Tin Tức Game

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Chiplucky, 3/8/04.

  1. Chiplucky

    Chiplucky The Invisible Man

    Tham gia ngày:
    14/3/03
    Bài viết:
    3,766
    Nơi ở:
    Bảng Phong Thần
    Đây là nơi để cho các bạn có thể post những tin tức giới thiệu về game mới trong này. Nên nhớ, phải ghi rõ nguồn gốc mới đuợc cộng điểm. Những thông tin nào không ghi rõ nguồn gốc sẽ bị trừ toàn bộ số MP có được.

    + Những bài dịch sẽ được cộng từ 2 cho đến 4 EXP. Tùy theo khả năng dịch của các bạn. Phải đưa link trang bạn dịch.
    + Những bài được lấy từ những trang web khác của Việt Nam sẽ từ 0 cho đến 1 EXP.
    + Ở bài dịch và bài lấy từ những trang web Việt Nam, nếu có hình ảnh minh họa sẽ được cộng thêm 1 EXP.
     
  2. king_of_racing

    king_of_racing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/3/04
    Bài viết:
    917
    Nơi ở:
    Đường Láng
    Shadow Vault - Ngày phán xét

    [​IMG]
    So với các thể loại khác, trò chơi theo lượt có lịch sử khá lâu đời và có thể nói là tương đối kén người chơi, tuy nhiên một khi bạn đã chấp nhận thể loại này rồi thì nó sẽ mang lại cho bạn một ấn tượng sâu sắc và bền vững. Loại trò chơi này xuất hiện tương đối ít trên thị trường và ngày một ít dần đi. Fallout là niềm hi vọng lớn nhất của các fan hâm mộ thể loại này, nhưng gần đây nó cũng ở bên bờ vực phá sản nên đã làm buồn lòng không ít người hâm mộ. Song không phải vì thế mà dòng game này bị “tắt” hẳn; còn có rất nhiều người mến mộ và sẵn sàng bỏ công sức để phát triển nó, trong đó phải kể đến một số trò như Silent Storm và sắp tới đây sẽ là Shadow Vault, một sản phẩm của Mayhem Studios do Strategy First phát hành.



    Trò chơi nói về một giả thuyết cho rằng tương lai loài người sẽ trở nên đen tối nếu như chúng ta không có khả năng nhìn xa hơn, không biết cách trân trọng và bảo vệ những gì đang có thì trong tương lai không xa, môi trường sống của loài người sẽ bị hủy hoại hoàn toàn. Lúc bấy giờ bầu trời sẽ không còn trong xanh nữa mà trở nên đen tối bởi những đám mây bụi có chứa axit, những cơn lốc xoáy mang theo hơi nóng từ mặt đất đã bị sa mạc hóa và sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm thật sự không thể nào chịu nổi. Tất cả đã khiến đời sống của loài người trở nên vô cùng tồi tệ, họ phải sống trong những điều kiện khắc nghiệt đến cùng cực và thậm chí Trái Đất sắp trở thành một hành tinh chết. Quá khứ của hành tinh xanh nơi loài người có thể an nhàn tản bộâ, tắm biển và thưởng thức bầu trời trong xanh, ánh nắng ấm áp... đã trở thành truyền thuyết.

    [​IMG]
    Mô hình một loại khí tài đến từ tương lai.
    [​IMG]

    Bệ phóng tên lửa một trong những trọng điểm mà bất cứ bên nào cũng muốn chiếm.

    Đứng trước nguy cơ tuyệt chủng thì sinh vật thông minh nhất hành tinh đột nhiên trở nên mạnh mẽ vô cùng, họ đã tìm mọi cách để cái ngày tận thế ấy không bao giờ đến. Còn một cách duy nhất để tránh khỏi ngày phán xét đang đến gần là làm thay đổi lịch sử phát triển của Trái Đất bằng cách trở ngược lại quá khứ và “undo” những sai lầm tai hại. Kế hoạch được tiến hành một cách nhanh chóng: họ tập hợp một đội quân hùng mạnh, được trang bị tốt nhất để trở lại quá khứ vào thời điểm năm 1958 và chống lại những con người sống ở thời điểm đó, những người đã trực tiếp góp phần hủy hoại Trái Đất, dẫn đến việc diệt vong của họ trong tương lai. Ban đầu, với những trang bị hiện đại và tư duy thông thoáng hơn, những người đến từ tương lai trở nên bất bại và nhanh chóng kiểm soát hầu hết mọi lãnh thổ. Nhưng một khi bị dồn vào đường cùng con người của hiện tại có thể làm mọi chuyện: vũ khí hạt nhân đã được sử dụng, những cột lửa hình nấm đã mọc lên khắp hành tinh, một cuộc chiến không có người chiến thắng và không thể quay lui được.

