TCM 04 Diary

Thảo luận trong 'TCM / FIFA Manager' bắt đầu bởi Tuấn Nguyễn, 28/12/04.

  1. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Tí quên, viết mấy dòng về các cầu thủ mới cái nhỉ.
    Carpacho, cầu thủ trẻ, mới 20 tuổi, đạt AL 12, kèm người +0.5.. tuyệt vời, trong số các cầu thủ đưa lên từ đội trẻ thì đây là một trong hai cầu thủ tuyệt vời nhất. Càng ngày đá càng hay, và mùa này thì kinh nghiệm đã khá dày nên không có những pha phạm lỗi ngớ ngấn như mùa trước. Với Carpacho thì mình quá yên tâm khi có 5 siêu trung vệ (Metzelder, Chivu, Mexes, Zebina và Car). Rất ổn. Tuy nhiên cái chính là hiện nay Zeb và Mexes lại đang khá sung mãn về thể lực, Metz cũng không quá yếu, chỉ có Chivu là hơi ốm, nhưng với cách tập Fit như mình thì cũng sẽ khoẻ lên sớm thôi. Mà so về kèm người thì Carpacho sao qua được Mex, so về những đường chuyền thì Metz mới là đỉnh cao. Carpacho đang mất dần vị trí, không hay lắm vì nếu không được đá thì AL của hắn lại giảm mất. Hè hè.
    Saverino, DM, 20 tuổi, AL 11.5, cầu thủ tuyệt vời thứ hai được đưa lên từ đội trẻ. Với mong muốn ra đi, morale xuống thấp kéo theo AL thì Mascherano đã bị Saverino chiếm mất vị trí giữa sân. Tuy nhiên Saverino tackle còn hơi kém và khả năng làm bóng chưa tốt lắm.
     
  2. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Hôm qua là một ngày vui.
    Thắng Juve trong hai trận đấu liên tiếp, 1 trên sân nhà ở Series A và 1 trên sân khách tại Coppa.
    Trận Series A đá trước, mình quyết thắng trận này để tạo cách biệt với Milan trên bảng xếp hạng và để tạo đà cho một loạt trận đấu khó khăn sắp tới khi liên tiếp phải gặp các đội mạnh như Milan, Inter và Atalanta (đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, với chân sút dẫn đầu)...
    Đội bạn chơi đội hình
    ------------GK
    RB-----CD-------CD------LB
    ----CM-------------CM
    ------------AM
    ----CF--------------CF
    ------------ST

    Xu hướng tấn công quá rõ rệt

    Mình quyết định chơi tấn công với đội hình 4-3-3 truyền thống
    -----ST--------ST trong đó ST bên trái là Baros, chơi cao hơn Cass bên phải
    ----------CF Totti đảm nhiệm, Tevez dự bị
    ---CM-----------CM Viana bên trái, chơi offensive, Tomassi bên phải
    ----------CM Equi, chơi Defensive
    LB----CD------CD-----RB
    LB và RB chơi offensive, CD bên trái chơi Deffensive (Chivu chính, Metzelder dự bị,) CD bên phải là Mexes cho kèm ST đội bạn (Salas, thằng già này vẫn đá mới ghê chứ, đạt Lev 17.5)

    Bắt đầu trận đấu được 10 phút đã thấy sai lầm chiến thuật khi Mexes chỉ lo kèm ST, nên CF bên trái của Juve có nhiều khoảng trống dứt điểm và mình đã phải trả giá bằng một bàn thua sớm. Thay đổi lại bằng cách cho Mex và Chivu chỉ chơi phòng ngự khu vực thôi. Với sự thay đổi đó 2 CD của mình chơi rất tốt với sự hỗ trợ hợp lý của LB và RB.
    Totti khẳng định đẳng cấp bằng 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Hiệp một kết thúc với tỉ số 3-1.
    Hiệp hai mình cho Tevez vào đá thay Totti, Viana bị thay bằng Colombo (do thể lực), Chivu cũng phải ra nghỉ với lý do tương tụ, nhường chỗ cho Metzelder. Trận đấu kết thúc với tỉ số rùng rợn 7-3, quá xuất sắc.
    Sau trận đấu có một cuộc phỏng vấn trên Internet và Juve được coi là đội bóng gây thất vọng nhất. Ha ha :D

