Các cuộc chiến ngành game có làm các NPH trở nên chuyên nghiệp hơn?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi huyleader, 18/7/10.

  1. [SK]MoKinhVan

    [SK]MoKinhVan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    74
    đúng là thực tế như bạn nói, chưa ra game thì ồn ào, ầm ĩ đòi NPH ra game để tìm hiểu game, ra CB là cắm đầu train, haizz.
    chả cần phải lỗi nặng nề nhưng dù sao cũng ảnh hưởng tới tình hình sinh sống của pà kon , chẳng hạn như TLBB, vừa mới OB là dính ngay cái lỗi mất item, chả ảnh hưởng gì lớn đâu chỉ có điều là người còn mà item thì ở nơi nào ko bik thôi.
     
  2. IceTea2009

    IceTea2009 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Bài viết:
    159
    Game nào mà chả có lỗi ... nhưng quan trọng là việc thời gian khắc phục cái lỗi đó.

    Không có luật họ cứ tàn tàn rồi cái gì cũng xong "ấy bác cứ từ từ" :D
     
  3. wioi9989

    wioi9989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    198
    Thực ra CB cắm đầu train là tại vì NPH Việt Nam hay có trò CB xong thì không reset nhân vật. Nói thật chứ CB mà kô reset nhân vật thì chả khác mấy OB. Tôi thấy cái CB chỉ là chiêu bài PR thôi. Một phần làm cho game thủ háo hức có acc test để tham gia vào game bởi số lượng acc test ở CB thường có hạn, một phần vẫn bảo đảm cái quy trình phát hành game Online.
     
  4. [SK]MoKinhVan

    [SK]MoKinhVan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    74
    lỗi ảnh hưởng đến cash shop xem có tàn tàn hay " cứ từ từ " không =))
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom

    chơi thử SA HQ rồi về SA VN sẽ hiểu tại sao game đỉnh mà lại không đỉnh
    về VN nó bỏ giảm xóa khống chế đủ thứ
    riết tôi cũng chả buồn vào
    CF quá ảo còn SF ko bắn nổi
     
  6. [SK]MoKinhVan

    [SK]MoKinhVan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    74
    SA chỉ thấy nổi trội nhờ đội ngũ PR đi đến các hàng net thách đấu, lần đó mình cũng đấu với các ẻm 1 lần, nói chung bắn thì ko hay nhưng đựoc cái vào game cứ "anh anh, em em" nên mình ko nỡ giết.
     
  7. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Quy trình phát hành bình thường thường là:
    1. Alpha Test (cũng có thể là local test)
    --> Test bug, content, critical error ...
    2. Close Beta 1/2/3
    --> Test bug + hệ thống , thường quy mô nhỏ có chọn lọc
    3. Open Beta
    --> Test hệ thống trên diện rộng + các tính năng có liên quan đến cash shop
    4. Commercialize (thương mại hóa)
    --> Gom tiền

    Tuy nhiên ở VN, 99% là game nhập nên CB và OB thường được gộp lại làm 1 để rút ngắn thời gian. Đồng thời áp lực doanh thu làm cho các NPH muốn game ra càng sớm càng tốt, đốt giai đoạn
    Có 1 số trường hợp có CB1, CB2 do game có nhiều lỗi (ko bàn cãi)
    1 số trường hợp khác có OB1, OB2 thì tại VN thường là sau khi OB1, sản phẩm chưa có chỗ đứng trên thị trường hoặc định hướng hình ảnh sản phẩm chưa tốt nên thực hiện OB2 như 1 cách làm mới hay làm lại - OB ở VN gần như Commercialize (thương mại hóa)

    Thật ra chẳng biết theo TG hay như VN là chuyên nghiệp, tùy hoàn cảnh và quyết định của boss
     
  8. [SK]MoKinhVan

    [SK]MoKinhVan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    74
    việc đốt cháy giai đoạn chỉ góp phần làm cho cái box "góp y" và " báo lỗi" nó dày thêm từng ngày thôi.
     
