Topic bàn luận về mùa giải sc mới tại KOR (tập 4)

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.June91, 17/7/09.

  1. †just4you†

    †just4you† Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/1/08
    Bài viết:
    125
    Bạn nào còn thắc mắc việc này thì nên vào đây để xem interview của Flash sau trận đấu đã được dịch lại
    P/s: gg KESPA referee =]]
     
  2. Tom Nguyen

    Tom Nguyen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Bài viết:
    46
    Thôi thì cứ coi như là FlaSh xui vậy. Cố gắng lần sau thôi.
     
  3. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Đọc bài ở teamliquid thì thấy KeSPA có vấn đề thực sự. Sau sự cố thì có vẻ trọng tài nói chuyện rất vòng vo với đội KT, và ko hề nói là ko có replay (vì mất điện). Đến khi đội KT yêu cầu xem replay thì quyết định Jaedong thắng đã được công bố.

    Còn trận mới nhất thì có lẽ là Jaedong cố tình thua vì thấy mình thắng với sự trợ giúp của yếu tố bên ngoài.
     
  4. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    [-X
    Ý bác nghĩa là sao ? Trận này ai cũng thấy Jaedong thi đấu hung hãn ngay từ đầu, harass Muta điên cuồng, chỉ mắc 1 lỗi không tech consume. Nhưng nếu vì thế mà bảo Jaedong cố tình thua thì có hợp lí không ?
     
  5. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
    Mình cũng nghĩ có lẽ JD muốn trả lại Flash trận đó vì một người trainning trâu chó như JD khó có thể sai lầm sơ đẳng như vậy(những sai lầm về chiến thuật hay micro thì ko nói làm gì),sau trận thua thì vẻ mặt JD cũng ko có vẻ gì là buồn vì mình thấy sau những trận JD thua những đối thủ dc đánh giá cao thì thường trông rất tuyệt vọng và chán nản
    Nói chung câu chuyện về Flash vs Jaedong sẽ còn vẫn kéo dài,hy vọng sắp tới sẽ đc xem nhiều trận đấu hay
     
  6. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Chính vì cố tình muốn thua nên Jaedong mới thua theo kiểu đó. Muốn kết quả là thua nhưng không muốn bị mọi người nghĩ là mình kém hơn đối thủ. Nên sau khi chiếm lợi lớn, nhờ đợt harras lúc đầu, jaedong tạo ra 1 sai lầm ngớ ngẩn để tặng chiến thắng cho flash. Nếu mà để thua kiểu dễ dàng thì lố bịch quá nên cách đó là hợp lý nhất.
     
  7. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    ^
    Đồng quan điểm, xem VOD 1 lần thôi có thể thấy JD giả vờ thua 1 cách tế nhị, vừa tỏ ra bề ngoài là mình thua đối thủ, nhưng cũng cho những người tinh ý thấy dc là mình trên cơ hẳn Flash:D

    btw Flash ko biết có phải vì tập trung quá vào trận đấu mà ko để ý ko hay thực sự ko biết mà thắng cười tười quá. Ngây thơ thật:D
     
  8. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    gamer chuyên nghiệp có chuyện vờ thua đc sao? Về nhà nó cắt lương thì có mà khóc.

    kể ra flash thua MSL mình cảm thấy rất thất vọng tại vì mình hi vọng vào nó nhiều quá. Xét về skill thì k hơn jaedong, xét về tâm lý thì vẫn còn kém xa, thời gian chuẩn bị lại ít hơn... Chỉ ức chế mấy thằng MBC dở hơi, kể mà trận đó đánh thêm 5' nữa, Flash có thua thì game 4 vẫn còn đáng để xem, và biết đâu nó thắng ngược lại đc.
     
  9. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Oz bắt bẻ dc JD cố tình thua hả cậu?

    JD đâu ngây ngô mà giả vờ thua lộ liễu:-/, gosu thường có những pha nhầm lẫn đến ngớ ngẩn, còn dc tổng hợp up lên utube. Ai mà chẳng có lúc nhầm vớ vẩn, vin vào đấy.

