Togashi sensei: HUNTER X HUNTER [Season 7] - Gon Versus Pitou

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi March Four, 24/3/10.

  1. Gonz

    Gonz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/8/06
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    TP HCM
    1 phần vì nó bị gãy 1 tay, 1 phần vì tâm lý bất ổn vì phân tâm lo cho komugi, nói chung là khi đó nó giết Gon dc, mà sợ có ảnh hưởng gì tới con nhỏ hấp hối kia, nên chần chừ thôi . Với cả nó có mạnh cỡ nào đi chăng nữa thì cơ bản Gon là nv 9 ko thể chết nên tác giả sẽ phải có cách lý giải và trường hợp thích hợp cho việc 1 đứa mạnh như nó ko giết dc gon thôi :|
     
  2. Tenjou

    Tenjou Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    1,050
    Các bác lại đang xoắn nhau vì vụ gì thế? Vào đọc toàn chữ là chữ +____+

    Nếu đang là chủ đề "thằng nhà thơ có phải nói năng lực của nó ra thì rule mới có tác dụng phải ko", thì nghĩ câu trả lời là ko.

    Đơn thuần nó chỉ giải thích để bọn gián điệp thấy sợ mà khai trước, đỡ mất công giết người.

    Còn năng lực của thằng nhà thơ đơn giản là viết rule lên bộ giấy của nó, đọc out loud thì rule đó sẽ thành sự thật. Tuy nhiên, có cảm tưởng năng lực của nó khó đấu với mấy thằng im3, bởi rule của nó phải mở đầu bằng điều kiện cụ thể nào đó. Nếu điều kiện đó ko thực hiện được thì năng lực coi như ko :-?
     
  3. LeeMoon

    LeeMoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Bài viết:
    189
    Giờ chỉ là chờ Chap sau xem Gon và Pitou thế nào:)Tình huống Toga cho Gon giết chết Pitou bằng thực lực thì độc giả sẽ thế nào:-?
     
  4. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,727
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Sao chứ mình ko nghĩ Pitou sẽ ra tay với Gon, với lại mình bắt đầu thấy thích bé Pitou rồi :">, mặt nhìn cute quá
     
  5. LeeMoon

    LeeMoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Bài viết:
    189
    Toga hay cho nhân vật hay die lắm:(Như kaito và Ubogin,giờ bé Pitou dần dần chiếm được cảm tình của độc giả.Bác To cho die sảng thì hay;))
     
  6. Sky Chocobo

    Sky Chocobo Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/3/07
    Bài viết:
    4,905
    @ leemoon: thật ra mày đần độn hơn tao tưởng nhiều, năng lực của thằng nhà thơ nó ko cần phải giải thích cho thằng nào cả, quá lắm là giải thích cho thằng làm chứng. Truyện đek có chỗ nào phân ra 2 trường hợp cả, chỉ có mày hoang tương lôi mãi 1 trang ko chỉ tao mà Darkwolf cũng thấy cái suy diễn của mày, cứ cho tao nhìn chủ quan thế còn thằng DW tao quen biết gì mà nó phải vào bênh tao nhỉ. Đuối lí lại còn giãy dụa gắng chửi vài câu, cái loại như mày tlvl :-j
     
  7. Nhất Chi tùng

    Nhất Chi tùng Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    2,621
    Nơi ở:
    Bệnh Viện Tâm Hồn
    Tại sao không nghĩ cái "lần thứ nhất", tức là đánh lên cái ghế, là điều kiện đủ để thực hiện bùa ếm lên người khác. Tức là phải show skill ra trc cho đối tượng bị hại (ở đây là bùa ếm tác động lên tất cả mọi người).

    Điều này giống như Ma lưu đạn giải thích năng lực hành vi của mình.

