Quyền lợi của game thủ chơi game online Việt Nam nằm ở chỗ nào ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi meodencodon288, 15/6/10.

  1. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,382
    bạn chủ thớt nếu không muốn bị một vố đau như vụ maplestory đóng cửa thì tôi khuyên thật là nên bớt thời gian chơi game online lại, rảnh thì lên các trang tin mà đọc tin tức, nghe các đồng chí nhà báo chém gió. Bạn (và những người như bạn) bỏ nhiều thời gian truy cập vào các trang tin trung lập chính là một cách để giúp chúng tôi tăng sức ảnh hưởng của mình, từ đó sẽ có tiếng nói có trọng lượng hơn...

    giả sử vn này có 15 triệu người chơi game online, một nửa trong số đó thường xuyên truy cập vào các trang tin game để đọc tin tức thì tất nhiên các nhà phát hành cũng sẽ tỏ ra dè dặt khi đóng cửa một game online nào đó. Vì khi họ đóng cửa thì tin tức sẽ lan đi rất nhanh, góp phần làm giảm uy tín của họ. Còn hiện nay thì chúng ta ai cũng thấy hầu hết các game online bị đóng cửa thì đều có rất nhiều người không biết rằng game online đó có tồn tại, thậm chí có người cũng chả thèm quan tâm. Vậy thử hỏi làm sao uy tín của nhà phát hành giảm đi cho được??
     
  2. meodencodon288

    meodencodon288 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    280
    Nơi ở:
    Place Of Sim
    về vụ việc Maple Story đóng cửa đã có rất nhiều tờ báo lên án VNG nói riêng và NPH VN nói chung về thái độ làm ăn và công tác quản lí

    nếu dạo qua thì có thể thấy các trang như baomoi , 24h , gamethu đều lên án dữ dội hành động của VNG

    hơn thế nữa , với cái lí do " hết hạn hợp đồng " như VNG đưa ra là không thể chấp nhận được .... việt Maple Story không mang lại lợi nhuận là vô căn cứ ..... bởi vì ngay khi ra job 4 ( trước khi thông báo close 1 tháng ) ... số lượng ngừoi chơi đã tăng vòn vọt .... tình trạng ks , buôn bán diễn ra như hồi open beta .... thế mà lại đưa ra lí do vậy là không chấp nhận đc .....
    chủ ý của VNG chỉ là có mới nới cũ , bỏ con săn sắt bắt con cá rô ....... thấy MS không đc lãi nhiều nên bỏ tâp trung cho các game mới .....

    Các game online khác 0ff từ các NPH khác hầu như đều đc báo trước vì tình trạng trong game khủng hoảng nghiêm trọng , riêng MS , cái chết này dường như là cái chết " đột tử "

    nếu như mèo không lầm thì đã có 1 tổ chức thuộc miền Nam quyết định biểu tình tại Nghênh khách đường của VNG ....... thật sự nếu mèo mà ở miền nam mèo cũng quyết tâm lên NKD 1 chuyến

    vụ việc đóng cửa lần này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi và niềm tin của Fan MS nói riêng và gamer game online Việt Nam nói chung
     
  3. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Quyền lợi của người chơi nằm dưới đít NPH.

    Chúng ta có quyền chơi nhưng họ có quyền khóa tài khoản của chúng ta với các lý do auto-reply rất: bình thường.

    Chúng ta có quyền nạp thẻ, nạp tiền nhưng họ có thể tịch thu ko hoàn trả đống hàng đó bằng cách: Mất đồ kệ cha mày, tiền tao thu rồi thì tao bỏ túi.

    Chúng ta dc quyền tham gia chơi nhưng *éo dc quyền ý kiến vì: Ý kiến tức là có ý định chống đối nhà cầm quyền và tài khoản sẽ bị khóa bởi 1 lý do... vô tình nào đó.

    Chúng ta dc quyền kết nối với máy chủ nhưng máy chủ bị lỗi, đường truyền máy chủ bị gián đoạn thì lỗi *éo phải do nhà phát hành.

    Chúng ta dc quyền tham gia event trong game lẫn ngoài đời nhưng giải thưởng thì do NPH tùy hỷ.

    Và cuối cùng: Chúng ta là người khách trên lý thuyết nhưng sẽ là thằng nô lệ trong thực tế: Quyền sinh sát nằm trong tay NPH.
     
