Muốn chia tay mà không nói được

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi linhbibi, 11/12/09.

  1. linhbibi

    linhbibi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    475
    có phải tình đâu đâu bác
    nhưng là mối tình tôi yêu và trân trọng nhất từ trước đến nay
    bạn Hip_Xon_Te nói chuẩn lắm
    nhiều bạn khuyên mình cố giữ, này nọ, nhưng để nhìn ra xa thì...
    chắc chắn 1 điều là ko thể lấy nhau đc bạn ạ :)
    mình và cô ấy cũng thống nhất là cứ yêu đi, chuyện cưới xin để sau này tính dù phần trăm cưới là rất nhỏ
    ------------------
    thôi chỉ biết cố gắng bên e đến khi nào có thể, "yêu em hết lòng là đc" theo như tin nhắn e nói khi biết tc mình ko còn như xưa :|
     
  2. ale

    ale Heartbreak Kid Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,945
    Trong thời gian nguội lạnh này thì 2 người cứ giữ khoảng cách xem sao, chủ thớt khoang nói tiếng chia tay vội mà hãy để thời gian nó thử thách. Nếu thật sự tình cảm đã nhạt phai thì có hâm nóng lại cũng chỉ là gượng ép mà thôi, hạnh phúc thì chả có mà còn làm khổ người con gái, để lại hậu quả khôn lường về sau.

    Tôi rất thấm thía câu "Những gì mình đang có là những thứ quý giá nhất mà khi mất đi rồi mình mới thấy được giá trị của nó". Nhưng tình cảm thì không thể gượng ép, tôi cũng có thằng bạn quen gf đc 1 năm (ban đầu nó chỉ quen cho vui chứ ko nghĩ gì đến chuyện cưới sinh), sau này thấy nhàm chán rồi thì phải nói lời chia tay nhỏ đó dù rất khó vì nhỏ khóc rất nhiều. Nhưng kết cục là h 2 ng` vẫn làm bạn bt, vẫn đi chơi với nhau, còn đỡ hơn cái kết rất bi thảm nếu gượng ép tình cảm rồi dẫn đến hôn nhân hay tiến xa hơn mà không có sự đồng cảm của cả 2.
     
  3. kenturo

    kenturo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/07
    Bài viết:
    282
    tình yêu bắt đầu bằng nụ cười và nó lớn dần theo từng nụ hôn nhưng giờ nó kết thúc bằng những giọt nước mắt
    Bạn đừng để sự việc xảy ra như câu nói rên nha bạn
    p/s :Hạnh phúc đôi lúc rất tầm thường, nhưng tìm kiếm được hạnh phúc không phải là dễ dàng
     
  4. Hip_Xon_Te

    Hip_Xon_Te Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/5/06
    Bài viết:
    3,701
    Mình nghĩ cách hay nhất là bạn với cô ấy nên hạn chế gặp nhau 1 thời gian.Thời gian là minh chứng tốt nhất cho tình cảm của cả 2.
    Nếu trong vòng vài tháng ko gặp nhau mà bạn vẫn cảm thấy bình thường,ko nhớ nhung hay lo lắng gì cho cô ấy thì có lẽ chia tay là hợp lí nhất.

    P/s: Dù gì thì mình vẫn mong 2 người cưới nhau,có 1 gia đình hạnh phúc sau này.
    Mình vẫn nói câu cũ: Bây giờ kiếm được 1 cô gái tuyệt vời như vậy để làm vợ,hiếm lắm đây:)
     
  5. Khoa_Satria

    Khoa_Satria Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/08
    Bài viết:
    90
    Nếu cảm thấy ko còn niềm vui khi bên cạnh nhau,ko gọi ko ntin mà thấy vẫn bình thường,đi bên cạnh nắm tay nhau mà ko còn thấy sung sướng,ấm áp...thì có lẽ tới lúc cần phải để cả 2 ra đi tìm 1 hạnh phúc khác rồi :-*.
     
