The Witcher & The Witcher 2

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi e.ndn, 1/8/10.

  1. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    ko thấy trọng lực kiếm là thế nào ?
     
  2. Greend_Cat

    Greend_Cat Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,091
    Cảm giác thanh kiếm quá nhẹ, đối thủ khi trúng đòn không có biểu hiện gì, không nhận thấy thanh kiếm cắt vào cơ thể đối thủ . Nhìn nhân vật chính múa kiếm giữa bầy quái như chỗ không người, huơ huơ, quái mất máu và chết. Một game nhập vai thì khó đòi hỏi nhiều ở mảng hành động nhưng với cách đánh như the witcher thì đầu tư thêm vào cái này sẽ tốt hơn nhiều
     
  3. e.ndn

    e.ndn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/10
    Bài viết:
    125
    Cách đánh combo của The witcher cũng hay phết đấy chứ. Cũng phải căn đúng thời gian để click chuột tiếp chiêu thì mới hoàn thành được combo. Phần easy với normal thì nó còn có chỉ, chứ phần hard không có, toàn phải nghe tiếng kiếm để biết lúc nào phải tiếp chiêu.

    Dù sao nhìn vẫn đỡ hơn J-RPG kiểu Final Fantasy, dàn quân 2 bên đứng chém >:) nhìn buồn cười thật.
     
  4. Narnia

    Narnia Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    14/2/06
    Bài viết:
    869
    Có vẻ như Jacques, boss cuối của game, là Alvin thì phải :-?, sau khi giết ổng thì lụm dc cái necklace giống cái của Alvin mà Geralt đã đưa. Hơn nữa Alvin có khả năng dịch chuyển vào thời gian :-?
     
  5. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Geralt là 1 super human mutant,bác muốn nó vác thanh kiếm kiểu hết hơi như Dragon Age hả?Tôi thấy kiểu quơ kiếm của Geralt trong TW1 là quá ổn rồi.
     
  6. Greend_Cat

    Greend_Cat Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,091
    Không phải cứ vác thanh kiếm nặng trịch là có sức nặng. Độ thật của kiếm tùy thuộc vào 3 yếu tố: Phản ứng của đối thủ, âm thanh và hiệu ứng khi trúng đòn. Về âm thanh thì Witcher 1 là ổn, chỉ cần thêm một số hiệu ứng như độ dừng của kiếm khi trúng chiêu, ánh sáng lúc trúng đòn, mạnh hơn nữa là tay chân đứt lìa, đối thủ bị choáng...vv...vv
    Cách đánh của Witcher hay nhưng nhìn ảo quá
     
  7. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    bạn chắc thích chơi game sim lắm hả :-?
     
  8. sephiroth2007

    sephiroth2007 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/4/07
    Bài viết:
    2,196
    Nơi ở:
    Kingdom of Chaos
    Game The Witcher chơi thế là quá ổn rồi , đây là game RPG pha Action chứ có phải thuần action đâu mà đòi tay chân đứt lìa , hình như có mấy finisher move làm tay chân đứt lìa mà ? :)

    [SPOIL="Jacques"]
    Jacques có khả năng rất lớn là Alvin , vì lần đầu gặp ông ta thì ông ta nói là coi như đã đền ơn giúp đỡ của Geralt dù chỉ mới gặp nhau lần đầu , ông ta có necklace của Alvin , khi Alvin được Geralt hỏi ước mơ là gì thì Alvin muốn trở thành 1 kỵ sĩ săn quái vật ( giống Witcher ) và Jacques cũng cho phép Witcher trở thành kỵ sĩ Flaming Rose , sau khi cho phép tử thần lấy đi linh hồn của Jacques hắn nói Jacques được biết đến với tên gọi khác , Alvin có khả năng xuyên thời gian ko gian [/SPOIL]
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  9. e.ndn

    e.ndn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/10
    Bài viết:
    125
    Combat trong The witcher khá là linh động rồi. Có combo oánh xong quay kiếm chém bay đầu luôn :))

