TCM 04 Diary

Thảo luận trong 'TCM / FIFA Manager' bắt đầu bởi Tuấn Nguyễn, 28/12/04.

  1. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Cuối cùng là bảng thống kê sự thay đổi chỉ số Lev của các cầu thủ trong mùa giải cuối, đáng kể nhất vẫn là Tevez. :hug:

    [​IMG]
     
  2. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Hồi tưởng thế là đủ rồi đấy nhỉ, tuy rằng trong bảng thống kê cá nhân chỉ có cấp CLB nên không có chức vô địch Euro 2008 của mình cùng với tuyển Séc, nhưng thôi, cái đó tính sau.
    Bây giờ trở lại với thực tế phũ phàng ở cái giải đấu chết tiệt tại Argentina
    Thế là đã cầm V.S Buenos Aires được 5 vòng đấu. Với việc mình tăng cường phòng ngự giữa sân và yêu cầu các cầu thủ chuyền bóng nhanh và dài hơn thì đã thu lại được một số kết quả khá khả quan. Trong 5 trận đấu thì thắng 3 và hoà 2, chưa thua trận nào, không ghi được nhiều bàn thắng (các chân sút quá í ẹ) nhưng cũng không trận nào để lọt lưới quá 1 bàn, trong đó có 2 trận giữ sạch lưới. Tình hình tài chính thì vẫn tệ, số nợ đã lên tới 5 triệu 7 trăm nghìn USD, chưa biết trông vào đâu để trả cái số nợ đó, tiền lương của mình có lẽ hơi cao, cầu thủ thì ko đủ chất lượng để trông mong vào chuyển nhượng... doanh số bán Merchandise đang tăng lên từng tuần, nhưng vẫn là quá ít (tuần vừa rồi bán được hơn 10 ngàn USD)... biển quảng cáo thì không ai thuê...
     
  3. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Cảm xúc không tả nổi.
    Sau đúng 19 vòng đấu, kết thúc lượt đi, hay nói theo cách Argentina là kết thúc giải vô địch mùa Đông. Câu lạc bộ chết tiệt V.S Buenos Aires của mình đã đoạt chức Vô Địch Mùa Đông, một chức vô địch tuy không chính thức nhưng cũng đủ làm thỏa mãn phần nào mấy lão trong BoD và các fans của đội bóng. Hẳn là không thể tưởng tượng được là một đội lóp ngóp ở vị trí thứ 13 sau năm vòng đấu, với một đội hình què quặt lại có thể khởi sắc đến vậy trong 14 vòng đấu sau đó, liên tục bất bại, do đó khi đến vòng đấu thứ 19 đã hơn đội đứng thứ nhì đến 5 điểm.
    Sau kỳ nghỉ đông khá dài (so với các giải vô địch châu Âu), đội mình sẽ nhận thêm 5 viện binh mình sign free hồi tháng 9. Hi vọng với các viện binh này (trong đó quan trọng nhất là một CD tên Taylor, một DM (khá nổi tiếng, Nemec cựu tuyển thủ Séc) và một ST tên Inglesten) câu lạc bộ sẽ vững chắc hơn trên con đường tới chức vô địch.
    Tuy nhiên phương diện tài chính thì vẫn rất u ám, phải nói là rất rất u ám, khi số tiền lãi phải trả ngân hàng cứ tăng từng tuần, từng tuần... Hết sức thảm hại, mà không thể hiểu được tại sao khi đội bóng đạt kết quả khả quan đến vậy, các cổ động viên hết sức hài lòng mà các nhà tài trợ thì lại quá bủn xỉn... Mà củ chuối nữa là nền kinh tế Arg có lẽ quá kém, mình làm hết sức để dành lấy tình cảm của các fans mà doanh số Merchandise không thể nào đến được 20 nghìn USD mỗi tuần (doanh số của mình bên Roma luôn trên 2 trăm nghìn USD mỗi tuần). Quá thảm, hi vọng là mình sẽ đạt mục tiêu của đội bóng vào cuối mùa giải.
     
