FO Online - Luyện tập PvP Real-time

Thảo luận trong 'Fallout' bắt đầu bởi vuonglanus, 7/1/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Chẳng hiểu bác nói cái gì ? Chuyện khi tập vác SMG với khi war vác Pancor thì có liên quan gì đến chuyện tập súng dỏm hay súng xịn? Chuyện đó liên quan đến IQ của bác đấy chứ liên quan gì đến tập trận mặc cái gì ? =))
    Muốn test cái đó thì chỉ cần tốn 1 cái armor bắt ông nào đứng cho bắn rùi FA rùi lại bắn là biết, còn đã gọi là tập trận là tập team combat, nghĩa là phải đông, ít nhất mỗi team 3 người, còn nếu 2vs2 hay 1vs1 thì chẳng có gì gọi là tập trận cả, chỉ là so găng khoe char thôi. 1 số anh em đó có đủ 3vs3 và có đủ sức cày để mỗi hiệp 2p chi trả 1 MA2?
    Xin nhắc lại 1 lần nữa, bất cứ 1 hoạt động tập thể nào đã được leader cho phép, thì mọi phí tổn không phải hoàn trả.
     
  2. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Chuyện đứng yên choa burst chỉ để thử súng chơi thoai, ra trận tùy tình hình mà mỗi khẩu súng sẽ phát huy sức mạnh khác nhau. Trận war hôm wa 2 thằng kia 1 thằng pancor+1 thằng sniper rifle thịt 2 pác wind xài HKp90c+ pác G xài energy ngon ơ. 1 phần do bọn nóa max lv+giáp CA xịn. Em hem bít trận đóa 2 pác oánh thía nèo vì vào sau+bị KO ngay khi bc vào chả thấy j` cả. Nhưng pác nên nhớ thằng kia đã max lv mà vẫn xách pancor đi nhong nhong. Trong 1 mớ khẩu smallgun burst đc tại sao nóa hem chọn khẩu khác mà lại xách pancor là cóa lý do của nóa.
    Trong địa hình cóa vật cản che tầm nhìn thì range của vũ khí chả wan trọng lắm. Tùy theo range của vũ khí mà chọn vị trí choa phù hợp là ok tuốt;;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/10
  3. Hidro_Hien

    Hidro_Hien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    161
    Nơi ở:
    HCM Q10
    Cái tư duy chiến thuật thì í bác ấy nghĩa là cứ dùng súng mình quen đi, tự nhiên tập dùng SMG rồi lúc war lại lôi cây Pancor với range thấp hơn ra mà dùng. Lúc đó từ chết đến bị thương thôi. Đúng là tập trận phải dùng súng của mình bác ạ, lúc đó mới biết tầm bắn, dmg đến đâu để còn tính chứ bác.
     
  4. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Pác nào thích chơi shotgun thì cầm khẩu combat shotgun ấy. Ai kiu vác SMG xài chi?
     