  4. Dark Revenge

    Dark Revenge C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    1,516
    Nơi ở:
    Milanello
    Ờ, bữa trước tôi vào chơi thử mấy game trong Zing Play thì thấy nhiều trò quen thuộc (game bài bạc, game cờ, game giải trí xì tin) mà chơi lại khá đơn giản :D Tiến Lên có cả 2 cách chơi Miền Nam, Miền Bắc ... Tá lả, Xì Tố, Cờ Tướng, Caro ... nhiều vãi 8-}
     
  5. Tình Là Niềm Đau

    Tình Là Niềm Đau Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/6/09
    Bài viết:
    3,287
    Nơi ở:
    Heaven
    bạn chơi Game của họ bạn đã phụ thuộc vào họ nói thật bạn chơi Game của Những NPH chính như VNG VTC chẳng hạn còn đỡ . Bạn đã Bao giờ chơi Sv lậu bạn sẽ thấy nó đối xử với Gamer như thế nào ấy thế mà tui chơi tui vẫn chịu . Nói chung có cung có cầu mình là người cầu mình phụ thuộc vào người cung bạn à vậy sao cac bạn chơi MS ko có 1 động thái tích cực hơn chẳng hạn Như Tẩy Chay toàn bộ Game của VNG giống như vụ CF thay vì cứ chửi nó hack sao ko tẩy chay toàn bộ thế là toàn hack bắn với hack thì tụi nó điên mà đi hack hoài sao :( hay thậm chí khuyên chủ topic 1 câu cậu nên qua chơi MS của Nexon đi . Nexon là hãng phát triển MS và chắc chắn 100% nó sẽ ko die như VN đâu vì số lượng game thủ chơi MS thế giới rất đông [-X hay Thậm chỉ cậu có thể liên lạc tớ . Tớ sẽ chỉ cho cậu những SV Private cho cậu chơi để có thể khám phá hết MS trong thời gian ngắn nhất để bù đắp khoản thời gian cậu đã lãng phí . Nói là SV lậu nhưng là bản mới nhất có thể hơn của VNG nữa kìa ;))
     
  6. BoyHappy

    BoyHappy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/6/04
    Bài viết:
    639
    Nơi ở:
    GameGuard, XTrap...
    Đây là động thái Tích cực hay tiêu cực vậy? :|
     
  7. Tình Là Niềm Đau

    Tình Là Niềm Đau Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/6/09
    Bài viết:
    3,287
    Nơi ở:
    Heaven
    Ko chơi đâu có chết Thế gian đâu thiếu game chơi . Chỉ cần biết 1 tí Eng thì SV Gobal đâu thiếu sv hay để chơi Aion Rohan chẳng hạn . Nhiều game hay hơn ba mớ hầm bà lằng kiếm hiệp của VNG nhiều thậm chí cf qua cf.qq.com của TQ mà chơi hay hơn VN nơi mà bạn thể hiện trình độ . Nơi tiếng nói chính là tài năng ko phân biệt ngôn ngữ . Hay bạn có thể chơi Gunboud hay Rakion... nhiều trò hay mà ko cần thiết tối ngày cấm đầu vào cái auto và cái ống 1-100% đó chơi game vui là chủ yếu bạn à đừng vì đua đòi mà bỏ qua cái giá trị đích thực của Game [-X
     
  8. Dark Revenge

    Dark Revenge C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    1,516
    Nơi ở:
    Milanello
    Bạn nói nghe "cao xa" chẳng thực tế cho lắm ... vì số lượng người chơi như bạn nói chiếm số % rất rất ít trên tổng số người chơi game tại VN hiện tại.
     
  9. Ova

    Ova Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Bài viết:
    3,583
    Ghét nó thì tự hứa với lòng sẽ không bao giờ chơi game của nó nữa đi :P
    Chứ kiểu gì thì VNG,... cũng chả thiếu người chơi.
    Thế thôi.

    Chứ chơi game nc ngoài sướng lắm,nhất là ra hàng net cắm USB vào ngồi chơi game nc ngoài thì ai cũng nhìn mình như thú quý hiếmv =))
     
  10. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Người chơi game online ở VN cũng có quyền lợi nữa à mà hỏi nó nằm ở chổ nào :-o
     
  11. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Đưa ra 1 ví dụ thế này cho dễ hiểu:

    1. Tiền 1 máy chủ là = 300 triệu vnd/ 1 server (chưa kể phí vận hành mỗi tháng)
    2. Tiền thuê nhân viên điều hành = 30 triệu/ tháng (nhóm điều hành trung bình 5 người kể cả Product Manager)
    3. Tiền marketing, PR = 500 triệu (3 tháng)
    4. Tiền khấu hao,k tiền điện, tiền nước, thuế, etc.
    5. Tiền trả cho đối tác, etc.