    Shadow Vault được xây dựng theo thể loại chiến thuật theo lượt với đầy đủ đặc trưng của thể loại này, như cho phép người chơi nâng cấp các kỹ năng riêng giúp nhân vật trở nên mạnh hơn. Cảnh vật trong trò chơi tương tự như trong Fallout, do cùng lấy bối cảnh của thế giới sau chiến tranh hạt nhân. Sẽ không có gì lạ nếu bạn bắt gặp đâu đó trong trò chơi những hình ảnh quen thuộc như cảnh nhà cửa hoang tàn, các sinh vật kì dị do bị nhiễm phóng xạ và các đường phố bị hủy hoại... Ở chế độ chơi đơn, xuyên suốt từ đầu đến cuối có tất cả 20 màn và hơn 30 nhân vật mà bạn có thể nâng cấp thông qua 36 kỹ năng khác nhau.

    Mặc dù ai cũng biết rằng cái hồn của thể loại trò chơi này là cốt truyện, cũng như cách sắp đặt nhân vật, địa điểm và nhiệm vụ sao cho cân đối, có tính hợp lý cao và không được nhàm chán. Song làm được điều này hay không lại là chuyện khác, và mỗi hãng có một cách giải quyết khác nhau. Mayhem Studios đã chọn giải pháp cốt truyện mở để giải quyết vấn đề. Một điều đáng nói là những người thực hiện dự án Shadow Vault đã thật sự xây dựng trò chơi dưới cái nhìn của người chơi, họ tự đặt ra câu hỏi “người chơi muốn có những gì trong trò chơi?” và bắt đầu từ câu hỏi ấy để xây dựng trò chơi của họ một cách rõ ràng và chính xác nhất.

    Khi bắt đầu, người chơi sẽ được dẫn dắt từ dễ đến khó, ở cảnh đầu là các bước làm quen với cách điều khiển (tuy nhiên người chơi sẽ không phải chiến đấu bằng tay không mà nhanh chóng được tiếp cận với các “đồ chơi” trong game). Dần dần, người chơi sẽ bị cuốn hút cao độ bởi cốt truyện hấp dẫn và không thể thoát ra khỏi trò chơi một khi nhân vật của họ đã trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng hạ gục đối phương ngày một nhanh hơn.

    [​IMG]
    Cảnh đấu súng trước cửa một nhà hàng bị bỏ hoang.

    Engine dùng để dựng hình ảnh trong trò chơi là hoàn toàn mới, nó là một phiên bản hiện đại hơn so với bản được dùng để dựng hình cho trò Empire Of Magic. Hình ảnh xây dựng theo chuẩn izo 3D và sử dụng Direct 3D. Do đặc điểm của game nên các chi tiết vẽ chủ yếu nhắm vào quang cảnh trên mặt đất và các đồ vật xung quanh, còn cảnh quan bên trong nhà thì không được chú ý kĩ ngoại trừ một số địa điểm đặc biệt mà các nhân vật hay lui tới như cửa hàng, những ngôi nhà đặc biệt có lính cố thủ bên trong...
    Âm thanh cũng góp phần tạo nên một sắc thái đặc trưng của trò chơi, nhiều lúc ta chỉ cần nghe bài nhạc là có thể đoán ra họ đang chơi trò gì rồi. Tương tự như Fallout, âm thanh chủ yếu trong Shadow Vault dựa vào những tiếng động của tự nhiên, âm thanh đa dạng của tiếng súng, đối thoại giữa các nhân vật, tiếng các con vật và côn trùng được đan xen với nhạc nền là những bản hòa tấu nhẹ nhàng tạo nên một thứ âm thanh rất đa dạng.

    Trí thông minh nhân tạo (AI) trong game được đặt ở mức cao và có khả năng tự điều chỉnh tăng thêm hoặc giảm xuống tùy theo từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó khăn không ít cho người chơi trong việc luyện kinh nghiệm cho nhân vật.

    [​IMG]
    Xác máy bay trực thăng bị rỉ sét, một cảnh tương tự trong trò Fallout.

