Bạn có tin vào bùa ngãi không ?

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi phananh1988, 8/4/11.

  1. KgZ

    KgZ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    794
    Viết có một bài mà xài emo đến là nản :|. Tư tưởng người lớn thật.

    Càng ngày tôi đã nhịn lại nhưng bác càng cùn hơn.

    Nếu không giúp ích được cho xã hội và cái đất nước sinh ra nó thì nó sống vì cái gì?

    Pháp luật không xử lý được nhưng bác cũng k có quyền gì đi trả trù, chỉ có côn đồ thất học mới dùng cách đó.

    Súng không có tội vì bản thân nó không tự phán quyết nhưng vì khả năng của nó nên nó được nhà nước quản lý chặt. Trong khi như bác nói ngãi có sức mạnh lớn thế nhưng lại không có một thứ gì kiểm soát, không lẽ nhà nước lại không giỏi phân biệt trắng đen hơn một ông thầy mo.:))
    Cần sa không có tội thậm chí có lợi trong y học, nhưng nó chế ra được heroin vì vậy nên nhà nước cấm. Người dân từ đó xem cần sa như thứ tà ma. Vậy trường hợp ngãi tồn tại ở đây có tác dụng gì :-/
    Vài trường hợp mà tôi được nghe kể
    Đi buôn: Trồng ngãi để phát đạt, vậy người không trồng ngãi thì sao. Tại sao không dựa vào khả năng mà chơi một cách không công bằng với người không biết ngãi ?
    Ngãi yêu: Khả năng không có, người ngợm xấu xí nhưng tại sao lấy chồng khá. Chỉ vì họ biết ngãi? wtf vô đối thế
    Ngãi (thư): Trả thù người khác khi người đó làm gì xấu với mình, con người cơ bản lúc nào cũng chủ quan, trong trường hợp trả thù họ càng không lý trí và không biết phán quyết. Vậy sao họ biết trả thù bằng ngãi bao nhiêu là đủ ?

    Vậy tôi hỏi việc ngãi tồn tại nó có lợi gì cho xã hội ?

    Nếu nó tồn tại, thì sao không đưa nó vào kiểm soát như súng. Đừng nói với tôi là dùng ngãi thì người thế giới bên kia kiểm soát, nghe nhảm lắm. Nếu nói dùng ngãi có tác dụng phụ,giảm tuổi thọ thì còn nghe tin được.
    Bác chưa trả lời thay vào đó cứ xoáy vào vấn đề cũ là giết tổng thống. Nhai mãi thế, không giúp mọi thứ tiến triển chỉ biết nhắc lại những thứ của quá khứ. Cùn bỏ mẹ.:|
     
  2. th3firstkiss

    th3firstkiss Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/2/09
    Bài viết:
    160
    Nơi ở:
    Hood
    Thế thì bác không biết rồi. :)
    Nhiều người cũng tuyên bố hùng hồn như bác, đơn giản vì không được thấy và tiếp xúc bao giờ.
     
  3. nonzion

    nonzion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Như như
    Mạn phép có vài điều cần nói:

    - Ngãi hiểu nôm na là một dạng pháp khí, thứ mà người sử dụng dựa vào nó để đạt được mục đích của mình. Mục đích ở đây có tốt, có xấu. Tốt thì an thần, trị bệnh, trừ tà, cầu tài, cầu danh lộc ... Xấu thì thư, yếm, nhiếp hoặc nhân tâm ... Tóm lại là tùy vào người dùng cả thôi.

    Trên đời này, cái gì cũng có quy luật cân bằng cả. Ngãi uy lực là thế nhưng không phải dễ dàng mà tiếp cận. Muốn dùng nó thì phải hiểu rõ Đạo Thuật (Đạo học + phương Thuật), có minh sư chỉ dẫn. Hai điều kiện này không dễ dàng tí nào, phụ thuộc vào cơ duyên rất nhiều. Cái giá phải trả nếu dùng ngãi vào mục đích hại chết người là rất, rất, rất lớn không chỉ đối với người làm mà còn mấy đời nhà họ. Vả lại, nếu là người có hiểu biết về Đạo thì họ sẽ không sử dụng lung tung.