  5. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Thì đấy, cái đó là do IQ của ông cầm súng, chứ liên quan gì súng xịn súng dỏm =)). Chẳng lẽ cây Pancor dỏm hơn cây SMG ;;) ?
    Mỗi loại súng ngoại trừ dòng biggun ra đều có cấp dỏm hơn, Hunting/ Sniper, Combat/Pancor, SMG/HK, Assualt/FN v.v... ai thích kiểu nào cứ vác kiểu ấy ra mà phang, chẳng có khác nhau bao nhiêu đâu.
    Một phần gì, đánh địa hình trống trải, cái khác biệt quan trọng nhất là level và trang bị thì nó hơn cả 2 mặt :)).
    Plasma Pistol + HK VS Pancor + Sniper max level thì kết quả rõ mồn một chứ chưa nói tới chênh armor ;))
    Thôi mấy bác rút kinh nghiệm lần này, ráng lên max level đi hãy đi war với chúng nó, train train train nào :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/10
  6. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    từ kinh nghiệm của mình mỗi lần log vào con twister là đi qua broken hill hoặc modoc pk thì snipers ko cần thiết mặc giáp xịn, chỉ cần cái leather jacket hay ko cần mang gì củng dc. Cầm cây sniper rifle range 50 thì phải xài hết range 50, vừa bắn vừa chạy. nếu có thằng sniper khác nó thấy mà đuổi theo thì chạy ra ngoài worldmap --> đi vào cổng sau, đợi nó quay về rồi chỉa cho nó chít.. hôm rồi mình đi qua modoc pk với gang SFBB tụi nó phải nói là rất pro. Thằng sniper của nó ko ai giết dc, ko ai thấy ... mà khi thấy --> dí theo thì nó đặc bom ở cổng giết dc 2-3 thằng + thêm 3-4 thằng bị nó snipe. nói chung là ai sniper thì đừng có núp 1 chổ (trừ khi ko ai thấy) mà đi vòng vòng cái map mà tỉa nó.
     
  7. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Uh, khi team war fair thì Sniper rất khó bị giết, lí do : hàng đầu tiên và Sniper của một phe thường cách nhau 20-30 hexes, trong khi mỗi Sniper đều cố gắng giữ khoảng cách 40+ so với hàng đầu tiên của địch để tránh bị phát hiện > Sniper 2 bên gần như chẳng thấy được nhau (tổng khoảng cách lên đến 60-70 hexes), chỉ khi hàng đầu của 1 team bị hạ sạch thì bên kia mới dâng lên, lúc đó 2 sniper mới giáp mặt.
    Sniper cũng có cái bất lợi là nếu bên phe tấn công thì sẽ rất bị động và lộ diện sớm, lúc đó bắn xong 1 viên snipe thì coi như chả khác gì cái bao cát ;)). Trừ phi gặp các map nhiều lối vào ko bị canh giữ thì ok ;))
     
  8. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Đương nhiên nó thịt ngon ơ tui lv5 hp 51 ông g cũng tầm đó 2 thằng kia max lv mặc combat mà ko thịt đc mới đáng nói.
    2 khẩu đó range khác nhau, trong war ko có thời gian đếm nên chủ yếu là đoán hex nếu cầm khẩu range thấp tập => quen dần => tới lúc war bước lố hex cần thiết do thói quen (tùy người nhưng ko phải ko có)
    Tui bust thằng cầm pancor tầm 90hp(2 phát) nếu lv max bust 3 phát liên tục + perk tăng damage (chưa lấy lúc đó mới lv5) => 1 đổi 1 (bên nó có 2 thằng ông g bị car che nên ko thấy tụi nó)
    ?
     
  9. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Pác bấm nút W để hiện ra cái weapon range. Mọi mục tiu đứng trong vòng tròn đỏ đóa là cóa thể bắn ngay đc, chả cần canh hex làm j`. Cái này tưởng mọi người bít cả roài chứ:|
    Pác nào chưa bít hotkey thì đọc cái link này jùm.
    FOnline hotkey

    Đi pvp mà đến hotkey coàn chưa thuộc thì bó tay roài=((
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/10
  10. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    Q và W thì ông wind biết rồi, nhưng quan trọng trong 1 trận chiến là cảm giác và thao tác, con mắt ông fai căn ra để nhìn những lằn kẻ đỏ thì thao tác chậm hơn hẳn đi 1s rồi. Cái bọn tôi muốn train thêm chính là cảm giác khi đánh, không thể 100% phụ thuộc vào các loại công cụ được.

    Nếu ông nào nói về trận hum wa thì tôi cũng xác nhận lại luôn, hôm qua tôi và ông wind lv thấp nhưng thật ra ảnh hưởng nhất là vị trí đứng của tôi không thích hợp (bị cái car nó che tầm nhìn), bác wind thì đánh liền.