    Có rất nhiều cách để tăng cường khả năng chiến đấu cho nhân vật mà bạn yêu thích: trước tiên bạn nên hướng nhân vật mình chọn vào một khả năng đặc biệt nào mà bạn cho là cần thiết và không nên quá tham lam chia đều điểm kinh nghiệm cho các kỹ năng khác nhau. Những kĩ năng này sẽ ngày một tăng nếu bạn tiếp tục thêm điểm cho chúng; những vật dụng như ống nhòm, áo giáp, thùng cứu thương... bán ở chợ cũng có khả năng tăng thêm điểm cho các kĩ năng này.

    Ngoài chế độ chơi đơn, trò chơi còn hỗ trợ nhiều người cùng chơi qua mạng LAN. Có khoảng 10 màn ở chế độ chơi này. Tuy nhiên đây cũng chỉ là các cảnh ban đầu mang tính thăm dò vì nhà sản xuất sẽ tiếp tục đưa thêm các cảnh khác sau khi trò chơi được phát hành.

    Tuy chỉ là một giả thuyết, nhưng thông qua trò chơi nhóm làm game muốn gửi đến mọi người một thông điệp cảnh tỉnh rằng tương lai sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ những gì xảy ra trong hiện tại và chúng ta cần phải biết quý trọng thiên nhiên để có một tương lai tươi đẹp hơn. Hi vọng trò chơi sẽ mang lại cho người hâm mộ những giờ phút thư giãn.

    tác giả: but-tre.com
     
  3. king_of_racing

    king_of_racing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/3/04
    Bài viết:
    917
    Nơi ở:
    Đường Láng
    [​IMG]



    BLACK & WHITE 2: CẢI THIỆN CẢ CHẤT LẪN LƯỢNG

    [​IMG]
    Đền thờ của thần thiện và thần ác.

    Vào quý 4 năm nay, người hâm mộ trò Black & White (Đen trắng tùy tâm) sẽ có cơ hội tiếp tục cuộc phiêu lưu hãy còn dang dở trong thế giới thần thoại ở các phần trước vì hãng Lionhead Studios dự kiến tung ra phần 2 (hãng Electronic Arts tiếp tục vai trò nhà phát hành). Với đặc điểm là một trong số ít những trò chơi thuộc thể loại chiến thuật mà trong đó người chơi được nhập vai các vị thần có nhiệm vụ bảo vệ thần dân của mình tránh tai nạn, bệnh tật, cũng như những cuộc tấn công từ các vị thần khác. Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, Black & White đã được đánh giá là trò chơi mang tính cách mạng về cách chơi: mở ra cho người chơi một cảm nhận mới về thế giới game cũng như khẳng định lại tính đa dạng và sự sáng tạo của những “God game”!

    SỰ TRỞ LẠI ĐẦY NGOẠN MỤC
    Trước khi bước vào thế giới trong phần 2, bạn sẽ được nghe thần dân của mình tường thuật lại nguyên nhân và diễn biến của các cuộc chiến tranh. Và với tư cách là vị thần bảo hộ, bạn phải ra tay bảo vệ thần dân và định hướng phát triển cho bộ tộc. Sẽ có hai con đường dành cho bạn chọn lựa: làm thần Thiện luôn tỏ rõ lập trường căm thù cái ác và chiến tranh, hoặc làm thần Ác luôn tìm cách xúi dục, gây bất hòa giữa các bộ tộc - Đen trắng tùy tâm!

    NHIỀU THAY ĐỔI ĐÁNG CHÚ Ý

    [​IMG]

    Trong lần ra mắt này, Black & White đem đến rất nhiều điều thú vị, cải thiện hơn phần trước về mặt hình ảnh và âm thanh. Nhưng điều đáng nói trước tiên là phép thuật của các vị thần nổi bật hơn và thường xuyên được sử dụng. Các phép thuật mới bổ sung rất ấn tượng, bắt mắt, mạnh mẽ và hoành tráng.

    Ngoài những cải tiến trên, nhà sản xuất còn tập trung khai thác sự khắc chế lẫn nhau giữa các phép thuật (như phép Hỏa khắc phép Thủy) nhằm khuyến khích người chơi quan tâm hơn đến hiệu quả của từng phép thuật, tăng tính chiến thuật của trò chơi và đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ và tính toán nhiều hơn. Điều này cũng có thể mở ra lối thoát khi bạn lâm vào tình trạng bị tấn công dồn dập mà lượng điểm phép thuật cạn kiệt: hãy vận dụng phép thuật một cách khôn khéo và tiết kiệm.

