Phương trình quỹ đạo của đạn - Một chút nghiên cứu để nâng tầm kiến thức

Thảo luận trong 'Gunbound' bắt đầu bởi buileminh, 12/6/05.

  1. buileminh

    buileminh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/5/05
    Bài viết:
    14
    Xin hỏi các bác có ai biết phương trình quỹ đạo của đạn trong GBVN không ??? Em thực sự muốn đi sâu về vấn đề này. Em là dân Vật Lý, lai thích GBVN nên rất hứng thú với vấn đề này. Bác nào biết xin chỉ giáo và giải thích chi tiết dùm em.
    Em cảm ơn các bác trước nhé.
     
  2. haiduong87

    haiduong87 Κράτος - Ragnarok Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,084
    Nơi ở:
    TP HCM
    tui cũng là dân Vật lý nè !
    nhưng tui nghĩ vạn đừng nên wan tâm đến vấn đề này làm gì !
    phương trình mà chúng ta học toàn trong điều kiện chuẩn ko hà !
    còn trong đây còn có gió nữa ! quỹ đạo mỗi loại đạn thì khác nhau và phức tạp nữa !
    trong khi đó gia tốc của gió lại ko rõ ràng ---> bó tay thôi anh em !
     
  3. n00bNo0

    n00bNo0 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/04
    Bài viết:
    359
    Nơi ở:
    Noob land
    Ủa cha nội, em chỉ cha nội rồi mà, sao còn post lên đây hỏi nữa, ở đây không có ai có bản lãnh biết được đâu =)), hỏi cũng vô ích
     
  4. Atachi

    Atachi The Boy From Nowhere

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Sunset Boulevard
    Học trong trường thấy mấy cái công thức vật lí là thấy oải rồi,chơi game mà còn đem mấy cái này vô nữa chắc chết quá =))
     
  5. JUPITER82

    JUPITER82 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    118
    Nơi ở:
    biên hòa city
    lâu lâu co' mâ'y ca'i topic post lên cũng hay we' nhi`. manh vâ.t lý va`o gunbound nê'u được chă'c co`n hơm aimbot nhi` .....anh na`o ra'ng luyện đi nhưng coi chừng BVTT đang đợi dươ'i BIÊN HOÀ .
     
  6. buileminh

    buileminh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/5/05
    Bài viết:
    14
    To haiduong87:
    haiduong87 a`, không biết chú là dân VL ở level nào nhưng anh dám khẳng định chú không thể bằng anh trong lĩnh vực VL đâu. Anh cũng biết công thức trong sách giáo khoa là công thức trong điều kiện lý tưởng chứ. Nhưng đây là một chương trình đã được lập trình nên chắc chắn cũng phải có phương trình quỹ đạo. Nếu giả sử như không có phương trình quỹ đạo thì ít nhất cũng phải có công thức tác động của gió lên viên đạn. Biết tác động của gió, biết trọng lực, biết góc bắn, sức bắn và khối lượng viên đạn, chắc chắn sẽ tìm được quỹ đạo bay của viên đạn.

    To n00bNo0:
    Chắc anh là người đã nói cho em công thức đó, em rất cảm ơn anh, rất rât nhiều. Tuy nhiên chắc anh không vui vì em suốt ngày hỏi anh. Em thật sự xin lỗi. Vì em không muốn làm phiền anh thêm nên em mới post bài lên đây. Em cũng đã post bài lên một số forum quốc tế để tìm câu trả lời. Hi vọng sẽ tìm ra được điều em muốn. Em vừa là dân CNTT vừa là cựu dân VL đồng thời là một người đam mê GBVN nên em rất muốn tìm hiểu kỹ vấn đề này. Mong anh giúp đỡ.
    YM = minh_cntt
     
  7. Demon Hunter

    Demon Hunter -= Vạn lý độc hành =-

    Tham gia ngày:
    14/1/03
    Bài viết:
    6,560
    Nơi ở:
    Girl xinh mới chỉ ^_^
    Tui chỉ biết là: Gió là 1 Vector không cố định, trọng lực là 1 Vector cố định hướng xuống, lực bắn đạn là 1 vector không cố định có góc là góc bắn. Tổng hợp 3 Vector đó sẽ có phương trình đạn đạo

    Còn cụ thể thì hổng biết :D Chắc mấy thằng làm ra aimbot biết đó, liên hệ tụi nó hỏi thử coi
    Mod ơi trên đây là lời khuyên nghiêm túc, đừng chém em tội nghiệp :D
     
  8. ohkiaoto

    ohkiaoto Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    84
    Oài ,thế bảng gió tính góc các xe kô phải là áp dụng vật lý vào sao ,đấy chính là cái nghiên cữu về quỹ đạo đạn chứ gì nữa ,còn muốn biết thêm gì đây ,nếu thực sự hiểu và áp dụng nhanh bảng gió thì bắn 10 chắc miss 1 .
     
