Các mẹo để qua những NV khó trong GTA SA !!!

Thảo luận trong 'Hidden Packages' bắt đầu bởi NIKITA KABUTO, 10/1/05.

  1. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Ở ngoài kia tôi thấy các bạn cứ hay hỏi về một số NV như Learning To Fly hay NV của Zero ... , đúng là những NV này cũng khá khó chứ không dễ. Nhưng thật ra thì nó lại không có 1 cách qua nhất định nào cả, các bạn phải chơi nhiều và làm nhiều thì mới có kinh nghiệm và từ đó mới có thể vượt qua đựơc NV.
    _Ở đây, tôi muốn giúp các bạn vượt qua những NV này bằng cách đưa ra một số mẹo cho các bạn :


    Nhiệm vụ Air Raid :

    * Bạn nên chĩa súng cách mỗi chiếc máy bay 1 cm.

    * Bạn nên bấm giữ nút 0 và đừng thả ra.

    * Bạn nên xem trên bản đồ xem chiếc máy bay nào đang đến và chiếc nào bay đi, bạn chỉ cần bắn chiếc đang đến mà thôi ( điều này rất quan trọng )

    * Nếu bạn thấy tay cầm quá rung làm khó bắn thì bạn hãy vào Option => Control => Vibration , chỉnh mức độ Vibration này là Off thì tay cầm sẽ hết rung. Lúc ấy bạn sẽ bắn dễ dàng hơn ( cái này tùy thuộc vào sở thích của bạn ).

    * Bạn nên nhớ rằng ngòai cây cột trên ngôi nhà chỗ bạn đứng thì còn một cây cột nằm phía sau bạn nữa.

    * Bạn đừng nên bắn vào buổi tối vì buổi tối rất khó nhìn thấy đường.

    * Bạn đừng nên bắn vào Zero vì nếu anh ta chết thì NV sẽ kết thúc và bạn sẽ phải làm lại. Nhưng nếu bạn muốn kết thúc NV nhanh vì một lí do nào đó thì hãy bắn Zero ::) .

    * Khi bắn, sẽ có lúc bạn bị 1-2 sao gì đó nhưng bạn cũng đừng quá quan tâm điều này, ban sẽ không bị bắt đâu.

    * Chú ý là vào khỏang 30 giây cuối cùng máy bay sẽ bay ra khá nhiều. Vì vậy bạn cần bình tĩnh để bắn chúng.

    * Thêm một điều nữa là bạn cần sự kiên nhẫn để làm NV này.


    Nhiệm vụ Supply Lines :

    * Thật sự thì NV này không khó lắm, chỉ cần bạn bình tĩnh là có thể qua được.

    * Bạn nên làm theo thứ tự sau đây :
    _Đầu tiên, bạn lái máy bay ra bắn những chiếc xe gần chỗ đậu xe.
    _Sau đó, bạn quành máy bay lại bắn chiếc xe đạp ở gần nhất.
    _Tiếp đến, bạn hãy vòng máy bay bay đến chỗ 2 chấm đỏ gần nhau nhất.
    _Ở chấm đỏ gần nhất bạn sẽ phát hiện ra đó là chiếc Sanchez.
    _Sau khi hạ thủ chiếc Sanchez này bạn hãy bay đến điểm đỏ gần nhất trong lúc này.
    _Ở đây, bạn sẽ gặp thêm một chiếc xe nữa và hãy bắn nó.
    _Cuối cùng, bạn chỉ cần quành máy bay bay lại bắn điểm đỏ còn sót lại và bắn nó.
    _Sau đó quành máy bay về điểm khởi đầu.