  6. viet phat

    viet phat Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/6/04
    Bài viết:
    1,000
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    bạn vẫn đang có sự lựa chọn,yêu hay không yêu là do bạn chọn,nếu cảm thấy kg gắng kết được dài lâu thì cũng nên từ chối khéo,kg thể ép buộc chuyện hôn nhân,em ấy cũng phải hiểu thôi
     
  7. linhbibi

    linhbibi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    475
    sắp tới cả 2 sẽ bận bù đầu vào công việc, việc gặp nhau sẽ rất ít (và mình cũng sẽ hạn chế gặp nhau)
    sẽ là thuốc thử hữu hiệu :)
     
  8. Penelope

    Penelope Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/09
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    L.A.P.D
    thế lại hóa hay , tình cảm phải được thử = năm tháng chứ ko phải xét nghiệm HIV =((
     
  9. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Bạn cứ suy nghĩ mãi cái vấn đề chắc chắn ko thể lấy nhau đc. Cho nên bạn đâm ra chán nản ty này chăng ? Mình thấy bạn là con ng ích kỉ quá. Nếu thực sự bạn yêu ng đó bạn sẽ nỗ lực làm tất cả những điều biến ko thể thành có thể. Khi yêu, ng ta tin vào những điều kì diệu.

    Tc ai rồi cũng có lúc nhạt phai, cây xanh ko chăm sóc rồi nó cũng phải chết. Nhưng khác nhau ở chỗ những lúc sóng gió ta biết suy nghĩ và hâm nóng lại ty của mình, chăm sóc và vun tưới cho cây ty ko bao h chết. Đó là 1 nỗ lực mà ta phải làm mỗi ngày, mỗi h dưới nhiều hình thức khác nhau.

    Và một điều lạ là ta chỉ hối hận và biết đến giá trị của nó khi đã mất rồi. Còn đang có ta ko biết trân trọng mà cứ đi tìm cái khác ngỡ rằng tốt hơn, đẹp hơn.
    Cuối cùng ngộ ra mình là ng thả mồi bắt bóng. Quay lại thì cũng ko còn kịp nữa. Có nhiều thứ ko thể undo, có nhiều thứ ko thể shift-del, bởi vì chúng ta là con người.
    Bây giờ bạn nên tạm xa ng yêu bạn 1 thời gian lấy lại thăng bằng cho mình và suy nghĩ lại cho kĩ rồi thử refresh xem sao. Ko đc thì hẵng quyết định. Cũng có thể nói rõ cho ng yêu của bạn biết suy nghĩ của bạn để cô ấy hiểu + chuẩn bị tâm lý.
     
  10. yumy3685

    yumy3685 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    2,290
    Yêu mà biết không có kết quả, tốt hơn là nên chấm dứt. Thời buổi này, cần lý trí hơn là tình cảm để tạo lập một gia đình bền vững. Cứ dây dưa cắm đầu vào yêu kết quả thường không có hậu. Bản thân từng chứng kiến nhiều cuộc tình như vậy, thấy bỏ nhau sau này cả hai đều có gia đình êm ấm.
    P/s: Tôi cũng lâm vào tình cảnh như chủ top, nhưng tệ hơn nhiều: thứ 1, cô ấy lớn hơn tôi 2 tuổi, thứ 2 bạn bè đều nói cô ấy không xứng với tôi ở nhiều khía cạnh (Lời nói của 1 người bạn thân của cả tôi và cô ấy, và nói từ 1 năm trước nhưng tôi vẫn cố níu kéo). Giữ cô ấy bên mình chỉ vì nhớ hình ảnh quá khứ của cô ấy và vì trách nhiệm, giờ chia tay, dù mỗi lần nghĩ tới thì kỷ niệm xưa lại ùa về khiến tim đau nhói, nhưng không còn cảm giác nặng nề, bức bối 1 mối tình không có kết quả.
     
