Xin giải đáp về 2 giá tri "xuyên thấu" và "miễn nhiễm"

Thảo luận trong 'Granado Espada' bắt đầu bởi ice1406, 7/3/11.

  1. ice1406

    ice1406 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    2
    Tình hình là chơi GE đã lâu nhưng vẫn mơ hồ về những vấn đề này:
    1. Xuyên thấu ảnh hưởng như thế nào đến damage và theo công thức nào?
    ví dụ : x % theo damage or def or res????
    2. Miễn nhiễm ảnh hưởng ntn đến def-res-né
    3. giới hạn max của 2 giá trị này
    (mình nghe đâu đó là max=75) ko biết đúng sai thế nào

    Hi vọng sẽ nhận được lời giải đáp từ các bác pro am hiểu GE
     
  2. tomson0412

    tomson0412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/10
    Bài viết:
    0
    xuyên thấu: 1 điểm xuyên thấu là trừ 1 def,1 eva, 1 block, tất cả res từ kháng lửa,băng,sét,tinh thần và ý chí đều bị giảm 1 điểm cho mỗi point xuyên thấu
    1 def, 1 res tương đương với 1% đam nhận được từ ATK đối phương, ví dụ đối phưong có Vk 6XT thì đồng nghĩa với việc bạn nhận thêm 6% đam từ đối phương,nếu là loại vũ khí hoặc buff có opt thêm atk ele(do buf hay thuộc tính) thì tính đam nhận thêm=6% đam ele và 6% đam vật lý( 2 cái này tính riêng), loại bỏ 6 block và 6 né của đối phương
    ATK VS XT: 6 xt đồng nghĩa với 6 ATK và loại bỏ 6 block+né,bị ảnh hưởng loại bỏ bởi miễn nhiễm theo công thức Xt-MN,nếu XT còn dư sẽ trừ tiếp theo công thức trên.ATK không bị ảnh hưởng bởi miễn nhiễm nhưng sẽ có tỉ lệ bị block và né cao hơn,ngoài ra khả năng gây hiệu ứng thấp hơn(do không trừ ý chí) vì thế tùy vào vũ khí và stance mà sẽ ốp ngọc atk hay XT
    miễn nhiễm hiện nay mình biết là chỉ có tác dụng chống lại XT,và quái ở bản này(hình như) đã bắt đầu có XT(+miễn nhiễm) nên có vẻ như miễn nhiễm vẫn có thể dùng trong training được
    lưu ý về defend+miễn nhiễm: def chỉ chống được sát thương vật lý, còn miễn nhiễm chống được cả vật lý và phép thuật nên nếu opt ngọc cho áo nên ốp MN
     
  3. One23

    One23 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/9/09
    Bài viết:
    77
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    -Xuyên thấu(penetration) tuỳ theo char mà áp dụng, char đánh vật lý thì trừ def, eva, block, char magic thì trừ res. Miễn nhiểm(immunity) chỉ làm 1 việc duy nhất là trừ xuyên thấu (IMC đã xác nhận diều này trên forum bên HQ).
    -Theo đó cách để ốp rumin cho vũ khí là dùng để raid thì ốp 7 atk, PVP thì ốp 6 pene, ốp 6 pene vẩn tăng dam lên quaí nhưng ko bằng 7atk . Ốp cho giáp thì chọn 7HP nếu ko bao giò PVP, ốp 6 immu thì ko có tí tác dụng nào với quaí và boss.
    -Không có giá trị trần cho 2 chì số này, pene dối với calyce dùng shadow sting và buff dủ thứ có thể lên 111 (không phải trong TA)
    *PS: Hồi 3.5 hay ốp +7 accu vô GS hay cresent để tăng accu, từ khi có ET buff thì ko cần thiết nửa, ET buff + hrin là max rồi, accu giờ chỉ ốp cho ziz thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/11
  4. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Test trên mob không hiểu sao bow op 12xt mạnh hơn 15atk dù cả 2 đều là 39/30
     
  5. kieusontnn

    kieusontnn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    2,483
    chơi Xbow thì chứ max xuyên thấu mà bắn :">
     
