[Thảo Luận]Empire total war

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi wayquy32, 28/7/09.

  1. BassSP

    BassSP Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/6/06
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Lông thú cả khu vực bán đảo Scandinave ở châu Âu cũng có , nói chung là mặt hàng bán theo kiểu "Được đồng nào hay đồng ấy" , đường thì cũng thế , Cost of Brazil cũng có đường nếu các nước gửi buôn đên đó , với cả nếu chỉ chiếm Bắc Mỹ thì sao cạnh tranh được lượng đường với Nam Mỹ do TBN độc chiếm
    Thế mình mới bảo chơi Phổ thì tránh chạm mặt Anh. Vì tàu Anh quá mạnh , khả năng mình chặn được trên biển là cực thấp , nếu đánh trên bộ thì hao quân + tốn tiền sửa chữa công trình. Nói chung bất lợi cho Phổ rất nhiều.
    Chứ nếu chiếm được Nertherland hoặc Flander rồi , thì huy động 1 full stack sang , bất ngờ đổ bộ sang đảo Anh thì Anh faction destroy chỉ sau vài nốt nhạc :)) Trước mình chơi Pháp đánh kiểu này , nhưng nướng quân lắm , chắc đánh Phổ thì ít hao quân hơn. Nói chung đánh Anh thì phải áp dụng chiến thuật "Đánh nhanh , thắng nhanh",tìm 1 vị trí thuận lợi đổ bộ luôn lên đảo Anh rồi cho nó ra bã luôn , chứ trừ khi chơi Tây Ban Nha may ra dám tinh vi trên biển với Anh , nếu không thì thiệt hại hải quân không kể xiết
     
  2. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    TBN cứ spam galeon lên bắn tầu Anh ra bã luôn
    chán chơi mấy con đó thì đóng 1 con heavy first rate với chục con 2,3,4 rate đi cùng gặp thằng nào bắn bỏ mom thằng đó
     
  3. m113

    m113 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    548
    hồi giờ có bác nào đánh lâm vào cảnh vờ trận chưa nhỉ ? 1 unit quân 160 thằng mà mới chết có 40 thằng mà bọn nó bỏ chạy té khói hết chả hiều ra làm sao
     
  4. BassSP

    BassSP Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/6/06
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Do ảnh hưởng bởi unit khác Rout , tướng chết , rồi đi dưới trận địa rót của Pháo binh nữa ,rồi 1 vs 1 với đội quân có nhiều kinh nghiệm được + morale , rout là chuyện bình thường.
    Ngày trước , mình đánh Phổ , cho bộ binh bắn nhau rồi áo lên rape , quân địch cũng còn 1 mớ , cho kị binh nhào lên 1 cái , vài unit địch rout đồng loạt luôn =) Đặc biệt đánh bọn Thổ dân
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/10
  5. Neecolice_Cooper

    Neecolice_Cooper Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/2/10
    Bài viết:
    215
    Các bác chơi thấy dể quá em chơi pacth 1.5 chơi khó vật vãi, chơi ÚA giành độc lập với England thôi mà thấy khó wa1!! quân nó lấn áp ta = số lượng rồi mà còn ít đất bị nó vây tứ phía!!! Các bác nào cao tay cứu với!!
     
  6. cavaldryg

    cavaldryg Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    246
    Quá khó là đằng khác. Phần USA tôi giành độc lập đc rồi, nhưng phần cuối là xây dựng và phát triển USA thì tôi chưa xong đc, khó quá. Quân Anh từ phía Canada đánh xuống ác quá, bọn thổ dân chưa đụng đến mình nhưng bộ binh và hải quân hoàng gia cũng phá nát cả :(. Tech thời kì này của USA là tuột hậu nhất :|, lâm trận tụi Anh ko bắn round shot mà tụi nó bắn shrapnel shot, đánh ở đồng trống quân ta ngã như rạ. Rồi cứ tưởng thằng ally Pháp kiềm đc Anh ai ngờ nó cũng bị diệt luôn. Khi sắp hạ đc New France thì bọn TBN dở chứng tuyên chiến, mặc dù hướng dẫn đầu game nó kêu mình trao đổi để lấy Florida và Texas chứ ko kêu mình dùng war để chiếm :|.
     