  9. darkinstar

    darkinstar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    55
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đạn 2 của nak ko tuân theo 1 cônghức nào cả. những ai pro nak thì tui rất thích, ngoài boomer và trico thì các con còn lại đã có công thức bạn chỉ việc áp dụng thi 80% trúng
     
  10. kittyTrang

    kittyTrang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    256
    Thực ra là bài toán vật ném xiên, có lực cản. Rất đơn giản để tìm ra công thức cuối cùng nhưng khó để tìm ra kết quả = số.

    x= ((2*m*v*v*sinbeta*cosbeta)/(g*m-F*sinanpha)) + (F*cosanpha/(2*m))*((2*m*v*sinbeta)/(g*m-F*sinanpha))*((2*m*v*sinbeta)/(g*m-F*sinanpha))

    không phải tôi khoe đâu mà là công thức thật đó

    x= khoảng cách từ mình tới enemy
    beta : góc của đạn
    anpha : góc của gió
    v = vận tốc ban đầu của đạn
    m = khối lượng đạn
    g = gia tốc trọng trường
    F = lực của gió

    Tôi đã tính toán bằng công thức hết rồi nhưng mà có mấy cái sau khiến gunbound không bao giờ được tính toán = người chơi một cách chính xác, hoặc nếu có thì là do mò được thông số.
    Khối lượng đạn, gia tốc trọng trường trong gunbound, lực gió tương đương với lực bắn là bao nhiêu.
    Giả sử mình quy bừa lực gió 25 là a Newton đi, thì lại không thể biết chắc lực bắn 3,4 cột sẽ tương đương với bao nhiêu Newton.
    ----
    giả sử các bạn có thể mò được, thì bài toán quá đơn giản. Thay các thông số : x,beta,anfa,g,m ta tìm được v, v tương đương với F' của lực. Hoặc cố định lực, tìm được beta là góc cần bắn.
    ---
    tuy nhiên từ công thức trên có thể rút ra được một số cái khá là thú vị, ví dụ như:
    + tìm được cặp góc cộng nhau được 90 độ thì bắn bằng 2 góc này đi xa như nhau. Nói thế thôi ai hiểu thì hiểu sẽ thấy rất là hay hay hay. :D :D :D
    ^^
    Ai có cao kiến thì xin nhé
     
  11. thangtt83

    thangtt83 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    82



    Công thức dã man. Vào game==> nhìn vị trí, thay gió, đạn xe, lực vào công thức ==> hết mẹ nó 20s ==> mất lượt ==> đối fương di chuyển ==> thay lại khoảng cách và lực ==> tính ==> lại quá mẹ nó 20s ==> lại mất lượt ==>đối fương .......

    --------------------------------------------------
    Bắn GB cũng công thức. Pro quá mức quy định
     
  12. n00bNo0

    n00bNo0 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/04
    Bài viết:
    359
    Nơi ở:
    Noob land
    Bà nội này sạo ớn luôn, phương trình quỹ đạo gì chỉ có x, còn y đâu =))
    Cái phương trình của tụi nó đơn giản hơn nhiều =)), mà không share đâu #>:)
    Share làm chi :)) =))
    Thật ra cách tính đơn giản vô cùng
    1 màn hình rộng = 800 pixels, cao = 600 pixels
    Nếu bắn được 1 màn hình thì cũng cỡ 750-850 pixels
    Ứng với gió 0, vẽ 1 tam giác có đỉnh là y cao nhất, 2 cạnh 2 bên là x đầu và x cuối. Thì sẽ có công thức ngay.
    Còn gió thì kéo cái đỉnh dời qua dời lại là có độ lệch của gió =))
    Xong nhé
     