    * Tại sao tôi lại lưu ý bạn nên chơi theo cách trên ? Vì những lí do sau :
    _Bạn sẽ dễ dàng bắn hạ chúng hơn.
    _Chiếc xe cuối cùng sẽ nằm rất gần điểm khởi đầu nên bạn sẽ không tốn nhiều thời gian bay ra đó. ( khi kết thúc bằng cách này thì bình xăng của tôi còn dư đến 1 mm )

    * Còn đây là vài mẹo khi bạn bắn bọn chúng là :
    _Nếu việc vừa bay vừa bắn khiến bạn cảm thấy khó khăn thì bạn hãy dừng máy bay lại trước chiếc xe ( hãy chặn đầu nếu đó là xe van, còn chặn ngang nếu đó là Sanchez ) và cứ thế mà phơ nó.
    _Lưu ý là bạn đừng để bọn chúng thóat ra khỏi xe, vì khi đó chúng sẽ bắn máy bay bạn bốc khói, sẽ rất dễ nổ đấy.
    _Khi dừng máy bay lại và thấy mục tiêu thì bạn cứ nhằm nút bắn mà bấm, chiếc xe sẽ banh trong khỏang trên dưới 1 giây thôi.

    * Khi lái máy bay bạn nên chú ý, đừng để va vào các tòa nhà bên đường. Nếu bạn thấy việc lái máy bay lúc này là quá khó với bạn thì có 2 cách cho bạn chọn lựa :
    1) Bạn hãy cố gắng ngồi luyện cho kĩ năng lái máy bay của mình lên cao, sau đó hãy bắt đầu NV này. Bạn có thể luyện bằng cách khi mới bắt đầu NV, bạn có thể lấy nó bay vòng vòng, hoặc quan sát địa điểm của các chiếc xe. Cho đến khi nào bạn cảm thấy thật sẵn sàng thì bạn hẵn bắn chúng.
    2) Bạn có thể để NV này lại đến sau khi bạn làm xong NV "Learning To Fly", vì sau NV LTF này thì tay nghề lái máy bay của bạn sẽ tăng lên rất nhiều, lúc đó bạn sẽ có thể lái máy bay rất khá và bạn sẽ thấy rằng Suppy Lines sẽ chẳng là gì hết.


    Nhiệm vụ Learning To Fly :

    * Ở NV này mình thật sự không thể giúp bạn được gì cả. Nó có thể rất dễ nếu như bạn chịu khó ngồi tập luyện, hoặc rất khó nếu như bạn lười và ngại những NV như thế này. Thật sự, thì từ trứơc đến nay cũng có khá nhiều người vướng mắc ở NV này nhưng mà lúc sau họ vẫn có thể qua được ( nếu như bạn thật sự muốn phá băng trò chơi hay thật sự bạn muốn đến Las Venturas, vì sau khi xong NV này thì bạn sẽ có 1 điểm save ở LV và sẽ được tha hồ tìm hiểu nơi đây ). Chúc bạn may mắn nhé !!!

    * Bên cạnh đó, mình vẫn có một số mẹo trong nhữn NV thật sự khó ở đây :
    _Đối với NV lái máy bay qua những chiếc vòng đỏ : bạn nên dùng L2 và R2 để bẻ cua bay qua đựơc chúng, gạt cần gạt nhẹ nhàng và lưu ý địa điểm của những chiếc vòng.
    _Đối với NV lái máy bay qua những chiếc vòng và đáp xuống : bạn nên tập luyện thật kĩ bài tập "đáp máy bay", còn cách bay thì cũng giống như NV trên, chỉ khác là sau khi bay xong bạn còn phải đáp máy bay xuống nữa. Lưu ý là bạn phải đáp máy bay ngay đúng cái vòng màu hồng thì bạn mới được tính điểm khi đáp.
    _Đối với NV sử dụng trực thăng để bắn : thì bạn hãy bắn tiểu liên đối với các chiếc xe tải và bắn hỏa tiễn đối với các chiếc jeep ( vì những chiếc này cứ chạy vòng vòng rất khó bắn nên bạn cứ thục đại hỏa tiễn là xong thôi )

    _Trên đây là 3 NV khó mà mình thường thấy mọi người hay hỏi !!! Vì phần HD chưa đến phần này nên mình cũng tạm làm 1 topic để đây. Ai có kinh nghiệm nào trong những NV khó thì post vào đây ( sẽ được cộng điểm nếu xét thấy đúng ). Lưu ý, bạn KHÔNG post bài CHAT hay HỎi ĐÁP vào đây, bất cứ ai làm sai quy định sẽ bị TRỪ ĐIỂM hoặc CẢNH CÁO.