    Nhưng những cái này vẫn mang tính tương đối, muốn biết chắc chắn cứ xem lại VOD.
     
  10. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Chuyện JD vờ thua hay không chả ai biết được, nói chung chỉ là suy nghĩ và phỏng đoán thôi. Cũng phải thấy là Flash trận đấy thi đấu xuất sắc, bị harass nặng lúc đầu, đánh 2 mỏ gần như cả trận, mà MM vẫn đông như kiến đấy thôi.
     
  11. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    nhầm vớ vẩn cũng cắt lương thôi. chuyên nghiệp mà, làm sao xen chuyện tình cảm vào đc.
     
  12. darkcrime

    darkcrime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/07
    Bài viết:
    18
    ^ thiếu gì đứa nhầm vớ vẩn mà có cắt lương đâu
    hơn nữa JD đang là nhân tố chính trong Oz..cắt lương thì Oz sẽ yếu đi => mất tài trợ.Chưa kể tới việc cắt lương => có khả năng JD chuyển qua đội khác nữa :D
     
  13. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Giống như ở Bóng đá thôi, theo luật lệ giải là thẻ vàng và thẻ đỏ là cầu thủ phải nộp tiền phat, nhưng toàn câu lạc bộ trả. Còn phạm sai lầm nhiều thì sẽ ít được thi đấu. Mà ít ra thi đấy thì tiền thưởng sẽ thấp đi.
     
  14. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Đúng là tất cả chỉ là giả thiết, chỉ là suy nghĩ phỏng đoán, nhưng mà củng phải dựa vào thực tế mới có giả thiết.

    Xem kĩ lại VOD sẽ thấy, đợt push đầu tiên defiler phủ swarm là đã đỡ dc. Về sau thì chưa chắc chắn điều gì, nhưng tại thời điểm đấy JD đỡ dc mỏ thì đã là lợi thế hơn Terran rất nhiều.

    Chung quy cho cùng, nếu trận đấy là sai lầm ngẫu nhiên của JD hay là sự cố ý thì cũng thỏa lòng fan của Flash rồi, vụ ở MSL final coi như xí xóa. Nhưng chắc cũng ko ít gosu+fan nhận ra ẩn ý của của JD trong trận đấy, và cũng sẽ có suy nghĩ gì đó tích cực hơn về JD;;)
     
  15. fav

    fav Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    22
    Nơi ở:
    Hell on Earth
    Tôi cũng nghĩ trận đấy JD cố tình thua, vì nếu defiler phủ swarm đỡ dc thì JD lợi về mỏ và quân hơn Flash nhiều. Mỏ ở đây chủ yếu là lấy gas, cần cho ultra và defiler.

    Không biết có ai cũng nghĩ là JD thua để công bằng cho Flash trận final MSL ko nhỉ?
     
  16. Tom Nguyen

    Tom Nguyen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Bài viết:
    46
    Theo mình thì chắc chắn không phải JD cố tình thua để cho công bằng với FlaSh. Vì Pro League là giải đấu đồng đội tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của toàn đội. Trong khi trận của JD lại là ACE quyết định thắng thua của cả lượt thế này thì việc nhường cho FlaSh chỉ vì 1 game đấu cá nhân là hoàn toàn vô lý.
     
  17. son1234ddd

    son1234ddd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/09
    Bài viết:
    63
    topic này có mấy người ngớ ngẩn nghĩ JD cố tình thua để đền bù cho Flash =)) hài vãi =)) Ở Hàn Xẻng thì các game thủ có thể là bạn rất thân thiết ở ngoài đời, nhưng vào game ( nhất là các giải đấu lớn ) thì họ thi đấu rất nghiêm túc, ko có chuyện nhường nhịn. [-X . chuyện thắng thua trong game là vấn đề sống còn của game thủ, JD chẳng vì chuyện riêng mà để mất tiếng tăm của mình đâu, chưa kể còn team OZ họ nghĩ như thế nào ? Các bác là fan của JD nên thấy JD thua 1 trận ngay cái map matchpoint - 1 map tủ của Zerg khi có lợi thế rất lớn về harass = muta thì thấy bức xúc và cố tìm cho mình 1 nguyên nhân để tự dối lòng =)) Nói chung trận này JD có consume sớm hơn cũng thua thôi, thật đấy, cùng lắm là đỡ dc vài đợt tấn công là cùng.
     
