Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ilovesuchin

    ilovesuchin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/03
    Bài viết:
    114
    Các anh ơi, em dang làm map về Diablo II
    map 1 là map để player chọn Tướng
    map 2.. là act 1........
    Em để map 1 cho player chọn tướng, rồi sau khi chọn xong thì chuyển sang map 2

    Em muốn nếu nó chọn con Amazon hay Druid thì chuyển con chuột(và cả cái khung điều khiển ở dưới đáy màn hình thành của NE)
    Nếu chọn Necromancer thì chuyển thành Undead...... Babarian thì Human ....
    Vậy làm sao để chuyển cái khung đó hả các anh ,lúc em test thì nó ra Random ??
    Giúp em với các anh ơi
     
  2. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    1-Nếu làm chọn hero ở map này và chơi ở map khác thì phải có save&load code(có thể nhờ mí thằng bên wc3cam làm dùm ở đây chắc ko ai làm được T_T)
    2-Việc thay đổi hình ảnh của chuột và khung điều khiển thì ko làm được trong 1 map đâu nếu chuyển map thì phải nhờ save&load code nhưng mà cái này thì ko nhớ race của player nên ko biết có làm được ko nữa nói chung mí cái này thì sang wc3cam mà hỏi là tiện nhất vì ở đây chưa ai làm hết
    @hunter
    sau khi change weather phải có thêm action enable weather nữa chắc là hunter làm thiếu roài
     
  3. Kontiti

    Kontiti Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    85
    Mấy u cho hỏi chỉnh thông số nào để chơi melee map mà diệt creep thì hero được cao hơn level 5 vậy?
     
  4. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Vào Advanced --> Gameplay Constants , đánh dấu vào ô Use Custom Gameplay Constants rùi chỉnh Hero XP Gained -Creep reduction table như sau (vd thoai):80,70,60,50,40 là được thôi.

    Cái nì store unit vô game cache chắc cũng được đoá.
     
  5. Kontiti

    Kontiti Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    85
    Vậy 80,70,60,50,40 ý nghĩa là gì vậy? Nếu chỉnh như vậy thì diệt Creep sẽ được level bao nhiêu là tối đa?
     
  6. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Đó là experience mà hero nhận được khi kill creep ,hero level càng cao thì experience thu được sẽ càng ít đi.
    Theo vd ở trên :
    Hero level 1 kill creep --->nhận 80 experience
    level 2 = 70
    level 3 = 60
    level 4 = 50
    level 5 = 40 (default =0 nên tới level 5 là hero không tăng level khi kill creep)
    Từ level 6 trở đi mức experience nhận được như level 5.
    Nếu thích bác có thể cho thêm level 6,7,...vào table này cũng được.
    Nếu để table như trên thì hero sẽ tăng tới level tối đa luôn (mặc định là 10 , nhưng bác có thể chỉnh cao hơn tuỳ ý cũng ở trong gameplay constants)

    Experience nhận được còn phụ thuộc vào level của creep nữa, creep level càng cao thì càng nhận được nhiều XP
     
  7. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Có đâu ra, từ lvl 6 mà ko còn gì ghi thêm nữa thì ăn được 0EXP mỗi lần giết creep knight ạ. Muốn ăn EXP của creep đên lvl nào thì phải có từng đó dòng. Chẳng hạn lên 30 lvl mà vẫn tham creep thì thêm vô 25 dòng nữa.
    Wá, thi xong rồi vẫn tức. Máy library của trường bầy giờ nó block sạch game site, ko vô được GVN, cả wc3cam với mấy thứ linh tinh khác nữa. Ức chế, vô đây xả tí các bác thông cảm.
    ^^Ra version chính thức rồi^^ EWA ^^, elf hay high born gì cũng mặc kệ thôi, trước sau gì high born chả là ancestor của high born.
     
