Những điều lý thú trong Tam Quốc Diễn Nghĩa

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Leland1, 26/10/10.

  1. Magic120

    Magic120 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/4/06
    Bài viết:
    332
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    @Leland: Những lời ông nói, tôi khinh. Tôi vốn cho rằng ông có văn hóa hơn cơ. Hóa ra cũng phường có được học hành cũng phí. Tôi không muốn war theo cái kiểu này, cái kiểu hơi tí là động đến gia đình - cái kiểu mất dạy. Tức là có dạy rồi lại mất đấy. Có tài mà không có đức là người vô dụng. Chửi tôi thì chửi thẳng, cố lên Mod rồi vào thẳng profile mà chém, vớ vẩn.
     
  2. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    Tôi không lên mod đâu mà cậu Magic120 phải lo :)) Còn cái khinh của cậu thì trả lại cậu, tôi không nhận, thế nhé.

    ---------- Post added at 11:48 ---------- Previous post was at 11:21 ----------

    @L0ngspear tiên sinh:
    Đấy là tiên sinh thấy thế. Chứ trường hợp thứ nhất của tiên sinh: Đại ý là tiến cử làm thị trung biệt giá. Trường hợp thứ 2 của tiên sinh: Đại ý vẫn là tiến cử làm thị trung biệt giá. Huyền Đức dốt nát có học hành gì đâu, sao mà suy nổi như tiên sinh? Thực ra tính trường hợp của tiên sinh là 1 đáp án cũng không sai, nhưng để tăng tính thuyết phục, đề nghị tiên sinh đưa bằng chứng chứng tỏ Huyền Đức có thể hiểu được đại ý sẽ là như thế như tiên sinh nói. Chứ với 1 thằng dệt chiếu bán dép, thư viết thế nào thì nó chỉ hiểu được như thế thôi, sao hiểu nổi những gì không có trong thư?

    Đây:
     
  3. o9o361ooo9

    o9o361ooo9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    26
    Nói chung cậu này phản biện chả thuyết phục gì cả, đến ngay cả thời nay nói câu trước câu sau đã quên thì sao chắc vài ngàn năm trước các bác chép sử ghi đúng ,hay mấy bác La bác Trân có cỗ máy thời gian để quay ngược lại mà biết đung y chang thế, mà cậu cũng tự nhận là đại ý nó thế rồi đấy :))
    Cho nên cái tài của LTuc hay sự nhún nhường của ông chả thể nào thể hiện được trong mấy cái câu nói cậu đưa ra đâu.
    Giống như hồi trước bác nào kể 1 câu truyện Bác Hồ của chúng ta đi rừng , mấy đồng chí kêu nghỉ giữa đường , Bác mới kêu thôi ráng đi nốt kẻo trời mưa,quả nhiên đến nơi mưa thật .Thế là các bác sau này keu Cụ Hồ có thể tiên đoán hay gi gì gì ấy :)
     
  4. luunhatnghia03

    luunhatnghia03 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    460
    thế đây là tranh luận về truyện TQC của họ la hay là tranh luận về lịch sử TQC vậy
     
  5. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @o9o361ooo9: Đọc cho kĩ đề bài nhé:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=16729360

    Đây là câu trong TAM QUỐC DIỄN NGHĨA nhé:
    "Phi lại trình thư của Lỗ Túc, Huyền Đức mở ra xem, trong thư đại ý nói:

    “Tài của Bàng Sĩ Nguyên không phải để làm tri huyện; phải dùng vào chức trị trung biệt giá thì mới vùng vẫy được. Nếu dùng người mà cứ nhìn mặt mũi xấu hay đẹp, e phụ mất tài học vấn của người ta, mà để người khác dùng mất, thật đáng tiếc lắm!”"

    Không phải đại ý của tôi, mà là truyện viết rõ ràng thế nhé, trừ khi cậu bị mù nên không đọc được :)) Còn cái ý của cậu nó thế nào thì tôi không quan tâm nhé, nói lảm nhảm không có dẫn chứng thì nên im mồm lại, nên tin La Quán Trung và Trần Thọ hơn hay nên tin cậu hơn? Dĩ nhiên không thể tin vào loại vô danh như cậu rồi :))

