Tổng hợp về vấn đề cung R

Thảo luận trong 'AOE: Rise Of Rome' bắt đầu bởi ConGàToBự, 17/1/05.

  1. ConGàToBự

    ConGàToBự Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/1/05
    Bài viết:
    19
    Bác đọc mà không hiểu bài tôi viết:
    - Tôi thấy bức xúc khi bác bảo cầm Y lên 12:30 ngon lành mà không đập được thằng cầm cung R.
    - Tôi xin khẳng định cầm Y hoàn toàn có thể đập được nhà đội bạn nếu họ để cho mình lên đời 3 trót lọt. Tôi đã gặp một số bác bo tường rồi, cách công thành tôi post bên "Hướng dẫn phát triển Y..." rồi, bác sang đấy xem. Tỉ lệ thắng đạt khoảng 70%.
    Yamato là một trong những quân mạnh nhất đầu đời 3 đấy. Tôi cầm quân này thì ít nhất cũng phải phơ được 2 nhà đầu cánh, tất nhiên là nhà mình cũng phải ngon.
    - Nó bo thế nào mà không làm gì được. Tường mấy lớp, mà lúc đấy xin nhiều ngựa C vàng làm gì. Ngay khi ngựa dò phát hiện bo tường thì đưa dân lên nhà nó mà đặt BK đẻ pháo, còn tiền hãy đẻ C. Phân chia tỉ lệ quân công thủ hợp lý. Ở nhà trích 2 con dân đi đào đá mà bo những điểm trọng yếu lại xem nó sang có móc được mình không. Nó bo nhà chắc chắn làm ruộng rồi, liệu có nhanh bằng mình ăn lương tự nhiên không. Pháo mình đập thành mà nó ra cung R thì càng tốt, đập luôn cả cung. Chống pháo mình chưa xong còn hơi đâu họ đi móc dân. Thành chắc thì chắc thật nhưng có phải phá hết đâu, chỉ cần một mắt xích đứt để C nó vào thì bác biết hậu quả thế nào rồi chứ. Bác sang mục tranh cãi của tôi với Kiều_Phong mà xem.

    Tôi sẽ post một bài về TỔNG HỢP VỀ TƯỜNG THÀNH - CÔNG VÀ THỦ, tuy nhiên đợt này hơi bận nên xin khất.
     
  2. Kiều_Phong

    Kiều_Phong Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Cám ơn lòng nhiệt tình của bác Gà. Bài viết của bác cũng tương đối, tuy nhiên bác nên cọ xát thực tế nhiều hơn (chưa cần phải cao thủ đâu, chỉ cần với người hơi biết đánh một tí thôi) để bài viết có chất lượng hơn.

    Em bật mí cho bác một tí về chuyện bo tường: Người ta bo hay lắm cơ, nếu chỉ ngồi đây tưởng tượng chắc không bao giờ bác nghĩ là người ta sẽ bo như thế đâu. Bác nên thử chiến với anh em một vài lần rồi lên đây viết tiếp. Chứ bác cứ ngồi đây phán thì anh em cũng chẳng biết nên bàn luận với bác như thế nào ?

    Còn tất nhiên đánh với gà thì lên ở phút 12:30 thì thắng chắc rồi, có khi còn chết 2,3 con gà ấy chứ, hê hê
     
  3. thanhcong_vodoi

    thanhcong_vodoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/1/05
    Bài viết:
    22
    Các bác biết thế nào là bo tường ko??? Xem Tâm Hâm bo 1 lần thì thích ngay thôi mà.Mà các bác có vẻ thần tượng Ya quá nhỉ ,đời 3 Assi mới là vô đối !!!
     