    [​IMG]


    Phần 2 cũng được bổ sung thêm một số kỹ năng mới, như xây dựng tường thành nhằm bảo vệ ngôi làng của bạn tránh khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù, giúp bạn yên tâm lo lắng việc khác. Tuy việc xây dựng tường thành là rất tuyệt nhưng công phu và tốn kém. Tường thành được chia làm nhiều cấp độ, cấp sau đòi hỏi nhiều nguyên liệu hơn cấp trước và dĩ nhiên vững chắc và cao lớn hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng, vì nếu tường thành được gia cố quá mức, nó sẽ rất dễ đổ. Nét đổi mới tiếp theo không thể không nhắc đến trong phần 2 này là khả năng và kỹ năng chiến đấu của các nhân vật cũng được nâng cao thêm và phong phú hơn phần trước rất nhiều. Nếu như trước đây bạn chỉ đóng vai trò vị thần điều khiển con thần thú dưới quyền(con vật tượng trưng cho quyền lực và sự hiện diện của bạn)

    [​IMG]
    Cuộc chạm trán nảy lửa giữa 2 thần thú.

    đi chiến đấu để bảo vệ hoặc tấn công các đối thủ khác (nạn nhân giữa các cuộc chiến ấy thường là dân làng nhỏ bé, yếu ớt), thì trong phần 2 cách điều khiển không còn đơn giản như trước. Bạn phải tập trung làm kinh tế và dành thời gian chăm sóc thần thú chu đáo, nếu không nó rất dễ bị làm thịt khi phải chống chọi với quá đông dân làng khác. Muốn tránh khỏi tình trạng bi thảm đó, không còn cách nào khác là bạn phải nhanh chóng xây dựng kinh tế cho thật giàu mạnh để trang bị những thứ vật dụng tốt nhất (như vũ khí, giáp trụ) cho thần thú. Bên cạnh đó, thần thú có thể tăng cường khả năng chiến đấu bằng các kỹ năng đặc biệt. Bạn nên giúp thần thú luyện tập để đạt hình thể to lớn; có như vậy mới uy thế trước thần dân và đủ sức mạnh chiến đấu với kẻ thù.

    CHIẾN THUẬT VÀ QUÂN ĐỘI ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG
    Sự phong phú của quân đội trong trò chơi không chỉ dừng ở sự hấp dẫn của thần thú mà còn được khai thác và mở rộng thêm rất nhiều. Mỗi ngôi làng có một vị giáo chủ đầy quyền năng (cũng là đồ đệ thân cận nhất của bạn) giữ vai trò liên kết đấng thần linh với thần dân bộ tộc và thành lập các đạo quân tương tự như trong trò Populous. Vì thế, các trận đánh sẽ rất hoành tráng khi qui tụ đông đảo các binh chủng, các đạo quân hùng hậu được hậu thuẫn và khích lệ bởi các thần thú khổng lồ bên trên... Và chiến trường sẽ càng sôi động hơn với những tiếng hô xung trận và những tiếng gầm rú thị uy của thần thú.

    Tài nguyên trong phần 2 không chỉ gồm lương thực, gỗ, đá... mà có thêm kim loại dùng để rèn vũ khí. Vũ khí sẽ giúp quân đội hùng mạnh hơn. Tính thiện và ác cũng được thể hiện đối lập hơn phần trước, rõ ràng đến từng hành động cụ thể nhằm tăng cường cho các bản đầu. Vì thế bạn hãy cẩn trọng hơn trong từng quyết định vì chỉ cần một phút bốc đồng, hình ảnh thánh thiện của bạn sẽ tan ngay thành mây khói.

    KHUNG CẢNH HOÀN TOÀN MỚI LẠ

    [​IMG]
    Sự tấn công dũng mãnh của thần thú vào tường thành đối phương.

    Toàn bộ quang cảnh và hệ động thực vật trong trò chơi sẽ được thay đổi hoàn toàn mới nên tránh được cảm giác nhàm chán. Bạn sẽ thấy những khung cảnh rực rỡ, các con vật lanh lợi dễ thương nếu bạn là một vị thần Thiện; trái lại bạn phải làm quen với khung cảnh u tối cùng với các con vật xung quanh thật sự quái dị và ghê tởm nếu bạn chọn làm thần Ác. Có thể nói thiện và ác trong phần 2 diễn ra nhanh, rõ ràng và sâu sắc hơn nhiều so với các phần trước. Điều chắc chắn là hình ảnh trong phần tiếp theo này được chăm chút và hoàn thiện đáng kể so với các bản trước đã ra đời vào thời kỳ đầu của công nghệ 3D.