    [video=youtube;gzrkwAtufqk]http://www.youtube.com/watch?v=gzrkwAtufqk[/video]
     
  10. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    có knockback,knockdown,stun,blind,bleed,có parry, có dodge, có cancel lượt đánh của đối phương ..v.v. sao lại nói nhân vật múa kiếm như chốn ko ng ? animation nhân vật quá chuẩn, phản ứng của đối thủ, âm thanh và hiệu ứng khi trúng đòn rất rõ ràng
    cậu greend_cat đã từng ngó qua thê witcher chưa thế
     
  11. wonbincom

    wonbincom Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    403
    [video]<object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/5-ctlqosfg4&amp;hl=en_US&amp;fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/5-ctlqosfg4&amp;hl=en_US&amp;fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="640" height="385"></embed></object>[/video]

    cách đây 1 tháng có xem đoạn video này. Chưa chơi the witcher 1 nhưng nghe mọi người kể thì thấy hợp với sở thích của mình. Đoạn video trên thấy đồ họa rất đẹp, chi tiết, nhưng sao nhìn gương mặt nhân vật hơi ... kì kì. Khi nói chuyện thì hình như chỉ có miệng là chuyển động, còn các chi tiết khác cứ "đơ" ra. Thấy kì cục quá. Còn đánh nhau trong đoạn clip trên, Geralt dùng tay hay là dao găm vậy? sao mới đụng tay vào lính mà máu tuôn như suối và ngã vật ra thế kia 8-}
     
  12. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    công nhận nhìn mặt bựa thật =)) ko biết phần 2 dùng engine gì mà vẫn ko hỗ trợ biểu cảm cho nhân vật
     
  13. wonbincom

    wonbincom Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    403
    ^ còn vụ đánh đấm thì sao? lính tráng gì mà đụng cái ngã lăn ra đó thì có mà chán chết, chưa nói đến việc máu phun như mưa chỉ với tay không =))
     
  14. Greend_Cat

    Greend_Cat Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,091
    Hình như cậu không hiểu "Độ thật của kiếm" có nghĩa là gì, những cái knockback,knockdown,stun,blind,bleed parry, dodge chỉ là trạng thái trong combat chứ không phải cảm giác của kiếm. So sánh thế này hơi khập khiễng nhưng đưa ví dụ như DMC, Onimusha, GOW, DW....vv...vv.. Những game đó không đủ các điều kiện trên nhưng có cảm giác thanh kiếm tác động đến đối thủ
    Animation của nhân vật đúng là đẹp nhưng huơ loạn một thanh kiếm, đối thủ máu mất vèo vèo rồi đổ vật ra thì quá ảo (Ko tính các FN)
    Nếu tôi chưa chơi thì chẳng bao giờ nhận xét được như thế cả, hơn nữa the Witcher là game nhập vai, tôi chỉ muốn "Nên có" chứ không "Phải có". Mảng hành động của The Witcher hay hơn những game nhập vai khác nên cảm thấy phí phạm khi nhà sản xuất không đầu tư đúng mức vào mặt này
     
  15. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    vụ đó thì no comment =)) máu me có vẻ hơi nhiều cho 1 cú đấm, nhưng clip trên ko phải quay từ bản Demo, có thể nói chưa có gì hoàn chỉnh.
    nhìn cách điều khiển thì hình như chơi = tay cầm thì phải ?
    EDIT: đối phương bị đẩy lùi,bị ngã, bị cancel attack tức là thanh kiếm ko tác động lên đối thủ ? những hiệu ứng,trạng thái combat là thừa nếu ko dùng để thể hiện tác động của kiếm lên đối thủ ? nó chưa đủ để thể hiện hay cậu ko có khả năng cảm nhận dc nó ?
    đối với tôi thì thế là đủ, tạo nên sự khác biệt so với các game nhập vai khác chứ ko phải biến nó thành game hành động chặt chém như DMC, Onimusha, GOW, DW....vv...vv..
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/10
  16. Greend_Cat