  4. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Sau khi đã dành chức vô địch mùa đông sau 19 vòng đấu, đội bóng của mình tiếp tục thẳng tiến về chức vô địch mà hầu như không gặp trở ngại thực sự nào ngay cả khi đối đầu với CLB khổng lồ River Plate, thực ra thì trận gặp River Plate mình có gặp may mắn đôi chút khi đối phương đã áp dụng một chiến thuật sai lầm khi họ chủ động chơi bẫy việt vị đối với mình. Sai lầm đó của Dòng Sông Bạc đã đem lại cho Zabaleta (CF) của mình 2 bàn thắng. Nhờ một loạt trận thắng liên tục đó V.S Buenos Aires của mình đã vô địch sớm đên 4 vòng đấu (khi đó hơn đội thứ 2 tới 13 điểm). Và cũng vì đã vô địch nên mình đá hơi lỏng chân mấy trận cuối và đánh mất cơ hội lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng bất bại trong cả một mùa bóng (hè hè cái đội này trong 5 vòng đấu đầu tiên khi mình chưa quản lý thì đã thua đời nó 3 trận). Trận thua duy nhất của mình là trước Boca, đội bóng lớn nhất Arg. Phải công nhận đội Boca trận đó chơi cũng khá hay. Tuy nhiên nói về thành tích chuyên môn thì cũng vẫn có những điều mình chưa được hài lòng đó là khả năng ghi bàn của các tiền đạo của mình là quá kém, do đó, các chiến thắng của mình thường là những chiến thắng sát nút hoặc cách biệt chỉ 2 bàn, hình như chỉ duy nhất một trận chiến thắng 4-0 trước một đội nhóm rớt hạng. Trainning Shooting Accuracy mãi mà chưa có thằng nào khá lên được. Cũng chính vì thế mà khi đối diện với các đối thủ kém hơn nhưng chơi phòng ngự chặt thì mình thường rất khó khăn và nhiều khi phải nhờ đến sự may mắn mới có thể dành chiến thắng.
    Xét trên phương diện huấn luyện thì điều lớn nhất mình thu được khi huấn luyện V.S Buenos Aires là cách gìn giữ chiến thắng trước các đội bóng lớn và cách vận dụng các biến thể khác nhau của sơ đồ chiến thuật khi phải đứng trước sự khan hiếm cầu thủ do khả năng tài chính và do chấn thương. Sơ đồ 4-3-3 ưa thích của mính ở đây đã phải thay thế 3 CM bằng 1 CM, 1 AM và 1 RM, nhiều lúc phải thay nốt CM quý hiếm đó bằng một DM. Cũng là một kinh nghiệm quý nữa là khả năng săn lùng các cầu thủ free, chính nhờ một loạt sự bổ xung không phí tổn một cắc chuyển nhượng nào mà mình mới có thể vô địch mùa bóng vừa qua.

    Sau đây là một số hình ảnh sau mùa giải 2010-2011 của mình với đội bóng V.S Buenos Aires:
    - Bảng tổng sắp
    [​IMG]
    - Các chân sút hàng đầu, mình chỉ có một cầu thủ là Valdemarin đứng trong top 10 chân sút hàng đầu, mà thằng cha này cũng 33 tuổi rồi.
    [​IMG]
     
