[X360] Halo: Reach

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi death_evil_91, 1/9/10.

  1. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,780
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Bị lỗi insert disc là do chơi cr@ck chuyển từ Vista qua XP nên mới bị. Cái đó phải dùng thêm vài file để fix (mình vẫn còn giữ). Còn chơi trên Vista hay win7 thì thoải mái.
     
  2. Okami_Nguyễn

    Okami_Nguyễn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    771
    Nơi ở:
    Hôm qua
    Có bạn nào test chưa cho tý nhận xét, mình lấy đĩa về rồi mà không dám chơi :(
     
  3. darktempler

    darktempler Dragon Quest GameOver

    Tham gia ngày:
    7/2/08
    Bài viết:
    1,433
    Nơi ở:
    Xbox Live-HN
    rất hay,có sub .........còn nhiều lắm
    @cảm nhận mỗi người nhé :D
     
  4. bachthieudinh88

    bachthieudinh88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/06
    Bài viết:
    146
    1 từ thôi ! Đỉnh quá ! Chả hiểu sao Chơi đi chơi lại đến 3 lần rồi mà vẫn ko chán ! Tiếc là game hơi ngắn ( 10 tiếng , mình chơi Easy nhé ) ! Khuyến cáo , nếu lần đầu chơi Halo , các bạn nên để Easy hoặc Normal thôi , ko nên đú đởn Heroic hoắc Legend , chết hoài nhanh nản lắm ><
     
  5. Nero43

    Nero43 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    433
    Mình chưa chơi wa bản Halo nào cả , năm nay mới mua xbox để chơi FF13 , nghe dòng Halo là dòng game kinh điển của Xbox nên đợi đến 14/9 thì chiến luôn . Cho hỏi h chơi Reach thì có hiểu cốt truyện không @_@
     
  6. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Hiểu chứ bạn, bởi vì Halo: Reach diễn ra trước Halo 1, 2 và 3 mà. Còn nếu ko hiểu nữa thì bạn cứ chơi lại hết từ 1 đến 3 là hiểu liền à. Đảm bảo.
     
  7. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,390
    Nơi ở:
    Hanoi
    Có thể nói Reach là phiên bản hay nhất của 1 trong những dòng game FPS hay nhất mà tớ từng chơi \m/
     
  8. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Ghê, bác ở trên đã chơi và chấp nhận có nguy cơ bị ban rồi đó. Những ai chưa biết kết cục của game như thế nào thì mình cũng nói ra ở đây luôn. Rốt cuộc là tất cả chết hết đó mấy bạn ạ. Game ko có happy ending đâu, vì thế đừng có bất ngờ... (jk)
     
  9. Greend_Cat

    Greend_Cat Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,054
    Có đến thế ko, lên xem gameplay thấy cũng hơi giống UT3 nhưng chưa máu lửa bằng, cũng ko thấy đặc sắc gì cho lắm nếu so với FEAR hay COD. Về mặt hình ảnh cũng ko phải nổi trội, vậy hay chắc do siêu năng lực, cốt truyện hay trùm hoành tráng à
     
  10. KratostheGOW

    KratostheGOW C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/5/09
    Bài viết:
    1,793
    thôi , ko vào topic nữa , khéo bị spoil hết :(
     
  11. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Bác bị spoil gì nữa :(. Ai chơi Halo và Halo ODST đều biết trước hết cốt truyện của Reach rồi. Cả việc bao nhiêu thằng SPARTAN còn sống cũng biết được thì cần gì mà spoil với chả ko spoil =)). Cái hay của game này là dù người chơi có biết trước cốt truyện, thằng làm game vẫn làm cho game hay được. Thế mới gọi là hay. Game hay nó nằm ở chỗ đó đó :D
     
  12. zeldaclamp

    zeldaclamp T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    566
    ko chơi được halo online thì đâu có vui chỉ chơi of bắn quái không hà^_^được cái cốt truyện hay
     
  13. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,390
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chỉ là biết trước cái kết thôi, chứ cốt truyện thì phải chơi mới biết chứ (từng người 1 hi sinh như thế nào:D)

    Halo có cái hay riêng của nó, dòng Halo là 1 trong những dòng FPS hay nhất thì phải công nhận nhé (dù bác có thích Halo hay không) và Reach này là bản Halo hay nhất \m/
     