    Tôi đã quote rõ, ghi rõ cả lấy từ hồi 57 Tam Quốc Diễn Nghĩa ra rồi. Thế mà vẫn có mấy thằng chỉ có cái tay chứ không có cái đầu như thằng o9o361ooo9 nó vào nói lung tung là lịch sử thế này, cỗ máy thời gian thế kia. Loại người cả đời sống trong u mê như nó, cái gì sách ghi rõ rồi vẫn cứ "không thể biết được", rồi dùng chính cái bản thân nó
    mà áp dụng cho người thời xưa :)) này cậu o9o361ooo9, đừng lấy cái trí não hạn hẹp của cậu mà cho là La Quán Trung và Trần Thọ cũng phải như thế chứ :)) Cậu chỉ thuộc phần trăm nhỏ trong xã hội có IQ thấp nên nói câu trước câu sau đã quên thôi, nhưng không sao, tôi không khinh thường những đứa thiểu năng bao giờ :)) Thế nên cậu thấy tôi phản biện không thuyết phục thì không được tính nhé.

    Đầu bài đã cóp cả nguồn TQDN, cho cả link vào thì dĩ nhiên là bàn từ Tam Quốc Diễn Nghĩa mà ra, có gì mà phải hỏi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/10
  6. o9o361ooo9

    o9o361ooo9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/7/08
    Bài viết:
    26
    Thế thì ku đọc kỹ lại đi nhé ,
    Cụ La hay Trần Thọ cũng chưa có thấy ý nào nói GCL lấn chủ lừa trời nhé, ku đừng mang cái ý nghĩ tởm lợm trong đầu ku mà mang so sanh với đầu của các vĩ nhân ấy rồi xét như đúng rồi vậy nhé ;;)
    Phân tích ngoài lề tí,tự nhiên khi không Tào Tháo lại nổi tiếng gian hùng , Đổng Trác gian ác, theo ý nghĩ của ku này thì những nhân vật phản diện trong truyện cụ La thành anh hùng, và anh hùng thành gian hùng.
    Thèng ku tự mang so sánh tự lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử rồi gán ghép người khác =))
    Chém gió thì chém trong 1 khuôn khổ thui ku,đừng tưởng ngồi sau cái màn hình quay tay chém gió muốn chửi ai thi chửi là hay, ra đường láo láo bị oánh bỏ mama ra bi giờ [-X
     
  7. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @o9o361ooo9
    Ý nào của tôi đều đưa ra dẫn chứng từ Tam Quốc Diễn Nghĩa đàng hoàng rồi, người bình thường đọc đều hiểu, riêng cậu không hiểu nổi nên thấy nó tởm lợm, tôi cũng không chấp :))

    Mà tôi cũng thông cảm cho cậu o9o361ooo9, nói câu trước câu sau đã quên, cái nhớ cái không nên đến cái quote dẫn chứng của tôi cũng không biết quote từ đâu ra, nên mới có cái thắc mắc ngu là "chưa thấy ý nào nói GCL lấn chủ lừa trời" :)) Tôi đề phòng cậu o9o361ooo9 gọi thêm vài cậu không não nữa vào cũng quote y hệt như trên rồi hỏi, nên tôi đành quote hộ vậy.

    Lừa trời này:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=16700331
    Lấn chủ này:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=16717938
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=16723411
    Đây không gọi là phân tích mà là cái mồm của cậu oang oang lên chứ không có dẫn chứng gì hết :)) Phân tích thì nó cần lí lẽ + dẫn chứng từ đâu ra cơ cậu ạ, còn lời nói suông của cậu thì không được tính nhé.

    Tôi lấy dẫn chứng từ Tam Quốc Diễn Nghĩa :)) Dĩ nhiên La Quán Trung viết thì không thể là tiểu nhân rồi, còn thằng nào tiểu nhân không hiểu nổi như cậu vào nói láo thì tôi không chấp.

    Chém gió, quay tay là trò của mấy thằng trẻ ranh không não như cậu thôi, đọc những cái phân tích bình thường không hiểu nổi thì vào chửi đổng :)) Cái loại không óc như cậu thì có 100 thằng hay gọi cả họ nhà cậu ra tôi cũng đập chết hết chứ không sợ cái gì hết :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/10
  8. XxlongthầnxX

    XxlongthầnxX Mega Man ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    3,284
    Nơi ở:
    Sky
    ko đọc truyện nên ko rỏ mún hỏi cái này : trong xích bích , lúc thuyển cỏ mượn tên , sao tào tháo ko bắn tên lửa , nếu tên lửa thì khổng minh thành than lun rồi :|
     