  8. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Không đúng roài ;;)
    Zeka cứ vào thử thì biết:D
    Nếu phải chỉnh như zeka nói, giả sử có ai đó muốn làm map mà trong đó max.hero level=300 ,hero tăng level bằng killing creeps thì... :skull:
     
  9. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Không đúng roài ;;)
    Zeka cứ vào thử thì biết:D
    Nếu phải chỉnh như zeka nói, giả sử có ai đó muốn làm map mà trong đó max.hero level=300 ,hero tăng level bằng killing creeps thì... :skull:

    Hix , đang gửi bài thì bị database error -->tức wá bấm thêm mấy phát thế là thành 2 bài ::( .bác mod nào xoá hộ iem bài này nhá.
     
  10. ilovesuchin

    ilovesuchin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/03
    Bài viết:
    114
    hic hic !
    Em chẳng hiểu gì cả, ý em ko phải thế(em đã save variable rồi) cái em cần chỉ là làm sao để mặc định map lúc load ra sẽ có kiểu dàng cho 1 race nhất định
    VD người chơi chọn Race: Human thì sẽ có chuột, khung và bảng Overview của Human....vv
    Map em làm giống như 1 dạng Campaign(tức là người chơi sẽ không được quyền chọn Race khi Create game mà phải sau khi vào game mới được chọn Race (Giống như Diablo II đó anh lúc tạo nhân vật đó) )

    Em dã chỉnh race của người chơi trong phần Player Properties thành Human rồi nhưng nó lại lấy Random(lúc thì human, lúc thì orc, lúc thì undead......)
    Làm sao bây giờ các anh ới ! Help Help
     
  11. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Mặc định khung/chuột của player tuỳ thuộc vào race player chọn or mapmaker đặt sẵn khi set map nếu muốn thay đổi thì phải chuyển map và dùng save&load code để store real data rồi set vào map sắp chuyển vd như trong map chọn hero người chơi chọn elf thì phải store cái real-race của player đó vào save&load code roài chuyển map load ra.
    -Nói thêm là gamecache chỉ có tác dụng trong 1 map nếu chơi nhìu người còn nếu chơi bnet hay lan với nhìu người thì gamecache sẽ tự xoá hết data khi chuyển map ai ko tin cứ thử vì vấn đề này nên save&load code mới ra đời T_T
    @ilovesuchin
    -Mí cái vấn đề này nói thiệt là với kiến thức của em về WE như bi giờ thì mí cái trên em có hỏi được chưa chắc đã làm được đâu mọi câu trả lời đều nằm trong www.wc3campaigns.com em có thể vào đó để hỏi.
    @all
    Hix xui dã man gần nhà đang thi công đường cống hay gì chả biết xảy ra tai nạn gãy cột điện hy sinh hai nhân công và net bị đứt T_T
     
  12. Minh Nhí

    Minh Nhí Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Tổ Chim
    Mọi người cho tui hỏi một tí mới, tui hoàn toàn mù mờ về làm map, chỉ cần vào map có sẵn để chỉnh sửa một số thứ, mong anh em giúp đỡ, chân thành cảm ơn mọi người:

    1. Làm thế nào để có thể chỉ vào 1 object có sẵn trên bản đồ bằng trái chuột và xem nội dung của nó, có thể copy, sửa chỉ số hoặc dịch chuyển nó sang một chỗ khác?

    2. Làm sao có thể chỉnh số lượng sách (tăng máu, các chỉ số Agi, Str, Int) trong một cuốn sách, chỉnh số lượng hồi phục bao nhiêu Hp trong một ống bơm máu khi vào nhà mua?

    3. Về tướng, thế nào để chỉnh tốc độ cho nó vậy? Trong một số custom map, có một số con tướng lúc đầu đánh chậm, nhưng càng tăng Agi càng về sau nó đánh càng nhanh, nhanh đến mức độ 100 cử động trên một giây chả hạn :-).

    4. Về Skill, Skill biến hình của Illidan (Demon Hunter) trong DDay thì tạo như thế nào vậy? Dùng Avatar của Mountan King hay là Metamorphosis của Demon Hunter? Nếu dùng Avatar thì làm sao có thể mất đi chiêu Anti Magic, còn nếu dùng Metamorphosis làm thế nào để nó có thể vừa cộng HP, vừa tăng các chỉ số phụ vậy?
    Mình có cách nào tạo một Skill có đồng thời 2 chức năng Critical (đánh nổi điên) và Thorn (phản đòn) được tăng theo Level không mọi người, nếu được thì phải làm ra nó như thế nào vậy?
    Mình có thể tạo Skill làm sao cho chiêu hồi sinh của tướng khi hồi sinh các xác chết thì các corpses này chỉ số tăng lên được không (Damage chả hạn)?
     