  7. BassSP

    BassSP Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/6/06
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đang nghiên cứu chơi Hà Lan VH/VH :D Một thử thách xứng đáng đấy , một quốc gia chỉ có 1 vùng ở châu Âu , duy trì có thương nghiệp phát triển làm thế mạnh , lại đụng đầu Tây Ban Nha và Pháp là 2 faction hoành tráng lúc đó , lại còn là một nước cộng hòa nên bị rất nhiều nước quân chủ chuyên chế thù ghét
     
  8. Neecolice_Cooper

    Neecolice_Cooper Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/2/10
    Bài viết:
    215
    ai cho vai cẩm nang bỏ túi zanh2 độc lập zoi71!!!!!! chơi ÚA khó quá các bro cứu cho 1.5 khó vật vãi!!!111
     
  9. BassSP

    BassSP Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/6/06
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Chơi Single Player , đánh battle các kiểu cho quen tay đi bạn là thành công ngay :D
     
  10. supperman666

    supperman666 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/07
    Bài viết:
    278
    Chống lính melee sao các bác,đánh nhau sợ mỗi anh này,chả lẽ lại cho unit khác ra đàng sau bắn cả quân địch lẫn quân ta?
     
  11. BassSP

    BassSP Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/6/06
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Em toàn cho pháo binh tỉa , kị charge lính melee , rồi cho 1 dàn súng tập trung vào tỉa anh ấy , kết quả là rout sau vài nốt nhạc , thường là chỉ kịp melee 1 tí.
    Chăc bác đánh nhau với lính melee Ấn Độ hả , chứ bọn thổ dân đâu đáng gờm đến vậy :D
     
  12. minhtri194

    minhtri194 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    63
    anh ơi em cũng ở HP nè . anh ơi anh biết tại sao em cứ vào game chay phần chơi bt thì hok sao nhưng cứ chạy phần trận chiến thì bị đis ra desktop anh giúp em với

    ---------- Post added at 21:01 ---------- Previous post was at 20:48 ----------

    cấu hình của em la ram 3GB card 1gb
     
  13. BassSP

    BassSP Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/6/06
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Chắc chưa update hoặc bản cài bị lỗi.
    Bạn đem ổ cứng qua mình copy cho bản update 1.5 skidrow và bản Empire Total War của skidrow mình đang chơi rất chuẩn không bị lỗi gì.
    Còn nếu vẫn bị bạn thử cài lại Win xem , trước bản Win cũ minh cũng crash liên miên , sau đó giờ cài Win 7 64 bit thì nuột , khi chơi bạn cũng tắt bớt một số phần mềm như Unikey đi.
    Nếu có điều kiện down thì mình cho link đây :
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?685207-Empire-Total-War-MULTi8-PROPHET
    Có gì cứ add nik Yahoo mình trao đổi :D
     
  14. minhtri194

    minhtri194 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    63
    cảm ơn anh để em thử update xem sao

    ---------- Post added at 21:52 ---------- Previous post was at 21:34 ----------

    anh ơi anh ở HP chắc biết mê linh em mua đĩa ở đó đó tại sao lại lỗi đc hả anh
     
  15. Neecolice_Cooper

    Neecolice_Cooper Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/2/10
    Bài viết:
    215
    cho hỏi có phải khi update lên cao thì mấy unit đạc biệt của bảng Empire Total War Special Forces Edition bị thay thể = mấy cái DLC ko vậy!!
     
  16. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    không
    các unit đặc biệt của bản Special Forces Edition và DLC units cùng xuất hiện trong game
     
  17. Wantoknow

    Wantoknow Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/08
    Bài viết:
    30
    Tôi chơi quân Anh, chơi lại vì thích thằng này bởi các ưu thế về mặt Hải quân :D, như vậy khỏi lo lép vế với TBN và Cướp biển, phục vụ được mục đích thương mại.

    Đối với lục quân tôi thường biên chế 1 full stack như sau:
    - 1 tướng: tất lẽ dĩ ngẫu
    - 2 Howitzer (loại 12 lb hoặc 24 lb khi được nâng cấp): loại này rất hiệu quả khi công thành cũng như khi đánh trên cánh đồng. Khi phá thành thì dùng đạn bi, khi dập đội hình tiến quân của địch thì dùng đạn trái phá
    - 2 Cannon
    - 11 Line Infantry: loại bộ binh này của Anh cũng tương đối với các chỉ số: reload, defend meele, moral
    - 4 Dragoons: dùng đắc dụng nhất trong bảo vệ pháo binh khi bộ binh phía trước bị xuyên thủng, đồng thời dùng để truy kích khi quân địch rút. Học theo cách đánh trân của Nguyên Soái Thụy Điển Carl Gustaf Rehnskiöld dưới thời Karl II :))

    Turn mùa đông 1708 tôi cho 1 stack lên tàu đổ bộ tạm trên đất Thụy Điển (đang liên minh với nó mà) để chờ tới turn mùa hè 1709 cùng tham gia trận đánh lịch sử Poltava của 2 vua Karl II và Pyotr I tính kiếm lấy lợi lộc và hòng lật lại bánh xe lịch sử giúp Thụy Điển thắng Nga trong cuộc Chiến tranh Bắc Âu, cũng cố địa vị của Thụy Điển tại Bắc Âu và cùng nhau chia xé Nga ;;).