    _Nếu thắc mắc bạn có thể bấm vào đây để vào topic Hỏi đáp về GTA SA :
    * http://www.gamevn.com/forum/showthread.php?t=66947
     
  2. Knight Raider

    Knight Raider Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/3/04
    Bài viết:
    1,072
    Nơi ở:
    Nhà không số, phố không tên
    Theo tôi ở nhiêm vụ Supply Lines thì ko nên cho máy bay đáp xuống dưới đất, thứ nhất là sẽ tốn thời gian để bay lên, thứ hai là khi đáp xuống đất mà bắn thì bọn nó sẽ bỏ chạy đồng thời sẽ bắn trả, vì máy bay ko thể cơ động được bằng ôtô, xe máy nên nếu ko bắn nó chết luôn thì cứ mà đuổi theo nó dài dài, mà nếu có bắn nổ được xe thì ko chừng cũng bị vạ lây vì dính phải lửa của xe đó.
    Vì vậy ở nhiệm vụ này tốt nhất là cứ duy trì máy bay trên không thì càng tốt, khi đến gần mục tiêu thì hạ thấp rồi bắn theo kiểu bổ nhào, khi bắn chết nó rồi thì lại bay lên làm như vậy bọn chúng ko bắn trả lại được và nếu chúng có bỏ chảy thì cũng chỉ 1 đoạn là nổ thôi.
    Thứ tự bắn của tôi là chiếc van gần nhất --> xe đạp --> van --> xe máy --> van --> chỗ đáp. Tuy lúc quay về hơi xa nhưng tôi vẫn thừa xăng khi đáp xuống điểm đỏ.
     
  3. em_tin

    em_tin The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/3/04
    Bài viết:
    2,331
    nếu theo cách của Nikita mà kg qua được thì nên làm theo cách này
    cái nhiệm vụ này nếu chơi cheat làm cho game chậm lại, khi đó sẽ dễ bắn máy bay hơn và qua một cách dễ dàng :D chịu khó mang tiếng chơi cheat
     
  4. Prince

    Prince Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/6/02
    Bài viết:
    1,203
    Nơi ở:
    Trang Lệ Thôn-STV
    _Vậy thì còn gì là chơi game vậy thì thui nhấn Cheat cho 100% luôn cho rồi còn gì để nói nữa :))
    _Ni àh nếu ông không có biện phát gì hay chứ không thì chẳng bao lâu topic này cũng như các topic hỏi đáp khác sẽ hỏi nhiều câu hơn chứ ít thấy mẹo gì cả rùi kéo dài đến chục trang luôn ấy chứ như tui nè có mẹo gì qua mấy màn đua xe không :P (đùa thui đừng trừ nha)
    _Nhiệm vụ khó thì chỉ có lái máy bay là khó nhất còn lại rất dễ dễ nhất là lấy xe tăng.Nhiệm vụ lấy xe tăng dễ wá chắc cũng không cần post đâu nhỉ :D
     
  5. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Yêu cầu các bạn post nghiêm túc, tất cả những gì gọi là "MẸO" hãy cho vào đây, còn không thì thôi. Kể từ bây giờ bất cứ ai post bài mà không phải "mẹo" thì sẽ bị trừ điểm thật đó.
    _Sry nếu như hơi nặng lời với các bạn, nhưng Ni cũng chỉ muốn giữ topic dễ đọc mà thôi :wink: .
     
  6. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    xin lỗi bác ALY nhưng cái nhiệm vụ đó dễ mà, không cần phải lên bờ mua súng lại mần chi, tụi nó bắn cũng xoàng thui. cuối cùng hình như ta dược con Katana hay sao ý
    tui thấy ngoài kia mọi người hay hỏi về cái nhiệm vụ đầu tiên sau nhiệm vụ tập lái máy bay.
    thật ra tui thấy mẹo của cái nhiệm vụ đó là ta nên bay ra ngoài biển rồi cứ bay theo đường biển đến điểm vàng, nhớ là luôn phải bay thấp thui vì bay cao sẽ bị Rada phát hiện, ăn ngay tên lửa. khi bay gần đến nơi thì bay vào đất liền rồi bay qua cái vòng tròn đỏ, cố gắng duy trì đọ cao thích hợp vì lúc này rada vẫn dò tìm, rồi lại bay ra biển để đi về theo đường cũ, cũng vẫn phải bay thấp lun...
     