  4. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Tường chỉ 1 lớp , tập trung hết dân ăn gỗ vào 1 chỗ , bo đúng chỗ ăn gỗ , vừa tường vừa BA và BM trong vài cái ô chật tí . Ngoài ra nó còn ăn ở 1 mỏ quả nữa , cũng đã bo . Hic hic , gỗ đâu ra cho bác mà vừa xây cả BL lẫn BA và BK như thế , hơn nữa chí đánh quân chém lúc bắt con ngựa dò là đã xây đến 2 cái BL và nâng cấp luôn +2 Att rồi , đã vậy 1 con pháo còn đến 180 gỗ nữa chứ , tôi ko tin là xác suất thắng của bác đến 70% , tôi thấy dưới 10% . Mẹ kiếp , nếu BA của nó ở ngoài thì có khi còn chém nhà quân của nó , đằng này ngựa cung của nó bắt ra lại con ở ngoài thì nó chạy đi , còn nếu ở bên trong thì mình chả chém được cái gì hết . 1 lúc sau nó tụ ngựa cung vào giết mình , mà nó tụ nhanh lắm , sợ rằng lúc ấy bác còn chưa xây nổi cái BK . Bác có muốn thử lên Zone thực chiến với tôi về điều này ko ?
     
  5. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Bác cũng hiểu nhầm về bo rồi , đánh như bác nói thật sự là chưa biết dùng tường , ko phải cái kiểu của gà ko bắt quân tường bên ngoài ruộng bên trong đâu , họ bo mà như ko bo . Thế nhưng tôi chỉ còn nước đau khổ chạy đi chém BE chứ còn ko biết làm gì khác , chém nhà hay tường của nó nó gõ thì vô dụng . Chống quân chém người ta ko cần bo rộng , nếu bo rộng tôi ko tin là bo kịp nhưng mà bo hẹp trong phạm vi 1, 2 ô xung quanh cái BS thì dư sức . Ruộng vườn thì bên người ta ăn quả xong cũng chỉ xây 5,6 cái thôi đâu cần nhiều , cái chính là mình mất quá nhiều tài nguyên vào đoạn đầu mà chẳng làm được gì , thua là thua ở chỗ đó .
     
  6. ConGàToBự

    ConGàToBự Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/1/05
    Bài viết:
    19
    Thế thì nhân tiện Kiều Phong và Arab post 1 bài tổng hợp về TƯỜNG - CHÒI đi. Có gì anh em phản biện cho vui. Tôi đang rất bận
     
  7. Vnnw

    Vnnw Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/04
    Bài viết:
    40
    Congatobu rất không đọc kỹ bài của người khác, em chỉ rõ ràng như vậy,lấy từ bài viết của bác mà bác lại nói bác không chơi kiểu đó , đúng là con gà to bự .Bác toàn chơi với người ít thủ đoạn thôi và có lẽ chẳng có người hơn bác,đúng !bác là cao thủ .Bác cứ như là tỉ phú vậy ,hết xài cái này lại tiêu pha cái khác mà không chịu nhận rằng trước khi bác đẻ xong con pháo đầu tiên kinh tế đã thua đối thủ rồi.
    Nếu xây 1 nhà bk gần nhà địch(mất nhiều thời giờ lắm đấy,bác lấy mấy con dân đi xây?) + thời gian ra pháo đầu tiên cứ coi như đối thủ đã xuất được đợt R đầu +dân nhiều hơn bác ,chắc chắn là vậy.
    Mặc dù bác công đối thủ trước đấy nhưng công rồi yếu dần mà chết .
    Em thì tập chung phát triển kinh tế rồi lấy pháo làm chủ đạo tấn công chắc sẽ ngon ăn vì Yamoto + nó bo thành ngay từ đầu mà không tấn công được ta.Nói vậy không nghĩ là em bo không bo thành nhé ,có bo nhưng bo vào thời điểm khác không phải cái lúc gay cấn thiếu thốn mọi thứ trong khi nó vẫn chưa thể tấn công ta,
    Xây 1 cái bk mà lạị lấy dân xây vào thời điểm thiếu thốn vừa mất tài nguyên (coi như mất vốn làm ăn) vừa mất dân ,công nhà người ta kiểu này cũng không làm mình mạnh hơn họ.
    hơ hơ đấy là em nói thế thôi nhé chứ đừng nghĩ em chơi như vậy ,em học cách bo thành mà bác arabia có tiết lộ ,ở topic nào đấy quên rồi .Nếu nó chơi chém thì có thể bo sát thôi ,không cần bo những chỗ không cần thiết ,nếu nhà đẹp bo được thêm sao cho chiếm được bản đồ nhiều thì càng hay chắc là kiểu bo của bác congatobu.
     

Chia sẻ trang này