  13. Minh Nhí

    Minh Nhí Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Tổ Chim
    P/s: Chắc những vấn đề trên mọi người đã chỉ nhau nhiều rồi, nhưng thật tình cái topic này dài quá, tui khiếm không thể nổi, mong anh em chỉ lại. Cám ơn nhiều.
     
  14. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Ông nói cái gì vậy???khi mở WE lên rồi thì chỉ việc click trái vào unit mình muốn rồi enter thì nó sẽ hiện bảng properties của unit đó lên thôi trong đó chỉ cho phép edit stats point(Hero only)/skill learn/unlearn(hero only)/hit point%/mana%/facing(unit&hero model only)
    -Muốn di chuyển thì click trái vào rồi giữ luôn click trái+di chuyển chuột đến điểm mình muốn ko thì chọn unit đó(left click) rồi giữ phím alt di chuyển chuột đến chổ mình muốn left click lần nữa là xong nhanh hơn và đỡ mỏi tay hơn cách trên.
    -Viết khó hiểu wé >_< coi mí cái sao cái nào đúng thì về làm hé
    1-Số sách trong shop:
    +Stock maximum:số sách max tồn kho
    +Stock replenish time:thời gian sách phục hồi sau khi bán=>edit=0 thì mua hoài ko hết cái này đa số mí cái map hero sieg hay xài
    +stock start delay:số sách hiện tại sau khi game load=>edit cái này bằng 0 thì số sách=stock maximum
    2-Ability trong item:
    +Các sách tăng stats point nằm trong table Item của Object Editor=>trong table Item thì ko thể edit các ability trong item được chỉ có thể edit 3 phần ở trên và 1 số thứ khác như giá tiền hay gỗ....
    +Các ability thì nằm trong table Ability của Object Editor =>phần mà ông muốn tìm thì cũng ko khó trước hết vào table Item tìm 1 cuốn sách vd cuốn sách cộng strength thì phần ability của nó sẽ là item strength gain+2,ráng nhớ tên ability của nó sau đó chuyển sang table Ability chọn folder special sau đó chọn phần folder item roài tìm cái tên mình đã nhớ trong ability đó sẽ có 1 số data mình có thể edit được mí cái này đơn giản lắm chắc ông tự edit được mà ^^
    -Edit cho unit/hero đánh nhanh thì chọn table Unit của Object editor rồi tìm unit đó rùi tìm attack cooldown của nó mà edit số càng nhỏ đánh càng nhanh.
    -Về việc ăn sách agility thì ko cần nói vì sách đó tăng tốc độ đánh ai càng nhìu thì đánh càng nhanh nó còn tăng armor cho hero xài nó nữa
    -Skill metamorphosis thì vào table Ability mà xem dday skill này edit bình thường ko có gì đáng nói.con demon bên dday xài skill này chứ ko phải avatar
    -Skill Avatar thì chống phép tuy nhiên ko chống ultimate
    -Dùng metamorphosis cho phép ta edit hp bonus và chuyển unit cast thành 1 unit mới dựa trên các data của unit cast thôi muốn tăng các chỉ số trong người nhìu thì edit unit biến nhìu vào
    -Skill mà tổng hợp của critical strike và thorn thì ko làm được bằng object editor hmm..có lẽ làm được nhưng mà chưa chắc để hum nào thử xem làm bằng trigger+OE có lẽ ok chỉ việc cho unit ability critical strike và tạo 1 unit dỏm cho unit đó hưởng thorn aura thoai là okie
    -Việc tăng damage hay armor cho unit hồi sinh chỉ có tác dụng tạm thời thì ok chỉ việc xài trigger thêm thôi làm ko khó lắm tuy nhiên skill này và skill trên mình có chỉ thì bi giờ bạn vẫn chưa thể làm được vì wa bài bạn post mình đoán là bạn chưa đụng tới trigger và OE nhìu nên làm mí cái này ko được đâu từ từ rồi cũng ok thôi ko lo ^^
     
