Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    lonewolf020291: Thanks về cái system nhưng mình thấy ko ổn lắm, bạn thử cho hero đứng gần vị trí item vừa pick thì nó sẽ pick item đó tiếp giống như item chưa remove. Dù sao vẫn thanks :D

    @VuongKKK: Mình có xem cái demo rồi nhưng vẫn ko hiểu cho lắm, bạn có thể giải thích một cách chi tiết cho mình ko?

    P/s: hỏi thêm 1 câu: ai hướng dẫn giúp mình làm 1 spell = Jass thế này: Target vào 1 địa điểm (target point_ thì cho các unit trong phạm vi 500 range của target point đó sẽ có buff (tạm gọi là buff A) và unit có buff A sẽ Attack vào unit đứng gần nó nhất (ko phân biệt đối phương hay đồng minh), hết buff thì trở lại bình thường. Thanks.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/11
  2. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn đã có và coi map demo, vậy thì sẽ dễ giải thích thôi
    SpellBook:
    là 1 ability đặc biệt dùng để chứa các skill khác trong đó. ​
    Lưu ý cách dùng spellbook ở đây là
    1/ Mỗi unit sẽ chỉ luôn có 1 SpellBook thui
    2/ Tạo thêm spellbook khác và thêm cả 2 vào cùng 1 unit thì 2 spellbook đó sẽ hợp thành 1. Nói cách khác là các spell trong 2 spellbook sẽ dồn vào 1 spellbook mà bạn thấy ở unit đó. Đây chính là cách thêm 1 spell vào spellbook. Trong map demo là khi cộng spell cho con phù thủy cưỡi ngựa đó.
    3/ Thêm 1 skill đã có sẵn trong spellbook thì skill đó sẽ tăng level​

    Thêm skill vào trong Spellbook có thể được thêm vào = các cách sau:
    1/ Tạo 1 spellbook mới rồi thêm sẵn vào các skill cần thiết vào spellbook trong Abilities Editor
    2/ Tạo 1 SpellBook rỗng rồi dùng trigger add thêm các spell book khác đã có sẵn ability rồi​

    Còn trong map demo có custom scripts như sau
    call UnitMakeAbilityPermanent(GetTriggerUnit(),true,'A005')
    call UnitMakeAbilityPermanent(GetTriggerUnit(),true,'AOsh')

    Đó là vì khi unit biến hình, những ability sẽ tự mất đi nếu không có dòng như trên. Ví dụ như dùng Metamophosis hoặc khi upgrade
    làm thay đổi hình dạng unit.
    Còn có tận 2 dòng như thế dù khi add ấy chỉ add mỗi spellbook là vì 1 dòng cho chính ability spellbook, 1 dòng cho ability trong spellbook
    Chú ý trong spellbook có bao nhiêu spell thì có bấy nhiu dòng custom script như trên cho mỗi spell đó và 1 dòng cho chính spellbook
     
  3. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Mọi người cho mình hỏi là làm thế nào để chuyển từ dạng GUI sang Jass trong WE , và khi chuyển xong rồi và save lại thì nó có lỗi ko , nếu có thì tại sao :|
     
  4. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Ko thấy cái bài GUI to JASS trong Tổng hợp các bài hướng dẫn và một số link hữu dụng
    Đề nghị cho 1 thẻ cho các bạn nào ko xài Tổng hợp các bài hướng dẫn và một số link hữu dụng + chức năng search (- các thông tin cũ)
     
  5. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    giúp mình với :D. và cho mình hỏi thêm: làm thế nào để vào game chỉ chuột vào ally của mình nó sẽ ghi là the sentinel thay vì computer?
     
  6. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Câu trả lời Ice đã cho bạn một phần. Tớ tiếp là save chỉ có lỗi khi trùng tên là tất nhiên, cái thứ hai là không ngăn cách hai trigger đó nhằm vào một số trường hợp trùng lập. Nên ngăn cách hai trigger jass đó bằng scope, endscope, hoặc library,endlibrary . Ngăn cách hai trigger jass không có nghĩa là cùng một trigger mà là 2 trigger riêng biệt được convert sang text cả.
     
