TLBB - bây giờ và ngày xưa....

Thảo luận trong 'Thiên Long Bát Bộ' bắt đầu bởi Bi.Đểu, 31/1/11.

  1. keyis123

    keyis123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Bài viết:
    372
    trước giờ chi chơi 1 sv duy nhất Hỏa Thiêu Xích Bích
    chơi lại sv thì cũng chỉ coi là nghịch thôi, ko train gì cả, chủ yếu ngồi nâng nghề mua vui là chính
    hiện tại chỉ còn vương vấn mỗi một thứ của TLBB : đó là hoàn thành bộ Vô Tình Kiếm Khách bên forum.gate và cũng mong chờ từng chương của Cửu Đại Giáp Khí, chỉ thế mà thôi =))
     
  2. 19001412

    19001412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    98
    càng ngày càng chán . ngày trc chơi vì thực sự thik. bây h F P T nó làm tiền nhiều quá. có cả cái Q bắt mua shop knb đủ biết nó sắp sập #17
     
  3. ĐV25

    ĐV25 TLong Đệ Tam Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    15/7/08
    Bài viết:
    1,812
    Xăng sắp sửa lên giá, ai cũng kêu gào, nhưng rồi nó cũng lên thôi.

    Các mặt hàng thiết yếu sau tết tăng giá chóng mặt nhưng rồi cũng phải mua thôi.

    Vàng tăng giá trên trời nhưng làm đám cưới cũng phải cắn răng mà sắm thôi.

    Cái gì cũng có giai đoạn và thời kỳ của nó. Cái gì cũng có những mặt tiêu cực mà mình phải cố gắng chấp nhận.

    Mình chỉ có thể nương theo thời cuộc để đạt các mức mong muốn của mình trong giới hạn cho phép. Như thay vì ngày xưa chạy xe máy vòng vòng thì mình phải tính kỹ hơn về đường đi để đở tốn xăng, thay vì ngày xưa mua đồ thừa thải thì nay phải tính toán lại cho hợp lý hơn, thay vì ngày xưa tÍnh đám cưới mua nhẫn 2 chỉ thì giờ mua 1 chỉ thôi. Cái quan trọng chỉ là tính thích nghi. Thay vì kêu ca, than khổ thì hãy suy nghĩ và tìm cho mình 1 con đường hợp lý nhất.

    Giải trí cũng thế thôi! Nó cũng chỉ là bỏ tiền ra để đạt 1 giá trị thỏa mản nào đó cho bản thân. Chúng ta liệu cơm mà gắp mắm, vẫn còn rất nhiều thứ để chúng ta bỏ tiền ít mà vẫn có thể giải trí thuần túy. Tại chúng ta cứ thích cuốn theo những đợt sóng, rồi khi thấy có người tình cờ hên hơn mình rồi đem lòng tức gận, rồi lại nghĩ ra những cái gọi là mất cân bằng . Hãy bằng lòng với những gì mình đang có. Xã hội nào cũng có chia ra các thái cực, game cũng thế, cũng phải có giàu, có nghèo. Và mình thỉ phải biết khi nào nên móc hầu bao, khi nào phải dừng lại, có thế mình mới cảm nhận trọn vẹn cái gọi là giải trí online .

    Bonus: Sever mình mà ai đi train mang theo con pet solo 1 mình thì sẽ có 1 nhóm tới hỏi" Pt hoặc là chết" . Trừ các server quá yếu mình không nói chứ hiện nay mà nói việc đc train solo cũng là 1 việc quá khó khăn. Các cuộc chiến giành bải và đánh du kích phá rối kẻ địch thường xuyên xảy ra qua đó cũng dần hình thành cộng đồng chung .

    Với cách suy nghĩ chung của gamer mình hiện nay, chắc chắc không có game nào lại gọi là không chán. Chán vì mình không bằng được nhiều người khác (có thể họ có tiền, có thể họ biết cách làm ăn giỏi, có thể họ hên...), chứ không phải chán vì hết cái trong game để khám phá .
     