  5. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Xét trên phương diện quản lý tài chính, mình đã có một năm thực sự đau đầu, khả năng tài chính của CLB là vô cùng kém và thằng quản lý tiền nhiệm chó chết thực sự đã chơi mình rất nhiều đòn đau khi nó thuê một loạt những scouts, stadium manager... vô dụng về để ngốn vào quỹ lương ít ỏi, nó thực sự quá kém tắm trên phương diện đàm phán tài trợ khi cái chức vô địch trầy vi trật vẩy của mình chỉ được thưởng có hơn 300 nghìn, trong khi đó phải thưởng cho đám cầu thủ hơn 4 triệu USD. Chó chết!!!! Nhưng dù sao thì năm vừa rồi, với việc kịp thời cho thằng Marketting Manager đi học, (lên 2 Lev), sự chăm sóc các fans nhiệt tình hết mức cho phép và quan trọng là các kết quả thi đấu khả quan... doanh số Merchandise của mình cũng đạt được một con số đáng kể. Tính chung lại trong năm vừa rồi mình đã mang lại cho CLB một khoản lãi tới hơn 6 triệu USD.
    À mà bác nào biết thì cho em hỏi với, cái Bank Balance của em nó vẫn âm (-25 triệu) mà em không có thấy khoản Loan hay Debt nào để mà trả cả, em up cái screen shot về Finance của em lên, bác nào biết giúp em với nhé. Bây giờ em chẳng có tiền để đong cầu thủ nào cả nên cuối năm vừa rồi phải trơ mắt ếch ra mà nhìn thằng học trò cưng Carpacho bên Roma chuyển nhượng free mà không làm gì được.

    Kết quả làm ăn không tồi, còn lãi 6 triệu là đằng khác:
    [​IMG]

    Vậy mà Bank Balance thì âm thảm hại luôn:
    [​IMG]
     
  6. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Hè hè, từ Tết đến giờ bận chơi quá, chưa có lúc nào rảnh viết tiếp nhật ký.
    Tranh thủ ít thời gian viết tiếp nào.
    Mình đã kết thúc mùa bóng thứ 3 quản lý câu lạc bộ V.S Buenos Aires, với bảng thành tích đáng mơ ước với bất kỳ một nhà cầm quân thực tế nào (cũng là mơ ước đối với mình nếu mình kô được Save and Load, hihi), 3 chức vô địch Argentina, 2 chức vô địch Libetadores. Chính vì thành tích chuyên môn đáng nể như vậy nên ban lãnh đạo đã không cho mình ra đi ngay sau mùa bóng thứ 2. Tuy nhiên mùa bóng thứ 3 quá thuận lợi đối với mình khi gần như mình toàn thắng (hòa 5 và thua 1 trong tổng số 38 vòng đấu), quan trọng hơn là trong mùa bóng cuối hầu hết mình không đá Full Match mà thường là chơi ở tốc độ nhanh như gió hoặc chế độ Final Result, nên thời gian mình mất cho mùa bóng thứ 3 cũng không nhiều lắm.
    Bài học lớn nhất mà mình thu được sau 3 mùa bóng với V.S Buenos Aires là các bài tập nhồi thể lực. Trong suốt 3 mùa giải, hầu hết các cầu thủ của mình đều có mức Fit trên 80 và có đến 10/30 cầu thủ có Fit thường xuyên trong khoảng 95 đến 100.
    Bài học lớn thứ hai là cách săn tìm các cầu thủ Free Transfer. Ai cũng biết là các cầu thủ thuộc dạng chuyển nhượng tự do thì thường có chất lượng không cao lắm, nhưng sự kiên trì cộng với một chút may mắn hoàn toàn có thể đem lại cho ta những kết quả không ngờ, chẳng hạn mình đã ký được hợp đồng với Zablata, một cầu thủ tự do mà sau 3 mùa bóng hắn đã trở thành cầu thủ không thể thiếu ở vị trí CF với Lev lên tới 14 và AL lên tới 13.5 mà thằng cha này còn trẻ chán. Nói chung là mình cũng khá may mắn khi 3/5 cầu thủ mình mua về xứng đáng với những gì mình mong muốn ở họ.
    Sau đây là một số hình ảnh về đội bóng V.S Buenos Aires của mình ở mùa bóng cuối cùng (2012-2013).