  11. goodwife

    goodwife Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    0
    Ôy, có thể nói về cơ bản em đang giống chị này.
    Tức là bạn trai em về cơ bản giống anh.
    Theo em nghĩ, tình cảm 2 bên vun đắp cả quãng time dài như thế mà chán với muốn từ bỏ thì chẳng còn cái quái gì trên đời quan trọng với anh nữa đâu. Bao kỷ niệm vui buồn, lúc khó khăn vui sướng, những cảm giác yêu đương... đã qua đối với anh chỉ là trò trẻ con thấy ngon ngon thì nhào vào. Anh là người dễ thay đổi và không kiên định, sẽ hay phải sống trong hối hận và tiếc nuối. Từ bỏ chị ấy hay không là 1 chuyện,điều quan trọng bây giờ là anh phải xem lại mình đi. Sống như vậy chẳng đem lại kết quả gì. Và đừng bao giờ mơ đến hạnh phúc. Mơ cũng được, nhưng xa lắm....................[-X
    Sory nhiều nếu quá lời vì em đang nghĩ đến hoàn cảnh của mình.
     
  12. haman

    haman Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/6/04
    Bài viết:
    4,418
    Nơi ở:
    Axis
    Đâu phải trong chuyện chỉ có đơn giản là tôi yêu bạn, bạn không yêu tôi, bạn lạnh nhạt, bạn hờ hững...mà còn có nhiều yếu tố khách quan khác.

    Ai củng biết. Yêu là một chuyện. Còn có trăm ngàn lý do chia tay nhau. Vì tính tình, vì hoàn cảnh, vì gia đình hai bên...Ghen tuông, cảm giác lạ với người thứ ba...

    Chủ thớt chỉ nói lên một điều kiện, một và chỉ một. Nó không thể khái quát hết tình cảnh hiện thời của hắn. Nhưng tôi muốn nói thế này. Giả thiết chỉ có bấy nhiêu. Nghĩa là tôi chỉ dựa vào giả thiết chủ thớt đưa ra. Đặt mình vào đó. Và cư xử như thế: Cố gắng hâm nóng tình cảm.

    Vì theo "kinh nghiệm" của bản thân. Khi quen một người khác. Trong ta tự dưng có sự so sánh với "người cũ". Ví dụ như người xưa về nhà 10h. Người mới 12h. Người xưa hay nhắn tin thủ thỉ. Người mới chỉ có "em buồn ngủ, có gì mai nói". Người xưa quan tâm lo lắng cho mình. Người mới "bị quan tâm lo lắng". Đến một lúc nào đó. Bạn đã thay đổi chính bản thân mình. Mà phần nhiều là sự hối tiếc...

