Lập 1 nơi để xem tác dụng của các quân bài.

Thảo luận trong 'Yu-Gi-Oh!! FanClub' bắt đầu bởi fairyhell, 24/4/11.

  1. haman

    haman Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/6/04
    Bài viết:
    4,415
    Nơi ở:
    Axis
    Mình thấy cái Box Yugi-Oh này đúng là không giúp ích được gì cho lắm đối với người mới tìm hiểu về Yugi Oh.

    Nội cái game trên PS1 mà kéo tận nhiều ver chỉ để mục đích...đề cao tinh thần cầy cuốc. Trong khi chỉ cần chủ thớt hay "ai đó" thật sự muốn giúp người khác thì chỉ cần để ở #1 cái danh sách các quân bài có thể lấy khi đánh bại nhân vật khác là ổn. Trang qua trang nhiều khi chỉ là những dòng bình luận "hơn người" của các lão làng. Cứ mỗi một người mới cần hỏi quân bài nào làm sao có là thấy cái danh sách nó dài đằng đặc. Người khác muốn tham khảo cũng chẳng thể nào đọc hết từng ấy trang được.

    Nói như các chiến sĩ ta đây biết tuốt ở trên thì chỉ cần đam mê thì tiếng E không là gì ? Ừ giỏi đấy. Chơi game tiếng J đi rồi để tiếng J không là gì. Và người đam mê phải học J ?

    Ở box Final Fantasy người ta còn có cả 1 topic việt hóa lời thoại ( mặc dầu rất rõ ràng là có bản E ). Người ta mất công thế để làm gì ? Không phải để những người không giỏi về E có thể theo dõi mạch truyện xuyên suốt cả game sao ? Hay cũng có thể người ta làm thế vì thật sự yêu thích công việc của mình: được chia sẽ sự yêu thích với người khác ?

    Có thể nói là hầu như các bạn thích trò này có thể bắt đầu từ cuốn truyện Vua Trò Chơi năm nào + game PS1 phát hành sau đó. Như vậy bạn đã trải qua 1 quá trình tiếp xúc từ thấp đến cao. Giờ tớ ví dụ cậu quăng tớ cái game bảo: "Tự nghiên cứu chơi đi, game này nổi tiếng nhất thế giới đấy" thì xin lỗi, tớ không đủ kiên trì để mà có thời gian yêu thích nỗi khi mà luật tớ không nắm. Cái này cũng giống bạn quen bạn gái vậy thôi ( còn tình yêu sét đánh thì không nói tới ).

    Nhiều siêu nhơn không biết tìm hiểu kiến thức về YGO ở đâu nữa ? Bằng trang web gì cơ ? Nó viết bằng tiếng E nhỉ ? Mà thằng viết hướng dẫn hay giới thiệu đó cũng kỳ. Giờ ai chả biết tiếng E. Viết làm gì ? Để mấy cao nhân đi tham khảo học hỏi á ? Ừ hóa ra cũng là đi học cái có sẵn do người khác viết. Nhưng chắc do đọc bằng tiếng E nên cũng tự cho mình là oai.

    Xin nhắc lại: Mục đích của chủ thớt là làm mọi người yêu thích game YGO ( bằng cách làm họ dễ tiếp cận với game ) chứ không phải lập ra để các bạn "ta đây biết tuốt" thảo luận với nhau. Hoặc có tham vọng để người mới tiến đến trình độ các cậu.


    Vài ý muốn nói. Thứ lỗi nhiều chuyện :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/4/11
  2. Kaorou

    Kaorou Lollipop Moderator

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Nowhere
    Các bạn đam mê YGO có thể lên trang chủ cộng động Yugioh ở VN để hỏi han và tìm hiểu :-?? trên đó cũng ko phải thiếu những người hàng ngày sẵn sàng ngồi hàng giờ trả lời tuốt tuồn tuột các câu hỏi của các bạn kể cả những câu hỏi sơ đẳng nhất :-?? YGO sinh ra có rule books , có đủ mọi thứ cần để tập chơi :-?? Thậm chí 1 đứa học sinh lớp 3, lớp 4 mới tập chơi được 1-2 tuần nhưng đam mê và yêu thích đều có thể rành rọt :-?? trên đây chẳng ai pro hay hardcore cả nhưng chỉ đặt ra vấn đề là 1 cái wiki yugi tiếng Việt quá thừa thãi và vô ích :-?? Mình cũng chẳng đòi hỏi hay sao cả, đây cũng là ý kiến cá nhân :-j các bạn có lòng tốt giúp newbie mình phải cám ơn các bạn rất nhiều chứ nhỉ vì đó là mong muốn của chính bản thân mình :)) nhưng giúp đúng cách giúp newbie ngày càng tiến bộ khác chứ nhỉ ^^ Nói vậy thôi, mỗi người 1 cách suy nghĩ , mình vẫn để topic này ở đây để các bạn tiếp tục chí hướng của mình :) Have fun
     
  3. haman

    haman Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/6/04
    Bài viết:
    4,415
    Nơi ở:
    Axis
    Với cậu là thừa thải bởi vì cậu biết hết rồi. Nhưng cậu cho với tất cả mọi người là thừa thải thì chịu.

