Ờ quả là tại hạ cũng đang tu luyện music theory, ba cái thực hành trên musical staff thì bình thường rồi, chỉ là vẫn thấy thực sự đuối khi áp dụng đống lý thuyết như trên vào phân tích một bản nhạc nào đó, ví dụ đơn giản là 1 cái melody hay khó khăn hơn là 1 chương của symphony để rồi suy luận ra là composer viết trên scale nào, chord progression ra sao thì tớ bó tay toàn tập lol. Nốt niết nghe bình thường thì cũng phân biệt chính xác từ 70% trở lên, rhythm thì divide được simple pulse chứ gặp compound meter thì xem như là ăn đặc sản . Scale thì ba cái basic như Major còn gặp vấn đề chứ đừng nói là đống tả bí lù của minor scales lol. Wannabe composer mà cái skill cơ bản nhất như thế mà ko làm ăn gì được thì về quê chăn vịt cho rồi, nên tại hạ đang cần sự trợ giúp của các cao nhân trong tình huống này ạ.
thế bác định làm composer của piano phải không chứ guitar lead thì chả phải quan tâm cái này đâu (guitar có shape của các scale hết)
Mấy cái này thật sự khó thì ko khó,chẳng qua là thiếu sự kiên nhẫn thôi.Lấy ví dụ như Interval (quãng),việc tập nghe quãng thường bắt đầu với một cây piano hoặc keyboard,bắt đầu từ các quãng dễ như quãng 3,trước là tập nghe quãng theo giai điệu đi lên C-E,D-F,E-G ,tay bấm quãng miệng sướng âm theo,rồi ngược lại với giai điệu đi xuống,cứ vậy mà tiếp tục với các quãng khó hơn....Mấy vụ này chẳng có bí quyết nào,có chăng là một số người có cảm âm tốt,còn ngoài ra là đều nhờ tập luyện cả.