  4. dung.lonely

    dung.lonely Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    886
    Mình không muốn nói nhiều về vấn đè này nữa, thực ra mình thấy vấn đề ở đây là vấn đề của riêng bạn, mình thấy rằng ý kiến bạn đưa ra có tính chủ quan, là tâm lý và cảm xúc của bản thân bạn, mình thấy thiếu tính khách quan.
    Nói qua nói lại nhiều vẫn chỉ là ý kiến về việc dùng pet train, trong khi thực ra mình thấy vấn đề ở pet train không có ảnh hưởng gì nhiều, việc xài pet train chỉ phát huy tác dụng ở những map cấp thấp, hầu như dưới 7x, trong khi đó đơn giản thấy, bắt đầu tính từ map Diêm khanh trở lên, việc train solo là hầu như không thể. Bạn nói kêu pt không ai pm mời, thực ra vấn đề đó quá chung chung, thứ nhất, đẳng cấp của bạn có tỷ lệ với độ tuổi của sever hay không?, thứ 2, bạn chơi phái gì, có thuận lợi pt train hay không, có pet ht để thuận lợi khi train hay không, ....Và mình cũng dám khẳng định, việc train tổ đội vượt cấp mang lại số lượng exp nhiều hơn train solo. Mỗi chúng ta, đều có việc riêng, đều hạn chế thời gian on game, không mấy ai ngồi game cả ngày được, việc lựa chọn phụ bản thích hợp để đi, để đạt mục đích của mình thì có gì sai? đâu thể bám vào cờ, ác tặc.. mãi được. Vì thế, trừ khi đã đi full phụ bản, mình sẽ không mất thời gian vào việc khác nhiều.
    Cuối cùng, mình muốn nói, mình chơi game không chỉ vì game hay, mà còn ở hảo hữu, một điều mà chưa thấy bạn nói tới, là cái chính để kéo mọi người đến gần nhau, gần game. Có lẽ cái tư vị trong game hiện nay của bạn khác của mình, nên những điều mình và bạn thấy không giống nhau, những gì bạn và mình cảm nhận về game cũng hoàn toàn khác nhau.
    Mình nghĩ nếu rảnh rỗi, bạn hãy kiếm 1 sv mới, chơi lại và kiếm cho mình những người hảo hữu thật sự, khi ấy, có lẽ bạn sẽ có 1 cảm nhận khác.
     
  5. shuichjkai

    shuichjkai Persian Prince

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    16,195
    Thôi nào đừng tranh nhau làm chi! ^^
    Riêng em thì mong muốn rằng TL được mọi người yêu thích hoài hoài luôn, vì do rất thích seri tiểu thuyết Kim Dung, lúc đầu chơi TL là do vậy, chơi hiểu được cốt truyện của nó, so với KD thì Quỳnh Dao riêng em thấy thua xa. :)
    NPC trong game Phong Thần lung tung cả lên, thời đại nào cũng có, như natra, tam thái tử... :(
    Nói chung mấy game thể loại này thì đối với em TL là nhất, còn bây giờ thì khác rồi. :(
     
  6. keyis123

    keyis123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Bài viết:
    372
    chính bạn nói người khác "chỉ nói qua một câu rồi out, ko xem cm" mà bạn cũng ko thèm xem luôn phía dưới bài đấy mình viết gì



    ---------- Post added at 12:57 ---------- Previous post was at 12:54 ----------

    thôi, rốt cuộc nói chung là sẽ ko tranh cãi nữa, ko bàn thêm nữa, mình ban đầu vào chỉ là cm mấy lời cảm xúc, chỉ là đột nhiên bị bạn chỉ trích chỉ nói qua một câu rồi out, ko thèm xem cm phía trước nên mới cãi lý 1 chút lấy lại thể diện, cũng ko phải muốn gây hấn gì.
    trên đời mình ghét nhất là bị người khác chỉ trích về 1 việc mà mình ko làm
     
  7. shuichjkai

    shuichjkai Persian Prince

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    16,195
    Tốt quá, phải mỗi người nhịn một bước thế chứ. ^^
     
  8. pem

    pem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/12/08
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Gần Triệu Thiên Sư
    Cuộc sống là vậy mà, chẳng có cái gì tồn tại mãi mãi, cuộc vui nào cũng có lúc kết thúc. Nếu đem so sánh tlbb của ngày xưa và bây giờ thì thật khó, vì mỗi thời điểm đều có cái hay của riêng nó mà hay hay dở cũng do suy nghĩ của mỗi người. Đối với mình thì quãng thời gian mới up bản tiên lữ tình duyên là hay nhất, anh em hảo hữu đua nhau xem ai có thần khí đầu tiên, rùi cái cảm giác chế đc cái thần khí đc lên tivi biết bao người pm chúc mừng mặc dù chẳng wen bít, hồi đó mỗi khi log vào game đầu tiên là bật hh có những khi bận mỗi ngày cố onl đc 30' chỉ để 8 với anh em, rùi hì hụi thương nhân cả tuần để cuối tuần shoping bắn pháo cho bx ngắm :). Mình chơi tlbb lâu vậy 90% vì hảo hữu vì bạn bè chứ ko bon chen nạp card cày top mặc dù có điều kiện kinh tế, vì thế đến khi bảng hh cứ đen dần rồi từng người bỏ game thì mình cũng không còn hứng thú để onl nữa. Giờ tlbb đã khác xưa rất nhiều thời đại của dame to và ngọc thuộc tính thời đại của những trận pk mà có thể chỉ sau 1 combo là đã tiễn đối phương về mạnh bà rùi :D. Riêng mình vẫn thích cái thời full 3 là 1 niềm mơ ước:)
     
  9. EndLesS21

    EndLesS21 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Bài viết:
    189
    Nơi ở:
    Neverland
    Lúc xưa mình full 3 là niềm mơ ước, nhưng h full 3 là quá bình thường. Đi pk chỉ dám đứng góc nào mà chạy nhanh đc ko dám ho he vì bị dồn dame thì chỉ có nước Mạnh Bà sớm.:(
     