    Cơ bản là tôi và bác wind đã xác định được lượng dmg và hp của 2 tên đó, chỉ cần cả 2 cùng target là hoàn toàn thịt ngay 1 thằng trong lượt bắn đầu tiên. Trước giờ chúng tôi cũng đã làm thịt vài đứa bằng cách phối hợp như trên.
     
  11. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Trận war hôm wa bọn nóa hem phải ở mức thù địch bc vào bắn ngay nên pác wind mới cóa cơ hội bắn trc 2 loạt burst. Bắn xong nóa coàn hỏi lại why you want to kill us đấy. Thậm chí coàn tỏ thiện ý khi trả lại đồ đạc đầy đủ. Trận đóa nếu pác thắng đi nữa thì cũng chỉ là thấy cái giáp đẹp đẹp của nóa, nhè lúc nóa sơ ý phơ trc cướp hàng thoai chứ cóa phải pvp đâu? Nếu mún chiến thì wa các town như BH, Modoc, đi chung với các pác thường hay đi pvp như Twister-Minigun-Soul ấy mà luyện cảm giác.

    2 khẩu SMG và Combat Shotgun thì noái lại lun là nếu pác theo đường pancor thì cầm khẩu combat shotgun, pác theo đường HKp90c thì cầm SMG. Cóa ai ép pác đường HKp90c phải cầm khẩu shotgun range thấp đâu? Pác theo đường HKp90c luyện pvp với gang hem cầm SMG mà đi cầm combat shotgun làm j` roài than range thấp với bc lố hex?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/10
  12. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Tui đâu có bust liền thấy nó "hi" nên phân vân có nên bắn ko nhưng do ông g rủ đi mà ông này chắc chắn bắn => bust luôn, từ lúc nó hiện ra tới lúc bust khoảng 3s (thằng sniper có cơ hội chạy ra xa sniper tui)
    Server down hả ?, 11h tới giờ vẫn chưa log đăng nhập đc =((.
     
  13. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Cái lằn đỏ nó hiện rõ mồn một, chạy tới đâu nó hiện rõ theo tới đó, có gì đâu mà căn mắt? Cái game này dùng hex làm thiết kế cơ bản, mỗi chiều của nó sẽ rất khác nhau, chẳng có ai đoán chính xác được bằng mắt thường đâu, kể cả có chiến nhiều đi nữa. Có cái line rành rành ra đó, tập quan sát là dc.
    Kể cả không bị car che tầm nhìn, 2 bác nghĩ là sẽ thắng được à? 51HP Metal Armor vs 1xxHP Combat armor? 1 Perk vs 7 perk? 4 level skill vs 20 level skill ?
    Trước đây combat team của gang cũng đã từng bị giết cũng chỉ vì suy nghĩ như thế, xin nhắc nhở : mỗi người trong chúng ta dc quyền tự tin, nhưng đừng viễn vông và đánh giá thấp đối thủ, char chúng ta ngon thì chúng nó cũng ngon, chúng ta bảo 1-2-3 turn giết 1 thằng thì chúng nó cũng như thế, bảo 2 người bắn đồng loạt giết người thì chúng nó cũng như thế. No one is superman ;;)
    Thắng thua là chuyện bình thường, có gì đâu mà phải phân bua, cãi cọ. Chỉ mong các bác rút dc cái kinh nghiệm : level bé không đi war.
     
  14. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    *Ko phải là nghĩ mà thực tế là ăn đc 1 thằng căn cứ vào damage, ap, máu của 2 bên nhưng do thiếu kn phục kích nên bên địch 1 thằng mất 2/3hp bên tui chết 2.
    *Tui nhớ ko nhầm lần war trước người khinh định chính là ông nhd, và tui ko hề bảo là thắng 2 thằng đó tại lv hiện tại đọc kỹ hãy nói.
    *Đúng thắng thua là chuyện bt tui chết hoài có sao đâu, đơn giản là bàn luận để biết người biết ta sao gọi là phân bua?
    *Lv bé đi war là chuyện của tui liên quan j` đến ông? đồ tui craft đâu phải của gang (ah quên cái radio của gang)
    Q và E đúng là tui biết nhưng mà ko nhớ :P
    Tui so sánh giữa combat shotgun với pancor ko hề nhắc tới smg với HKp90c.
    Đó là nhờ ko đi pvp nhiều ngồi farm mat đấy :|
    =========================================================
    Quay về vấn đề cũ, chừng nào mấy bác mới bàn luận xong để tiến hành tập thực tế đây ?
     