    - Giúp ích cho xã hội và đất nước? Tôi hơi buồn cười khi đọc câu này của bạn. Người có tiền nếu muốn giúp ích cho xã hội không nhất thiết phải dùng đến tiền. Không dùng tiền thì dùng gì? Hỏi mấy em nhỏ nó cũng trả lời được đó: chăm ngoan, siêng lao động, cần cù học tập, giữ vệ sinh công cộng, chấp hành luật giao thông, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng blah blah blah ;)) Đừng bảo với tôi là các hành động trên kô có ích gì nhá! Người dùng ngãi cũng vậy, họ cũng có thể đóng góp nhiều thứ khác, thậm chí là tiền của và công sức, chứ không nhất thiết phải lôi cái mà họ không muốn tiết lộ ra.

    - TH đi buôn thì thấy bạn trẻ con quá, đúng y lời bạn thừa nhận vậy. VD người A có bí quyết gia truyền nấu nước lèo rất ngon, người B kô có. Vậy A phải chỉ cho B hoặc kô sử dụng bí quyết gia truyền nữa à? Vậy là công bằng à? Ừ, cái công bằng mà chắc bọn trẻ bảo nhau ấy.

    - Ngãi yêu? Bạn nghe về ngãi này nhưng bạn có nghe hậu quả của nó kô? Người bị hại một khi được giải sẽ căm thù người kia đến tận xương, và người kia cũng sẽ gánh báo ứng kô nhẹ. Cách giải thì nếu người làm kô cao tay ấn thì nhiều khi vài món ăn bình dân cũng giải được. Vậy thì người làm chưa chắc hạnh phúc yêu đương gì khi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ lỡ người bị hại bỗng dưng ... được giải.

    - Thư, yếm hại người: đây là trường hợp bị báo ứng nặng nhất khi dùng ngãi hại người. Bạn cứ yên tâm là một khi có cách dùng ngãi hại người thì cũng tự nhiên tồn tại trừng phạt cho người làm.

    - Ngãi khác với súng ống, nó thuộc thế giới vô hình, không thể lấy quyền kiểm soát của chính phủ ra mà nói. Súng hay vũ khí gì đó thuộc quyền của thế giới này, ngãi thì kô.

    Vốn muốn giới thiệu một cuốn sách về ngãi nhưng thôi vì cuốn này kô có mác Giáo sư, Tiến sĩ, công trình nghiên cứu gì cả nên sợ bạn chê cười lắm ;))
     
  4. T.O Tokarin

    T.O Tokarin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Vũ trụ bao la
    ^ Bạn cứ pm profile cho mình :d. Mẹ mình từng bị ngãi hoang nên mình tin . Trăm nghe ko bằng một thấy. Cứ để những ai ko tin sống với quan điểm của họ. Khi nào họ chứng kiến rồi thì thay đổi suy nghĩ cũng chưa muộn :)
     
  5. Thích Đập Cá

    Thích Đập Cá Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    Đâm Gia Tự
    ^chứng kiến thì đã muộn rồi, có khi thành người thiên cổ rồi thù hằn đi ám hại người khác cũng nên. AI ta không biết chứ 1 số bạn hổ báo cứ sồn sồn xúc phạm người khác thì dám lắm
     
  6. Vinny

    Vinny Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/11/02
    Bài viết:
    1,417
    Mịe nóa nói nhiều quá nhìn chóng cả mặt :-L. Bữa sau phải nhờ VM thêm luật mới cho box 50 là ai mà comment trên 5 dòng là ban 5 pts . trên 10 dòng là 10pts luôn :-"
     
  7. chethanhquang

    chethanhquang T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/6/06
    Bài viết:
    501
    Nơi ở:
    Sai Gon
    Thôi tóm lại giải quyết vấn đề cho nó gọn.