    Chi phí marketing 1 game loại nhỏ số tiền bỏ ra ban đầu cũng cỡ 1 tỷ - 2 tỷ, loại trung bình cũng 5-8 tỷ, loại game chủ lực cũng cỡ 10-20 tỷ. Mỗi tháng các công ty phải gồng gánh số tiền khá lớn, chưa kể các khoản phát sinh khác.

    Một trò chơi được xem là "thất bại" tức là không mang lại lợi nhuận và gây lỗ. Con số CCU chỉ đạt từ 500-1000 người chơi thường xuyên. Hãy nhìn vào phép tính sau đây:

    CCU = 1,000, tính ra cũng có 10,000 người chơi game. Trong số này chỉ có 10%-20% là trả tiền (80%-90% là chơi "miễn phí"). Một trò chơi đang chết dần chết mòn thì chỉ số ARPU (chỉ số tính trung bình một người trả bao nhiêu tiền) cũng không cao.

    Suy ra là chỉ có lỗ sặc máu.

    Vậy các bạn không cho phép người làm kinh doanh họ đóng cửa hay sao?

    Đồng ý rằng có nhiều lý do khác, nhưng anh đã từng nói với các em cách đây rất lâu rồi là khi chơi game Free 2 Play (miễn phí), đồng nghĩa với việc phải hiểu rõ rằng toàn bộ mọi thứ là tài sản của NPH, và bạn không có nhiều quyền hạn (vì nó là miễn phí).

    Ngay cả Pay 2 Play thì nó vẫn là tài sản của họ, chỉ có điều cách thức vận hành và hỗ trợ nó tốt hơn gấp nhiều lần so với F2P mà thôi.

    Một khi đã gia nhập vào xu thế F2P, các bạn hãy nên có quan niệm đúng đắn một chút thì sau này có chuyện gì cũng không cảm thấy bị sock.

    Hãy thông cảm với người kinh doanh game một chút, đó là quy luật của việc vận hành trò chơi, không riêng gì Việt Nam. Tỷ lệ game đóng cửa ở VN vẫn còn thấp lắm, chả đáng gì đâu.
     
  12. Demon Hunter

    Demon Hunter -= Vạn lý độc hành =-

    Tham gia ngày:
    14/1/03
    Bài viết:
    6,560
    Nơi ở:
    Girl xinh mới chỉ ^_^
    Phát biểu quá hay, bravo bravo, toàn là phát biểu vô căn cứ ...

    Cậu có vào công ty VNG mở sổ sách ra xem nó lời lỗ thế nào không mà bảo là nó đóng cửa MS là không chấp nhận được? Người chơi tăng vùn vụt cái kiểu gì đi nữa mà không có tiền vô đủ thì cũng đóng cửa (đọc bài tớ viết trang trước, dù cậu có nạp 99tr 1 tháng mà nó cần 100tr để vận hành thì vẫn đóng cửa nhá)

    Cậu có vào chơi cho blizzard hay NC soft thì nó cũng thế cả, quan trọng là cái thái độ cậu chơi như thế nào thôi. Tớ chơi game online từ cái thời nó mới ra tới giờ chưa bao giờ gặp các vấn đề cậu nói (trừ vụ event của game), vậy tớ là người cõi trên chứ không phải gamer việt à :-"


    Nếu đã vui là chính thì nó đóng cửa kệ cha nó chứ hô hào tẩy chay cay cú bức xúc làm gì nữa?
     
  13. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    Em lỡ iu Maple story mất rùi, giờ MS lạnh lùng bỏ em mà ra đi về nơi xa, tại sao anh nỡ bỏ em ?? Vì sao hả anh ?? Tâm trí bấn loạn, hồn xiêu phách lạc, khổ sở vô cùng.