    Bảng tổng sắp:
    [​IMG]

    Các cúp đã đoạt từ 2011 đến 2013
    [​IMG]

    Trong 3 mùa bóng tại giải vô địch Arg, đội mình đã có 2 Best Players:
    [​IMG]
     
  7. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Trên là bảng thành tích với câu lạc bộ, còn bây giờ là bảng thành tích ở cấp đội tuyển. Trong năm 2012 có một giải đấu quan trọng cho các đội tuyển châu Âu, đó là vòng chung kết Euro. Để chuẩn bị cho giải đấu này thì Tuyển Séc đã mời mình quản lý ngay từ các trận đấu đầu tiên ở vòng loại. Mình đã qua vòng loại khá dễ dàng khi toàn thắng. Tuy nhiên mình cũng nhận thấy sự thiếu vắng mà Nedved đã để lại. Đến khi thí đấu ở vòng chung kết đội mình ở cùng bảng đấu với hai gã khổng lồ là Pháp và Ý. Trận đầu tiên gặp Ai Len, mình thắng, nhưng chỉ là chiến thắng 1-0, cầu mong trận đấu Pháp – Ý có kẻ thắng người thua, may mắn là Ý đã thắng Pháp, thậm chí là thắng lớn (cách biệt 3 bàn). Trận hai gặp Pháp, nếu thắng Pháp thì coi như mình đã đi tiếp, nếu thua thì chắc là đứt còn nếu hòa thì phải căng sức đá với Ý, thôi thì mình căng sức trận với Pháp luôn, tiền thưởng nâng lên đến 3000 USD/cầu thủ nếu thắng. Tốt, Rosicky đã đảm trách khá tốt vai trò AM của Nedved và mình thắng tối thiểu. Trận gặp Ý thì thôi khỏi bàn nhiều, mà mình cũng cóc nhớ tỉ số. Vào vòng trong lại đụng ngay một ông lớn khác là Anh, quái chiêu là Rooney thì không giỏi lắm, nhưng thằng Owen thì đang là siêu sao. Chẳng nhớ diễn biến thế nào nhưng kết quả là Anh bị loại. Các trận sau cũng không nhớ rõ lắm, chỉ có là Chung Kết thì gặp chủ nhà Thụy Điển, đội này thì quá kém so với mình, giã cho 3 bàn không gỡ, thế là mình 2 lần dành chức vô địch Euro, lần tới mà có đội nào mời ta quản lý để tham gia World Cup thì nhất định sẽ không từ chối nữa.
     
  8. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Ngay sau khi rời bỏ vị trí quản lý V.S Buenos Aires, mình đã nhận được một đề nghị mà mình chờ đợi từ khi bắt đầu chơi TCM, lời đề nghị từ AC Milan, đội bóng ưa thích nhất của mình. Với lời đề nghị khá hấp dẫn đó (mức lương tăng gấp đôi khi ở V.S) mình đã không ngần ngại ký vào các điều khoản hợp đồng, thậm chí mình còn muốn ký một hợp đồng dài hạn hơn hợp đồng do Silvio Beglusconi đưa ra, nhưng thằng cha đó không chịu, hè hè, không chịu thì chỉ thiệt thôi, rồi sẽ đến lúc tự ông cầu xin tôi gia hạn hợp đồng.
    Thú thực là việc được mời huấn luyện AC Milan làm mình sướng còn hơn đoạt cúp, còn hơn có con (mình đã có đến 5 nhóc và EA ko cho vợ mình đẻ thêm nữa, thế là tiêu tan giấc mộng tạo ra một đội bóng toàn con mình, hè hè).
    Nhưng có một điều làm mình hơi bất ngờ là khi ký hợp đồng, mục tiêu của câu lạc bộ chỉ là đứng hàng thứ 8 trong bảng tổng sắp, khi xem xét kỹ hơn thì mình mới tá hỏa tam tinh, hóa ra là AC Milan mùa bóng 2011-2012 thậm chí còn chơi ở Serie B và mùa bóng 2012-2013 vừa rồi mới lên hạng Serie A khi đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Serie B. Các cầu thủ thì quá khiếp luôn, các cầu thủ trẻ còn lại không nhiều được một CD tên Testa, Lev tới 18.5 nhưng AL thì chỉ có 14, mình còn nhớ 4 mùa trước khi còn ở Roma mình đã săn cậu này nhưng giá quá cao mà Roma lại có đủ CD rồi, ngoài ra là Seedorf (37 tuổi), Gattusso mới quay lại từ Empoli với mức lương cao ngất ngưởng trong khi cũng đã trở thành lão tướng ở tuổi 36. Những hảo thủ đáng kể còn lại chỉ có Kaka và Gilardino cùng 31 tuổi. Nhưng lại tràn ngập các cầu thủ trẻ với chỉ số thấp ở các vị trí CD, RWB, LWB, bất hợp lý vô cùng tận khi các vị trí CM, DM, AM, CF thì lại chẳng có ai đáng kể. Nhìn vào là thấy ngán ngẩm. Mình táng luôn gần 20 chú lên danh sách bán, chẳng bán được ma nào.
    Tài chính thì khá èo uột khi cả đội chỉ có khoảng 25 triệu cho cả mùa bóng (trả lương còn không đủ), số lượng fans thì giảm khủng khiếp (quái cái là sân vận động vẫn luôn chật cứng người xem), các Club Facilities thì bị shut down gần hết, chỉ còn sân tập, nhà trung tâm và bệnh viện.
    Xem ra nhiệm vụ là khó khăn đây.
    Dưới đây là danh sách một số cầu thủ thuộc diện lão lão tướng của mình.