  7. Asakura Love You

    Asakura Love You Nho Tia Chớp :* :x Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    6,321
    hơ hơ. đã bảo là mẹo mà. ALY chơi kém nên chơi kiểu này :D toàn chết lúc đi vào chỗ rẽ sang phải đầu tiên trong hầm tầu => chơi kiểu này :D
     
  8. Knight Raider

    Knight Raider Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/3/04
    Bài viết:
    1,072
    Nơi ở:
    Nhà không số, phố không tên
    Nhiệm vụ lái máy bay đó thì chỉ có cách nhanh nhất là đi men theo bờ biển mà tới rồi lại quay về bằng đường đó thôi, nếu đi trong đất liền thường bị rada phát hiện mặc dù đã bay thấp rồi nhưng vẫn gặp phải mấy cái đồi cao, nếu có gần đến nơi thì cũng gặp phải đồi thông ko bay lên ko được, ngoài ra vừa mới bay lên đã gặp ngay phải một căn cứ quân đội rồi,té ko nhanh là ăn ngay 1 quả tên lửa
     
  9. Prince

    Prince Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/6/02
    Bài viết:
    1,203
    Nơi ở:
    Trang Lệ Thôn-STV
    _Trùi ạh cái đó nhiều người nói wá rùi noi đi nói lại cũng chỉ đi vòng qua bờ biển thui àh.Tui thấy nếu siêu thì bay thẳng 1 mạch đến đó đi (như tui nè hehe) không sợ tên lửa bắn đâu vì nếu nó bắn thì giả vờ bay thấp xuống 1 cái chờ nó đến thật gần thì phóng vút lên cao thế là thoát thui (cái này chủ yếu 1 là hên xui 2 là dựa vào khả năng phát đoán nó đến lúc nào)sau đó nhắm thẳng 1 mạch ra biển luôn (cái này bay ngang wa khu quân đội rùi chạy thẳng 1 mạch chứ không phải đi vòng vèo men theo đường biển đâu) làm như vậy sẽ dễ bay vào dấu hình tròn hơn.Còn tiếp theo sau đó men theo đường biển vậy không còn cách nào dễ hơn :)) (vì lúc này nếu bay theo đường cũ mà qua khu quân đội còn phải đáp máy bay xuống nữa rất dễ chết ===>nản)nên men theo đường biển lúc quay về là thượng sách rùi
    _Tiếp đến cái nhiệm vụ mà ALY nói thì cực kì dễ luôn.Kệ nó nó phát hiện kệ nó cứ nhẳm thẳng đến mục tiêu bơi nhanh gọn lẹ đến đó nhưng nếu có nhiều tàu xung quanh thì núp sau nó 1 lúc khi gần đến mục tiêu tui nghĩ nên lặn thì đỡ mất máu hơn.sau khi mission pass thì tiện thể quay lại mấy con tàu kia chôm vài khẩu súng xài (cẩn thận không chết oan)
     
  10. manh9d2

    manh9d2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/11/04
    Bài viết:
    32
    Còn một vài mẹo của tui đây
    Cái nhiệm vụ mà ép thằng khùng trên xe mình khai ra đó bạn chỉ đi con đường gần sòng bạc "Tứ Long" và đi hết thì cua thật mạnh cái thanh trên đó sẽ tăng rất nhanh đó các bác a`
     