  13. kittyTrang

    kittyTrang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    256
    1. Tất nhiên là em biết cái công thức "được thu gọn kia". Đấy là một bước rút ngắn bằng cách đo trước khoảng cách và lực bắn ở gió 0. Nhưng cũng không thể tính hết được đâu, chỉ là dành cho 1 góc hay 1 lực cố định. Đảm bảo bác không có chỉ giả vờ dọa người khác.
    2. Xin đính chính là phương trình của em không phải là pt quỹ đạo mà là phương trình về tầm xa của đạn với mặc định y=0. Phương trình của em đã mặc định sẵn y=0 rồi đấy ạ ( đạn đã rơi xuống đất thì y=0 còn gì nữa ). Còn bác nói là mất lượt à ? KHông phải đâu, nếu tìm được các chỉ số chỉ cần thay số bằng một trình nhỏ khác là ok ngay thôi, không cần dùng máy bấm bấm đâu.
    3. Bạn chưa đặt bút tính thì đừng vội nói người khác là xạo nhé.
     
  14. kaiser

    kaiser Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/12/02
    Bài viết:
    951
    Nói đi nói lại thì em này toàn NẾU + GIẢ SỬ. Em làm 1 VD đơn giản để chứng minh coi?

    Bên trên
    Bên dưới
    Thế rốt cuộc là em mượn của ông nào rồi em thay thêm cái phần trọng lượng đạn, tốc độ bắn vào à? #>:)
    Thế rồi nó thành của em? #>:) Cái công thức của em đưa ra nó chẳng liên quan gì đến GB hết nên em cũng chẳng thể lấy gì làm dữ kiện để giải. Và em chỉ có thể trình bày vấn đề = nếu và giả sử.

    P/s: Dân Vật Lý mà đi type cái chữ là anpha, đến chịu... :-s
     
  15. n00bNo0

    n00bNo0 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/04
    Bài viết:
    359
    Nơi ở:
    Noob land
    Xin lỗi nghen, nếu tui không có thì lấy gì để làm cái Gunbound Demo Shoot???
    #>:)
     
  16. kittyTrang

    kittyTrang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    256
    hic hic
    Sao mình lại bị phản ứng xấu vậy nhỉ.
    Thế này nhé, có người hỏi về pt thì mình post phương trình ra. Chính vì phương trình không tìm được lời giải do thiếu dữ kiện nên mới cần thỉnh giáo. Nếu ai mà cũng giải ngon ơ thì gunbound sẽ thành một trò chơi quá dễ dàng à :(. đó là lý do của "nếu" và "giả sử"
    Còn bạn gì nói công thức đạn bay mà không có v ban đầu và trọng lượng đạn m thì làm sao mà giải nổi. Sao lại bảo nó không liên quan ???
    Còn bạn noob, nếu bạn thực sự có công thức + lòng tốt thì share cho mọi người, việc đó có ích hơn nhiều so với việc vào phê phán linh tinh ...
    ---
    chả biết viết anfa beta thế nào, quên mã số roài :p
    ---
    Nếu viết bài xong mà cứ bị thế này, không động viên hay góp ý mà toàn là chê bai và bêu riếu thì đúng là chẳng còn nhiệt huyết viết nữa. Các bạn đừng nhỏ nhen quá như vậy :(
     
  17. sevenup

    sevenup Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/12/04
    Bài viết:
    1,292
    Hic ,cái phương trình quỹ đạo của kitty nhìn dzô mà tính thì chỉ có nước hết giờ bắn
     
  18. S_Mylife

    S_Mylife Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/05
    Bài viết:
    17
    oài nghe mấy bác nói thế em chẳng tình toàn gì bắn vẫn trúng 97% hầu như chẳng trượt phát nào :)) (ko co gì ko co gì )
     
  19. loveactually3231

    loveactually3231 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/05
    Bài viết:
    16
    po tay bon. ong
    day co phai? o ngoai doi` dau ma` alp cong thuc tinh khoi luong dan ...ji` ji` do....
    chan thiet
    may ra chi? co cong thuc wind la` dung thoi
    tat ca? cac xe chia lam` 2 lai dan
    cung` khoi luong thoi......
    xe nao ma` ong cung~ lap cong thuc nhu bon ong thi` sai bet nhe` roai`
     
  20. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Tính xong phương trình quỹ đạo thì lập chương trình hack cho dân Vn riêng nhé ;)
     

Chia sẻ trang này