    [​IMG]
     
  9. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Ơ, chuối nhỉ, sao cái ảnh của mình lại bé teo teo thế nhỉ, mà thôi, cũng chẳng cần. Dù sao thì với đội hình già nua ấy sau 22 vòng đấu mình cũng đang hơn đội thứ hai (AS Roma) tới 19 điểm và chưa thua trận nào.
    Nhưng mình đang gặp phải vấn đề, do mình nhồi thể lực ác quá, cộng với mật độ thi đấu dày đặc (tham dự cả 3 giải đấu là Serie A, Cúp Quốc Gia và Champions League) nên các cầu thủ hàng đầu để bị tăng Fat một cách đáng kể. Với lí do đó, trong trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên C1 mình đã bị Como dẫn 2-1, hơi bị chuối nhưng quả thực là Como khá mạnh với tiền đạo Makinwa ghi bàn thần sầu và lev chung của đội 1 lên tới gần 150 (trong khi đội mình chỉ là 130). Hi vọng vào trận lượt về trên sân nhà mình sẽ thắng lại được, bị ai loại còn chịu được chứ bị thằng đàn em Como nó loại thì nhục (mình không thiết tha với C1 năm nay lắm vì phần thưởng của nhà tài trợ hơi hẻo).
    Khó khăn về tài chính đã khiến mình phải đưa ra các quyết định khá mạo hiểm trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Quyết định gây hậu quả lớn nhất là cho mượn một tiền đạo trẻ tên Barberis, thật ra thì sau khi cho mượn cậu này mình vẫn còn 3 ST và 2 CF, quá dư dả còn gì nữa, nhưng đùng một cái thằng ST thứ 2 của mình bị chấn thương mất 1 tháng thế mới đau chứ, mình thì quen chơi 3 tiền đạo (2ST 1CF) nên nhiều lúc cũng gặp khó khăn. Nhưng không sao, bét nhất thì mùa này cũng kiếm được cái chức vô địch Serie A.
    Hi vọng mùa tới mình bán được mấy đống thối hưởng lương cao vật như cái thằng Gattuso với Brechet đi để vấn đề tài chính nhẹ nhàng bớt.
     