    “Black & White” là một trong số ít trò chơi thành công ngay từ phiên bản đầu tiên và ở phiên bản mở rộng tiếp theo, nó hứa hẹn cống hiến cho người chơi không ít những thay đổi về chất lẫn lượng vì như chúng ta đã biết, trò này không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí mà còn là sản phẩm tiêu biểu đại diện cho hãng Lionhead. Tôi tin rằng trò chơi sẽ thật sự là một trong số ít trò chơi được đầu tư đầy đủ và không thể thiếu trong bộ sưu tập game của bạn. Bạn sẽ không uổng công khi chờ đợi thời điểm phát hành game Black & White 2 vào tháng 10 tới.


    tác giả: but-tre.com
     
  4. king_of_racing

    king_of_racing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/3/04
    Bài viết:
    917
    Nơi ở:
    Đường Láng
    [​IMG]

    [​IMG]

    Khoảng vài năm trước, khi nhắc đến Creative Assembly (CA), không chỉ dân chơi game mà cả giới làm game cũng thấy xa lạ. Nhưng kể từ khi họ tung ra trò chơi Shogun: Total War thì mọi sự chú ý bắt đầu đổ dồn về chàng tân binh đến từ đảo quốc sương mù này. Các phiên bản xuất hiện sau đó cuốn hút các gamer không chỉ bởi cách chơi lôi cuốn hấp dẫn mà còn ở những thay đổi mới rất thú vị. Bẵng đi một thời gian, 'đóng cửa' để thực hiện dự án mới, CA 'tái xuất giang hồ' với một tin nóng hổi: họ sẽ tung ra Rome: Total War - một phiên bản có thể nói là chứa nhiều tham vọng nhất của dòng game Total War. Chỉ nghe tới đây thôi, những fan hâm mộ cuồng nhiệt đã 'đứng ngồi không yên', họ rất nóng lòng chờ đợi để xem mặt 'binh đoàn La Mã' méo tròn ra sao.

    Thời đại của những cuộc chiến

    [​IMG]


    Trước khi vén bức màn bí mật của RTW để tìm hiểu tại sao phiên bản này được nhiều người mong đợi, chúng ta hãy điểm sơ qua cốt truyện của game. Phần tiếp theo này có bối cảnh bắt đầu vào khoảng năm 246 trước Công Nguyên (đây là thời điểm xảy ra cuộc chiến tranh Punic War lần thứ nhất) cho tới năm 14 sau Công Nguyên (năm hoàng đế Augustus băng hà). Đây là khoảng thời gian xảy ra rất nhiều trận chiến nổi tiếng gây xáo trộn xã hội La Mã thời bấy giờ, chẳng hạn: trận chiến 'Punic War' của Hannibal - thủ lĩnh dân Carthaginian (hay còn gọi là dân Phênixi - Phoenician); cuộc nổi dậy của Spartacus; nội chiến 'Civil War', Caesar dẹp loạn dân Gô-loa (Gaul)... Phần chơi chiến dịch trong game được xây dựng dựa vào những sự kiện nổi bật trên. Ngoài phần chơi này ra, game còn có những chiến dịch nhỏ hơn và tất nhiên giống như trước đây, RTW sẽ có những trận đánh lịch sử dành cho những tay chơi 'nóng tính' chỉ thích 'bày binh bố trận' hơn là ngồi quản lý kinh tế với những con số nhảy lên, nhảy xuống.

    Không ngừng hoàn thiện để trở nên hấp dẫn hơn


    [​IMG]


    Voi - đơn vị quân khổng lồ và đáng sợ nhất trong trò chơi

    Mỗi lần chơi một phiên bản Total War là một lần người chơi nhận thấy sự đổi mới và hoàn thiện trong cách chơi. Tuy thế, những thay đổi này vẫn chưa làm nhà phát triển hài lòng. Họ muốn những trận chiến trong game dữ dội và hoành tráng hơn, mô hình cảnh vật, đơn vị quân chi tiết hơn cũng như cách chơi phải ngày càng đa dạng hơn (nhưng vẫn giữ nguyên nét đơn giản gần gũi với người chơi). RTW ra đời dựa theo ý tưởng trên, vẫn giữ nguyên cách chơi như những game tiền nhiệm là dàn trận theo lượt (Turn Base Strategy). Trò chơi gồm hai phần: bản đồ chiến thuật (theo lượt) và điều binh khiển tướng (thời gian thực). Với bản đồ chiến thuật, người chơi sẽ hoạch định các kế hoạch kinh tế cho lãnh thổ của mình (khai thác mỏ, đánh thuế...), xây dựng quân đội, công trình, nghiên cứu nâng cấp. Ngoài ra bạn còn có thể đặt 'bẫy', sắp xếp quân phục kích, đưa ra các tính toán phòng thủ... dựa trên bản đồ chiến thuật này (đây là những tính năng mới của RTW). Tất nhiên những gì diễn ra trên phần bản đồ này đều theo lượt và bạn phải tính toán kỹ các nước đi vì bạn sẽ không 'hồi' lại được (trừ phi nạp lại trò chơi!).