    Trận thứ 2, ở Coppa
    Juve dự định khắc chế sức tấn công của mình bằng cách chơi bẫy việt vị. Cái giá phải trả cho sai lầm chiến thuật của họ quá đắt. Juve thua Roma 2-5 ngay trên thánh địa Delle Alpi. :devil: #>:)
     
  3. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Chuỗi ngày vui vẻ chưa chấm dứt.
    Tiếp theo hai trận gặp Juve là trận đấu với Milan trên San Siro, đội bạn có đủ dàn cầu thủ xuất sắc nhất và lợi thế sân nhà. Roma có lợi thế tinh thần khi vừa thắng Juve 2 trận liên tiếp. Số tiền gần 80 triệu bỏ ra mua Baros có vẻ chưa thu lại được hiệu quả nhưng mình vẫn tin là Baros có thể hoà nhập với đội và mình tiếp tục cho Baros ra sân.
    Trận này Totti lại ghi bàn và nâng số bàn thắng của riêng anh lên con số 15 bàn (10 trận). Baros cũng ghi được một bàn và tính ra thì đã ghi được 6 bàn kể từ đầu mùa. Nhưng Cass có vẻ phong độ ko được tốt, AL của hắn kém Lev đến 2.0, mình cũng muốn cho cậu ấy đá nhiều hơn nhưng thể lực và Fat của hắn không đủ. :-s
    Trận gặp Atalanta, đội mình phải đối diện với chân sút Saudrati, người cũng đã ghi được 15 bàn thắng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên mình vẫn bố trí Mexes và Metzelder đá CD mà không chơi kèm người. Trận này mình để Equi chơi CM thiên về phòng ngự và cho hắn làm Play Maker. Equi hoàn thành quá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công với những đường chuyền vượt tuyến đến thẳng chân 3 tiền đạo không che vào đâu được. Trận này thằng điên Baros đã trả ơn mình bằng cách ghi tới 4 bàn thắng và được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng đối với mình ấn tượng nhất vẫn là Totti, siêu sao này đã nâng tỉ số lên 2-0 từ một bàn thắng xa đến 30 mét, một cú sút chân phải sấm sét. Rất dở là trong trận đấu giữa tuần với Celta Vigo ở cúp C1 (mình chơi show final result) thì De Vaart và Agostino đã bị chấn thương.
    Giữa tuần lại phải gặp Juve trong trận lượt về Coppa, có lẽ mình sẽ chơi 4-4-1-1 với đấu pháp phòng ngự phản công. Với chiến thắng cách biệt ở trận lượt đi có lẽ trận này mình không cần phung phí sức quá nhiều. #>:)
     
  4. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    :D
    Hè hè, 2 ngày cuối tuần ở nhà tưởng sẽ chạy hết mùa giải cuối cho xong, ai dè bận bịu quá, mới chạy được đến vòng 27 ở Series A và mới đá xong vòng 1/16 ở C1. MK, nửa đầu mùa giải cái chế độ luyện tập của mình xem ra có hiệu quả khi chỉ số Fit của mình cao nhất trong số 4 đội dẫn đầu, thế nhưng đến nửa sau thì Fat lên hơi cao mà Fit cũng giảm luôn. Khiến cho Baros đang ghi bàn tằng tằng lại phải ngồi chơi mấy trận liền :whew:
    Thế nhưng cũng có cái hay, kể từ khi có Baros, thì ST Cassano thường phải chơi lùi hơn, nhưng khi Baros nghỉ thì Cass lại được chơi cao nhất và ghi bàn khủng luôn. Chỉ có Totti và Tevez là hai thằng điên nhất, một chú 28 bàn, một chú 27 bàn đứng đầu danh sách ghi bàn luôn, còn Baros và Cassano cũng góp mặt trong top ten, Roma lại là đội có hàng công mạnh nhất.
    Hàng thủ nửa đầu mùa giải đã làm mình yên tâm hơn các mùa trước rất nhiều, đã có nhiều trận đấu giữ sạch lưới, khả năng tackling và bọc lót của các CD như Mexes, Metzelder, Chivu làm mình cảm thấy rất thoải mái. Thế mà khi thể lực xuống các cậu này cũng làm mình lao đao luôn. Oải quá, mà ở thời điểm này thì thật là không thích hợp để bắt các cầu thủ tập nặng. Khó khăn phết đấy.
    :-/
     