  14. oneworld

    oneworld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    284
    Vì thấy nhiều anh em chưa chơi qua Halo 1 và 2 , cũng như chưa thể nắm hết được cốt truyện của Game ! Dựa vào nguồn tư liệu vô cùng quý báu của anh em bên Gamethu.net đã dày công vun đắp , mình xin phép được tóm tắt nội dung của Halo như sau :

    Hmm......Bắt đầu từ đâu bây giờ nhỉ ! Thôi thì hãy quay ngược trở lại thời điềm 100.000 năm về trước vậy ! Nơi trước khi mọi chuyện được bắt đầu ! Nơi che dấu mọi bí ẩn và bi kịch của 100.000 năm trước và cũng là nơi bắt đầu mọi hiểu lầm và tai họa của 100.000 năm sau ! Hãy quay về thời kì của Forerunner - Đế chế diệt vong :

    "Khi mọi chiến thuật đã thất bại, chủ nhân của tôi đã kích hoạt vòng tròn này, Chúng, và tất cả các sinh vật trong bán kính 3 hê hành tinh đều sẽ bị tiêu diệt, như đã định." - Trích lời 343 Guilty Spark khi nói về số phận người Forerunner...

    Forerunner là tên gọi được con người đặt cho một chủng tộc cực kì phát triển, thông minh. Họ là chủ nhân và là người đã xây dựng ra các Halos ở The Arks, the Shield World, Onyx. Đồng thời họ cũng để lại những cổ vật ở các hành tinh Reach, Trái Đất, Sigma Octanus IV, Harvest và Arcadia. Tất cả hiểu biết về người Forerunner đều được thu thập từ các cổ vật này. Theo nghiên cứu, tổ tiên của người Forerunner đồng thời cũng là một chủng tộc ngoài hành tinh khác mang tên Precursors. Ngoài ra, người ta còn biết được đế chế Covernant hùng mạnh xem những người Forerunner như những vị thánh, phần lớn công nghệ của Covernant đều xuất phát từ các cổ vật của người Forerunner rải rác khắp thiên hà.

    Lịch sử

    Gần như không có một thông tin nào về lịch sử người Forerunner. Trử việc họ là một nền văn minh cực kì hiện đại, bắt đầu thống lĩnh thiên hà ngay sau khi tổ tiên của họ, người Precursors, biến mất. Người Forerunner đã đạt đến đỉnh điểm của của chính mình khi họ kích hoạt hệ thống Halo 100.000 năm về trước. Từ Forerunner trong tiếng Latin dịch lại là Precursors, chỉ những người tổ tiên của họ.

    Như đã nói, người Forerunner có một nền công nghệ phát triển vượt bậc. Vài người suy đoán công nghệ của người Forerunner còn có thể cho thấy sự tiến hóa của một chủng loài nào đó. Họ là chủng tộc duy nhất phát triển đến Tier 1 trong nấc thanh đo lường sự phát triển. Việc các Halo tập trung ở gần như toàn bộ vũ trụ cho thấy người Forerunner có thể đã xuất hiện ở khắp mọi nơi, nắm quyền điều khiển cả vũ trụ.

    Theo lịch sử, một nhóm quan sát người Forerunner đã chạm trán với những con kí sinh vũ trụ được biết đến với cái tên Flood tại hành tinh tên G 617 g. Sau cuộc chạm trán đầu tiên này, người Forerunner nhận thấy sự nguy hiểm mà Flood có thể đem đến cho toàn vũ trụ. Vì thế họ quyết định kiềm hãm sự phát triển của chúng lại. Nhưng kế hoạch ban đầu là một sự thất bại. Nguyên nhân chủ yếu do người Forerunner đánh giá quá thấp khả năng của Flood. Họ đối phó với chúng như 1 căn bệnh. Họ cố gắng cách li chúng nhưng không gây chiến tiêu diệt chúng. Đến khi người Forerunner nhận ra sai lầm của mình, tất cả đã quá trễ.

    Cuộc đại chiến giữa người Forerunner và Flood diễn ra trong vòng 300 năm. Những nhà khoa học hàng đầu của Forerunner nghiên cứu về loài Flood trong các phòng thí nghiệm. Họ cố gắng hết sức tìm ra điểm yếu của chúng. Cuối cùng, người Forerunner đã tạo ra các Halo như đòn quyết định cuối cùng. Khi kích hoạt, Halo sẽ tiêu diệt toàn bộ các sinh vật sống đồng thời là nguồn thức ăn của Flood. Người Forerunner hi vọng khi không có thức ăn, Flood sẽ suy yếu và cuối cùng là tuyệt diệt.