    [​IMG]

    Bên cạnh phần kinh tế hấp dẫn đầy thử thách, trò chơi còn hứa hẹn nhiều phe phái cho bạn lựa chọn. Theo thông tin ban đầu từ phía nhà phát triển, game sẽ có khoảng 20 dân tộc bao gồm ba gia đình La Mã quyền lực nhất: Julian, Brutii, Scipio; dân Macedonia, Ai Cập, Carthage, Hi Lạp, dân Xen-tơ đến từ Anh Quốc... cùng nhiều dân tộc khác hiện chưa được tiết lộ nhiều. Mỗi dân tộc sẽ có những nét đặc trưng riêng về kinh tế, công trình, văn hóa... để khuyến khích người chơi tìm tòi, khám phá trò chơi nhiều hơn. Một số phe chỉ xuất hiện khi bạn hoàn tất trò chơi và lúc này những thử thách mới lại mở ra chờ đón bạn khai phá.


    [​IMG]

    Một trận đánh sáp lá cà hoành tráng với hàng vạn quân của hai bên.

    Hòa bình mãi rồi cũng có lúc xảy ra xung đột và thế là chiến tranh nổ ra. Đó là điều không thể tránh khỏi. Vào thời kỳ này, người La Mã không chỉ 'đau đầu' với những cuộc nổi loạn trong nước mà họ còn lo ngại trước sự lăm le gây hấn của những dân tộc khác (mà ngay chính bản thân họ cũng chẳng tốt lành gì khi đem quân xâm chiếm khắp nơi). Creative Assembly không bỏ lỡ cơ hội tái hiện lại những cuộc chiến này. Chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến và tham dự vào những trận đánh lớn với hàng ngàn quân lăn xả vào nhau. Những quân đoàn kị binh bọc giáp 'xuyên thủng' hàng quân trùng điệp của đối phương; những bức tường thành sừng sững vững chắc bị đổ vỡ tan tành dưới làn 'mưa tên, lửa đạn' từ những cỗ máy công thành khổng lồ, từ những 'bức tường' xạ thủ tầng tầng lớp lớp..., tất cả sự hoành tráng, khốc liệt và bi thảm của chiến tranh đều được RTW tái hiện một cách sống động và chi tiết. Thay vì những đơn vị quân được vẽ 'lí nhí' như những phiên bản trước, giờ đây chúng được dựng hình 3D chi tiết và sắc nét, bạn có thể phóng to thu nhỏ để nhìn cận cảnh từng vết xước, từng miếng 'vảy cá' trên bộ giáp của quân lính. Không chỉ vậy, các thành quách giờ đây không chỉ là bốn bức tường trống rỗng bên trong, những gì bạn xây dựng trên bản đồ chiến thuật (3 chiều) sẽ xuất hiện với những chi tiết sắc sảo. Và khi bạn tác động như phá hủy, đốt cháy..., chúng sẽ biến mất không chỉ trước mắt bạn mà còn trên bản đồ chiến thuật. Ví dụ như trên bản đồ chiến thuật, bạn xây dựng ngôi nhà ba tầng thì trên chiến trường, ngôi nhà ba tầng này sẽ xuất hiện với đầy đủ chi tiết. Khi bạn phá căn nhà này thì hình dạng của nó trên bản đồ chiến thuật cũng thay đổi theo. Khung cảnh cũng được áp dụng tương tự, trên bản đồ chiến thuật bạn thấy núi, sông, rừng cây, những kỳ quan thế giới..., chúng sẽ được tái hiện lại đúng vị trí dưới dạng 3D. Nghe nói rằng phần bản đồ không chỉ bao quát khu vực châu Âu mà còn có vùng Trung Đông và Bắc Phi. Như vậy, người chơi sẽ tha hồ thưởng thức cảnh vật khắp nơi và 'đụng độ' với rất nhiều trận đánh (vì thời này quân La Mã đi đến đâu là ở đó có chiến tranh).

    Ngoại giao - Cuộc chiến không tiếng súng

    [​IMG]

    Một trận đánh diễn ra ở Ai Cập.