  9. L0NGSPEAR

    L0NGSPEAR Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Hội vườn đ
    Bác nói đúng đấy. Trong quân sự , lúc buổi đêm nếu không rõ kẻ địch có thể bắn tên lửa một là soi đường, 2 là gây sát thương.
    Nhưng nếu bắn tên lửa thì khổng minh chưa chắc đã chết, chỉ không mượng được tên thôi.
    Vì kiểu gì lão khổng chả đứng ngoài tầm tên chứ ngu gì chui vào trong
     
  10. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    tui nhớ là lúc dùng trò thuyền cỏ mượn tên có nói về thời tiết sương mù nhiều, lại trong đêm đen. lại chưa rõ địch ta thế nào, Tháo dám dùng tên lửa không?

    trước đó cũng thua trí GCL vài lần, thủy quân chưa tốt lắm, dám xáp lá cà ko?

    cho nên chọn đánh tầm xa là bắn cung thường là tốt nhất.
     
  11. biggam

    biggam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    43
    Lỗ Túc.
    Nói về cái tài của Lỗ Túc, có thể so sánh được với KM & CD hay không thì qua vài hồi không thể biết được.
    Nhưng cái Đức thì theo quan điểm cá nhân của em thì hơn hẳn cả hai người kia rồi. Cả ba người, ai cũng vì chủ vì nước. CD hết lòng cho TQ là vì cái gì, chẳng qua cũng là vì bản thân ông ta thôi, mọi việc CD làm cho Đông Ngô đều xuất phát từ lòng căm thù KM mà ra, chỉ cần thắng được KM một lần thôi là mãn nguyện :D. Rốt cục lại ôm cục tức mà chết, là do ông ta nhỏ nhen. KM thì lấn chủ. Tại sao? vì quan điểm của ông ta là : "Thay vì tìm một minh quân, sao ko tự tạo ra một minh quân?!", chỉ một câu thôi cũng ít nhiều hiểu đc lòng của KM khi nằm khểnh ở Long Trung như thế nào rồi. (cái này dẫn chứng trong sách em tìm ko ra, nhưng phim thì có, để em tìm trong sách kỹ sẽ mang ra cho các bác). Rốt cục cũng chẳng hơn CD là bao nhiêu.
    Còn Lỗ Túc Lỗ Tử Kính..?!
    Đây không phải là topic để nói về Tử Kính... em hok dám nói nhiều...
     
  12. Lognel

    Lognel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    145
    Chán cái kiểu bôi nhọ Chu Du rồi, thử hỏi 1 người thông minh, tao nhã như thế sao có thể chết vì mấy cái chuyện cỏn con như thế được chứ, Ko nên tin hết những gì họ La nói

    ---------- Post added at 17:43 ---------- Previous post was at 16:54 ----------

    Tui không đồng ý với quan điểm này của bác, nếu chưa biết à địch hay ta thì Tào đã không bắn tên, chẳng nhẽ bắn tên lại không gây thiệt hại, nếu không gây thiệt hại thì bắn làm gì.

    ---------- Post added at 17:45 ---------- Previous post was at 17:43 ----------

    P/s : bac Leland hơi nóng thì phải, nếu mọi người có ai không hiểu hoặc có gì chưa thấu đáo thì bác cũng nên bình tĩnh giải thích thì người nghe mới bị thuyết phục chứ, bác phạm 1 lỗi lớn trong nguyên tắc thuyết trình rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/10
    anhtuan1051990 thích bài này.
  13. L0NGSPEAR

    L0NGSPEAR Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Hội vườn đ
    Tại sao ko dám dùng cung lửa?
    Trong đêm tối dùng cung lửa thì sẽ dễ quan sát hơn cung thường
    Sương mù nhiều bắn tên lửa có vấn đề gì không?
     
  14. biggam

    biggam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    43
    Ko dám, em ngàn lần ko dám bôi nhọ CD hay bất cứ ai đâu bác ơi, nhưng rõ ràng làm người ai mà ko có khuyết điểm. Em cũng đồng ý với bác, CD cũng không thể nào chết vì những chuyện cỏn con như vậy, CD chết vì KM.
     
  15. Lognel

    Lognel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    145
    Nếu theo họ La thì đúng là Chu Du rất khó ưa, nhưng trên phương diện sự thật lịch sử thì lại khác, tui thì thích nhìn nhận nhân vật Tam Quốc theo góc nhìn lịch sử hơn :D
     
  16. Leland1

    Leland1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    454
    @Lognel: Cậu thích Chu Du vậy có cái link này này:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=13172729&postcount=34

    Chu Du trong Tam Quốc Chí chép đó.