    Ban đầu, người Forerunner rất miễn cưỡng khi chế tạo ra các vòng tròn Halo. Trong thời khắc định mệnh, Gravemind đã thuyết phục được Mendicant Bias gia nhập hàng ngũ Flood. Bias nhanh chóng cho chiến hạm của mình đánh tan "Maginot Line" - nơi được xem là hàng rào phòng thủ cuối cùng của Forerunner. Người Forerunner không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kích hoạt Halo, tiêu diệt tất cả sự sống và tất nhiên là cả bản thân họ.

    Vậy Đó ! Mọi chuyện đã bắt đầu như thế ! Và bây giờ , chúng ta lại tiếp tục trở lại cuộc hành trình của mình ! Nhưng trước khi đi sâu vào cốt truyện của loạt game Halo cùng người anh hùng Master Chief, tại sao chúng ta ko cùng tìm hiểu 1 chút về sự hình thành của tổ chức UNSC và lực lượng chiến binh tinh nhuệ Spartan :

    Năm 2160, UNSC (United Nations Space Command) được thành lập nhằm hoạt động thay vị trí của UN (United Nations) ở Trái Đất về vấn đề vũ trụ. Vai trò của UNSC lúc này là nghiên cứu, xây dựng, phát triển lực lượng quân sự bảo vệ Trái Đất khỏi những cuộc tấn công của người ngoài hành tinh cũng như chặn đứng những cuộc nổi loạn ở những hành tinh tự trị hay những hành tinh dưới quyền kiểm soát của Chính Phủ (United Earth Government )

    Đến năm 2525, nhân loại lại chìm vào chiến tranh, xung đột. Cuộc chiến diễn ra khắp các mặt trận, khắp hành tinh,....giữa 2 thế lực chính lúc bấy giờ là lực lượng quận sự thống nhất của loài người (UNSCDF-United Nations Space Command Defense Force) và lực lượng khủng bố Insurrectionists. Vào thời điểm này, chính phủ Trái Đất thông qua chương trình đào tạo Spartan-II nhằm loại bỏ lực lượng Insurrectionists. Khi cuộc chiến chưa đến hồi kết thì nhân loại bước vào cuộc đại chiến khốc liệt nhất, cuộc chiến vì sự sinh tồn của loài người, cuộc chiến với loài Covernant (Human-Covernant War). Khi cuộc chiến bắt đầu, UNSC trở thành tấm lá chắn mạnh nhất (và duy nhất) bảo vệ toàn nhân loại trước thảm họa diệt vong từ loài Covernant. Từ đây, chính quyền Trái Đất (UEG) sụp đổ, UNSC tách ra thành 1 tổ chức riêng biệt, hay đúng hơn là chính quyền duy nhất ở Trái Đất. UNSC đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến ở Trái Đất (với sự trợ giúp của Covernant Separatists).

    Các Spartan đã ra đời như vậy đó ! Họ được tạo ra ko với mục đích bảo vệ loài người , nhưng ít nhất họ cũng đã hi sinh cho mục đích đó ! Và cùng với sự hi sinh của họ , loài người đã viết lên 1 trong những trang bi hùng ca tàn khốc nhất trong lịch sử chiến tranh của mình ! Và mọi chuyện bắt đầu từ cái ngày định mệnh năm 2526 ( 5 năm trước khi sự kiện Halo war bắt đầu ) :

    HALO WAR ( 2531)

    "Nhật kí thuyền trường - 4/2/2531 ! Cách đây 5 năm , chúng tôi đã trải qua những trận chiến vô cùng quyết liệt , giành lấy từng tọa độ ! Những trận đầu , lợi thế nghiêng về phía chúng tôi ! Nhưng sau đó là những chuỗi ngày gian khổ ! Thất bại .. nối tiếp thất bại ! Bọn ngoại bang Convenat kéo đến đông hơn ! Trôn chân chúng tôi trong suốt 5 năm dài ..." - Những lời tâm sự đầy cay đắng của tuyền trưởng James Gregory Cutter trong nhật kí của mình

    Tháng 2 năm 2531 Lúc này chiến sự đã bùng nổ trên hành tinh thuộc địa của UNSC ,Harvest, với quân đội của Covenat được năm năm , năm năm dài đằng đẳng .Lúc đầu chiến cuộc có vẻ nghiêng về phía loài người ,nhưng rồi thất bại nối đuôi thất bại , triệt thoái nối tiếp triệt thoái .Năm năm bước vào địa ngục .Câu chuyện trong Halo war xoay quanh các phi hành đoàn của đại hạm UNSC Spirit of Fire đang tác chiến trên hành tinh Harvest .Lực lượng Covernat đứng đầu là Prophet đã tìm ra được di tích đẫn đến con tàu Dreadnaught Ship của người Forerunner , nằm sâu trong tâm của Harvest , con tàu được cho là sẽ đẫn chúng đến với Halo để bắt đầu cho Great Journey nhưng chúng không thê khởi động được .Nhiệm vụ của UNSC là chặn đúng Covernant và phá hủy luôn Dreadnaught Ship .

