em có cái replays các bác xem cho chút cảm nhận!

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi lam9ngon, 26/12/10.

  1. lam9ngon

    lam9ngon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/10/03
    Bài viết:
    144
    chả là hôm nay đánh với 1 thằng Zerg,em đánh toss thấy nó đánh cũng tốt
    các bác xem rồi nhận xét dùm em với ! có phuơng thức đỡ nữa thì hay quá T T

    http://www.megaupload.com/?d=TAIJOWE4

    thank các bác nhiều
     
  2. hai1269

    hai1269 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/06
    Bài viết:
    73
    Bạn mới tập đánh SC 2 đúng không?? P chống Z có nhiều cách lắm.Mới xem đc 3 phút đầu đã biết kết kục rồi.Muốn biết cách trị Z của P thì chụi khó đọc lại các Topic đã có sẵn trong forum nhé.
     
  3. lam9ngon

    lam9ngon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/10/03
    Bài viết:
    144
    hích! nhưng ý em là cụ thể trường hợp ở trận vừa rồi cơ ahj!
    em muốn tập trung vào từng cách đánh 1 để có phương án đối phó
     
  4. sAvi0r

    sAvi0r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    100
    Theo tớ nhớ thì lam9ngon có khoảng hơn 2000 point ở diamond league cơ mà nhỉ :-?, tại sao opening của bạn có vẻ...thiếu tự tin quá :-?, không hiểu logic của bạn lúc open với 2 bc là như thế nào, vì thiên hướng thủ bằng building như vậy là bạn có rất ít quân nhưng ngay sau đó bạn lại chọn phương án ...expand xa tít mù tắp :D, rất dễ bung khó cứu :|, rất may là Z player tương đối yếu, đánh chưa cảm giác cao cho lắm nên FE của bạn kô bị phát hiện đồng thời khi chui vào trong nhà bạn thì cũng không phá hoại được gì thêm ngoài cái nhà chính và thấy stargate nên sợ quá về xây liền tù tì 6 cái phòng không + 2 queens (nhiều trụ phòng không hơn cả tớ xây khi oánh full trận gặp mass phoenix hoặc voidray :D).

    Do opening như vậy nên hầu như cả trận bạn chỉ đi xây...canon :D, unit cực ít nhưng building cực nhiều, may ông Z cứ cắm đầu cắm cổ lên bling với rồng lao ầm ầm nướng quân, chứ thay tý roach vào là không quá 10p trận đó :D.

    Tớ thì không đánh toss nhiều, nhưng tớ thấy có 1 build khá đa dạng và hay gặp là 2 gates + 1 stargate, ra zlot stalker và voidray hoặc phoenix rồi push, nếu Z không cảm giác tốt lượng quân thì sẽ rất mệt lúc bị push, bạn thử vậy xem nếu thích đánh combo cả air cả ground unit.
     
  5. lam9ngon

    lam9ngon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/10/03
    Bài viết:
    144
    nhận xét của bạn savior rất đúng ! nhưng đâu tự dưng mà mình xây như vậy ! bạn xem thì chắc thấy ở cuối phút thứ 2 zerg đã ra zealing rồi ! mình cũng đã scout và ngửi thấy mùi rush chứ bộ! nên bịt cổng và đóng 1 BC ở trong,đồng thời lúc đó không thể lên kịp disruptor để có tường chặn,với khi đối thủ chăm chú đẻ quân để rush thì tất nhiên sẽ không quản các mỏ ở xa(trường hợp đó nếu xây mỏ gần thì GG lâu rồi) nên mình mới ko bị phát hiện nhưng cuối cùng thì cũng thủng ở mở chính! mình thấy zerg player đã nắm bắt được mọi thứ mình làm và cuốn mình theo chiến thuật của họ! chứ mình cũng ko nghĩ zerg player này yếu ! các bạn nghĩ sao?
     
  6. Nicky91

    Nicky91 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    37
    Ý bạn là Sentry???..............................................30 char
     
  7. sAvi0r

    sAvi0r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    100
    Tớ thấy trận này Z rush 8 pool và đánh 1 base push, đánh như vậy kinh tế yếu hơn hẳn bạn (dân scout của bạn vẫn còn sống) thì không cần mở mỏ FE quá sớm, mà dành tiền tech air và thêm 1 chút lính hold ở ramp sẽ mạnh hơn rất nhiều, đồng thời sau khi có 2 voids harras để giữ Z tại base thì bạn mở expand ngay cạnh nhà dựa vào lợi thế 2 cannon có sẵn ở high ground thì chả Zerg nào dám phi vào :D.

    Nói riêng về rush, đừng thấy rush là sợ, Z đã chơi rush là chấp nhận kinh tế yếu hơn rất nhiều :D, nên bạn cứ tự tin phòng thủ chỉ cần 1 cannon là quá đủ, thậm chí trận vừa rồi 4 gates push là Z cũng khóc bằng tiếng mán, lên 1 phoenix chăn ovie và control map là đủ để Z phải GG chứ không cần Ex mỏ thứ 2

    Tớ đánh giá Z này yếu vì những lý do sau
    + real APM thấp quá, quân đứng delay rất nhiều, vị trí đậu ovl không mang lại thông tin gì nhiều.
    + không bao được mỏ, không control được tower
    + phán ứng quá tiêu cực khi nhìn thấy 2 stargates, quá nhiều phòng không.
    + lên counter unit yếu, 1 Zplayer chỉ cần thấy đối phương "đóng cửa thả chó" là lập tức scout khắp bản đồ, sống chết bay 1 con ovie vào xem nó có tech air không rồi tùy tình hình mass drone và mass expand.

    1 vài ý kiến cá nhân giúp bạn tham khảo :D.
     
  8. anhquan910

    anhquan910 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/7/05
    Bài viết:
    1,076
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    cái vụ real APM thì mình nghĩ nếu replay của mình sẽ ko cho chính xác số APM của địch được tại mình xem nhiều replay mấy trận toàn dimond mà chỉ số apm chêng lệch quá cao 1 bên 200 1 bên 50 60.
     
  9. lam9ngon

    lam9ngon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/10/03
    Bài viết:
    144
    cám ơn những ý kiến chân thành từ Savio ! mình sẽ rút ra thêm kn :D
    ủa mà sao bạn nhớ mình 2000 Point?:D
     
  10. sAvi0r

    sAvi0r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    100
    Trước bạn có lập topic mà :D, vì topic đó tớ cũng khong giúp được nhiều nên không post thôi còn vẫn đọc ^^!. Với lại do đặc thù công việc nên tớ fải đọc nhanh và nhớ kĩ để về nhà còn trả lời được nếu cần thiết :P
     

Chia sẻ trang này