    Như vậy, điều kiện cần là viết skill lên tấm bảng, sau đó là điều kiện đủ là show skill cho ng ta xem (đốt cháy 1 món gì đó vô hại - cái ghế), thì sau đó, skill đã được đối tượng bị hại chứng thực (tất cả mọi người nghe) thì skill bắt đầu có hiệu lực. Lúc đó, nói dối là bị thiêu chết không cách gì chống được.

    Điều này tương tự với ma lựu đạn, điều kiện cần là "mệnh chi âm", điều kiện đủ là "giải thích năng lực".

    Vì vậy, trường hợp dùng năng lực "Hành thi lệnh" thì thằng kia phải đứng trước mặt King, show năng lực ra, như đốt 1 cục đá. Sau đó thì có thể đưa ra lời nguyền kèm điều kiện.
    Có như vậy thì lời nguyền từ thơ sẽ hợp lý hơn. Vì đây không phải là năng lực chiến đấu mà là trù độc, nên cần có diễn tiến ràng buộc chặt chẽ.
     
  8. Master Bate

    Master Bate Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/11/07
    Bài viết:
    1,004
    Dịch sai toét
    Haiku là thơ, nghệ thuật truyền thống hứ ko phải gỗ truyền thống
    Những gì thằng đó viết đều là thơ cả
     
  9. LeeMoon

    LeeMoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Bài viết:
    189
    Yup,đồng tình với bác,luôn có những mặt hạn chế để ràng buộc 1 skill không quá imba và vô lý xuất hiện trong truyện:-*
     
  10. No way out !

    No way out ! Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/7/05
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Whale Island
    Còn con Komugi thì vứt đi đâu :-"

    Trang trước tác giả vẽ mỗi thằng điều khiển chó khi thằng nhà thơ show có nghĩa là mỗi thằng đó thấy, qua trang này thì tác giả ko vẽ ai lẽ dĩ nhiên là show all rồi, chứ chả lẽ show cho cái camera (người đọc)?


    Tại sao ko? Vì rule đặt ra là "chỉ xài cho Ryodan" nên lẽ dĩ nhiên Ryodan đã bị mất đi 1 số quyền lợi nhất định nào đó rồi, ở đây là mất đi khả năng chọn lựa giữa được hay ko đc khi bị gài niệm. Vì thằng Kurapika cũng bị giới hạn năng lực của nó chỉ xài cho Ryodan còn gì :-/

     
  11. LeeMoon

    LeeMoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Bài viết:
    189
  12. MaVinhThanh

    MaVinhThanh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/05
    Bài viết:
    91
    Gon khí có nhiều mấy cũng chỉ là 1 thằng bé,đọ sao đc với mấy con hộ vệ;;)
    Cái chiêu nhảy đấy là con mèo nó dùng đặc tính của loài mèo,dồn lực vào chân sau & nhảy giống mấy con mèo bt nhảy 1 phát lên độ cao gấp mấy lần bản thân ấy,và chắc chắn là nó không nhảy như vậy liên tục đc vì skill này phải charge:))
    Mình nghĩ sức mạnh của Kaito và con mèo không cách biệt nhiều đến mức ấy đâu,Kaito mất 1 tay 1 phần cũng do phân tâm khi nhắc Gon & Kill,đoạn sau con mèo hạ đc Kaito nhìn chiến trường cũng khốc liệt phết đấy chứ.
    Sau con mèo còn nói là muốn đấu thêm với Kaito 1 lần nữa mà.
    http://www.onemanga.com/Hunter_X_Hunter/200/11/
     
  13. Gonz

    Gonz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/8/06
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    TP HCM
    con Pitou nó nhảy từ đó xuống có phải là skill gì đâu :|
    Chỉ đơn giản nó dồn sức và khí xuống chân, chắc thế, dậm rồi nhảy vọt tới thôi. Skill là mấy thứ kiểu như chiêu điện của killua, chiêu búa kéo của gon, chiêu bác sĩ của con pitou mới gọi là skill chứ.
     
