Có lẽ sau này Kite không còn nhiều thời gian với mọi người nữa. Thời gian chơi và thời gian cuộc sống thật đang càng ngày càng trùng lắp nhiều. Vì thế, Kite mong rằng sẽ có người nối tiếp sự nghiệp modder. Thực sự, làm modder không khó lắm, chỉ cần thời gian tìm hiểu. Nhưng để tiết kiệm thời gian cho mọi người, Kite cho một số tool sau để mọi người có thể dùng: Map Editor: Khi cài game sẽ có ngay file WorldBuilder.exe. Đây là soft làm/chính sửa map. Nếu như dùng phiên bản CoH cũ, có thể phải tạo thêm -dev đằng sau shortcut của file này. Stamp Tool Fix NIS Tool: Đây là phần mềm làm PHIM, các đoạn cắt cảnh của CoH. Nó có sẵn trên World Builder, thanh toolbar. Nếu dùng tốt có thể tạo hẳn một bộ phim bằng CoH luôn(riêng Kite không có nhiều thời gian làm trò đó). Replay Analyzer: Đây là phần mềm dùng để xem replay mà không cần vào trong game. Nó sẽ cung cấp thông tin như bảng chat, độ CPM từng người chơi, các lệnh người chơi đã ra, mật độ trận đấu,... Link Skin Installer Đây là phần mềm dùng để cài đặt skin mà vẫn chơi online được. Lưu ý: backup WW2ArtData.sga để sau này còn update. Link Corsix Mod Tool Ver 0.5.6 Đây là phần mềm chính dùng để làm mod. Nó có khả năng mở file sga, thay đổi thông tin các file trong sga(bao gồm thông tin từng con lính và thông tin về map). Link SMF Converter Phần mềm dùng để chuyển định dạng âm thanh ở ngoài thành âm thanh dùng trong game. Khi dùng, phần mềm sẽ phân tích file ra làm bsc file(dùng để làm đường dẫn) và smf file. Link SMF Player Phần mềm dùng để nghe/extract OST trong game ra ngoài. Link 3DS Converter Chỉ áp dụng cho 3DS Max 7 hoặc 8. Đây là plugin giúp cho lính/nhân vật mới tạo từ 3DS(nếu dùng phần mềm khác thì phải convert qua 3DS Max) để thành file mà game đọc được, nhưng chưa dùng được. Link RGM Converter Dùng để biến file model từ định dạng của game thành định dạng mà 3DSMax đọc được. Link Burner Tool Đây là phần mềm biến đổi file từ dạng RAW thành dạng encoded. Không cần thiết nhưng nên dùng để giảm dung lượng file. Link Object Editor Tool quan trọng nhất của coh modeller. Dùng để chỉnh file sau khi converted 3DS sao cho dùng được trong game. Tool này giúp viết các thông số như chuyển động của nòng súng, motion của tank, state, event, action, fx.... Và gắn nó vào model. Link Edit: Quên, SCAR DOC links: http://www.omgmod.org/scardoc/scar_doc.htm http://www.europeinruins.com/ScarDoc/scar_doc.htm Còn khá là nhiều tool khác nữa, nhưng nói chung là không cần thiết. À, còn một cái nữa là nên có Photoshop nếu muốn chỉnh sửa ảnh trong game. Hết.
bác hướng dẫn cách mod 1 vài thứ cơ bản như thay đổi số lượng của squad , thay đổi lượng mp , fuel cần để build unit , thay đổi máu , damage của unit
Làm sao tạo 1 unit mới *Mở chương trình Corsix, và đi đến attrib\attrib\ebps\races\allies\soldiers\infantry_ riflemen.rgd ấn chuột phải dể copy 1 bản, đổi tên thành: riflemanVN.rgd *Sau đó mở tiếp attrib\attrib\ebps\races\allies\soldiers\engineer. rgd và cũng tạo thêm 1 bản copy nữa đổi tên là: engineerVN.rgd *Xong bây giờ đi đến attrib\attrib\sbps\races\allies\soldiers\riflemen_squad.rgd và cũng tạo thêm 1 bản copy đổi tên là: engineerVN _squad.rgd *Sau đó ấn vào file mới tạo ,ở bản bên phải đi theo đường dẫn: GameData\squad_loadout_ext\unit_list\unit_01\type, và nhìn vào khung table_children bạn sẽ thấy: ebps\races\allies\soldiers\infantry_rifleman.lua, hãy đổi thành: ebps\races\allies\soldiers\riflemanVN.lua, bạn cũng thay đổi số ở khung max số 5 thành 3 Bây giờ đi tiếp vào khung GameData\squad_loadout_ext\unit_list\unit_02\type và cũng thay đổi ở table_children thành ebps\races\allies\soldiers\engineerVN.lua, và cũng như trên thay số trong khung max 1 thành 2 *Tất cả đã xong bạn đã có unit mới , nhưng nếu bây giờ vô game thì sẽ ko thấy đâu cả bởi vì nó ko có trong Barracks *Vậy thì bạn phải cho nó 1 chỗ trong Barracks. *Bạn vào lại attrib\attrib\sbps\races\allies\soldiers\ engineerVN _squad.rgd đi vào GameData\squad_ui_ext\ui_group_position và đổi số 1 thành 3 *Những con số trong ui_group_position là vị trí unit, bạn ko thể chọn 1 và 2 bởi vì nó đã có chủ là Riflemen và Jeep *Xong bạn lại đi tiếp tới: attrib\attrib\ebps\races\allies\buildings\barracks .rgd. Mở nó ra vào trong: GameData\spawner_ext\squad_table nhìn vào table_children sửa ô squad_03 thành sbps\races\allies\soldiers\ engineerVN _squad.lua *Xong rồi bây giờ save hết lại bằng cách ấn vào icon dĩa mềm trong bản bên phải mở mods lên và thưởng thức unit mới của bạn nguồn http://forums.relicnews.com/showthread.php?t=211262
ko khoái vụ đó , vì có những mod lớn như Blitzkrieg , Normandy 1944 nó tạo 1 đống unit mới , đầy đủ vũ khí , upgrade riêng , texture riêng bác hướng dẫn cách edit thông số , vũ khí , thêm upgrade của chúng . Ví dụ muốn cho Granadier 1 squad có 12 lính , có thể nâng cấp MP 44 , Panzerscheck hay Light MG , và nâng tối đa 6 lần chẳng hạn , và số amunition cần để nâng cấp giảm đi . Hay tăng sức mạnh của Panther , Tiger , King Tiger lên ( máu , giáp trâu hơn , bắn damage cao hơn ) , Panzer Elite cũng built được 2 chú tank này :)