  15. Minh Nhí

    Minh Nhí Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Tổ Chim
    Cám ơn Thedevilxn đã chỉ bảo :-). Ok, tui đã làm được cái tăng chỉ số sách và các đồ bơm máu và HP như bạn chỉ rồi, hoá ra là nó còn liên kết tới tab ability nữa, newbie noob thiệt :-).
    Còn cái vụ mà bấm vào unit nào đó, không hiểu tại sao lúc trước tui làm được, nhưng về sau không biết lí do gì mà cứ mở map ra là hoàn toàn không chọn được bất kì unit hay item hoặc gom nhóm nữa, chỉ có thể scroll xem bản đồ mà thôi???. À bạn Thedevilxn cho tui hỏi cái Combat Attack 1 và Combat Attack 2 trong tab Unit có khác gì nhau không vậy, chúng hỗ trợ nhau như thế nào thế? Cái Damage Number of Dice và Damage Sides per Die có nghĩa là gì vậy hả bạn?
    Nếu mình chỉnh cooldown nhỏ quá thì ngay lúc đầu tướng mình đã đánh rất lẹ rồi, có cách nào mà cho nó lên từ từ được không hả Thedevilxn? Chả hạn đánh lúc đầu chậm như rùa, nhưng càng bơm Agi (theo một số lượng nào đó) thì càng về sau đánh càng nhanh được không? Tui là newbie, hỏi nhiều lúc rất ấm ớ và có vẻ ngớ ngẩn, bạn đừng khó chịu nhé :-). Tính mở map DDay ra tham khảo mà lúc mở ra nó báo lỗi đen sì, chả tham gì được hết. Về Skill biến hình của Illidan, Thedevilxn nói muốn tăng các chỉ số trong người của con biến nhiều thì edit unit biến nhiều vào, í bạn nói ở đây có nghĩa là ta phải chỉnh trong Object Editor trong tab Unit, trong nhánh Standard Units/Night Elf/Campaign/Special/ rồi chọn icon Illidan (Morphed) phải không? Nếu ta muốn tạo cái Skill này là 10 level, mỗi lần lên level thì con Morph này càng manh thêm thì mình lại phải tạo 10 unit à, mỗi lần tạo một unit, copy rồi paste đợi lâu chết bỏ. Thế thì map mỗi lúc dung lượng một to nhỉ :-). Quả thật cái Trigger Editor tui chưa đụng tới bao giờ, chỉ mới mở ra xem xét thôi, cũng hiểu nó viết gì, nhưng để mà làm thì chả biết tạo cái gì cả; còn thằng Object Editor thì cũng biết kha khá sau một ngày nghiên cứu rồi, mong bạn chỉ giáo nhiều. Bạn cứ hướng dẫn cái tăng damage và armor cho dead unit đi, tui từ từ làm theo, anh em khác không biết cũng được học hỏi :-).
     
  16. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Combat atk 1 và 2 là 2 cái atk khác nhau của 1 loại quân vd con Gargoyle anh khi tấn công trên không thì nó dùng combat atk1 còn khi đánh dưới đất nó dùng combat atk 2(anh xem ở chỉ số của nó) nên nhớ target của 2 loại combat này phải khác nhau nếu ko sẽ có bugggg
    Number of dice và damage sides per dice là mấy cái atk lan đặc biệt(demolisher, huntress) number of dice là số lượng target phải chịu lan, damage sides per dice là mỗi con lan phải chịu mấy % damage từ damage chính của bạn tấn công vào con đầu tiên
    Lên từ từ thì nếu anh mún dùng cho toàn bộ bản đồ thì dùng gameplay constant(advanced-gameplay constant) còn cho riêng 1 unit chắc phải dùng trigger^^. Map dday bị khoá roài nên nó ko cho bác mở đâu. anh muốn học tập thì mở mấy map enfo hay vexorian(chaos war của anh Nhân cũng free nhỉ :p ) học tập. Mấy cái đó hữu dụng hơn dday nhìu
    Tăng damage và armor cho dead unit??? cái này hơi khó nhưng rất đơn giản là bạn có thể create 1 unit locust và gắn cho nó devotion aura và aura tấn công. (chỉnh range thấp thấp thui ko thì mấy con cạnh nó cũng bị aura thì ko còn độc quyền nữa nhé) và cho con locust lẽo đẽo đi theo mấy con dead unit là oki(chỉnh con locust tàng hình nhe bạn).
    Anh mới học WE??? YM anh là gì, nếu có thể thì em có thể giúp: YM: xhunter9x
     