    Kinh tế, quân sự và ngoại giao là ba nhân tố không thể tách rời trong thời đại vua chúa ngày xưa (mà thời nay cũng vậy). Creative Assembly đã nâng phần ngoại giao trong RTW lên một mức cao hơn. Ngoài những kiểu ngoại giao mà bạn đã gặp trong những phiên bản trước như gả con bang giao, cử sứ thần liên kết đồng minh..., người chơi giờ đây có khả năng yêu cầu cống nạp, mua bán thông tin, bán thành phố, đất đai để lấy tiền hoặc đổi lấy sự đồng ý hòa hoãn không tấn công từ phía quân thù... Nói tóm lại, những chiêu thức được con người sử dụng từ thời xa xưa đều được tái hiện lại trong game và bạn tha hồ mà 'xoay sở'!

    Đổi mới phần chơi mạng


    [​IMG]

    Những gì bạn xây dựng trên bản đồ chiến thuật sẽ xuất hiện dưới dạng 3D..

    Nhớ lại những phiên bản Total War trước đây, tuy phần chơi đơn rất hấp dẫn nhưng mục chơi mạng lại quá sơ sài, chỉ đơn giản là người chơi chọn cho mình phe, loại lính thích hợp rồi xung trận với đối phương (người hoặc máy). Có rất nhiều lời yêu cầu được gửi về Creative Assembly đề nghị nên đưa phần chơi đơn (chiến dịch - campaign) vào mục chơi mạng, và nay lời thỉnh cầu đó đã được đáp ứng. Bạn có thể chơi phần chiến dịch này với bạn bè qua mạng LAN hoặc với những người xa lạ trên Internet. Lúc này cuộc 'thư hùng' không chỉ đơn thuần là những màn phô diễn quân đội nữa mà là những pha 'đối đầu cân não' trên bản đồ chiến thuật rất thú vị. Bạn có thể liên kết đồng minh tấn công đối phương, hợp tác giao thương, viện trợ (kinh tế, quân sự) hoặc đơn thuần thực hiện 'mưu đồ bá vương' cho riêng bản thân.

    Lời kết

    Chỉ điểm sơ qua những tính năng chủ yếu của RTW có thể thấy game đang làm một cuộc 'cách mạng' thật sự, hứa hẹn trở thành một trong những game dàn trận hay nhất trong năm 2004 này. Thực hư ra sao, có lẽ phải chờ bản game chính thức xuất hiện, lúc đó chúng ta sẽ có nhiều thứ để bình luận và tranh cãi.

    tác giả: but-tre.com
     
  5. zerokids

    zerokids Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/03
    Bài viết:
    76
    có ai từng chơi trò thập tự chinh trên hệ máy ps1 chưa? trò này hay tuyệt phải không. nhưng mà nay tui muốn mua trò này nhưng không biết tên tiếng anh của nó. ai biết xin chỉ giáo dùm tui cái đi.
     
  6. bigbaby272

    bigbaby272 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    667
    Nơi ở:
    đâu chả được
    Cái này vào trong mấy topic về game này mà hỏi chứ ai lại vào đây :|

    Tên tiếng anh của trò này là Brigandine
    Có 2 bản
    1 tiếng anh 1 đĩa Brigandine: Legend of Forsena
    1 là tiếng nhật 2 đĩa Brigadine: Grand edition

    Mấy topic về trò này thì tìm ở trong chính box này nhé ^^
     
  7. Bigphuong

    Bigphuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/9/04
    Bài viết:
    65
    Mấy bồ biết bao giờ Knights of Honor phát hành không
     
  8. Goodfuckingday

    Goodfuckingday Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/7/04
    Bài viết:
    1,046
    cho hỏi cái , kó ai mà ở hn mà lại bán đĩa Rome total war ko.Làm ơn lên tiếng giùm cái.thèm game này lắm rồi.Kảm ơn trước nhé.
     
  9. Squall_Lionheart

    Squall_Lionheart Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/10/03
    Bài viết:
    801
    Nơi ở:
    City Of Games Console
    cho tui hỏi mấy game sau chừng nào mới có ở VN đc dzậy , tui đợi phê wá gòi :)) :
    Warhammer 40,000: Dawn of War , Rome Total War , Black&White2 , Shadow Vault . cảm ơn nhiều
     
  10. Hell-Game

    Hell-Game Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/04
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    BiênHoà
    Gới thiệu một chút về chò dàn trận cũng khá hay, mời các bạn tham khảo qua.
    Cossacks: Art of War