  6. One23

    One23 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/9/09
    Bài viết:
    77
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nên test trong điều kiện full buff và xài skill, ET buff thì có thêm vài chuc pene nửa, về mat lý thiết thì 7 hơn 6 ;)), với lại kinh nghiệm củ nhiều người nên ko sai đâu, server tôi rumin 7atk giá 50m, 6 pene chỉ có 20m ;)) . À mà nói về xbow thì hầu hết dùng để pvp nen ốp pene . Nói thêm về stance expert của xbow theo tôi xìa thì chỉ có hơn FL chú ko thua, dam xbow ko thấp, stance mới bắn 2 hit pene cao ngất ngưởn lại có 2 AOE, skill nào dam cũng to, map nào quái ra dông như kiến thì FL bó tay, còn shadow sting chấp hết !
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/11
  7. nad8684

    nad8684 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/08
    Bài viết:
    85
    tuy chơi từ hồi OB...có nghĩ 1 thời gian,nhưng vẫn thấy 7atk sài ngon hơn xt,nó sài được cho nhiều mục đích hơn - pvp-raid-train-boss

    hồi kì có cầm 1 cây rife 38/23 70 xác sống 13cm 3S 18xt,đánh boss thử thấy vẫn thua cây 39/24 72 xác sống 2S 14atk -KOG nhá

    còn PVP thì miễn bàn,thấy stc nào có xt thì cứ op xt vào,nhưng dù sao vẫn thích 3s 21atk hơn là 3s 18xt,trừ máy em thuộc dạng wiz -etl + ele + calyce ... thì thấy xt hay hơn
     
  8. Ketra

    Ketra Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    1,075
    Nơi ở:
    1 góc Sài thành
    atk là giá trị % XT là giá trị cơ số cố định
    từ đó có vài trường hợp hợp cụ thể nên lựa chọn atk đó là các stance có lực tấn công từ lớn đến rất lớn (vd : FL , HG , trona , semi v.v..) thì với 21%atk sẽ tăng đáng kể atk , lợi hơn nhiều so với 18xt
    còn các stance lấy effect là chủ yếu , atk ko lớn thì nên lựa chọn XT để đảm bảo phát huy tối đa effect . (vd chopping mà ép 21%atk vào làm mẹ gì)
    ngoài ra thì còn phụ thuộc vào sở thích của thằng đó , cái nì miễn bàn nhé :)
    à lạm bàn 1 chút thì cũng ko hẳn cứ char XT cao là ép XT , các chú có nghĩ đến việc giá trị tối thiểu ko ? vd eva40 bị 41xt tấn công thì eva sẽ là 0 chứ đâu có -1 .ele res ko buff thì cũng chỉ 55-60 là cao . XT cao hơn giá trị đó có đẩy giá trị res về 0 hay là -(âm) chưa ai xác định dc . vì thế cũng đừng nên lạm dụng 1 cách quá đáng
     
  9. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Nar Semilunar nhét 21atk vào mà nghe có ông test là XT đánh quái cũng không thua đâu :-?, nên mới suy nghĩ :-?

    Res toàn toàn có thể <0 được, def block evade thì không thể
     
  10. kieusontnn

    kieusontnn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    2,483
    tưởng max xuyên thấu là 50 :|
     
  11. Reactionary

    Reactionary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    106
    Bị đóng băng thì kháng sét = -100 ( min kháng ). Còn def có âm dc ko thì ko biết .
    Với những con thuộc dòng ele dps ( sát thương dam nguyên tố ) thì nên xài XT , còn con nào dùng sát thương vật lí thì nên xài att .
    Lí do đơn giàn vì kháng có giới hạn ( max ở người hình như 75% , chỉ có boss mới có kháng 80 - 100%) , còn DEF thì ko giới hạn .
    Ví dụ 1 con mob kháng 60% , def 200 . Ele xt 20 đánh vào --> kháng nó chỉ còn 40% --> dam tăng 1/3 so với ko XT , trong khi musk xt 20 bắn vào --> def còn 180 --> dam tăng 1/10 so với ko xt .DEF càng cao thì xt càng ít hiệu quả .