    Nếu người dùng ngãi sẽ phải trả giá, vậy khác gì vì mục tiêu mà bất chấp thủ đoạn. Phải đạt được cái mình muốn tới cùng dù bất cứ giá nào ? :| Nếu chỉ vì một vài mục đích cá nhân mà phải trả giá này nọ thử hỏi có đáng ? dùng ngãi như vậy có gì là hay ho khi mà thứ mình trả giá chỉ là những mục tiêu cá nhân tầm thường kiếm vài đồng bạc, tư tình nam nữ, hận thù...

    Thứ 2 cuộc đời không công bằng, đúng, thứ gọi là công bằng chẳng qua là các nhà nước cố giữ ở mức nào đó. Nhưng trong trường hợp đi buôn kia, hai người có khả năng như nhau nhưng không tập trung vào nâng cao khả năng bản thân mà lại đi tìm kiếm những thứ vô hình như ngãi để tạo một lợi thế cho mình. Buôn gạo không tập trung chuyên môn, học cách xoay đồng vốn, tìm hiểu thị trường... mà lại bán mạng của mình để dựa dẫm vào người khác để thu lợi. Vậy thử hỏi cái lợi về sau là như thế nào ?

    Bác đem avatar phật vậy cho hỏi khi mình bán mạng và tương lại, linh hồn của mình để đạt được mục đích thì đúng hay sai ? Chứ tôi nghĩ điều đó hoàn toàn sai lầm và chỉ chứng minh bản thân yếu kém phải dựa dẫm vào người khác. Cái này nó khác với đi chùa, nhà thờ cầu nguyện nhá.\m/

    Ngoài ra như bác nói thì bác khẳng định bên kia thế giới nó có luật lệ, hệ thống trừng phạt rõ ràng không khác thế giới thực tại nhỉ ;)) Vậy thế giới bên kia chỉ quản lý ngãi thôi hả ?
    Coi bộ ngãi có địa vị cao quá nhể?

    Rồi nói như bác những người dùng ngãi đều có tu vị và thấm đạo, vậy tại sao lại phải trả thù những thứ đơn giản như ăn cắp vặt, vị sinh lòng tham, vấn vương tình cảm :-/. Tôi không nghĩ cái giá dùng ngãi quá đắt đâu nếu không sao dám dùng tùy tiện thế.:)

    Còn chuyện bác giới thiệu sách thì tùy bác, ngay từ đầu tôi nói chỉ cần một bài báo mạng chính thống hay đại loại thế ,còn không thì sách báo in ra cũng đc. Bác đừng chụp mũ bảo tôi chê cười này nọ. Tôi cũng muốn biết nó như thế nào, có thật ko, nhưng vì hiện tại chưa thấy chứng cứ nên tôi không tin.

    p/s: nếu ngãi có mặt tốt, thì ta nên nhân rộng và giáo dục mọi người sử dụng ngãi theo hướng tích cực. Dù khó nhưng không phải là chỉ vài phần trăm dùng được. Nếu áp dụng xã hội tốt đẹp hơn rất nhiều. Bác và những người làm ngãi không nghĩ thế à ?

    Sao cứ để cái tiếng ngãi là yêu bùa, tà ma nếu như bản chất của nó không phải là như vậy ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/11
  8. smeee

    smeee Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/7/09
    Bài viết:
    265
    À quên ...Nói vui vậy chứ có ai bị ngãi mê các loại cần giải thì lh smee giúp cho ( Lưu ý nếu xui lắm dính ngãi máu thì mình thua...)
     
  9. @@lily

    @@lily Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đà Nẵng City
    war chăg
    sống
    cho hết phần của các bác
    quan tâm người khác làm gì
     
  10. NGUYEN DUC THUAN

    NGUYEN DUC THUAN Persian Prince

    Tham gia ngày:
    3/3/03
    Bài viết:
    3,922
    Nơi ở:
    VŨNG TÀU
    có câu, Viết Dài Ngại Đọc, các đại ca viết ngắn gọn thôi, toàn cãi cụ như phim chưởng chứ ai chứng mình được NGÃI nó tồn tại đâu.
     