  17. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    minh nhí sang topic Object Editor mà xem nhé,
    . ^^ tui đã post lại đầy đủ các chức năng trong editor rồi đấy
     
  18. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Hai cái đó ko có gì khác nhau cả có điều attạck2 thì sẽ enable khi mang orb =>trong các ability của Orb có check enable attack index1/2.Nếu để ý bạn sẽ thấy các hero melee thường có attack2 có thể đánh được cả air unit tuy nhiên trong phần check enable attack của nó là only attack1 cho nên khi mang orb hero sẽ có thể đánh trên ko luôn ^^ còn lại thì hunter nói hết roài,mí cái damage bonus dice thì vào topic Object editor coi nhé mí cái đó tui cũng ko rành T_T
    Điều này dĩ nhiên òi còn phải hỏi cứ ăn sách nhìu vào là nó đánh như điên :p
    Lý do đơn giản vì chủ nhân map đó đã khoá map lại tránh bị edit lung tung ngoài ra còn các dạng lock khác vd như map đen thui như bạn nói đa số làm thế để tránh bị soi mói và edit lung tung trong map mình thôi dạo này tui cũng làm biếng lock map wé đang làm beta mà cứ phải sửa đi sửa lại ai rãnh đâu mà cứ phải back up file hoài >_<
    Tạo 10lv thì ko cần làm 10 con đâu chỉ việc cho nó nhìu hp và tăng duration lên là ok ^^
    1-Vào tab Ability tạo 1 ability Roar với level=level của skill resurrection,vào skill đó trong tab ability tìm phần art-caster xoá phần này đi.
    2-Vào tab Unit tạo 1 unit mới=>tìm phần model file của unit này edit path của nó thành none thế thì nó sẽ ko có model và ta sẽ ko nhìn thấy nó khi chơi tiếp theo tìm dòng hide mini map check nó là true như vậy unit này sẽ ko thấy trên mini map luôn ^^/tìm phần hp regenerate giữ shift roài edit thành -1(nhớ cho hp max của unit này là 5 và edit mí cái attack cooldown=0 nha,cho no invulnerable luôn cho chắc ăn.)
    3-Mở Trigger editor(F4) lên giữ ctrl+T để tạo trigger page mới name nó là resurrection chẳng hạn sau đó chọn new event trên thanh toolbar roài tìm dòng sau đây:
    +Unit generic-start an effect of an ability
    4-Tìm new condition trên thanh toolbar roài tìm dòng sau:
    +Ability being cast equal to [ability name]=>ability name là tên skill mình sẽ chọn trong bảng ability list sẵn nhớ chọn resurrection nhé
    5-Tìm new action trên thanh toolbar roài tìm dòng sau:
    +Unit-Create 1 [unit đã tạo thêm bên trên] for owner of triggering unit at position of triggering unit facing default building facing degree.
    +Unit-Set level of Roar for lastcreated unit to level of Resurrection for triggering unit.
    +Unit-Order lastcreated unit Night elf-Roar
    ==============================================================================================================================================================================
    Tới đó là xong rùi đó ^^
     
  19. Kontiti

    Kontiti Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    85
    Thedevilxn có thể chỉ tui cách làm cái Resucrection cho bất cứ cái xác nào quanh mình được không, bởi vì nếu chỉnh cái target cho enemy luôn thì tụi nó sống lại hổng phải phe mình mà vẫn là enemy, muốn resurect xong là thành quân mình hết, như cái Animate dead vậy.
     
  20. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Dùng trigger change owner of unit^^, bất kì phe nào quân nào khi resulrrect đều là quân mình.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này