    Với lại hình như cậu chưa hiểu ý của chủ topic? Là giúp mọi người dễ dàng tiếp cận khơi dậy niềm đam mê. Chứ không phải hướng dẫn cho những người đã đam mê. Bởi vì như thế đúng thật sự là thừa thải như cậu nói ( vì chắc gì trình độ chủ thớt bằng những người đam mê chính hiệu con gà cồ chứ? )

    Tớ không hiểu cái cộng đồng YGO ở VN sao mà rảnh quá. Sẵn ràng ngồi hàng giờ trả lời những câu hỏi sơ đẳng nhất. Trong khi chĩ cần làm 1 lần là có thể áp dụng cho tất cả những người mới.

    Cho dù cái Wiki hay trang thông tin nào về YGO có được viết bằng tiếng gì ( giống quốc tịch cậu ) thì cậu cũng phản đối thôi. Đọc tiếng E là đủ, phải không?
     
  4. Jack Atlas

    Jack Atlas Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    5,045
    Nơi ở:
    Neo Domino City
    ^ có vẻ cậu chả hiểu gì Yugioh cả , Ruling trong từng trường hợp , chain hay tạo chain , miss time hay không do effect cực nhiều nên phải trả lời ; ko ai có thời gian để up tuốt vì tình huống xử lí trong match rất nhiều đấy

    topic hướng dẫn cơ bản chứ gì : tự search rulebook mà đọc , trình độ tiếng Anh cấp 2 đọc được tốt ; còn lười ko đọc nữa thì nghỉ ko tiếp
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/4/11
  5. phamakhoi

    phamakhoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    31
    Vậy cộng đồng yugioh việt có tên là gì bạn , mình cugnx muốn lên coi xem thế nào
     
  6. Jack Atlas

    Jack Atlas Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    5,045
    Nơi ở:
    Neo Domino City
  7. darkmagician2500

    darkmagician2500 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/1/08
    Bài viết:
    892
    Nơi ở:
    Biên Hòa City
    vậy có lá bài nào imba dể cùng nhau thảo luận kô
    vd như lá shooting quasar dragon có mạnh kô
    konami đã ra effect chuẩn cho lá bài vậy chưa
     
  8. vampireHpro

    vampireHpro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/7/07
    Bài viết:
    23
    Mong muốn của chủ topic là rất hay nhưng mà để có đc 1 cái wiki bài tiếng việt thì chắc phải có cả 1 sutdio để dịch. có lẽ muốn vậy chỉ khi nào có NPH nhập yugi oh online về VN thôi. Còn những trường hợp xảy ra khi đánh bài như chain chẳng hạn, bạn nào ko rõ thì cứ post thắc mắc lên thì có ng trả lời chứ nếu thống kê hết vào 1 topic thì sợ ko ai đủ sức.

    Vd luôn: mình chơi yugi oh online thì thấy ko chỉ ng việt mà ngay cả nước ngoài 1 số ng cũng ko hiểu về vụ chain lắm. Cụ thể là trong trường hợp 1 bên active 1 spell/trap card nào đó à trong đống bài úp của bạn có 1 trap card có khả năng dủy 1 spell/trap card. Vấn đề ở đây là sẽ có lúc mặc dù lá bài đối phương bị hủy nhưng nó vẫn có tác dụng còn 1 số trng hợp khác thì ko. Lý do ở đây là trong phần effect của lá bài, 1 số là sẽ có tác dụng là destroy 1 card (trng hợp này lá bài vẫn phát huy tác dụng dù bị hủy), còn lại là negate (lá bài sẽ ko thể phát huy tác dụng)
     
  9. X1989

    X1989 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    4,720
    Bạn viết hơi khó hiểu, nhưng theo ý mình hiểu thì bạn muốn nói đối phương xài spell/trap card mà mình chain bằng spell/trap khác có eff là hủy diệt spell/trap thì eff của đối phương vẫn còn. Vụ đó thì không liên quan gì tới chain mà chỉ là 1 số bạn chưa rõ destroy và negate khá nhau thế nào thôi. Nếu bạn chain card destroy thì lúc đó spell/trap bên kia đã active rồi nên eff vẫn còn. Còn negate là vô hiệu eff của đối thủ nên chặn được. Trường hơp chain destroy mà ngăn được ef của đối thủ chí áp dụng được với continous spell/trap và equip spell vì ef của chúng yêu cầu lá active phải có trên sân, nên nếu phá đi sẽ kô còn eff nữa.
     