  11. muhaaa

    muhaaa Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    195
    mấy cái clip nonzion post lên xàm xàm, coi nát trên TGVH rồi, so với ảo thuật phương tây thì còn kém, huống chi ảo thuật còn có trick hết cả :))
    tui ko thích dùng ngải thế dùng ấn chú có đc ko
    công dụng như thần ý:)
    người ta ko tin mấy cái này vì có trăm cái giáo cái đạo học mà mỗi thầy 1 kiểu, căn bản có tin thì sẽ thấy ko tin ko thấy, thật là mơ hồ quá đi :))

    tôi thấy người xưa vốn chỉ là có những phương pháp có thể là khoa học giúp đời nhưng sau nhiều năm bí kíp tam sao thất bản lại bị các thành phần lợi dụng khoác lên bộ áo mê tín màu mè nên nó mới biến thể như vậy. Ví như có bệnh nhờ thầy, thầy bảo uống thuốc này + tụng bài chú này n lần sẽ khỏi. Người bệnh khỏi nếu mà "tin" thì sẽ nghĩ rằng bài chú linh nghiệm thật nhưng có nghĩ rằng do mình uống thuốc mà khỏi ko?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/11
  12. nonzion

    nonzion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Như như
    Spoil vậy, kẻo có bác ngại đọc ;))

    [SPOIL]
    Nói rõ trước tôi không phải người làm hay dùng ngãi nhé. Tôi chỉ có chút ít hiểu biết, muốn góp ý với bác vậy thôi.

    - Những cái mục đích cá nhân mà bác nói nếu ai cũng vượt qua được thì e rằng tôi và bác cũng chả ở đây mà nói qua nói lại làm gì. Người dùng ngãi xét cho cùng vẫn là con người, vẫn còn tham sân si. Nếu định lực yếu kém, vì lý do nào đó mà dùng ngãi hại người thì tự khắc có báo ứng. Xưa nay nhân quả tuần hoàn, thân tâm kô vững thì nên tự trách bản thân, đừng trách ngãi.

    - Vụ đi buôn thì sao bác không nghĩ ngãi ở đây cũng chẳng qua là một dạng chiến thuật, mẹo kinh doanh? Người bình thường có thể làm những điều như bác nói. Người biết ngãi thì dùng ngãi cầu tài, mua may bán đắt, cũng một dạng như thờ cúng Thần tài của người thường (tuy nhiên nếu dùng để mua bán gian lận thì lại khác nhá). Bác cũng đồng ý là đời vốn kô công bằng thì thiết nghĩ vấn đề này chả cần tranh luận nhiều. Người hiểu biết tự nhiên có lợi thế hơn người kô.

    - Tôi hoàn toàn đồng ý việc dùng ngãi nhằm mục đích xấu là sai 100%. Mục đích (hại người) đã sai thì mong gì có kết quả tốt!

    - Tôi chưa hề nói thế giới bên kia chỉ quản lý ngãi mà thôi. Cái này là tự bác suy ra ;))

    - Người tu Đạo nói chung và luyện ngãi nói riêng có rất nhiều loại nha bác. Tu vi có cao có thấp, định lực có mạnh có yếu. Nếu không giữ được tâm trong sáng, bị tham sân si cuốn lấy thì uổng công tu. Người tu Đạo thì nhiều như lông trâu, mà thành Đạo thì ít như sừng trâu. Đơn giản là do người cả thôi.

    - Ngãi có mặt tốt nhưng cũng có mặt xấu. Mặt xấu chính là bị người có tà tâm sử dụng hại người. Vì vậy không thể truyền bá rộng khắp được. Ở Mỹ dù cho sử dụng súng nhưng vẫn có những điều kiện nhất định (tuổi tác, thần kinh bình thường ...). Bác nếu vẫn còn chấp quá vào việc truyền bá bùa ngãi vào mục đích tốt thì cứ nghĩ đến những "điều kiện" của nó nhé. "Duyên" và "tâm". Vạn pháp bắt đầu từ duyên, cũng kết thúc bởi duyên (duyên khởi - duyên tận), không thể cưỡng cầu.