    Game lấy bối cảnh vào lúc chiến tranh châu Âu xảy ra ác liệt nhất. Bạn sẽ điều khiển một trong các nước giao chiến như Anh, Pháp, Áo, Nga, Hà Lan, Ba Lan... để chiến đấu chống lại các nước khác. Một trong những cải tiến quan trọng nhất của Art of War là công cụ tạo màn chơi (Map Editor). Công cụ này cho phép người chơi có thể tự tạo những màn chơi theo ý mình, đặc biệt là các màn đấu mạng (Multiplayer). Bên cạnh đó, điểm mạnh của phiên bản trước là số lượng các đơn vị được tiếp tục áp dụng cho phiên bản này. Thật khó có thể tìm được game nào có thể xử lý cùng lúc đến 8.000 đơn vị khác nhau trên màn hình. Nhưng càng nhiều quân thì công việc xử lý của máy tính càng nhiều, do đó bạn phải có một máy tính thật mạnh nếu như muốn có một trận thư hùng tuyệt vời với hàng ngàn quân lính.

    Có sáu nhiệm vụ (campaign) mới trong phiên bản nâng cấp này, mỗi nhiệm vụ đều kèm theo những tư liệu về lịch sử để bạn nắm rõ hơn ý nghĩa trận đánh. Điểm đặc biệt là các nhiệm vụ mới đều cực kỳ khó khăn, đến cả những “cựu binh” của phiên bản cũ cũng phải khổ sở với những nhiệm vụ này. Một điểm mới khá hay trong game là chức năng sao chép lại trận đánh. Với chức năng này, bạn có thể thu lại những trận đánh của mình để tham khảo lại nhằm rút kinh nghiệm cho các trận đánh tiếp theo. Hoặc bạn có thể chia sẻ cho bạn bè những file này để truyền đạt kinh nghiệm. Điểm yếu nhất của game vẫn là trí tuệ nhân tạo (AI). Các quân lính máy tính đôi khi rất ngớ ngẩn, không biết bạn đang đứng đâu để đánh, hoặc là đôi khi bạn dẫn quân tấn công thì một số đạo quân bị “lạc đường” hoặc bị phục kích nhưng “không thèm” chống trả lại. Nếu những lỗi này được khắc phục thì chắc chắn đây sẽ là một game dàn trận hay nhất.
     
  11. ThầnChếtĐen

    ThầnChếtĐen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    86
    nếu nhu tôi không lâm thi đó là :Fire Emblem và Tering Saga. Chúc bạn có thể tìm được trò chơi này
     
  12. xeno_alibaba

    xeno_alibaba Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/9/04
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Oblivion
    Ở trên có bài sao mà đọc giống hệt thế giới game thế nhỉ cái bài giới thiệu "ngày phán xét" ấy các bác định xử lí thế nào ?
     
  13. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Có ai biết bản mới nhất của Battle realms bây giờ là bản nào không ? Nếu biết, chỉ cho tui cái update của nó.
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    mới kiếm nexus: Jupiter incident về, không ngờ chơi hay thế (release date là Mar 2005, thía mà không bít ::(). Bác nào máu RTS, nhất là thể loại giống Homeworld thì đây là must have đấy ! :D
     
  15. polophuong

    polophuong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    14
    Các bạn ở đây có ai chơi empire earth 2 chưa ? Trò này hơn , 1 G , miêu tả từ trước công nguyên đến 2040 AD . Máy bay tàu chiến , binh lính như thật vậy nhưng đòi cấu hình hơi cao .
    Thêm một game nữa là Act of War - Direct action , trò này hơn 5G , xem quảng cáo demo của nó thì tuyệt vời , không biết có bạn nào chơi chưa và có nhận xét gì .
     
  16. ngocthuyvnn

    ngocthuyvnn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/05
    Bài viết:
    3
    lam on cho hoi nghe noi game vo lam truong ki 2 sap ra mat vay co ai biit wep sai la gi ko lam on chi gium cam on truoc
     
  17. emwebhyt_ne

    emwebhyt_ne Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Bài viết:
    15
    võ lâm truyền kì hay truờng kì ? :D
     
  18. Alienl2vn

    Alienl2vn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/05
    Bài viết:
    28
    ặc thôi pa,VLTK chỉ mới ra ở Trung Quốc 1 tháng thôi,đâu ra mà ở VN chứ
    pa bị khùng à ????????????????????
     
  19. Alienl2vn

    Alienl2vn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/05
    Bài viết:
    28
    ờ tui chỉ bít B&W2 4/10/2005 ra thôi.Chứ còn mấy game khác tui đâu mê đâu mà biết :D :D :D :D
     
  20. lonely_hero

    lonely_hero Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/05
    Bài viết:
    109
    Cho hỏi cái web của võ lầm 2.Nhanh lên nhé
     

Chia sẻ trang này