    Lúc này Master Chief đang chiến đấu trong lực lượng Omega , cùng các đồng đội Spartan II của mình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ người dân trên hành tinh Arcadian ! Sau này anh gia nhập phi hành đoàn Spirit Of Fire và giúp họ trong việc đặt Boom nhiệt hạch phá hủy hành tinh Harvest cùng toàn bộ hạm đội Convenart , nhưng do quá nóng , quả Boom ko thể kích hoạt từ xa và buộc phải kích hoạt bằng tay !Đáng lẽ người phải ở lại để kích hoạt quả Boom là Master Chief , nhưng nhờ có sự hi sinh trung úy John Forge ( 1 marine dũng cảm ) mà chúng ta mới có cơ hội gặp lại Chief trong các bản Halo sau này

    Cũng Chính trong thời điểm này , lần đầu tiên con người đã chạm chán loài Food ( nhưng có vẻ họ vẫn chưa rõ những mỗi nguy hiểm tiềm tàng mà chúng sẽ đem lại cho họ trong tương lai ) và phát hiện ra 1 điều lý thú là các Forerunner đã chọn con người như loài kế thừa tinh hoa của họ

    Để biết thêm chi tiết mời các bạn theo dõi loạt film Halo War ở đây : http://gamethu.vnexpress.net/GT/Phim-va-game/2010/02/3B9B0AD6/page_2.aspx

    Halo: Reach ( 2551 )