  5. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Gặp Juve ở vòng 29, lúc đó đang hơn Milan (đứng thứ 2) 13 điểm, nếu thắng Juve thì mình sẽ vô địch sớm. Thế nên quyết định phải thắng, hứa thưởng 1000 USD cho mỗi cầu thủ nếu thắng.
    Chiến thắng, thậm chí là thắng oanh liệt. Vậy là ở mùa giải năm nay, mình đã toàn thắng 6 trận gặp Juve (2 Series A, 2 C1 và 2 Coppa) dù rằng mỗi lần gặp mình là con cáo già Lippi ấy lại một lần thay đổi chiến thuật #>:)

    Gặp Milan ngay vòng 30, chẳng cần thắng nữa, nhưng cứ thích thắng vì nó là đối thủ trực tiếp của mình và hơn nữa là mình sẽ gặp lại nó chỉ sau đó 4 ngày trong ở Coppa, trận lượt đi Coppa mình đã hoà nó rồi. Trận này muốn thắng để đánh tụt nhuệ khí bọn đó luôn. Nhưng không quá quan trọng nên không áp dụng chiêu Tiền Thưởng nữa. Đội bạn chơi thiên về tấn công với 2 CM, 1 AM, 2 CF và 1 ST. Mình vẫn giữ đội hình 4-3-3 không kèm người. Đội bạn cũng ghi được 2 bàn nhưng đội hàng công của mình chơi quá tốt khi ghi lại đến 4 bàn. (Totti làm Hattrick). :D

    Trận củ chuối nhất trong mấy trận đấu vừa qua là trận gặp Dortmund ở tứ kết C1. Trận lượt đi hoà 3-3 trên sân nhà, trận lượt về trên sân khách Baros không thể tham gia do thể lực kém, trên sân có 2 ST chính là Van De Vaart và Cassano (Cass đang có phong độ rất cao). #>:) Vô cùng củ chuối là thằng trọng tài, mới bắt đầu chơi được 31' thì thằng khốn đó đuổi Vaart do một pha vào bóng từ phía sau (đáng ra chỉ bị thẻ vàng là hết cỡ) chỉ 5' sau thằng cha Rosicky cũng phạm một lỗi tương tự thì đúng là chỉ bị thẻ vàng. Sau khi De Vaart bị đuổi cổ, mình vẫn chỉ cho chơi với 1 ST là Cassano, nhưng cũng bắt đầu có ý tưởng thay LB bằng 1 ST để chơi đội hình 3-3-3 vì lúc đó tỉ số đang là 1-1, rất có lợi cho đội bạn. Hết hiệp một tỉ số vẫn là 1-1, đội bạn có thể hài lòng. Sang hiệp 2 mình thay Agostino (ST) vào sân, chơi 3-3-3, MK cái thằng khốn trọng tài, nó đuổi tiếp của mình thằng DM (Cầu thủ chốt trong hàng tiền vệ 3 người của mình) :whew: Cũng chẳng sao, hàng tiền vệ chỉ còn 2 người thì mình chơi 3-2-3. Khó khăn bắt đầu nhưng vẫn sống được hết hiệp 2 khi tỉ số là 3-3. Tổng tỉ số là 6-6 và phải đấu thêm hiệp phụ với luật bàn thắng bạc. Mới vào hiệp phụ được 2 phút đội bạn ghi bàn, tỉ số là 4-3. Không còn cách nào khác, tung nốt Tevez vào sân, chơi đội hình 3-1-4 với 2 CF và 2 ST, một CM. May mà CM còn lại của mình là Mascherano đã chơi những phút còn lại rất hay, tackle rất tốt và tung ra rất nhiều đường chuyền tốt. Nhưng nhân vật nổi bật nhất chính là Cass với một đường chọc khe tuyệt vời để Agostino ấn định tỉ số 4-4. Roma vượt qua Dortmund trong một trận đấu nghẹt thở với ưu thế về số bàn thắng trên sân khách. ::)
     