    Những con thuộc họ ele dps ngoài ele , wiz còn có phong linh (băng) , irawan (lửa) , BH (tinh thần) vì có self-buff + 125 dam nguyên tố (bản hiện tại chỉ có 85 , sau sẽ nâng lên ). Tóc đỏ và thám tử chỉ +10 dam sét , ko tính .

    Trả lời thắc mắc %att và xt cái nào tốt hơn :
    Như đã nói ở trên , DEF càng cao thì xt càng ít tác dụng .
    VD : 1 con mob A def 40 , mob B def 200 . Bạn có xt 20
    - đánh con mob A --> def nó còn 20 --> def giảm 50% cũng tương tự dam tăng 50%
    - đánh con mob B --> def nó còn 180 --> dam chỉ tăng có 10%
     
  12. tomson0412

    tomson0412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/10
    Bài viết:
    0
    ồ hèn gì mình hỏi ele sao ốpt xt vô mà ko ốp atk là vì trừ res đc âm luôn,nhưng mà nghĩ thì cũng lạ res âm thì atk đánh vẫn đam to như thường sao không ốp atk vô nhỉ
    ele bỏ né, bỏ def và chỉ đánh vào res, 1 res=1% đam vậy opt atk chắc đam phải to hơn chứ ;/
     
  13. ice1406

    ice1406 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    2
    thế giả sử calyce xài shadow sting nếu xài xbow 32(10xt) hoặc 33ar(5xt) 3S 18xt+ buff TS(22xt)-HTTX(7xt)-bông tai(5xt)-cánh(3xt)-mắt mèo(22xt)+eagle eyes lv11 (15%xt) ko kể buff RIo va buff cọp đen thì đã ~100-105 xt, thế dame nó tính vào cac lọai giáp ntn (giáp nặng, giáp nhẹ mềm)...thiết nghĩ công thức 3S 18xt cho xbow chưa fải là best khi các giá trị -res và def chưa rõ ràng đối với riêng calyce---> có 3 lựa chọn thay thế là 7atk-12xt 14atk-6xt or 3S 21atl, which one will you guys choose ^O^
     
  14. MARfan

    MARfan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/06
    Bài viết:
    2,349
    Nơi ở:
    Tầng hầm nhà chứa
    Xuyên thấu : loại def và các def effect ( RES blah blah )
    Miễn nhiễm : Anti xuyên thấu
    \m/ \m/ !
     
  15. tomson0412

    tomson0412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/10
    Bài viết:
    0
    như vậy thì theo mình là các stance có 100% skill đều gây hiệu ứng như darkness, MOO,arnis hay các stance có tốc độ đánh nhanh để gây hiệu ứng như MMA, bloodyfeast,deathchop thì cũng nên opt XT để tăng% dính effect
    các stance nên opt ATK là flintlock-hanging-trăng khuyết-MOO dành cho hellena-shadow sting( nhiều người bàn cãi ATK hay XT thì theo mình ATK là hợp lý vì chỉ có 2 skill gây hiệu ứng và em này cũng chơi tàng hình-> 1 skill-> eagle eye rồi bắn chay(lưu ý là bạn không thể buff eagle eye chung với tàng hình do 2 stance khác nhau vì thế nếu chơi nhảy vô giữa trận địa thì bạn sẽ mất 15% XT và 1 AR buff trừ khi chơi tàng hình của wiz :)), hơn nữa skill efect không có chặn atk của người khác nên vẫn bị tấn công như thường)
     
  16. BoyDepTrai87

    BoyDepTrai87 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/12/05
    Bài viết:
    396
    Chơi tàng hình cua winz thi ko sử dụng dc skill [-X phải dùng tàng hình cua ETL thi caly mới phát huy dc hết sức mạnh b-)
     
  17. tomson0412

    tomson0412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/10
    Bài viết:
    0
    à theo thông tin mới thì các skill không gây đam sẽ không gây mất buff bước đi của mèo nữa, vì thế bạn có thể buf eagle eye không vấn đề gì :))
    thông tin nữa cho các bạn biết 7.1 stat sẽ loại bỏ mức 100,LOE+2AR, các char ber-bru-ạehandro-hellena-gramma dự tính sẽ lên ngôi
    ramino/tiburon+10 STR và thêm 10 int-> có chuyển biến
     

Chia sẻ trang này