  11. Prince

    Prince Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/6/02
    Bài viết:
    1,203
    Nơi ở:
    Trang Lệ Thôn-STV
    Hehe lại cái vụ đó àh.Theo bác Ni kìa mới đúng là mẹo :)) ,cách của bác tui làm hoài đi cũng dễ bị cảnh sát rượt nè dễ bị tông xe lém dù cho đường có tuy lớn.Nên do đó đi vào sân bay là tốt nhất đường thì rộng nè không có xe gì hết tha hồ mà phóng (theo tui nên vào mod xe thử xem rùi phóng cho nó đã luôn,vụ mod xe này không biết được không bà kon lèm thử xem).Làm theo cách này thì chỉ với 1 lần thì mission pass luôn không phải chạy ra đường lớn như homie manh9d2 nói dễ bị làm thằng nằm trên xe chết lém
     
  12. manh9d2

    manh9d2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/11/04
    Bài viết:
    32
    Cách đó khỏi nguy hiểm không hà bác chẳng hiểu gì cả
    Tui làm một lần qua luôn đó,à cho cái mẹo nhiệm vụ giết thằng nhóc Ryder lái thuyền:Ta có thể cầm MP5 lên Hitman đứng trên bờ phang chết được nó không trước khi nó lên thuyền,tiện thể cái meo để thi trên bờ biển Santa Maria như thế nào đó nhỉ,lúc đầu bơi tí nó đa mệt rui`,đến khi sang San fieero thi chạy thằng CJ của tui chạy như thằng khùng luôn chẳng nhanh được tí gì cả
     
  13. Asakura Love You

    Asakura Love You Nho Tia Chớp :* :x Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    6,321
    khó lắm, nó bơi vãi nhanh, tốt nhất là lái thuyền theo nó, ốp nó vào bờ và sài SMG bụp bụp nó nổ banh xác luôn
     
  14. Prince

    Prince Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/6/02
    Bài viết:
    1,203
    Nơi ở:
    Trang Lệ Thôn-STV
    Hì vụ thi đấu trên bờ biển Santa Maria thì tui cũng có chút kinh nghiệm ở 2 vòng bơi và chạy xe đạp thì wa cũng không khó lém nhất là chạy xe đạp có thể bỏ tụi nó 1 quãng xa lém nhưng cái đau đầu nhất là chạy bộ vì tui không hiểu sao con CJ nhà tui chạy chậm kinh khủng luôn mà cũng không phải chạy nữa mà nó đi bộ trong khi nhìn mấy đứa khác vượt wa 1 cách không hề khó khăn chi trong khi mình đã bỏ nó 1 quãng xa ở khúc đua xe đạp.Có lẽ do bạn wá mập hay do bạn wá đô nên cách tốt nhất là giảm cân cho thân hình cân đối đi là có thể chạy tốt hơn đấy(cách chạy là cho nhấp liên lục nút chạy chứ đừng giữ nó vì tui có lẽ giữ nút chạy nên nó chỉ đi bộ thui.Cách này có thể áp dụng với bơi và đua xe đạp
     
  15. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    aly nóng tính quá đấy.
    thằng này có nick từ tháng 12 năm ngoái nhưng bai viết mới có 3, tức là nó rất ít vào đây tham gia, nên cái chuyện không biết luật cũng là đương nhiên
    con tất nhiên với những người hay tham gia và biết luật thì nên chú ý hơn.
     
  16. fatalframe

    fatalframe Guest

    Tham gia ngày:
    11/5/04
    Bài viết:
    1,797
    Nơi ở:
    the lost village
    cho hỏi cái nhiệm vụ farewel my love, vòng đó có cách nào đua thắng nó ko tui đua hoài mà hông wa được ức wá xe gì đâu mà nhẹ tênh àh ủi 1 cái là quay 180 độ
     
  17. virgo_2_virgo

    virgo_2_virgo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/03
    Bài viết:
    22
    Bình tĩnh mà đua bác ạ,đừng có giữ phanh tay nhiều wá ko thì xe sẽ "quay đều quay đều",cố gắng thuộc đường,mà đừng có phóng nhanh wá nha,nếu ko sẽ rớt khỏi đường đua hoặc ... đi bơi cùng cái xe luôn.Bàn này chúng nó đua khá hơn các bàn trước,nhưng vẫn muỗi lắm.đua vài lần rồi sẽ wa.
     

Chia sẻ trang này