    Tự chơi rồi khám phá nhé :D ! Ko lại mang tiếng Spoil

    Halo: Combat Evolved

    Lúc này Phi thuyền khổng lồ Pillar Autumn kịp trốn thoát khỏi Reach và mang theo 1 SPARTAN-II, Master Chief. Tàu Pillar Autumn tăng hết tốc độ, hy vọng hướng những Convenant ra xa khỏi Trái Đất. Phi thuyền bị Convenant tấn công và đáp xuống bề mặt của 1 công trình khổng lồ - Halo Installation 04.
    Trước khi Pillar of Autumn rơi xuống Halo, Master Chief cùng với Cortana, trí thông minh nhân tạo của Pillar of Autumn, trốn thoát khỏi con tàu và đáp xuống 1 khu vực khác của Halo. Thuyền trưởng Keyes của tàu Pillar of Autumn vẫn sống sót sau vụ va chạm, nhưng bị quân Convenant bắt giam. Master Chief tập hợp những người còn sống sót, đột kích vào tàu mẹ Truth and Reconciliation của Convenant để giải cứu thuyền trưởng Keyes. Kế hoạch diễn ra thành công, Keyes được giải thoát, ông ra lệnh cho Master Chief đột nhập vào 1 căn phòng mang tên Silent Cartographer, nơi dẫn tới khu vực điều khiển của Halo. Keyes phát ra 1 doanh trại của quân đội Covenant ở một khu đầm lầy, nghĩ rằng đây là kho vũ khí của Convenant, ông thành lập 2 tiểu đội tập kích vào doanh trại địch. Tuy nhiên, ở nơi đây, Convenant đã vô tình giải phóng Flood, một loài sinh vật kí sinh cực kỳ nguy hiểm, sinh trưởng bằng cách chiếm quyền điều khiển não bộ và biến đổi cơ thể những loài sinh vật khác. Nhận thấy những gì sắp phải đối mặt, Convenant đóng cửa căn cứ và rút toàn bộ quân khỏi vùng đầm lầy. Thuyền trưởng Keyes vẫn tin tưởng rằng chỉ có 1 kẻ thù là Convenant, đã đem 2 tiểu đội xâm nhập vào doanh trại bỏ không của Convenant và vô tình giải phóng Flood 1 lần nữa. Toàn bộ nhóm lính bị Flood tấn công, duy chỉ có 1 mình Trung Úy Johnson trốn thoát, ông ta không chịu sự lây nhiễm cũng như điều khiển của Flood bời 1 lý do có liên quan đến cương trình bí mật ORION.
    sau khi đột nhập vào Silent Cartographer, Cortana xâm nhập vào hệ thống điều khiển của Halo và phát hiện ra nhiều điều bất thường. Cortana bất ngờ nói với Master Chief rằng anh phải đi ngăn chặn Keyes ngay lập tức trước khi mọi thứ quá muộn mà không nói rõ nguyên do. Một mình đột nhập vào vùng đầm lầy, Master Chief đã biết được sự tồn tại và nguy hiểm của Flood và trốn thoát khỏi đây bằng thang máy. Anh gặp 1 nhóm người khác ở ngoài căn cứ này và họ bị Flood bao vây từ mọi phía. 343 Guilty Spark, trí thông minh nhân tạo điều khiển Halo Installation 04 xuất hiện cùng với những Robot Sentinels tới hỗ trợ Master Chief. 343 Guilty Spark đưa anh vào trung tâm điều khiển Halo để lấy Index, chìa khóa kích hoạt Halo để tiêu diẹt Flood. Sau khi chiến đấu với Flood ở đây, Master Chief cũng lấy được Index. Ngay trước khi anh kích hoạt Halo, Cortana xuất hiện và cảnh báo anh rằng Halo không tiêu diệt Flood mà tiêu diệt tất cả những sinh vật trong thiên hà, những gì Flood cần để sinh sôi. Ý đồ bại lộ, 343 Guilty Spark tự mình tìm cách kích hoạt Halo. Master Chief cùng Cortana buộc phải phá hủy Halo Installation 04 trước khi 343 Guilty Spark ra tay. Họ thấy rằng cách nhanh nhất là làm nổ tung lò phản ứng của tàu Pillar of Autumn và họ cần tới Keyes để kế hoạch diễn ra dễ dàng hơn. Một lần nữa, Master Chief đột nhập vào tàu Truth and Reconciliation, nhưng những gì anh tìm thấy không phải là Keyes mà là một cục thịt khổng lồ và khuôn mặt của vị thuyền trưởng hiện lên trên khối thịt đó. Để ngăn chặn việc Flood khai thác nhưng thông tin trong đầu Keyes về Trái Đất hay Pillar of Autumn, Master Chief phá hủy bộ não của Keyes và tìm đến nơi tàu Pillar of Autumn đáp xuống. Cortana kích hoạt hệ thống tự phá hủy của Pilar of Autumn nhưng 343 Guilty Spark lại xuất hiện và hủy lệnh tự phá hủy. Master Chief buộc phải vượt qua hàng rào của Flood, Convenant và Sentinels để trực tiếp phá hủy lò phản ứng của Pillar of Autumn và trốn thoát cùng Cortana. Cả vòng tròn Halo Installation 04 nổ tung, tiêu diệt toàn bộ Flood, Convenant và Sentinels ở trên đó...

    HALO 2

    Câu chuyện không tiếp tục phần đầu Halo: Combat Evolved mà là những sự kiện trong cuốn tiểu thuyết Halo: First Strike mô tả về việc Master Chief cùng Cortana và Sergeant Johnson trở về Trái Đất sau khi phá huỷ Installation 04. Halo 2 xoáy sâu vào xã hội của Covenant, mục tiêu, tín ngưỡng, và liên minh của chúng cũng như tiếp tục câu chuyện của Master Chief kết thúc mối đe doạ của Covenant vào Trái Đất và cũng như giới thiệu một vòng tròn Halo mới: Delta Halo (Hay còn gọi là Installation 05)

    Đặc biệt câu chuyện sẽ được mô tả chi tiết hơn khi ta không chỉ điều khiển Master Chief mà còn được điều khiển một con ngươi xuât chúng nữa đó là The Arbiter thuộc Covenant Separatist.

    Game mở đầu bằng đoạn phim The Arbiter bị phán xét tại High Charity và anh đã bị tước bỏ chức vị Supreme Commander sau thất bại ở Installation 04 (trong Halo: Combat Evolved) Sau đó anh được chỉ định mặc áo giáp của các Arbiter cổ xưa.