    (*Suy nghĩ 1 hồi*) : Á à, ra là "thằng" VNG nó không cho anh đến với em nữa, "nó" nỡ cấm chúng mình đến với nhau ah`, bà hận VNG, bà hận luôn cả Maple Story, bà hận hết 2 bố con nhà chúng mài, bà quyết định làm 1 bài lột mặt chúng mài ra cho đỡ tức dưới danh nghĩa là vì quyền lợi của bàn dân thiên hạ, huynh đệ giang hồ, cảnh báo và lật mặt bố con nhà VNG + MS cho chúng mài phải bại hoại danh liệt thì bà đây mới hả giận.

    Này thì quyền lợi gamer này, này thì Maple Story này, này thì Vina kem ý lộn Vina game này. Tát, Tát, Tát ... Sát, sát, sát.

    Btw : Nice rage.

    -------> Ngẫm nghĩ lại thấy câu nói của người xưa "Giận quá mất khôn" thật là "trí tuệ" :P

    p.s :Bài post chỉ mang tính giải trí cho vui thôi chứ không có ý đồ đen tối xấu xa gì hết, mọi người đừng hiểu nhầm nha. :P
     
  14. TruyLinh4ever

    TruyLinh4ever T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    648
    ^
    ^
    đúng rồi chơi vui là chính thì nó đóng cửa kệ nó thôi cay cú làm gì.
     
  15. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Nói làm sao để một số người quá khích mới hiểu đây, thôi thì cố thêm một lần nữa.

    Xu thế Free 2 Play, tức là họ tạo ra 1 sân chơi hoàn toàn miễn phí. Người làm game đã chịu "chấp nhận rủi ro" là 99%+ người chơi vào "cày nát" game mà không nạp tiền (đâu có ép nạp tiền được, pháp luật sờ gáy ngay).

    Cái họ trông chờ ở Free 2 Play là kết cấu gameplay được cấu trúc theo chiều hướng "kích thích tiêu dùng", đồng thời đánh đúng vào tâm lý của mỗi con người (nhất là văn hóa tại Châu Á). Ai mà không muốn mình có tí item xịn xài cho nó oách, ai mà không thích được thiên hạ tâng lên mây xanh, người ít tiền thì cũng cố bon chen vài món đồ, đại gia thì phải chứng minh "ta rất nhiều tiền" (giàu có thì khoe của trong môi trường ảo cũng là một cách rất chuẩn).

    Cho nên, khi bạn bước chân vào trò chơi, khi bạn đã chấp nhận nạp tiền thì mặc nhiên bạn đã muốn nhân vật mình có chút gì đó "không bình thường".

    Và tất nhiên, một điều quan trọng là bạn cũng chẳng cần phải nạp tiền làm cái gì cả, vẫn chơi được đó thôi. Có điều lên lev "hơi chậm", đồ thì mạnh "chút chút" thôi, pk thì chắc chỉ ăn được người dưới 10 lev hoặc "gà con".

    Luận bàn công bằng, rõ ràng phìa nhà phát hành trò chơi đã "lỗ vốn" trước rồi, khách hàng F2P mới chính là người nắm cán dao, nhà phát hành nắm lưỡi dao đấy thôi.

    Nhưng chính khách hàng của thể loại F2P là người làm thay đổi vị trí, từ người cầm cán dao, họ đã tự mình cầm lưỡi dao từ lúc nào rồi. Vì cái gì? Có phải bạn đang bỏ tiền để mua cái thú vui cho cá nhân mình hay không? nó xứng đáng chứ?

    Miễn phí vĩnh viễn, nó mang lại cho anh em một thế giới game hoàn toàn miễn phí, không hề bắt ai phải nạp tiền mới được chơi. Chính người chơi thể loại F2P là những ngừoi đang giúp cho các nhà phát triển MMO tại Korea, TQ, Việt Nam, Đài Loan, Singapore, etc. kiếm bao nhiêu là tiền mỗi năm.

    Và đó là hoàn toàn tự nguyện. Hãy suy nghĩ trước khi ném đồng tiền vào trò chơi, một khi bạn đã bỏ tiền mua sự giải tri, mua cảm xúc từ thế giới ảo. Hơn là phải chỉ trích quá nhiều những "hoàn cảnh" do chính mình tạo ra, lúc nó đóng cửa server thì không cam tâm.
     