  10. shuichjkai

    shuichjkai Persian Prince

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    16,195
    Lúc xưa ít pro nên full 3 là thích, nhưng giờ chỉ cần có tiền thôi nên full 3 là quá tầm thường đối với các đại gia và mình cũng gà đi :)
     
  11. dung.lonely

    dung.lonely Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    886
    @key
    Mình chấp nhận đúng thực có bỏ sót 1 vài coment, sai.
    Nhưng đọc tới đọc lui cũng chỉ thấy vấn đề bằng hữu đó là vấn đề của riêng bạn, không phải và không liên quan đến game.
    Thực ra thì đến đây cũng là nhiều lời quá rồi, mỗi người 1 chính kiến, mình cũng không muốn mè nheo nữa, ngưng cm
     
  12. titanwind

    titanwind Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/07
    Bài viết:
    40
    Game đã ra đc mấy năm rồi, những gì có thể khám phá cũng khám phá gần hết rồi, cảm thấy nhàm chán là chuyện đương nhiên. Vấn đề là bạn phản ứng thế nào với cảm giác đó thôi. Có những ng vào game lấy pk làm thú vui; có những ng onl game chỉ để gặp gỡ bạn bè, lâu lâu thấy chán rủ mọi ng off 1 bữa thế là lại có hứng chơi game; có những ng đặt tình cảm của mình trong game, vào game chỉ để đi với 1 ng, nói chuyện với 1 ng... Nói chung là có rất nhiều cách trị bệnh "chán" này, tuỳ cách nhìn của mọi ng thôi ^^
     
  13. vickylee

    vickylee Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    11
    Game ngày xưa chơi vui vô cùng
    giờ bạn bè, hảo hữu lần lượt nghĩ game hết
    haizzzzz buồn chả muốn vào game T.T
     
  14. Kentsfield

    Kentsfield snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    5/8/07
    Bài viết:
    8,238
    bạn cũ ra đi thì kết bạn mới, đâu có cái gì là ko thay đổi đâu ...
    tại cậu ko chịu thích nghi, ko chịu mở lòng kết bạn, mà thế cũng mất đi cái hay của game online ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/11
  15. shuichjkai

    shuichjkai Persian Prince

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    16,195
    Bạn cũ mới có nhiều kỉ niệm tình cảm đẹp chứ, thích nghi với bạn mới cũng cần nhiều thời gian để có 1 người bạn như cũ chứ. ^^
     
  16. Nouvou

    Nouvou Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Bài viết:
    1,302
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    ôi cay vãi hôm nay sau bao ngày đau khổ chế đc cái tk 92 thiếu mất dòng máu % mới đau chứ :((

    bác shuichiki thỉnh thoảng thấy nick em ở đâu + rep hộ em nhé, nick bác mà + 1 phát thì :">
     
  17. shuichjkai

    shuichjkai Persian Prince

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    16,195
    Em tham gia RTNW nên rep mới nhiều. ^^
    Khi nào rs em cán anh.

    P/s: Box TLBB. :(
     
  18. dimky_love

    dimky_love Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/9/08
    Bài viết:
    107
    kiếm bạn trong game đâu phải dễ chúng nó phần đa toàn nhìn đồ để kết bạn thôi! chán phèo. Mà từ ngày ra cái event sinh tiêu vô game thấy nản hẳn => nghỉ game . Cái event đó co khi chỉ thích hợp với sever mới ra để thúc lv có lẽ mới hợp lí mà cũng k lên kéo dài như đợt vừa rồi nhảm lắm.
     
  19. blood13

    blood13 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/11
    Bài viết:
    1,023
    bạn cũ cubgx từ bạn mới mà thành thôi
    ^game onl nào cũng thế thôi,ức nhất là AU:|
    chơi off cho lành:)
     
  20. JeetKuneDo

    JeetKuneDo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/08
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn. Đây không phải lỗi của FPT cũng không phải lỗi của gammer. Trung bình tuổi thọ của 1 game online la khoảng 5 năm, lâu hơn hay ít hơn phụ thuộc NPH và một số yếu tố khác nữa. H mọi người nói game không hay bằng ngày xưa là điều tất yếu. Hầu như mọi thứ về TLBB (mình chỉ nói những cái chính, chứ nếu bảo là hiểu 100% hoặc là đã làm hết 100% Q thì lại là vấn đề khắc đấy nhé) đều đã được khám phá. Cái cảm giác hồi hộp, sung sướng khi vào game đã mất đi rất nhiều, một số người bỏ game dẫn đến hảo hữu vắng đi. Thời kỳ đầu ai online nhiều sẽ là một lợi thế vì họ hiểu về game sẽ nhanh hơn những người khác. Nhưng càng về sau, các chuẩn mực đã được hình thành thì ai có nhiều tiềm lực kinh tế sẽ nắm phần quyết định. Tất yếu game sẽ dành sân chơi thiên về tiền bạc và giảm tính hấp dẫn
     

Chia sẻ trang này