    Dù gì đi nữa...đây ý kiến cá nhân :'>
     
  13. nvidialegolas

    nvidialegolas Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    366
    Nơi ở:
    Boulevard Of Broken Dream
    Đôi lời chia sẻ cùng chủ topic.
    Mình cũng vừa trải qua chuyện thế này. Và của mình là 2 năm thôi, nhưng kỉ niệm thì nhiều k kể xiết. Đứng ở góc nào cũng thấy ex của mình (mình đã quyết định chia tay) hoàn hảo, ngoại hình hay tính tình đều rất ổn. Mình và cô ấy cũng hứa hẹn sẽ nên vợ nên chồng sau này (cái này thì ai yêu nhau say đắm mà k mơ tưởng đến?). Nhưng tình cảm có ai nói trước đc, hôm nay yêu ngày mai hết yêu. Bạn có là thánh cũng không níu kéo đc (mình nói ở đây là thật sự yêu và thật sự hết yêu, chứ k phải vì 1 chuyện gì đó ảnh hưởng nhất thời). Mình suy nghĩ về việc chia tay dễ đến hơn nửa năm, phương án của mình (thật sự mình k chọn, tự nhiên thấy phải hành động thế này) chính là cách 2, từ từ bớt quan tâm (vì cô ấy chẳng có lỗi gì, lại hết mực yêu thương mình, giờ đùng cái chia tay, k tàn nhẫn vậy đc). Chia tay xong rồi, mình thấy có lỗi ghê gớm lắm, nhiều cái hứa thì chưa làm đc, rồi lại còn từ chối tình cảm của người ta cho mình...
    Nhưng, bạn có nghĩ là sẽ hạnh phúc nếu tiếp tục khi tình cảm không còn? Bạn cố gắng vun đắp, nhưng việc đó làm cho đối phương thấy vui, còn bạn? Ngay lúc đó bạn có thể thấy chút động viên vì mình đã làm đc gì đó cho người ta, nhưng rồi cảm giác ấy qua mau để lại sự trống rỗng. Bây h thì mọi việc tạm ổn đối với mình, còn cô ấy thì mình cũng có nghe ngóng (sau khi chia tay cô ấy nói k muốn gặp nhau nữa, mình thực sự shocked), cô ấy dĩ nhiên, suy sụp tinh thần nhưng tựu chung là đã ổn và k bi lụy như mình lo lắng, âu cũng là điều tốt. Còn về mình? Giờ đây mình rất thoải mái, ung dung tự tại (nghe như kiếm hiệp :D), đôi lúc thấy cô đơn nhưng đánh đổi thế này mình hài lòng (ở hiện tại).
    Những gì vừa nói mang tính tâm sự hơn là lời khuyên, mình nghĩ bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định, đồng ý là k dễ kiếm người như vậy, nhưng xem xét tình cảm thì liệu mình có mang đến hạnh phúc cho người ta k? Hay là lún sâu vào bãi lầy k rút ra đc?
     
  14. Penelope

    Penelope Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/09
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    L.A.P.D
    Bạn có phải là Bella và người yêu bạn là Edward :-/
     
  15. nvidialegolas

    nvidialegolas Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    366
    Nơi ở:
    Boulevard Of Broken Dream
    Hả? Mình nói thật mà, còn cái Twillight gì kia thì mình chưa coi phần New Moon nên k biết chuyện gì xảy ra. Thêm nữa mình là con trai mà trời, cái gì mà Bella -.-.
     
  16. GeforceFX5900

    GeforceFX5900 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/7/04
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    TPHCM
    Trước tiên bạn nên bình tĩnh xem xét lại chính mình lần cuối xem có còn tình cảm hoặc ơn nghĩa nào dành cho cô ấy không?

    Cưỡng ép hoặc thương hại mà "giả vờ yêu" sẽ không có hạnh phúc đâu, chỉ làm đôi bên thêm đau khổ thôi. Thôi thì "thà một lần đau"...

    Nếu thật sự chia tay là giải pháp hợp lý, làm xong bạn sẽ thấy trong người nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều lắm.

    Tặng bạn bài hát này, mình rất thích nó
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=rDfyZ-gPIJ
     
  17. mh838

    mh838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/08
    Bài viết:
    1
    Không biết giữ thi kiếm người mới cũng rứa=((.Có hạnh phúc đã khó ,giữ hạnh phúc càng khó hơn.
     
  18. cloud952004

    cloud952004 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    7/7/04
    Bài viết:
    4,318
    Chỉ có thể nói là giống.... Nhưng vẫn đang đắn đo suy nghĩ :-<. Cô ấy ko có lỗi, chỉ là bản thân mình hiện giờ thích được tự do tự tại .... Nhưng, cũng 2 năm giống bạn rồi :-<.
     
  19. bluenightTN

    bluenightTN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    321
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ta vẫn thường tìm kiếm
    Một hạnh phúc đủ đầy
    Mà vô tình không biết
    Hạnh phúc vừa qua đây

    :D
     
  20. Penelope

    Penelope Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/09
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    L.A.P.D
    hạnh phúc giản đơn lắm , tối đến mơ thấy người ấy là sáng mai phải qua gặp cho được , thế thôi . Có đợt mình mơ thấy cô bạn ngồi cạnh hồi cấp 2 thế là tối phóng xe tới nhà nó , chờ nó đi học về , gặp = được mới thôi =((
     

Chia sẻ trang này