  6. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Bây giờ là tháng 4, chỉ còn một tháng nữa là kết thúc hợp đồng quản lý Roma.
    Thành tích thì thôi chưa nói nhưng cứ thấy cha chủ tích xoắn cả đít lên mong kéo dài hợp đồng với mình là đã thấy buồn cười rồi. Cái bọn chuối thế không biết, với đội hình mình mất công xây dựng trong 7 năm đó, với tuyến 2 dồi dào, với tiềm lực tài chính khổng lồ và với tất cả các cơ sở hạ tầng đã được nâng cấp đó thì chỉ cần giữ nguyên là đã đủ chiến thắng liên tục trong vòng ít nhất là 3 năm nữa rồi, việc gì mà phải lăn tăn.
    Bà vợ mình thì đã có bầu đứa thứ 3, khà khà, tự nhiên mong có con gai thế không biết.
    Cổ phiếu thì hơi thảm, mấy cái loại mình ôm đều tụt giá khùng luôn dù rằng mình luôn nghiên cứu kỹ các thể loại biểu đồ, phân tích kỹ lưỡng. Đau đầu phết.
     
  7. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Thế ra bài viết của cậu giống nhật ký ghê nhỉ.

    Thế không ai có cùng suy nghĩ với cậu à.
     
  8. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Hí hí,
    Bác Tini Lam cứ buồn cười,
    ngay cái chủ đề của em đã là Nhật Ký mà,
    hay là bác thấy em còn mải mê với cái TCM 04 nên bác tỉ đểu em, không ai có cùng suy nghĩ với em. He he, em cũng thích chơi TCM 05 lắm, nhưng thấy chơi TCM 04 cũng vẫn hay chán nên vẫn gắn bó.
     
  9. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Hè hè, cuối cùng thì cũng đã bỏ Roma mà đi, tiếc quá trời ơi, nào là Totti, Tevez, nào là Cassano, De Vaart, nào là Metzelder, Chivu, Mexes, Carpacho... Huhu.
    Hai tháng ròng ăn chơi sau khi từ chối lời mời của một câu lạc bộ ở Series B.
    Nhận được lời mời của 3 tuyển quốc gia tham dự vòng loại Euro, trong đó lại có tuyển Séc. Quyết định, nhận lời Séc, gặp lại Baros, Rosicky, Koller, Ivo Hartig, Jarosik... nhưng tìm vàng mắt không thấy Nedved.
    Cầm tuyển Séc được một tuần, chưa đấu trận nào thì có lời mời từ câu lạc bộ V.S Buenos Aires (viết tắt là C.A Velez, chẳng biết có phải là Velez Sarfield không nữa), một CLB nợ nhà băng hơn 5 triệu, có dàn cầu thủ lệch lạc trầm trọng (thiếu CM và DM khủng khiếp) chỉ có 1 GK lev 6.0, may mà có hai CF khá tốt (Lev > 8.5) và 1 ST Lev 12. CLB sau 5 vòng đấu hoà 2 thua 3, đứng thứ 13. Ban lãnh đạo muốn vươn lên đứng thứ 2. Gian nan gớm.
    Nhận lời, việc đầu tiên là lùng cầu thủ chuyển nhượng tự do. Tìm được mấy thằng hay phết nhưng phải đợi đến 01/01/2011 mới chuyển nhượng được.
    Bắt tay vào thay đổi Line-up và tactic. Với dàn cầu thủ hiện có, cố gắng áp dụng sơ đồ 4-3-3, thiếu CM và DM quá nên cho chơi 1 RM, 1 CM deffensive, 1 AM. Hè hè.
     