  15. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Đã từng sai lầm đồng nghĩa với việc không được nhắc nhở người khác về sai lầm của mình?
    Wind xem cái đó mình Quote câu nói của ai? Wind có nói câu đó đâu ?
    Thế mình hỏi nhé, Topic build char lập ra để làm gì? Topic mẹo chơi Fonline lập ra để làm gì, các topic thảo luận lập ra để làm gì nếu không đưa ra ý kiến, đưa ra lời khuyên? Kiểu ứng xử "liên quan gì đến ông" mình đã bao giờ nói với các bác chưa ? Chơi trong cùng 1 gang mà mạnh ai nấy lo, mind your own business như thế, lập gang để làm gì, vào forum để làm gì ?
    Cái này đầu tiên là từ ý kiến so sánh SMG và pancor của bác G mà =.=
    Ngay sau khi server vào được, bắt đầu tích trữ 10mm SMG, combat shotgun, Assualt Rifle, Hunting Rifle, Rocket launcher , minigun, Laser Rifle, Plasma Pistol, grenade, mine các loại và Combat Leather Jacket.
    Tất cả những ai muốn tham gia tập trận chính quy xin post bài đăng kí tại đây, nêu rõ tên char, level, vũ khí muốn sử dụng, thời gian online trong ngày, mình sẽ ghi lại và báo cụ thể ngày giờ, danh sách mỗi đội.
    Còn trong game nếu lúc nào đông thì sẽ tổ chức tập trận đột xuất luôn.
     
  16. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Trong war bên nào sống sót cuối cùng bên đóa sẽ lụm chiến lợi phẩm mang dzìa. Pác oánh 2 chọi 2 cuối cùng chít sạch, choa dù gít đc 1 thằng thì bên nóa cũng lụm đồ thoai. Sao cứ phải nai lưng cày mats roài mang đồ đến nộp choa tụi nóa dzậy?

    Pác bít cái vòng lẩn wẩn, lv thấp đi pvp=> chít mất đồ=> cày mats=> pvp=> chít mất đồ típ chứ. Như pác noái đấy, cày mats suốt cóa đi pvp đâu mà bít? Dzậy sao pác hem kiên nhẫn train lên lv cao roài hãy đi pvp? Pác chờ cái FOnline này đc 10 năm, chờ thêm 1 thời gian nữa max lv roài đi pvp cũng chưa muộn mà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/10
  17. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Rồi thôi ko nói chuyện đó nữa, giờ mọi người bắt đầu đăng kí đi nào, nhanh nhanh server vào là tích trữ làm ngay 1 vài hiệp ;;)
     
  18. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Uhm game fallout2 tui chơi 1 lần là chán rồi đâu có máu mê mà chờ 10 năm.
    Server down nữa roài....... Với lại đăng ký thế nào luật lệ ra sao bác nói rõ hơn đc ko.
     
  19. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Mẫu đăng kí, mình làm ví dụ luôn nhé :
    Char : Thunderhawk
    Level : 9
    Build : sniper 46, small gun 140%
    Vũ khí đăng kí sử dụng : Hunting Rifle
    Hạng cân đăng kí : hạng nhẹ
    Thời gian online : từ 9h-11h sáng, 2h đến 5h chiều, tối 3 5 7 7h-9h, khuya nếu có từ 12h đến 2h.