    Các Prophet của Covenant đã sai Arbiter và Rtas 'Vadum đến mỏ ga Threshold của người Forerunner (Đây cũng là nơi có lưu trữ loài Flood cho việc nghiên cứu) tiêu diệt Sesa 'Refumee. Bởi Sesa 'Refumee đóng căn cứ ở đây nên biết sự thật về các Halo và chống lại Covenant, đó là mối nguy hiểm cho các Prophet. Khi giết được Sesa 'Refumee thì lũ Flood đã thoát ra ngoài và tràn ngập khắp mỏ, nên Arbiter đã phải cho mỏ ga rơi xuống tâm đầy khí nitơ cứng của hành tinh này để tiêu diệt mọi thứ trong mỏ ga. Về cơ bản sau nhiệm vụ này Arbiter và Rtas 'Vadum vẫn chưa hiểu ra được sự sai lầm của The Great Journey, họ vẫn bị các Prophet bịt mắt.

    Trong khi đó thì Master Chief cùng Cortana và Sergeant Johnson trở về Trái Đất và tham gia một buổi lễ trao tặng huân chương, vừa lúc đó một đội tàu Covenant bay đến tấn công Trái Đất, tiếp tục họ lại bước vào chiến trường.

    Sau sự chống trả dữ dội của con người, Covenant đã thất bại và cố rút lui. Trong khi chúng đang chuẩn bị đi xuyên không gian thì một con tàu mang tên In Amber Clad gồm Miranda Keyes, Sergeant Johnson, Master Chief và Cortana đã kịp đi theo chúng. Thế rồi cả 2 bay đến một Halo khác, gọi là Delta Halo (hay Installation 05)

    Không giống như trên Installation 04, trên vòng tròn Halo này, cuộc chiến giữa Flood và Sentinel vẫn tiếp tục với lợi thế nghiêng về phía các Sentinel, Flood ở đây đã yếu đi rất nhiều vì thiếu vật chủ cũng như thức ăn để giúp chúng tồn tại. Tuy nhiên sau đó, cũng như Installation 04, Flood đã có thêm vật chủ khi hạm đội Covenant cũng như đội lính trên tàu In Amber Clad của Miranda Keyes tìm ra nơi này. Nhanh chóng chỉ sau vài giờ, Flood đã đánh bại phần lớn Sentinel.

    Chỉ có một cách duy nhất để chặn đứng Flood đó chính là khởi động Installation 05, bằng cách lấy được Index từ Library. Cả UNSC và Convenant đều muốn lấy Index. Covenant muốn nó để hoàn thành sự kiện sai lầm: The Great Journey, UNSC cần nó để ngăn Covenant làm việc này. Rốt cuộc với số lượng lớn Flood, chúng vẫn không thể ngăn cản Covenant cũng như UNSC đột nhập vào bên trong Library và lấy đi Index. Tàu In Amber Clad do Mirinda Keyes chỉ huy cũng đã tiến được vào đến Quarantine Zone nhưng sau đó bị Flood bao vây.

    Khi Mirinda Keyes và Sergeant Johnson lấy được Index thì bất ngờ Arbiter tấn công, vừa lúc đó tên Tartanus xuất hiện và giành công lấy Index của Arbiter và hằn cũng đã giết Arbiter. Dù vậy Arbiter lại không chết và đã bị Gravemind bắt đi.

    Lúc đó Master Chief đang ở trên Delta Halo bị rơi xuống biển và cũng bị Gravemind bắt đi mất. Cả Master Chief và Arbiter đều bị Gravemind bắt, nhưng nhờ đó 2 con người xuất chúng này đã có cuộc gặp gỡ định mệnh này. Qua đó Arbiter đã hiểu về bí mật của Halo. Và lúc đó Prophet of Regret đã bị lây nhiễm và kết hợp với Gravemind. Sau đó Arbiter được dịch chuyển đến Delta Halo và gặp lại hạm đội của mình và Rtas 'Vadum, anh đã giải thích cho mọi người về Halo. Từ đó mọi người đã hiểu sự sai lầm của The Great Journey và chống đối các Prophet, thành lập ra phe Covenant Separatists đứng về phía con người.

    Còn Master Chief được đưa đến High Charity, bọn Covenant đã trở nên hoảng với sự xuất hiện đột ngột của anh mà chúng gọi anh với cái tên “Demon”. Lợi dụng lúc đó Gravemind đã dùng tàu In Amber Clad cướp được nhảy vào bên trong High Charity. Sau đó, nó đâm sầm vào các công trình bên trong. Kèm theo đó là một làn sóng các Pelican chứa đầy Flood bên trong cũng tiến vào. Không một chút mảy may đề phòng nên Covenant đã nhanh chóng đánh mất thành phố. Thậm chí, ngay cả Prophet of Mercy cũng đã bị lây nhiễm.