  14. Sky Chocobo

    Sky Chocobo Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/3/07
    Bài viết:
    4,905
    Đã bảo nhanh đc đến thế thì sợ mẹ gì thằng Gon? hay sợ trong lúc khom người lại chưa kịp búng thì thằng Gon thịt mất Komugi? đúng rồi nhược điểm đấy =\ khom lại bên kia đổi hướng thì lại lao lệch hướng =\
    Cái trò swift strike này tao ko muốn nói nhiều, thực tế Pitou chỉ mới dùng có 2 lần, chờ đến chap Pitou đánh nhau sẽ rõ là ai đúng \:D/

    Cái quyền lợi cao nhất đã là đc tùy ý đặt rule mà ko cần biết bên kia có đồng ý hay có nhân chứng hay ko rồi, còn chuyện miễn khai báo hay ko chỉ là suy đoán thêm, ko có cơ sở chắc chắn là đúng hay sai :-" cũng ko có cơ sở để nói ko tự bóp da'i mình 1 tí thì ko thể đc miễn khai báo như Kura ;;)

    Giải thích của thằng NCT cũng chỉ là suy đoán thôi ông :-"
    Nó bảo lần đầu là giải thích skill cho lần thứ 2, còn tôi thì bảo lần đầu là dằn mặt để thằng phản bội biết đường lui mà đầu hàng sớm, không chết thì còn có cái để nói chứ cháy bùng lên thì ngoài vài ba tiếng thét thì đek khai thêm dc clg đâu =\

    Nếu mà phải giải thích năng lực của mình rồi mới sử dụng đc thì trong quá trình giải thích nó phải thêm cái đoạn "năng lực trù ếm của tôi ko thể dùng nếu chưa giải thích cho đối tượng dùng"
    Gensuru có làm đoạn này thế còn thằng Nhà thơ có làm ko :-" ko nó chỉ nói đơn giản, câu thơ nó viết trở thành sự thật, chấm hết
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/10
  15. MaVinhThanh

    MaVinhThanh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/05
    Bài viết:
    91
    Nếu tính chi tiết ra thì đó cũng là 1 skill đấy,mà còn chiêu lúc nó vs Netero thì là skill hay stance nhỉ:-?
     
  16. No way out !

    No way out ! Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/7/05
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Whale Island
    Nhắc lại, Komugi để đi đâu? Nên nhớ thằng Gon ko giữ Komugi trong tay mà làm liều đc.

    Vậy sao khẳng định Pitou chỉ dùng đc 1 lần :-/

    Để được cái quyền lợi cao nhất ấy, nó đã phải tự giới hạn năng lực nó lại chỉ dành cho Ryodan mà ko phải dành cho tất cả. Như vậy tức là hy sinh một cái gì đó để có được một cái gì đó, đó là bằng chứng cho việc không có skill nào là hoàn hảo, bằng chứng của ràng buộc và khế ước để có năng lực mạnh hơn. Nên nhớ rằng năng lực đó vô dụng với người ngoài Ryodan.


    Tất nhiên đều là suy đoán, vì giờ đây chắc chắn tác giả cũng ko nhắc tới thằng nhà thơ đó nữa. Có điều hiện giờ có 2 luồng ýe kiến khác nhau về skill thằng này, 1 bên là chỉ cần làm chứng, 1 bên là năng lực phải show 1 lần để biết năng lực mới khởi động được. Ý kiến này là 50-50, cho nên drop đi là vừa rồi.