  10. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Thảm hại, thật không còn Mỹ Từ gì để mô tả các giải đấu ở Nam Mỹ nữa.
    Cầu thủ đá rất ngộ nghĩnh, ham rê dắt quá mức dù rằng kỹ thuật cá nhân quá còi, tư duy chiến thuật quá yếu, khả năng bọc lót và hỗ trợ lẫn nhau ở mức rất kém, mà phòng ngự kém thì đâm ra chặt chém tàn bạo #>:) ... Không chỉ đội V.S Buenos Aires của mình mà là cái lối đá bóng ở đây nó thế. Không thể chịu đựng được, đang quen chơi lối đá nhanh với những đường chuyền chính xác của các giải đấu hàng đầu châu Âu, gặp cái giải đấu này lởm quá (dù rằng giải hạng nhất Arg đã là giải đấu chất lượng nhất Nam Mỹ). Phải nói cái bọn EA nó cũng giỏi, tạo dựng được các phong cách chơi bóng rất riêng biệt. :hug:
    Không có gì để nói nhiều về CLB mình quản lý vì rằng mới cầm quân được 3 trận (1 hòa, 2 thắng nhờ tăng cường khả năng phòng ngự từ giữa sân), nhưng tình hình tài chính thì hơi bị bết bát, thậm chí các hãng tài trợ còn hủy bỏ hợp đồng đặt biển quảng cáo dù đã ký, tên SVĐ cho không cũng không ai thèm lấy, nợ nhà băng hơn 5 triệu, Merchandise chỉ bán được khoảng 8 nghìn USD một tuần...
    Quá thảm, đội ngũ cầu thủ thì thiếu và mất cân bằng trầm trọng, MK, mấy cầu thủ mình sign free đến tận tháng 1 mới được chuyển nhượng, từ giờ đến đó còn đến 3 tháng nữa, trời ơi. :whew:
     
  11. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Thử up mấy cái ảnh, tổng kết quãng thời gian ở Roma, chỉ là để đỡ nhàm chán, hi vọng ko làm trò cười cho các cao thủ.
    Đây là bảng thống kê cá nhân:
    [​IMG]
     
  12. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Hé hé, sao lại không chèn ảnh được thế nhỉ?? rõ ràng như con kiến càng là mình đã up lên Yahoo rồi mới chèn mà. Hơi khó hiểu đấy.
     
  13. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Thử up hình lại xem nào:
    [​IMG]

    Bảng thống kê cá nhân.
     
  14. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Thế là đã được, bây giờ đến bảng xếp hạng các huấn luyện viên, làm hộc máu ra mà mãi mới lên đến Lev 9, chẳng biết đến bao giờ mới có thể lên ngang với Lippi được :D
    [​IMG]
     
  15. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Bây giờ là bảng tổng sắp của Series A ở mùa giải cuối cùng mình quản lỷ Roma, he he, cách biệt không thực tế chút nào.

    [​IMG]
     
  16. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Đây là các chân sút hàng đầu của Series A trong mùa giải đó, khà khà, 4/10 suất cao nhất là của mình, 2 suất dẫn đầu cũng của mình nốt, trời ạ, tấn công như bom nguyên tử vậy.
    :D
    [​IMG]
     
  17. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Trong suốt 7 năm quản lý, mình đã rước về một lô cầu thủ như sau:

    [​IMG]

    Chất lượng cao và giá chấp nhận được (chỉ có Baros là mình máu nhất thôi, hé hé, nhằm thoả mãn các fan là chính, chứ Tevez mới là cầu thủ tuyệt vời nhất mình rước về)
     
  18. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Còn đây là những cầu thủ đã ra đi, trong đó trường hợp Samuel là để lại cho mình tổn thất lớn nhất về lực lượng.

    [​IMG]
     
  19. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Đây là bảng xếp hạng các CLB dựa trên chỉ số Lev của các cầu thủ, tính về tổng điểm thì mình chỉ đứng thứ 8, nhưng tính về chỉ số trung bình và chỉ số của 11 cầu thủ chính thức thì mình ngon nhất, vô địch cũng đúng, :D

    [​IMG]
     
  20. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Các con số thống kê tài chính cũng làm mình khá hả lòng hả dạ,
    hơn 1tỉ mốt trong ngân hàng, SVĐ và cơ sở hạ tầng thì hơi kém, chỉ có 141 triệu.... :'>
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này