    Bọn Flood đã tràn ngập khắp nơi trên High Charity. Prophet of Truth hướng tới Trái Đất để chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng. Master Chief đã chống cự thành công trước những đợt tấn công dồn dập của Flood và leo lên con tàu Dreadnought của người Forerunner đuổi theo Prophet of Truth. Trong khi đó Cortana đã phải ở lại Delta Halo để điệu khiển tình huống khai hoả, sau đó cô đã bị Gravemind bắt giữ, nó có thể biết được rất nhiều thứ về loài người từ cô ấy.

    HALO 3

    Câu chuyện của chúng ta tiếp nối Halo 2 sau vài tuần, Master Chief dùng con tàu Dreadnought tiến về Trái Đât ngăn chặn Prophet of Truth tấn công Home World của loài người và bỏ Cortana lại phía sau (cô phải ở lại để điều khiển Delta Halo) Nhưng khi đáp xuống Trái Đất, anh đáp tại một khu rừng ở phía Đông châu Phi và đã bị thương. May thay, Sergeant Major Avery Johnson và một nhóm quân Marine đã cứu được anh, đi theo họ là Thel 'Vadam (còn gọi là Arbiter). Giờ đây Master Chief và Arbiter đồng hành cùng nhau.

    Cứu được Master Chief, họ đi đến tiêu diệt một căn cứ của Covenant gần đó nhằm đảm bảo căn cứ ngầm Crow's Nest của UNSC không bị phát hiện. Tiêu diệt được xong, họ trở về căn cứ Crow's Nest và đã gặp Miranda Keyes.

    Thông qua Miranda, Master Chief mới hiểu rằng bọn Covenant tiến đến Trái Đất để tìm một thứ gọi là The Ark (còn gọi là Installation 00) thứ có thể điều khiển được các Installation khác. Ở Trái Đất có một cánh cổng dẫn đến The Ark (Có con tàu Dreadnought nó mở ra Slipspace để đến The Ark) Lúc này UNSC đã tìm thấy cánh cổng và mở cuộc tấn công vào đó. Nhưng mọi việc đã muộn, Prophet of Truth đã lên con tàu Dreadnought đi qua Slipspace tiến đến The Ark, các con tàu của Covenant cũng đi qua theo tên Prophet oh Truth.

    Lúc này mọi chuyện lại càng tệ hơn, một con tàu của Covenant bị nhiễm Flood đâm sầm xuống Trái Đất, cụ thể là thành phố Voi. Giờ đây nhiệm vụ của quân đội là ngăn cản sự lan rộng của loài Flood và họ đã thành công. Trong khi đó, khi Master Chief và Arbiter đi vào trong con tàu đâm xuống Trái Đất, họ đã tìm thấy một tin nhắn của Cortana nhưng nó lại bị lỗi. Thế rồi 343 Guilty Spark xuất hiện, giúp đỡ Master Chief sửa lại tin nhắn. Sau đó, Lord Hood, Miranda Keyes, Master Chief, Arbiter, Rtas 'Vadumee đều có mặt trên tàu Shadow of Intent cùng tin nhắn của Cortana. Qua đó họ biết được bọn Flood đang tiến đến The Ark.

    Sau khi đã hiểu được sự việc, mọi người đã ra quyết định: chia lực lượng làm 2: một thì mở cuộc không chiến tấn công bọn Covenant, một thì bay xuống The Ark ngăn chặn Prophet of Truth khởi động The Ark.. Trong cuộc không chiến, dù bị áp đảo về lực lượng (1 chọi 3) nhưng thuyền trưởng tàu Shadow of Intent, Rtas 'Vadumee đã cố gắng chống chọi lại và giành được chiến thắng.

    Còn ở dưới The Ark, Master Chief đang cố gắng hạ tấm khiên năng lượng bao quanh trung tâm The Ark thì bất ngờ High Charity đã làm một Slipspace đâm sầm vào The Ark. Từ đây bọn Flood từ trong High Charity tràn ra ngoài. Mọi việc càng trở nên khó khăn, một mặt phải mau chóng ngăn chặn Prophet of Truth khởi động The Ark, một mặt lại phải chống chọi với lũ Flood.