    - Vấn đề sách thì rõ ràng lúc trước bác bảo phải là công trình nghiên cứu của Giáo sư, tiến sĩ gì gì đấy nên tôi kô đưa ra. Với lại, mặc dù trong sách kô nói rõ cách luyện ngãi nhưng bác vốn kô tin, lỡ bắt chước lung tung thì cũng mệt. Thôi thì tôi nói thế này: sách ấy trước năm 75, kô khó tìm lắm vì có bản ebook. Vậy thôi, tùy duyên bác vậy ;;)

    Câu cuối tôi khuyên bác là: bác có biết Phật giáo, vậy cũng nên giữ gìn thân - khẩu - ý nghiệp.



    [/SPOIL]
     
  13. ducanh6988

    ducanh6988 (Bị) Đút Đít trong im lặng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    5,942
    Nơi ở:
    TP HCM
    Ờ, bạn thì giỏi rồi, sống toàn dựa trên tiêu chuẩn đạo đức với cả lý thuyết thế kia cơ mà.

    Sống vì cái gì là tuỳ mỗi người, có người thích đóng góp cho XH, có người thích tư lợi, có người thích làm việc xấu,... Cứ như bạn nói thì ai ko phục vụ hết mình cho lợi ích XH thì đều nên chết đi cho rảnh hả :o

    Kể cả đóng góp cho Nhà nước, cho XH thì cũng có thể nộp thuế, làm tự thiện,... chứ ko nhất thiết phải dùng ngãi. Bạn đừng đòi hỏi người khác phải bỏ hết tất cả những gì mình sở hữu ra phục vụ XH chỉ để thoả mãn cái tiêu chí vớ vẩn của bạn =))

    Cái chuyện giết tổng thống, vì bạn cứ phát biểu + đòi hỏi như con nít nên tôi nhắc lại cho bạn thông, tiếc rằng bạn ko biết suy nghĩ gì cả. Tôi nói toẹt ra cho mà nghe nhé, nói xa xa sợ bạn ko hiểu lại bảo tôi cùn :D: Người dùng ngãi, miễn là họ cứ đóng thuế, thực hiện nghĩa vụ công dân và ko vi phạm PL là đc, họ ko dùng ngãi giúp đất nước là quyền của họ (mà cái chuyện giết chóc đó chắc gì đã hay, đã đúng), nên bạn đừng đòi hỏi. Họ biết dùng ngãi và dùng nó cho mục đích cá nhân cũng là quyền của họ, nếu là mục đích xấu thì họ sai, thế thôi. Chứ chẳng thể cứ dùng ngãi là sai đc (giả sử học thích nuôi ngãi như 1 số người nuôi mèo, nuôi gấu,... thì bạn cũng phỉ nó hả).

    Mà tóm lại ấy, bạn thì cứ đòi hỏi là "sống phải đóng góp cho XH", rồi nói rằng ngãi ko đóng góp gì nên nó là xấu xa, nếu nó tồn tại thì nó phải đc quản lý? Bạn đã sai ngay từ cái đòi hỏi "đóng góp cho XH" rồi, bạn thích thì cứ đóng góp, chứ ko có quyền đòi người khác đóng góp. Tôi nói bạn cùn, là vì bạn chỉ dựa vào 1 "chân lý" sai bét của bạn để đánh giá mọi vấn đề :|

    Còn cái chuyện sao ko kiểm soát thì tôi nói rồi đấy thôi, ngãi ko phải là skill + cứ uống mana rồi chưởng thoải mái (dùng nó phải có điều kiện, ko phải muốn là dùng, ko thể dùng bao nhiêu lần, trên bao nhiêu người tuỳ thích). Ko phải ai muốn là dùng đc ngãi, số người biết dùng ít và nó ko rõ ràng như súng đạn hay ma tuý. Thế nên NN ko quản lý nó như súng ống, cấp "giấy phép dùng ngãi",... đc. Súng thì rất dễ, ai mà chẳng dùng đc nên quản lý, ma tuý cũng thế. Ngãi dù có tồn tại thì cũng ko gây hại nhiều + rộng như súng, nó lại và vấn đề nhạy cảm nên NN ko quản lý, mà có quản lý thì cũng ko công bố rộng rãi.
     