    Vì giờ server đang down nên tạm dùng mẫu thế này, lúc nào server online thì mọi người post ảnh char lên cho tiện luôn nhé, dễ so sánh và sắp xếp đội hình.
    Mình sẽ dựa vào mẫu đăng kí này để xếp lịch tập trận hàng tuần cho anh em dựa trên sức lực và thời gian online. Thể thức đấu gồm 2 loại : Base battle (tổ chức tại base) và City battle (tổ chức tại Necropolis), chia 2 hạng cân : nhẹ và nặng.

    Quy định cho mỗi hạng cân :

    *Hạng nhẹ :
    - Chỉ sử dụng những vũ khí sau : Hunting Rifle, Assualt Rifle, SMG, Combat Shotgun, grenade+mine các loại, Plasma Pistol, Laser Rifle. Những loại súng còn dỏm hơn cả những cây này không ngăn cấm ;;)
    - Áo giáp : Combat Leather Jacket.
    - Level : >6 hoặc skill combat chính > 120%.

    *Hạng nặng:
    - Mọi loại vũ khí đều được cho phép.
    - Áo giáp : Combat Leather Jacket.
    - Level : char biggun level >12, các char khác phải level > 15.
    Ngoài ra mỗi tuần sẽ chọn lọc ra những char chiến nhất tham gia 1-2 trận war để học hỏi kinh nghiệm, mọi phí tổn do gang đảm trách.

    *Hình thức thi đấu :
    - Chia làm 2 team, bên công bên thủ, bên công sử dụng kênh 2011, bên thủ sử dụng kênh 2012. Bên công luôn được ưu tiên về nhân lực.
    - Leader do mỗi team tự bầu ra, việc thảo luận chỉ diễn ra lúc trận đấu chưa bắt đầu, còn sau đó, mọi hành động đều phải nghe lời leader, đúng sai thì hết trận xem lại rồi phán xét, còn khi trận đấu đã bắt đầu, mọi hành động trái ý leader xem như vi phạm kỉ luật tập trận.
    - Bên thủ vào sẵn map bày binh bố trận, bên công muốn vào lúc nào tuỳ ý, miễn trong vòng 5 phút kể từ lúc trọng tài hô lệnh bắt đầu.
    - Cuộc chiến sẽ kết thúc khi 1 trong 2 phe chết sạch, không tính trường hợp bất tỉnh vì HP chưa quá -20, trừ phi toàn bộ team của những người bất tỉnh đó đều đã hi sinh.
    - Mọi chiến thuật, hành vi trong lúc tập trận đều được phép.
    - Mọi hành vi không tốt sau tập trận như tranh cãi, phân bua, đổ thừa, hơn thua ... không được chấp nhận. Nếu tranh luận, thảo luận về chiến thuật cần đi thẳng vào vấn đề, thái độ bình tĩnh phân tích.

    *Thưởng và phạt :
    - Khi 1 team chiến thắng, toàn bộ member team đó đều dc +1 điểm Battle skill (cái này mình sẽ làm list theo dõi).
    - Char nào nằm trong team thua trận 2 ván liên tiếp sẽ bị -1 BS.
    - Char nào làm leader của team thắng 3 trận liên tiếp sẽ +1 BS.
    - Char nào vi phạm kỉ luật tập trận -1 BS.
    - Char nào có hành vi không tốt sau tập trận sẽ -2 BS.
    - Điểm Battle skill sẽ dùng để quyết định ưu tiên gọi đi war, ưu tiên cấp trang bị cấp cao hơn.

    Sẽ update thêm chi tiết sau khi đi ngủ xong, 2h30 sáng rùi ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  20. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    nếu server nó vào dc ngày mai thì war dc ko? tại vì mình ko ở VN nên hơi khó thức.. 9 h đêm bên VN là 6h sáng bên đây T_T cỡ thứ 7, 3h chiều thì mình on dc. PEace :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này