  9. Holylight

    Holylight Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/02
    Bài viết:
    6,845
    Thần Long Huyết Kiếm:

    Diễn đàn http://diendan.goonline.vn/forumdisplay.php/640-Than-Long-Huyet-Kiem : 30,000 bài viết
    Facebook http://www.facebook.com/thanlong 8000 người hâm mộ

    Thiên Tử:


    Diễn đàn http://forum.playpark.vn/forumdisplay.php?f=961 : 8000 bài viết
    Facebook http://www.facebook.com/thientu.vn : 68 fans

    => Cộng đồng TT cùi bắp, người biết đến thì ít, sự kiện thì vớ vẩn (làm trên GameVN bị block nick =))), ra trước thì làm gì đâu nhỉ, hay lại làm con tốt thí cho cái dự luật mới ^^

    So sánh vui, không có người lại sắp bảo mình PR "bẩn" :))

    Lặng im nghe gió thổi và tiếng chó sủa trong đêm trước bão :)

    P/S: Nhờ cái scandal của bạn coldboy mà ngày OpenBeta Kiếm Tiên, visits vào website TLHK tăng lên chứ không giảm :">, cám ơn bạn nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/10
  10. ¹º²³

    ¹º²³ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    1,678
    Edit link :|
     
  11. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    @holyknight: không biết ông có ý gì, nhưng quá cái ông pót cũng thể hiện được công tác PR của VTC tốt hơn ASS. Như đã nói, ASS đang làm chưa tốt công việc của mình. Tuy nhiên đời còn dài, chưa biết mèo nào cắn mĩu nào. VTC với chiến dịch không PR bẩn cũng là 1 cách hay và chuyên nghiệp, hy vọng là giữ lời ... Chán ngán mí cái đá xoáy rồi

    @vietanh797: SA VN mình thấy vẫn rất ok đấy thôi, bắn vẫn rất hứng thú, không biết SA nước ngoài thế nào chứ SA VN số lượng người chơi thấy vẫn tăng đều đều từ ngày đó đến nay, hình như hiện giờ cũng đã trên 10k+ rồi. SA VN tuy yếu thế hơn CF nhưng nó cũng đang khẳng định vị trí từ từ . Nhưng đạo luật mới ra chắc sẽ giết chết game FPS
     
  12. haizan

    haizan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    403
    Lolz =))

    Nói cho bạn nghe, Nick bị Block nhưng Event vẫn còn tiếp tục chạy không chỉ ở gamevn mà bây giờ đã lan sang Gamethu :) cứ việc cập nhật danh sách ở đây nhé http://www.vi-vn.connect.facebook.com/note.php?note_id=145048608842044&1&index=0

    Số lượng fan fb "muốn bao nhiêu cũng có" chờ đi, quan trọng là quản lý và phát triển nó như thế nào :) và cái chính là gamer có Code là có sẵn game để chơi liền, cái đó mới là quan trọng, TLHK giỏi thì cho Download Client game đi??? Tuổi gì mà so với Thiên Tử =))

    Một cái game chưa cho game thủ bên ngoài test, chưa có họp báo, phát code thì bị game thủ chửi như con mà đòi so sánh với Thiên Tử à =)) vô phần người viết của wall TLHK xem, không ít game thủ rủ qua chơi Thiên Tử. Nói chung số mạng của TLHK đã tận rồi, các bạn VTC cứ tự tin đi nhé :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/10
  13. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Thôi các cụ cho con xin, đừng cãi lộn, đá xoáy, chém gió nhau nghe mệt lắm
    Chú Holyknight làm ơn ...
    Thiên Tử thắng hay TLHK thắng có trời mà biết, đến lúc có kết quả rồi phán hẵn hay, cãi nhau, chửi nhau làm quái giề
    Event của người khác chạy thế nào chọc ngoáy người ta làm gì . VTC biết chuyên nghiệp hóa thì ASS cũng biết thay đổi để phát triển thôi , lo mà canh thằng VNG
    @vietanh797: SA VN cũng đâu đến nỗi tệ, rất ít bug, đôi lúc có vài thằng hack nhưng cũng die, tính đồng đội và kỹ năng cao . Mình thấy rất ổn
     
  14. luzlie

    luzlie The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    2,294
    Nơi ở:
    Im my heart of wife
    đến h cãi nhau rồi \:d/
    lần phát code của vtc lần này ko thể chấp nhận được đó là sự thật =)) Alpha mà phát như close beta
    ngoài ra 1 vài con sâu muốn kiếm cơm = cách bán acc test nhưng thực sự là đêch ai mua mà mua là những thằng ng*

    còn thiên tử thì lần làm sign này làm nhiều sếp lớn ở các điễn đàn ngứa mắt thật
    ngoài ra còn tai tiếng của AS nên khó lắm

    thần long đang có lợi thế đc nhiều người biết đến nhưng thiên tử lại đi trước 1 bước

    có thể thần long chậm mà chắc nhưng cũng có thể đi chậm mà cũng về chậm đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/10
  15. IceTea2009