    Greend_Cat Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,091
    Đưa cả ví dụ như thế cậu cũng không hiểu thì đành chịu, nếu bảo chém đến 3 phát kiếm vào đối thủ mà ko thấy phản ứng gì, đôi lúc lăn đùng ra hoặc đang chém mà dừng lại là thật thì game nào cũng thật cả. Nếu nâng cấp mảng hành động cho ngang tầm game chặt chém thì càng tốt chứ chẳng có gì xấu, đâu phải combat giả tạo mới là game nhập vai. Mỗi người một cách nghĩ, nếu nói tiếp cũng chẳng đi đến đâu cả
     
  17. e.ndn

    e.ndn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/10
    Bài viết:
    125
    Ui xời, game nó làm thế để lúc múa combo cho nó đẹp ấy mà. Chứ nếu như làm thật thì trông nó .. thô lắm.

    Ví dụ

    #1
    [video=youtube;rObsYEUwacc]http://www.youtube.com/watch?v=rObsYEUwacc[/video]

    #2
    [video=youtube;3fXqvkdCrKY]http://www.youtube.com/watch?v=3fXqvkdCrKY[/video]

    Bọn này không phải đánh kiếm nhật đâu nhớ.
     
  18. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    tôi ko hiểu hay cậu ko hiểu ? chính bài trên cậu cũng khẳng định game có đầy đủ các yếu tố thể hiện tác động lên đối thủ,nhưng lại ko cảm nhận được nó, mâu thuẫn, cậu nên xem lại cách nhìn nhận và cảm giác của mình. chém đến 3 phát mà ko phản ứng gì, ở ngoài đời cũng có người chết đứng đấy cậu ạh, còn trong game có thể giải thích do animations của nhân vật bị đè lên nhau gây ra nhiều hành động ngớ ngẩn chứ ko phải là game ko có, các clip trên thừa sức chứng minh chứ nhỉ ? đang chém thì dừng lại cũng tương tự, ví dụ đơn giản nhé, đối phương vung kiếm chuẩn bị chém, cậu bất ngờ chạy sang hướng khác > hành động chém bị hủy để chuẩn bị cho hành động quay ng hướng vũ khí về phía cậu, nếu cậu đang chém mà dừng thì chỉ có 1 khả năng ấn combo sai nhịp tự động hủy hành động chém =]]. cuối cùng nhắc cậu là cậu nên đọc bài người khác kĩ 1 chút trước khi phản biện, chưa có bài tôi nói rằng hiệu ứng của game làm như thật cả, còn việc cậu nói "Đưa cả ví dụ như thế cậu cũng không hiểu thì đành chịu" tôi có thể hiểu là 1 câu nói xúc phạm trí thông minh của người khác, mỉa mai và mang tính đả kích cá nhân,ví dụ của cậu như thế nào,có rõ ràng ko, chứng minh cái gì, thể hiện cái gì.Mỗi người một cách nghĩ, nếu nói tiếp cũng chẳng đi đến đâu cả
     
  19. duke 123

    duke 123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/9/08
    Bài viết:
    335
    xem trailer the witcher 2 nghe bọn làm game khoe đây sẽ là game rpg đẹp nhất từ trc đến nay đúng không nhỉ?
    Nói chung phần 2 thấy cũng dc mà!! chỉ tội dáng chạy của geralt vẫn bựa bựa như phần 1!
     
  20. sephiroth2007

    sephiroth2007 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/4/07
    Bài viết:
    2,196
    Nơi ở:
    Kingdom of Chaos
    The Witcher 2 , Geralt búi tóc lên làm mất hình tượng quá :|

    Mong sao lúc ra mắt game nó bỏ phứt cái búi tóc cho rồi :-w
     

Chia sẻ trang này