  10. Tuấn Nguyễn

    Tuấn Nguyễn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    77
    Fozza Milan, :x
    Mình yêu quý đội bóng của mình quá, trận đấu tuyệt vời nhất trong nửa đầu mùa giải đầu tiên của mình khi quản lý AC Milan là trận gặp AS Roma, duyên nợ đầm đìa.
    4 năm sau khi mình rời Roma, CLB đó hầu như còn giữ lại được tất cả các cầu thủ quan trọng (ngoại trừ Totti quá già và Tevez, mình thực sự không hiểu tại sao cái thằng quản lý của Roma lại bán Tevez). Tuy nhiên đội hình chiến thuật của Roma thì lại đổi khác, Roma bây giờ vẫn chơi với đội hình 4-3-3 nhưng hàng tiền vệ gồm 2 CM, 1 AM và hàng tiền đạo gồm 2 CF chơi hỗ trợ 1 ST. Trong 3 tiền đạo của đôi bạn thì 2 tiền đạo quan nguy hiểm nhất là Baros với Lev lên trên 20 (mình mua ở mùa giải cuối nắm Roma) và Cassano với Lev xấp xỉ Baros. Hàng tiền vệ vẫn còn những gương mặt cũ như Hugo Viana, Equi (có thể coi Equi là thương vụ thành công nhất của mình cho Roma, sign free) và Colombo. Hàng hậu vệ thì còn đầy đủ anh tài với Metzelder, Mexes và Burdisso, khè khè, cái thằng Burdisso cũng có thể nói là một thương vụ thành công khác của mình khi mình mua nó chỉ mất có 1.4 triệu USD và trấn giữ khung thành vẫn là Pelizzoli. Hì hì, đội Roma quá mạnh với Lev của 11 cầu thủ đá chính lên tới hơn 180. Trong khi đó, đội mình trong trận đấu đó chỉ có Lev 145, thua nó tới hơn 35 điểm. Nhưng mình có Quaresma, đồng chí này đã từng làm mình hết sức lo lắng khi còn nắm Roma và từ đầu mùa giải này đến giờ thì hắn làm mình khá yên tâm với vị trí CF (duy chỉ có điều Fit hắn không cao lắm, toàn lận đận quãng 50-60, mình chỉ dám cho hắn đá 1 hiệp).
    Trận gặp Roma mình cực kỳ hồi hộp, nhưng cũng chưa có vấn đề gì vì là đá trên sân San Siro, chuẩn bị cho trận đấu này khá vất vả, RWB và LWB của mình được bố trí chơi bó vào trung lộ, kèm cặp cẩn thận 2 tên CF của đội bạn (Baros và Cassano), 1 trong hai CD chơi lùi xuống bọc lót, CD còn lại lo kèm chặt ST đối phương. CM ở giữa chơi lùi, hỗ trợ phòng ngự từ xa kiêm nhiệm vụ playmaker, mình giao cho Seedorf, CM bên phải là Kaka chơi nhô cao tấn công, hỗ trợ cho ST là Gilardino, CM bên trái chơi bình thường, để cho Gattuso đảm nhiệm, CF tất nhiên là Quaresma được lệnh chơi very offensive và sút ở khoảng cách 22 yard (khoảng 20 mét trở lại), ST bên trái là Cozza chơi offensive. Dự bị cho Quaresma là Borriello, dự bị cho Gattuso là Ferrari (một CM mới mua rể hồi đầu mùa) và dự bị cho LWB Brechet là Kaladze lão tướng, haha.
    Mình không thể ngờ trận đấu lại khởi đầu dễ dàng đến thế khi ngay trong hiệp 1, đội mình đã dẫn 3-1. Nhưng quả thực hiệp 2 là một hiệp đấu căng thẳng, mình vẫn giữ nguyên chiến thuật tấn công + phản công sau những tình huống cố định và giữ nguyên đội hình 4-3-3. Mới vào hiệp 2 đội bạn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 bàn. Mình kiên quyết giữ nguyên lối chơi, may mắn là quyết định đó đúng đắn và đội bạn không ghi thêm được bàn thắng nào cho đến phút 80. Roma quyết định tung thêm tiền đạo thứ 4 vào sân (Van De Vaart), mình rút Gilardino ra, đưa vào một DM, tăng cường phòng ngự và chơi phản công nhanh... Phù, trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2. Oanh liệt. Cảm giác sung sướng hết sức.
     

Chia sẻ trang này