    Vậy mà đã qua cả mùa hè 1710 rồi mà chả có động tĩnh gì từ 2 bên Thụy Điển và Nga. Hóa ra là Creative Assembly không trung thành với lịch sử à? :-w. Hay là AI Thụy Điển quá thông minh, quá tính toán khi tự dưng lại có quân đội Anh đóng trên đất của mình, mà không phải quân Ba Lan hoặc Thổ trong liên minh chống Nga Sa Hoàng? Đã vậy đêm nay tôi tuyên chiến với Thụy Điển luôn để xem sư phụ Rehnskiöld và học trò của Rehnskiöld (là tôi đây) ai hơn ai :>, nhân tiện thử xem sự thiện chiến, tính kỷ luật của Vệ binh Thụy Điển nó ra làm sao nhỉ? =))=))
     
  18. cavaldryg

    cavaldryg Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    246
    ^ Chỉ là game thôi mà :)). Đang ally mà bác tuyên chiến thì thái độ của toàn bộ thế giới thế giới đối với bác sẽ là từ unfriendly cho tới hostile =)). Anw, chơi Anh về late game rất dễ rơi vào cảnh 1 mình chống đám liên minh Pháp-TBN vì Hà Lan, BĐN dễ bị cho lên dĩa nếu ko đổ quân Anh vào châu Âu trợ giúp ally.
    Btw, đang kết mấy ku Swiss Guard; dù theo lịch sử tới thời Louis XVI mới có nhưng trong game Louis XIV đã gọi đc :)). Mà đám Bulkeley Regiment có các chỉ số xấp xỉ elite inf mà sao chỉ đc xem như line inf nhỉ?

    Đó là vấn đề lớn, nhưng ko phải ko chống đc, bọn nó hùng hổ xông lên thì 1 đạo line inf đã bắn đc 3 hàng và địch chết cũng tầm 40 em. Còn 80 thằng vào thì đánh thôi, ko thua đâu :)), trừ khi 2, 3 đám lính melee cùng xông vào 1 chỗ mới đáng sợ. Nhưng tởm nhất là... war elephant 8-} nếu bị nó charge mà chưa bắn phát nào thì toi, 30 con voi giẫm đạp nát cả đám line inf. Square cũng bó tay, 1 cú charge của voi bay gần 1/3 đội hình, lúc đó vỡ dội hình nhìn nó lấy vòi quật lính mà thấy thương :-s
     
  19. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    bói đâu ra howitzer 24lb ở turn 16 o_O
    nếu nói đội hình trên bộ theo kiểu tiêu chuẩn thì nên xài
    1 tướng
    1 đội heavy cavalry mạnh nhất
    3 đội light dragoon
    4 cannon(tùy từng người mà thay đổi cái này đôi khi dùng rocket hoặc mortar cũng đc)
    2 light inf range 125
    còn thì dùng line inf và 1 elite inf đổ cho full stack vào
    lấy elite lập hình vuông mà giữ flank còn line bắn nhau
    cái platoon firing của bọn elite và genadier mặc dù tốt nhưng do đòi hỏi thời gian triển khai + khoảng trống nên không phù hợp với tôi lắm cho bọn nó chống kị binh có vẻ ngon hơn

    light inf + heavy cal dùng dập 1 cánh bộ binh địch
    cứ light inf dử còn heavy charge
    3 light dragoon đi săn pháo+ tướng địch
    cần thì săn luôn kị binh địch
     
  20. cavaldryg

    cavaldryg Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    246
    Tớ bố trí cũng gần giống VA nhưng 5 đại bác, về sau thay đổi 1 motar và 1 howitzer, còn 3 đại bác. Đám elite chỉ gọi đc Swiss Guard là sớm, đến khi có tech plantoon thì mấy ảnh đã đc ít nhất 3 vạch, bắn plantoon nhìn đã mắt.
    Late game tôi ko thay thế 12lb = 24lb gì ráo, vì tụi unit cũ có exp rất cao có lợi hơn tụi lính trơn. Chỉ gọi 24lb khi lập stack mới.
    Bem nhau với Thụy Điển toàn dùng square để chống. Chứ lấy kị mình chọi với kị nó cũng công cốc, tụi nó cùng lắm hao hụt 1/2 còn mình chết sạch đội kị :)). Kị lúc đó chỉ dùng hộ tống pháo or cứu tướng.
     

Chia sẻ trang này