    Năng lực Gensuru là bắt buộc phải nói hoàn chỉnh về skill mình và cách giải. Còn năng lực của thằng nhà thơ (giả sử) cũng cùng nguyên tắc đó nhưng chỉ là show cho người ta thấy chứ ko bắt buộc phải giải thích thì sao? Mà nó cũng giải thích các thẻ bài đó những gì đc viết lên nó sẽ thành sự thật còn gì. Tương tự, con sư tử có năng lực na ná Kuroro nhưng không giống nhau hoàn hảo nên các bước lấy được nó cũng khác còn gì :|
     
  17. Sky Chocobo

    Sky Chocobo Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/3/07
    Bài viết:
    4,905
    Cái này dựa trên kiến thức về Karate của tôi, ok? =))

    Dù rằng ông đúng ở cái skill của Kura, ko có nghĩa là ai cũng phải tự bóp da'i mình như Kura để đc miễn khai báo.
    Đặc thù skill của mỗi người nó khác nhau

    Đã nói là nếu phải giải thích thì nó phải giải thích tất cả, giải thích nửa vời vậy thì như thế nào mới là đủ để dùng skill??

    Con Leol skill của nó đặc điểm khác Kuroro, nó chỉ cần làm cho đối tượng nói câu "ta chịu ơn ngươi" -> mượn skill đc, chỉ dùng 1 lần, thời hạn dùng vài phút

    Còn nếu bảo skill mỗi người khác nhau thì hoàn toàn có thể thằng nhà thơ ko phải nói với đối tượng skill của nó hoạt động thế nào, nó chỉ cần viết rồi chứng thực với nhân chứng, + nó và nhân chứng nhìn tận mắt đối tượng là xong
    Bản thân skill này vốn đã tự bóp da'i mình ở chỗ phải dùng thơ Haiku, mà có phải dòng thơ nào cũng là đâm chém, chết chóc đâu, thơ chứ có phải truyện chưởng đâu mà bạo lực vl thế =))

    Cái đấy là skill thứ 2 của nó, Terpsichora
    Pitou muốn fight ở maximum power phải bật nó lên, dự đoán có khả năng giống cái auto mode của Sharnak
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/10
  18. tienhoanho1

    tienhoanho1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    340
    Chỉ giỏi lý luận cùn =)), nó là nhà thơ thì nghĩ ra mấy câu thơ liên quan đến giết chóc chỉ là chuyện nhỏ, cho dù thơ nó ngang phè đi nữa mà đúng luật thì vẫn cứ là thơ hạiku, chả nhẽ bắt buộc phải hay thì mới có tác dụng à =))
     
  19. No way out !

    No way out ! Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/7/05
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Whale Island
    Nhảm, lý luận cùn à :-/
    Ngoài đời có kiến Chimera, có tàng hình, có speed nhanh hơn đạn, có khả năng bật xa mấy km, có niệm à? Cần là cần chứng thực trogn truyện ấy, mang ngoài đời vào trogn đó làm cái gì?

    Đều là có liên hệ với nhau thì mới mang ra nói, đều là 2 vật vô tri giác cả. Mà cái vụ năng lực của thằng nhà thơ đã là 50-50 rồi, dừng cái này được rồi.

    Quy tắc của nó là "show cho người ta thấy năng lực của mình rồi chỉ cần giới thiệu về thẻ bài là xong" thì sao?

    Imba vccc ra, khi ko đang yên đang lành có 1 thằng thảy cái giấy nợ vào mặt bào "mày nợ tao 10m, có thằng A làm chứng, trong đó có chữ ký của tao và nó" nghe có ngửi được ko =))

    Lại nhảm, thế trong game có những class chơi bard thì giải thích thế nào? Thằng Killua xài vũ khí là Yoyo mà Yoyo thì nó ko phải là 1 trò chơi? Gon vũ khí là cần câu mà cần câu là một thú vui tao nhã chứ là vũ khí chém giết à? :-j Cái này chả liên quan gì, người ta xài vũ khí gì là do sở thích người ta, xoắn vớ xoắn vẩn :-j
     
  20. LeeMoon

    LeeMoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Bài viết:
    189
    Tranh luận căng thẳng quá;;)

    Hon đã up hero mới,đồng chí nào trong Hxh có sở thích Hon không vào làm vài ván:*
     

Chia sẻ trang này