    Nhưng xui cho lúc này, Prophet of Truth đang bắt giữ Johnson và chuẩn bị khởi động The Ark. Ngay lúc đó Miranda lái chiếc Pelican đâm sầm vào Prophet of Truth. Nhưng sau đó chính tay hắn đã bắn cô, Miranda đã hi sinh. Sau đó Master Chief và Arbiter cũng đã đến đó, có bọn Flood đi theo nhưng chúng không tấn công 2 người, bởi lúc này kẻ thù chung của cả 2 là tên Prophet of Truth. Hắn ta đã bị nhiễm Flood, Arbiter đã dùng Energy Sword đâm hắn, phe Covenant từ đây đã sụp đổ.Họ cũng đã phát ra thêm rằng: The Ark có thể xây dựng lại các Installtion khi chúng bị phá huỷ.

    Tiếp đó, Master Chief đi vào High Charity nay đã bị nhiễm Flood tìm kiếm Cortana. Khi kiếm được cô, Master Chief hỏi cô về Index cô có được ở Installation 04 đầu tiên trước kia, bởi theo như tin nhắn của Cortana thì cách để tiêu diệt bọn Flood khi chúng đã lây lan sang cả Installation 04 (cái thứ 2, được The Ark xây dựng lại) và công trình này hiện chưa hoàn thành.

    Master Chief, Johnson, Cortana cùng Arbiter bay đến Installation 04 (II), đi tìm Control Room để kích hoạt cũng như đồng thời phá huỷ vòng tròn này. Khi Johnson đưa Cortana đến bảng điều khiển thì 343 Guilty Spark đã giết chết anh, bởi họ có ý định phá huỷ thứ mà nó bảo vệ. Master Chief đã buộc lòng phải huỷ diệt 343 Guilty Spark và đã khởi động, phá huỷ Installation.

    Giờ đây Installation 04 đã tiêu diệt hết bọn Flood và nó tiến hành tự huỷ. Vì công trình này chưa xong nên khi phá huỷ nó cũng đã gây ảnh hưởng thiệt hại đến The Ark. Master Chief, Cortana và Arbiter cố gắng chạy thoát khỏi Installation 04 bằng con tàu Forward Unto Dawn. Nhưng rồi con tàu đó đã gãy đôi, một nửa có Arbiter thì bay xuống biển ở Trái Đất và đã được cứu, một nửa kia có Master Chief và Cortana bị trôi dạt đến một hành tinh lạ (MIA – Miss in action)

    Cuối cùng tại nơi mà Prophet of Truth đã mở Portal đi đến The Ark, Lord Hood đã cho xây đài tưởng niệm và tổ chức tang lễ của quân đội để tưởng nhớ những người đã hi sinh trong cuộc chiến Human – Covenant, dự buổi lễ có cả Arbiter. Mặc dù ông không tha thứ Arbiter về những gì Covenant đã làm nhưng ông rất cảm ơn Arbiter vì đã sát cánh chiến đấu cùng Master Chief cho đến khi kết thúc. Arbiter cùng Rtas 'Vadumee trở về hành tinh quê hương của mình.

    HẾT

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây : http://fgt.vnexpress.net/forumdisplay.php?f=526&order=desc&page=2

    Đôi nét về loài Food : http://fgt.vnexpress.net/showthread.php?t=441569&page=2
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/10
  15. KratostheGOW

    KratostheGOW C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/5/09
    Bài viết:
    1,793
    lấy từ box Halo bên GT à :x ....
     
  16. oneworld

    oneworld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    284
    Thành quả của anh em ! Thỉnh thoảng cũng phải đem đi quảng cáo chứ :D ! Với lại anh em bên GameVn , nhiểu người cũng chưa rõ hết cốt truyện Halo ! Nay tranh thủ tổng hợp lại ! Nhất tiễn hạ song điêu :D
     
  17. lewinus

    lewinus T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    504
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Cho hỏi phiên bản Halo:Reach mà bọn Halo nó bán là bản tiếng Anh hay tiếng nào khác ?

    Bác nào đã mua cho biết với ,mất công chạy lên hơi xa :D
     
  18. oneworld

    oneworld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    284
    Bản tiếng anh ! Sub Tiếng Anh luôn :D
     
  19. hacphong8x

    hacphong8x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/07
    Bài viết:
    49
    sặc ! Cốt truyện Halo đây ah ! Hay quá ! Bây giờ mới biết đấy ! Cảm ơn nhiều hén ( dù đek có Xbox để chơi =.= , có mỗi ong già Ps2 cùi mía T_T )
     
  20. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mie cái nào nó ngắn ngắn thì quote, nguyên cái bài tràng giang đại hải thế cũng ráng quote.
     

Chia sẻ trang này