  18. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
    http://www.teamliquid.net/tlpd/maps/235_Match Point

    zerg favourite map,mới quá ???

    Ở đây mọi người đều ăn nói rất lịch sự,chỉ nêu quan điểm cá nhân thôi,cũng ko ai phủ nhận chiến thằng xứng đáng của Flash
    Tự nhiên bạn nhảy vào nói mấy câu nhảm chả có luận điểm luận chững gì rồi dùng mấy cái emo cười cười,xin lỗi bạn ở đây ko ai thấy buồn cười cả
    Lớn rồi,có 9x đi nữa thì ăn nói sao cho người ta còn coi trọng dc chút
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/10
  19. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Cái này là phỏng đoán thôi, nói ngoài lề chứ có phải thật đâu mà cậu xoắn xít lên thế:))

    Hai câu này đọc hài hước quá, nếu cậu ko biết gì thì tốt nhất là im đi:)). Match point là map imba cho Terran nhất vì đia hình khiến cho 2 bên dễ cân bằng số mỏ 1 cách nhanh nhất, race bất lợi nhất trong tất cả các match up non mirror ở map này là Zerg.

    lol
     
  20. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    1/ Thật sự thì bảo là Match Point imba cho Terran cũng là không hẳn mà phải xét đến yếu tố thời điểm của trận đấu.
    Ở Early game thì với địa hình 2 base và đường đi không quá rắc rối phức tạp, đường bào base tương đối mở và không có dốc lên ở base 1 thì Zerg nếu rush Zergling hay mass Zergling early game sẽ gây không ít thiệt hại cho Terran.
    Ở pre mid game thì Mutalisk harass của Zerg cũng lợi hại không kém với địa hình quá favor cho việc harass.
    Nhưng nếu Zerg không thể kết thúc Terran trong khoảng thời gian đó mà để Terran phát triển lên được đến mid game và chạy đua macro thì Zerg lại bị bất lợi, lí do thì HoangJK đã nói ở trên.
    2/ Mình đồng ý với cách suy nghĩ của son1234ddd về chuyện JD có giả thua hay không trong trận Proleague, nhưng mà mình thì không đỡ được độ bad manner của bạn khi nói chuyện với người khác.
    3/ Bản thân mình cũng nghĩ là cho dù JD có research consume sớm hơn thì cũng thế thôi, Flash lúc đó MM research + upgrade đầy đủ lại đông về số lượng, push lên rally point của JD rồi. Nói chung thì khi đó Flash đang là người nắm thế chủ động trên chiến trường ưu thế hơn hẳn. Chưa kể là nhìn thì ai cũng bảo là Flash ít mỏ, nhưng vấn đề là Flash quản lý kinh tế rất tốt. Bằng chứng là đa số phần lớn thời gian anh chỉ đánh với 2 mỏ vs JD 4 mỏ nhưng không hề thua về lượng lính và upgrade, chưa kể việc anh luôn "thay mỏ" (mở mỏ mới và đưa vào hoạt động ngay khi 1 mỏ khác vừa hết) đúng lúc nên không thể có chuyện thiếu hụt về kinh tế được. JD có consume hay swarm được thì có thể là sẽ khó khăn hơn cho Flash thôi, chứ còn khó lật ngược lại được khi mà Terran đang đứng ngay trên rally point và zerg thì bị mất chủ lực rồi.
     

Chia sẻ trang này