ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    361
    Nơi ở:
    Where I could belong?
    Ai mới là người phán bừa ở đây :|?
    Ko chỉnh được control theo ý mình thì khó chịu lên đây kêu game chán này chán nọ, sao trước đấy ko "để ý" cái options của nó đi?
    Tôi chả phán bừa, phán bựa cái j với ai cả. Bạn viết làm theo HD game mà ko qua được thì tôi nhận xét thế thôi. Nhiều người ở đây có ai thèm xem cái HD đấy đâu vẫn finish đầy ra đấy thôi.
    Cái Titan theo bạn kể là lỗi game, lỗi driver,... ko chơi được là dĩ nhiên. Còn cái game SH bạn vẫn vào game như thường thế thì lỗi nó ở đâu? Có mà ko chơi nổi nên mới đổ tội bừa ấy... Lởm!
     
  12. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    http://lparchive.org/LetsPlay/Silent Hill 4/chapter3.html
    Để khẳng định là làm ko sai, xin dẫn chứng tôi làm hệt như hướng dẫn ở link trên với hình ảnh minh họa đầy đủ để khỏi phải cãi nhau làm j. Ko hề xuất hiện cái con bé trắng xóa trong toilet như cái hình ở link hướng dẫn trên. Đến đây thì xin bái biệt SH 4 ở những bước đi đầu tiên.
     
  13. thaoblo9d

    thaoblo9d Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/09
    Bài viết:
    33
    Cái đoạn coin phải ra săm soi cái maý qua cửa trước,rồi về phòng khi nhìn qua lỗ phải xem cho đến khi em ấy biến thì thôi,chả hiểu làm thế để làm gì nhưng mình làm thế mới wa dc.bó tay ông konami Bản SH4 cũng hay đó chứ càng về sau càng ghê,tuy nhiên fải công nhận camera hơi khắm,chơi đến building vướng ơi là vướng may mà có chí quyết tâm ht game ko thì ôi thôi,ta và mi xa nhau từ đây rồi
     
  14. bechoa

    bechoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    1st : chui wa cái lỗ từ lần 2 là chỉ việc Esc là tới nơi tới chốn
    2nd : chính cái việc ko đc save mọi lúc mọi nơi như 2vol đầu là 1 thử thách mới,cái này buộc gamer fai có óc fan' đoán,chỉ nên đem theo những món cần thiết,và fai bít chừa chỗ để còn "xu" đồ về----> có thể gọi là độ khó of game
    3rd : chạy vô tư ( nếu bít fim' :)) ) và hoàn toàn ko lag,ko lỗi.nếu có thì chỉ là cái zụ mà đánh wai' xong rồi cái cẳng em nằm đây mà cái đầu em xuyên tường ;)) ( mà theo mìn bít thì hầu hết các game đều mắc lỗi này.kể cả OB lẫn RE )
    P/s : cái con manơcanh trong toilet là có,nó ngồi thù lù 1 đống ngay đó,chắc là bạn chưa hoàn thành nhiệm vụ đầy đủ ở scene đó nên nó chưa "đc fep' " xuất đầu lộ diện thôi :)
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    và mỗi khi mìn chơi 1 game mới thì mìn fai tập làm wen với góc nhìn of game thôi,chứ các bạn wen với game cũ,wa game mới chưa wen,chóng mặt,nhức đầu,hoa mắt rồi lại đổ lỗi cho game "chuối" , như thế thì ai "chuối" hơn đây :( :-o
     
  15. Nhonzin

    Nhonzin Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    31/7/06
    Bài viết:
    418
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chơi SH4 chơi trên ps2 mới hay!tôi chơi hết cả series rồi!đang chờ SH :SM
    mà có nhiều game công nhận chóng mặt thật!như là:Shadow colossus
    camera toàn phải right analog để nhìn!chơi xong đầu nhức như búa bổ!mấy cái như Quake và Conter strike!nhìn một lúc là mắc ói!hình nó cứ giật giâtj>_<
     
  16. bechoa

    bechoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    còn mấy đoạn mà zòm người iu zấu wa cái lỗ cửa,thik,nhớ wa' thì zòm,hok thì cứ Esc,cớ ji` fai chờ cho nó lâu lắc,còn mấy đoạn film thì chớ nên mà bỏ wa,từng câu từng chữ of nó đều có ích đấy ( chỉ dành cho những ai ko màng đến HD ) còn nếu vừa chơi mà vừa đọc HD thì thôi,out đi,chán bỏ xừ,còn ji` là hùi hụp,còn ji` là mới mẻ,thik thú vì ko bít cái ji` sắp sửa diễn ra hay chờ mìn fia' trước :( ,but khi wa? bí to wa',đã thử hết khả năng mà ko wa đc scene thì fai copy HD thôi ;))
     
  17. alonely_wolf85

    alonely_wolf85 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    9
    hehe, làm hệt hướng dẫn bằng hình ảnh chứ ko phải mô tả bằng lời nói đâu nhé, cho nên chắc chắn ko bỏ sót cái j hết luôn. Nhưng mà thôi, sau khi xem xong hướng dẫn thấy SH4 ko có j quá máu me khủng khiếp nên xóa rồi. Từ từ sẽ down SH2 và SH3 để chơi, nghe nói 2 bản này phê hơn.
     
  18. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    tôi chơi SH 4 trên PS2. Lúc chơi nghe nói camera nó quay bực mình lắm mà khi chơi đâu có thấy gì đâu trời? Hay là chỉ bản PC mới thế? :|
     
  19. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    lúc đầu chơi bản 3 và 2 tôi cũng thấy ko hài lòng, nhưng chỉnh 1 lúc rồi làm quen thì lại thấy đơn giản.

    Có 1 điều thú vị nữa là chính vì hệ thống control ko quá đơn giản như FPS half-life mới tạo cảm hứng hoảng sợ trong game, giống như quía vật đến mình luống cuống sợ đến mức loay hoay mãi ko chạy mà bắn dc vậy:D
     
  20. final_fantasy_X_

    final_fantasy_X_ Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/12/07
    Bài viết:
    3,130
    mình chơi SH 4 bản Pc và bản PS 2 chơi cả tiếng mà chả thấy chóng mặt hay hoa mắt gì,
    mà chơi xong thì mình đưa ra kết luận : SH 4 là 1 trong những game hay nhất mình được chơi=)), chả hiểu chủ topic nghĩ sao mà lập ra cái topic này
    mình có thêm kết luận thứ 2 là bạn chủ topic nên chơi game bắn súng đi =)), game dạng đó camera 10 trò như 1 , nhân vât chạy nhẩy mệt nghỉ, mà cũng không cần giải đố nhiều mệt óc;))
     

Chia sẻ trang này