    đợi đấy, lúc nào có thời gian tôi sẽ sắp xếp các truyện trong Tam Quốc Chí lại 1 nơi, để cùng với Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tam Quốc Ngoại truyện, Bình luận của Mao Tôn Cương để ai thích tìm hiểu có thể đọc.

    thứ nhất, tôi không thuyết trình.
    thứ hai, với những người có lý lẽ dẫn chứng đàng hoàng, tôi tiếp chuyện đàng hoàng. Với những kẻ vào chửi đổng thì tôi chỉ thẳng vào mặt và vạch rõ từng cái nó chửi đổng một chứ giải thích gì cho nó nữa? :)) Mục đích topic là vui, tôi đã nói bất kì ai có ý tưởng nào vào lập luận, dẫn chứng đàng hoàng mà bảo vệ ý tưởng của mình thì đều được công nhận mà vẫn có loại chửi đổng chui vào thì tôi chịu.
     
  17. Light_189

    Light_189 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/10
    Bài viết:
    6
    Chu Du anh hùng cái thế chỉ tiếc bị họ La o ép vì Du dám đối đầu với Bị biến Chu Du thành kẻ nhỏ nhen,kể cả Tháo cũng vậy cứ đối đầu với Bị là tà môn hết.
    Lượng tài giỏi ai dám phủ nhận,che giấu sự bất tài cũng là một nghệ thật tinh tế (mà thực ra Lượng không hề bất tài) nhưng nói đúng ra thì "Lượng mưu cao nhưng trí không cao".Nhân tiện nói trận Xích Bích Lượng giả thần giả quỷ gọi gió Đông ( thực ra phải là Chu Du thông hiểu địa thế thời tiết chứ) trực tiếp vơ hết công lao về mình phủ nhận công lao cua bao chiến sĩ , thế mới thấy mưu cao chừng nào,nhưng trí của Lượng không cao tiêu biểu là 6 lần ra Kỳ Sơn. Nhất là 7 lần bắt Mạnh Hoạch hao binh tổn lương rốt cuộc thu lại được gì.Cá nhân tôi nghĩ 7 lần bắt Mạnh Hoạch là do Lượng muốn tạo lấp 1 "thành tích" lấy đó làm dũng khí đánh Ngụy(trước đó Lượng có công lao gì đâu) bởi ai cũng vậy thôi tự tin thường đi kèm với thành tích bạn cúng không thể tự tin ở lĩnh vực mà bạn không có 1 tí thành tựu nào nhất là đó lại là nghệ thuật chiến tranh)
    Bị có tài lớn nhất là thu phục nhân tâm và biết dùng người,bảo Bị không biết dùng người thì quả là sai lầm,tôi thấy Lượng dùng người còn không bằng Bị dẫn chưng lớn nhất là Bị dùng Ngụy Diên Hán Trung vững như bàn thạch đến khi Lượng bỏ Ngụy Diên thì Hán Trung lung lay như muốn đổ.
    Không biết mọi ngươics có biết tới Quách Gia không???Tôi thích nhất chính là Quách Gia đó!!10 năm làm quân sư cho Tháo với 10 năm Lượng làm quân sư cho Bị khác hẳn nhau(sau đó Lượng làm thừa tướng còn Quách gia thì yểu mênh chết sớm)cũng là 10 năm.....!!!
     
  18. Assault Rifle

    Assault Rifle Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    42
    Các bác đang nghiên cứu và đánh giá các nhân vật trong TQDN như Kim Thánh Thán nghiên cứu và đánh giá các nhân vật trong Thủy Hử. Cách này chỉ ra những ẩn ý bên trong câu chuyện cũng rất thú vị đây. Cứ xem cách KTT đánh giá Tống Giang và các nhân vật trong Thủy Hử thì thấy rõ... rất thú vị.
     
  19. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,216
    Mình bạn biết đến Quách Gia thôi, Quách Gia theo Tào Tháo được 11 năm khi Hí Chí Tài chết, trước đó theo Viên Thiệu
     
  20. Light_189

    Light_189 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/10
    Bài viết:
    6
    Đất ơi.Không biết câu hỏi tu từ là gì à.
    Người ta hỏi vậy không phai để khoe là để mọi người chú ý một chút đấy.
    Đất thì vẫn chỉ là đất thôi.
     

Chia sẻ trang này