    IceTea2009 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Bài viết:
    159
    Holylight vô spam cái là có chuyện ngay =)) thôi bớt dùm cái đe
     
  16. luzlie

    luzlie The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    2,294
    Nơi ở:
    Im my heart of wife
    ngoài ra cái vụ so sánh bài viết trên diễn đàn của hồ ly là ko đc hay cho lắm
    1 bên là mod kiểm duyệt 1 bên là cháu nào post j là hiện ngay kể cả spam
    ngoài ra cái FB thần long mình nhớ là cả 1 tháng vẫn chưa kiếm đc 500 fan nên đừng có chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng thế

    cả 2 diễn đàn số bài viết gọi là đáng để đọc thì rất ít ngoài những bài hướng dẫn mem mới thì các bài viết chia sẻ kinh nghiệm rất ít
    show hàng tự sướng là nhiều
     
  17. [SK]MoKinhVan

    [SK]MoKinhVan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    74

    30k bài nhưng quan trọng 30k bài đó nói về cái gì???? 30k mà toàn " em mong muốn dc chơi" " em thix TLHK" thì nói thật con số 30k đó chỉ là con số ảo, facebook thì muốn bao nhiu fan mà chả được.
    nói chung những con số chả nói lên được điều gì ngoại trừ việc PR lộ liễu. đợi đến khi game ra thì mới biết đựoc kết quả chung cuộc.
     
  18. ¹º²³

    ¹º²³ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    1,678
    Thiết nghĩ không nên war làm gì, khi open sẽ nói lên tất cả. Dừng war ở đây, k lại đi quá xa vấn đề ban đầu :)
     
  19. Holylight

    Holylight Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/02
    Bài viết:
    6,845
    Uh, thôi mình dừng. Cuộc chiến Tam Quốc làm gì đến lượt chú bé thứ 4 ngo ngoe nhảy vào :) @luzlie: Có nhiều cách làm, chọn cách để người khó, ta dễ há chẳng hơn sao. Đâu phải tự nhiên có 10 người khen, 100 người chửi, 10000 người rao bán tk test và 100,000 CCU :> . Quan trọng là cách làm b-)

    Quay lại chủ đề chính tí, theo các bạn thì "viral marketing" có hiệu quả với thị trường GO Việt ko?

    "Viral" ở đây gốc là từ chữ Vi-rút - lây lan qua đường cộng đồng (truyền miệng là chính). Theo mình đó chính là hiệu ứng làm nên thành công của AU, CF, VLTK,... và TLHK trong tương lai (vẫn tranh thủ quảng cáo tí ^^_
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/10
  20. hyle

    hyle Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/03
    Bài viết:
    108
    Đứng trên phương diện 1 gamer như tôi mà nói thì chắc chắn tôi test cái TT trước TLHK rồi đấy :) . Và chả ai biết được là nếu thằng TT không chán và bạn bè mình cũng chơi thấy được thì có thèm mò wa test cái TLHK hay kô .
    Dù gì thì gì , tôi thấy mọi người xung quanh tôi từ bạn bè chơi game cho tới người thân hay cả đồng nghiệp thì cũng chả quan tâm mấy đến cái dự thảo vớ va vớ vẩn gì đó :) . Chỉ có thấy anh em trên GVN mình nói thôi .
    À thấy đồng chí Holy có bảo là hiệu ứng truyền miệng . Vâng , lâu lâu tôi mò ra tiệm net tôi bảo : " Cái game này hay nè , chơi thử đi " . OK , down về mọi người cùng test , anh em gật đầu thấy chơi được là cũng đeo bám theo nó thôi ( thời gian sống của nó thì tầm 6 tháng tới 1 năm là ít ) . Và khi mọi người đã đi theo rồi thì chả quan tâm gì tới những cái phía sau nữa cả , đó là 1 hiệu ứng đấy . Dĩ nhiên cái tiệm net tôi nói tới là nhỏ thôi , tầm 20 máy là cùng , các vĩ nhân đừng có so sánh thái quá nhé :) .
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/10

Chia sẻ trang này