hỏi thiệt, các bạn ở box này đã cho xuất xưởng game nào chưa, cho mình xem và học hỏi với, mình thấy mấy bạn trình bày cốt truyện, tên game rất hay, nhưng ko bít thành sản phẩm chưa, riêng mình ko làm những phần đó trước, mình thì suy nghĩ trước những đoạn lệnh phải làm, lấy các mẫu đồ hoạ đơn giản để thử lệnh trước, mình ko suy nghĩ cốt truyện trước, bởi vì ko biết có viết được lệnh chưa, mình thì chỉ làm = gamemaker thui, ko rành RPGXP lắm, các bạn nghĩ seo ne
Nghe đây , phần cốt truyện đấy là cốt truyện của VM .... còn Game thì chắc phải vài ba tháng nữa (có thể không bao giờ ) ... vì vậy đừng có đòi hỏi game mẫu ở đây ... :hug:
Ê! Có thể là 3 tháng nữa thì đúng chứ sao lại có vụ không bao giờ! X-( Dù sao thì nếu ông có ý định làm Game thì đừng quan tâm tới kết quả vội cứ làm hết mình đã! Mà nếu ông làm Game thì tui nghĩ nên nghĩ ra cốt chuyện trước rồi mới nghĩ lệnh! Vì nếu không thì khi nghĩ cốt truyện sẽ rất gò bó. Còn khi viết cốt truyện trước thì cứ nghĩ thả cửa. nếu không làm được thì bỏ đi!
Tui thấy ở ngoài box có tựa đề chi đó như là " Truyền thuyết Bóng Tối " thì phải, nếu đúng là một game của nhóm VM thì tui xin hoan nghênh nhiệt liệt >>> thật sự mong chờ một game thật hay, có giá trị ( mấy bạn làm qui mô thế mà) nghe nói có đăng kí bản quyền với Enterbrain nữa phải không. Cố lên nha !
ghê vậy à. đăng ký bản quyền nữa, dữ wá, nhưng cho vài tấm screen shoot xem chơi, sao giấu ghê wá, hic, ác độc wá,
muốn thì cứ từ từ....vì tụi tui cần hoàn chỉnh một số khâu đã....cứ yên tâm......nếu ông thực sự muốn xem vài screen shoot thì trong tui sẽ cho xem thử vài map.......
Có đó , tôi thấy ở trong cái topic Truyền thuyết bóng tối ở trên có đó , hồi trước thấy cái hình Zaer cũ trông đẹp hơn , bây giờ dùng cái hình mới tôi thấy sao ấy .
Đại Zaer kia nhìn dễ thương wá.Đấu với monster thì hông sao.Nếu đấu dzới monster nữa chắc bị mê lun.Bới dzị vẽ lại để có thêm dũng khí dzới lại manly hơn :).
post vài cái screenshoot về Battlesystem đi ken ơi, xem thử nó thế nào, có sữa đổi tí nào ko, chứ cái battlesystem của RPGXP chán lém chơi chẳng vui tí nào.
Ùm cái thanh đó là thanh ATB đó .Giống như real-time đánh như Final Fantasy 10-2 dzị đó.Hông có bị gò bó. _Game VM đang làm giống như vậy đó
Mấy pác ở đây cứ đòi code tùm lum. Xin thưa là rất lấy làm tiếc không thể cho bừa bãi được. Thực tế, đáng lẽ script một battle system bằng RPG maker XP rất dễ. Nhưng cái thằng ngu nào đó đã viết code mẫu theo kiểu hướng đối tượng (OOP) chặt chẽ quá, làm cho code rất khó đọc, khó hiểu và khó sửa (mà nhất là chú thích bằng tiếng Nhật thì có nước mù mắt). Trong một ngày không xa, bachi sẽ thân tặng bà con script mẫu với chú thích tiếng Việt (mặc dù không biết tiếng Nhật nhưng bachi có thể tìm hiểu được code nó thế nào, hiện nay bachi đã viết lại chú thích trong code mẫu được khoảng 12% rồi). Phong cách code game không nên đi theo OOP quá nhiều. Bachi đã xem qua nhiều code thấy họ dùng OOP rất hạn chế. OOP là một kiểu lập trình rất hay nhưng nếu lạm dụng không đúng chỗ, đúng cách thì code sẽ như một bãi rác. Ở đây, cái code mẫu đã đóng gói (encapsulate) các class tới mức tối đa. Ví dụ: bachi không thấy được có gì hay ho mà người ta phân chia phần hình ảnh và phần điều khiển chỉ số của battler làm hai. Bachi thấy nếu gộp chung lại thì rõ ràng sẽ rất dễ code. Và còn nhiều điểm để chỉ trích nhân vật script ra cái code mẫu này, nhưng nếu nói ra là lại lộ nghề
Tôi nghĩ là họ cố tình làm cho phần chỉ số và hình ảnh của battler ra đó , để làm khó người chơi vì 1 số mục đích nào đó , như là để làm giảm tính linh động của sản phẩm , bắt người sử dụng phải có đầu óc và kiến thức về cái thứ quỉ quái này
_RPG2000 và RPGmaker XP cùng 1 hãng sản xuất .Cho nên mấy ông có thể thấy kiểu đánh trên RPGXP giống 2000 .Nó mở rộng thêm 1 số chức năng khác. _RPG2003 của Enterbrain ,nên kiểu đánh khó khác nhau. +Mấy ông thử intall RPG2k và RPG2k3 và RPGXP sẽ thấy sự khác biệt về nơi lưu cũng như tên thư mục .