  16. meodencodon288

    meodencodon288 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    280
    Nơi ở:
    Place Of Sim
    nói như bạn khác gì đấm vào mặt các game thủ việt nam

    Bạn có biết là vụ này , chính các phóng viên của các trang báo lớn đã pm tận tay member thành lập chiến dịch với VNG ..... họ bảo là chụp thật nhiều ảnh để có thể viết bài báo về sự vụ này

    cái chính ở đây lời lãi là 1 chuyện , chuyện khác là thái độ của NPH sau khi khai tử đứa con của mình kia ... bạn đọc lại tiêu đề topic hộ mình cái ạ

    còn cái vụ VNG bỏ con săn sắt bắt con cá rô không phải không có căn cứ , các tờ báo đều đăng tin điên đảo , các mod làm việc cho GM cũng đã nói lên chính kiến .... 1 số mod đã k thể chấp nhận cách làm ăn quá ư là vô trách nghiệm ......
     
  17. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh

    Thế ah, hỏi thật 1 câu " Thế đã chơi chưa mà phát biểu thế ? " World of warcraft + AION kìa, Blizz và NCsoft kìa.
    NPH Việt Nam còn xa lắm mới chạm đến cách support tận tâm & chuyên nghiệp của Blizzard.
    Có giỏi đem cái câu phát biểu của cậu qua 2 box đó mà post nó chửi cho ko còn đường về quê mẹ.
    Biết thì nói, ko biết thì dựa cột mà nghe. Thân.

    Còn riêng về chú Teddy đã phát biểu về Free to play, xin lỗi cháu hỏi chú 1 câu cái Granado Espada ở nn sao đến giờ nó vẫn còn có ng chơi còn vn thì vài 3 tháng tịt ngóm ạ. Cùng hình thức Free to play thôi ạ.
    Còn mà cứ bảo đừng nạp tiền, đừng mua đồ á. Thế các chú NPH ko phải vắt óc ra các cách để ép vào thế phải mua à ? Thế ko mua thì các chú sập tiệm các ng chơi bị sút ra đường à ? Hay vào game chủ yếu đưa cái mặt cho các anh VND thần chưởng dợt skill ah ?

    Nói hoài nói mãi thì các bạn NPH cũng ko buồn nâng cao chất lượng phục vụ lên đc, vì các bạn chỉ nghĩ tới tiền mà thôi. Có nghĩ xa hơn đc tiền ở đâu ra, từ túi của người chơi mà ra. Ăn dầy ko muốn cứ muốn ăn non cho nhanh thành ra bao nhiêu game chết tức tưởi dù thực sự nội dung game rất hay.
    Tiền thì đằng nào cũng mất, nhưng bỏ tiền ra mua đc niềm vui trong sáng thì vẫn hơn đổ vào cái game vài tháng là tàn trong ức chế. Cung cấp game chẳng phải mình bạn có, người tiêu dùng sáng suốt hơn sẽ chọn cho mình một server phù hợp với đồng tiền bỏ ra là điều ko tránh khỏi trong tương lai khi internet ngày càng lan rộng và các chế độ thanh toán online, văn hóa dùng thẻ gần gũi hơn với người Việt Nam.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/10
  18. [TungRivals]

    [TungRivals] Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    1,084
    Nơi ở:
    █████
    Trước khi thông báo khai tử game thì mở liên tục hàng loạt event hút máu, sau đó thông báo nhạt toẹt là ngừng cung cấp game. Như vậy chả khác nào 1 lũ lừa đảo, dù NPH đầu tư tiền sever như thế nào, người quản lý ra sao nhưng tôi thực sự thấy Nấm Lùn do VNG là game quản lý tồi nhất tôi từng biết.Cứ cho là đầu tư 1 sever mất 300tr như anh Thành nói đi, ở đây Nấm lùn có 3 sever, chi phí xấp xỉ 1 tỉ đồng, mà có được mỗi 1 Game Master, hỏi xem có đỡ được ko. gamer gửi yêu cầu sửa lỗi game thì 1,2 tháng sau mới có kết quả, kiểu như thế này thì gamer có đốt tiền vào game đến mấy thì game nó cũng chóng tàn. Hiện tại thì nghỉ luôn mọi ứng dụng của VNG, chuyển sang sever nước ngoài chơi cho đáng công sức tiền của.
     
  19. angel_vs_devil

    angel_vs_devil Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    759
    Ko bao h nạp quá 50 ngàn cho 1 game tôt nhất là tránh xa go vn
     
  20. hanglom00

    hanglom00 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/05
    Bài viết:
    2,061
    đúng là chỉ sau khi server đóng cửa đa số người chơi mới nhận ra dc điều này
     

Chia sẻ trang này