  14. Kaywan

    Kaywan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    956
    Một đấng cứu thế :x . Mình chỉ biết sống vì bản thân , vì gia đình .... mình tồi quá :((
    _ Ngãi có thật hay không thì không biết , nhưng nếu ma quỷ có thật thì chuyện có bùa ngãi là quá bình thường - như 1 loại quỷ vậy thôi. Mình thì tin 70% có thật. Đâu phải mình chưa thấy tận mắt cái gì là nó không tồn tại ??? Đã có ai thấy khủng long chưa ?
    Một số người cứ thích thể hiện mình hiện đại không tin vào mấy chuyện ma quỷ tâm linh nên cứ mỉa mai người khác như để đôn mình lên vậy ....
     
  15. haiauxanh123

    haiauxanh123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    654
    có nhiều chất có sẵn trong tự nhiên khi được kết hợp lại sẽ làm ảnh hưởng đến trí não , cơ thể con người .

    vd : thuốc dành cho người tâm thần thường được dùng trong những vụ lừa đảo , người ta nói gì nghe nấy , có gì trong nhà cũng đem cho người ta hết .

    - thế kỉ 21 rồi còn tin bùa ngải , ma quỷ . lạy các bố , ăn học bao nhiêu năm cuối cùng chữ thầy trả thầy hết rồi à .
     
  16. Mèo_Bµn

    Mèo_Bµn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    5,257
    Nơi ở:
    ( ͡° ͜ʖ ͡°)
    ^ khoa học còn chưa giải thích dc rất nhiều điều
     
  17. Kaywan

    Kaywan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    956
    Lại 1 người hiện đại đây mà :x . Hâm mộ.
    Rút ra được 1 điều là ai ăn học đầy đủ đều tin là không có ma.
     
  18. [b]aby

    [b]aby C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/7/06
    Bài viết:
    1,718
    Nơi ở:
    Demacia
    bộ trường học có dạy ma có thật hay k ah , cái trường miền núi nào rãnh thế :-?
     
  19. Kaywan

    Kaywan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    956
    Trích dẫn lại ý này thôi . :|
    Ngày xưa ở trường thì giáo viên người nói có kẻ nói không ...
     
  20. Thích Thể Hiện

    Thích Thể Hiện Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/12/09
    Bài viết:
    956
    Nơi ở:
    Nhà Chùa
    hồi cách đây 6 năm bà chị ruột học nhiều quá nên đầu óc hơi bất bình thường , lúc nào cũng nghĩ có 1 anh nào đó đợi mình, hay nói nhảm 1 mình ,trước giờ bình thường tự nhiên giờ bị vậy nên mấy bà nội chợ bà 8 kêu bị ngãi ,làm mẹ mình cũng tin nên dắt đi các thầy, các bà giải ngãi mà có bớt d** đâu , tốn tiền tốn thời gian , về sau có người kêu xuống bệnh viện tâm thần QUy nhơn ở Bình Định khám , bác sĩ kêu hên là tới sớm chứ tin lời vào ngãi đi chửa là không xong rồi , chữa mấy tháng là hết bình thường trở lại

    giờ thằng nào kêu ngãi trước mặt là xác định thằng đó nằm bùn liền =)) , toàn nghe kể rồi truyền miệng thổi phồng ngãi lên chứ có biết d** gì về ngãi đâu mà cãi =))
     

Chia sẻ trang này