  10. vampireHpro

    vampireHpro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/7/07
    Bài viết:
    23
    viết xong đọc lấy thấy khó hiểu thật ^^
     
  11. gà-cánhcụt

    gà-cánhcụt snake, snake, snaaaake CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    8,176
    trước cũng có mấy cái topic giải đáp eff các lá bài nhưng ròi cũng lụi tàn vì... dịch ra tiếng việt nó chuối chuối thế nào ấy :))
     
  12. blackcatss163

    blackcatss163 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Bài viết:
    6
    Nên cập nhật thềm phần Card's Ruling nữa. Chỉ giải thích eff thôi thì chưa đủ đâu. Với lại bạn có thể xem có cách nào đề làm đơn giản hơn về mấy cái Code không. Tôi sẽ giúp thêm cho ...
     
  13. fairyhell

    fairyhell Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/07
    Bài viết:
    69
    Việc mình dùng code là để tự động hóa 1 mẫu chung, nên mình cố gắng đơn giản hết mức rùi, còn nếu đơn giản hơn nữa là không dùng code thì mỗi lần viết phải nhập từ A-Z mọi thứ, vậy khá là mất thời gian. Chỉ cần viết qua được 1 lần thì thấy nó dễ hỉu thui a :), Ruling mình cũng đang nghiên cứu để Add thêm vô, nhưng việc trước mắt chắc thì eff vẫn quan trọng hơn.
     
  14. blackcatss163

    blackcatss163 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Bài viết:
    6
  15. X1989

    X1989 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    4,720
    Bạn vào trang mình viết rồi bấm nút "sửa đổi" ngay ở tên của lá bài đó :)
     
  16. romas

    romas T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/10/04
    Bài viết:
    587
    Nơi ở:
    www.vuinet.info
    Cái này hay đấy.
    Ở công ty mình cũng có mấy đứa biết chơi, nhưng khổ nỗi bọn nó chỉ biết chơi Joey. Rủ bọn nó chơi trên YGNW thì bọn nó ngại vì lá thì nhiều mà toàn tiếng Anh.
    Mình thì muốn chơi cùng bạn bè cho vui nên có cái trang này thì chắc sẽ có nhiều người chơi hơn. Mặc dù có thể là for fun nhưng dù sao mỗi người chơi với mục đích khác nhau, tùy theo đam mê.
    Các bạn pro tốt nhất là ko nên vào topic này nữa, nên sang mấy forum tiếng Anh mà bàn luận cho nó pro, vào chê yugioh tiếng Việt làm gì :))
     
  17. trungsieunet

    trungsieunet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/11
    Bài viết:
    47
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Mình thấy ba này có thù với tiếng việt nè . Bạn giỏi tiếng anh lắm phải không . Giỏi tiếng anh thì có ngon đừng xài tiếng việt nửa . Bạn nghĩ ai cũng có khả năng học tiếng Anh à , nói một phải nghĩ mười chứ . Ngày này ENG học đại trà , nhưng cách đây 10 năm thì lên đến lớp 6 mới được đụng vô ENG , mà có người chỉ học đến lớp 5 rồi nghĩ thì sao . Vì mấy quân bài này mà phải đăng ký khóa ENG à .
     
  18. funbacon

    funbacon Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/5/05
    Bài viết:
    795
    Nơi ở:
    el dorado
    Hoan nghênh ý tưởng mới của bạn, tuy nhiên, 1 VD điển hình:

    1/2 nội dung đã là tiếng Anh rồi, mình nghĩ tiếng Anh trong card text ko phải khó đọc hiểu đc, ai biết luật đọc sơ 1 card là hiểu effect ngay, nên việc làm trang web này có vẻ ko cần thiết lắm.
     
  19. quang0916

    quang0916 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/4/11
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Cái này rất hay đấy ta lên làm 1 nhóm thảo luận yugi rồi đưa tác dụng các quân theo bảng chữ cái. Mình xin đóng góp ý kiến chúng ta thành lập 1 nhóm trên zing chat thảo luận rất tốt mà không bị mất nhóm khi thoát ra như trên yahoo các bạn thấy sao
     
  20. zpikafuryana

    zpikafuryana Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/11
    Bài viết:
    6
    chủ thớt cho mình hỏi upload ảnh thì dùng đuôi dạng nào thế, mình cũng làm mấy trang trên đó rùi như ko upload ảnh lên thì nó cứ bảo là file ảnh ko đúng định dạng nên mấy trang đó toàn chữ :-o
     

Chia sẻ trang này