  7. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    ai bày cho em cái này với: chả là em đang làm 1 Map Custom đánh cho vui ý. ma 1 mình em làm thì lâu. em có thằng bạn cùng ý tưởng. nhưng khổ nỗi cứ 1 thằng làm 1 thằng ngồi nhìn:)). có trình gì giúp ghép 2 phần Map lại với nhau không. ý em là em thì làm phần Tringger. còn nó thì làm phần Item Hero.vv. được không các anh. em thấy mấy anh trên diễn đàn nói là cùng làm. vậy cùng làm là thế nào ak.
     
    Last edited by a moderator: 12/6/11
  8. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Quote lần 1.
    30 charrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
     
  9. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Lần 1 mình hỏi thì đúng là x số lần dame = số Dummy xuất hiện, xong mình cast vài lần thì lag, hỏi lần 2 thì cậu nói là cái dùng remove leak của các Dummy phải cho vào vòng lập Loop A luôn ( tại mình để ngoài), nên mình cho vào, xong cast lại vẫn như cũ nên mình để đó luôn ( tại map ko fải của mình chỉ chỉnh sửa dùng ng` bạn) giờ post lên cậu lại kêu sai :|
    P.s: Cái map Create 5_6 vẫn thế cậu à, cast TD thì ko sao, nhưng cast SRHD ( Wild Axes) vẫn hiện trạng cũ :|
     
  10. 19101994[K]uro

    19101994[K]uro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    53
    Thì cứ làm ở 2 map khác nhau rùi mún đưa trig vào map kia thì F4/File/Export Triggers... ra ngoài rùi qua map thằng bạn F4/File/Import Triggers... vô
    Còn thằng bạn làm item mún đưa item vào map em thì cứ bảo nó F6/Item/File/Export Items ra rùi Import vào map em
     
  11. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Nói rõ tí: Người cast có bị không, nếu có thì có thể người cast là người bị đầu tiên đó nhé
     
  12. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Sky: người cast + đồng minh ko bị ảnh hưởng, đối phương (unit, ko phải hero) thì chịu ảnh hưởng. Thanks

    P/s:
    Mã:
    local unit units
    local group g=CreateGroup()
    call GroupEnumUnitsInRange(g,range,x,y,Conditions(function TargetFilter mà cậu đưa mấy hôm trước))
    loop
        set units=FirstOfGroup(g)
        exitwhen (units==null)
        call GroupRemoveUnit(g,units)
        call UnitDamageTarget(this.source,units,dam,false,false,ATTACK_TYPE_NORMAL,DAMAGE_TYPE_TÙY,null)
    endloop
    call GroupClear(g)
    call DestroyGroup(g)
    cái này hôm trc Sky hướng dẫn mình thêm AoE vào cái cầu lửa, nhưng mình ko biết đặt cái đoạn này nằm chổ nào cho hợp lý, cái TargetFilter thì phải để biến thế nào ??

    Sky có thể thêm vào cái demo hôm trước ko?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/11
  13. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    ai giúp mình 2 cái trên với!!!!!!!!!!!!
     
  14. 19101994[K]uro

    19101994[K]uro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    53
    Bạn vào Scenario/Player Properties chỉnh lại tên của player từ computer thành gì tùy bạn
     
  15. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    em cảm ơn anh Kuro nha. em export ra 2 file rồi. thế muốn import vào map kia có cần sửa lại đường dẫn không. giống như import model ấy. mà ai có tringger creep hồi sinh sau khi mình đánh chết 30s sau nó mới ra không. em cũng làm tringger nhưng nó cứ ra theo thời gian em đã chỉnh. VD 10s ra 1 lần.nhưng nó cứ 10s ra 1 đám. lag máy luôn. hết đám này đến đám khác. hix. ai chỉ em với.
    * Ai biết cái này là sao không.http://s246.photobucket.com/albums/gg113/zzchaolegionzz/?action=view&current=errorjpgbmp.jpg
    em làm y chang cái hồi sinh như DDay của anh Tom.nó không đỏ dòng nào hết. chỉ đến lúc save thì nó bị lỗi ở cái Custom Scrips như ở trong hình trên. ai có cách nào không. không thì cho em xin tringger khác cũng đc. em cảm ơn nhiều

    ---------- Post added at 17:06 ---------- Previous post was at 16:46 ----------

    mình cũng bị giống (Hat1). làm theo hướng dẫn import font. nhưng đến lúc đưa vào thì tìm mãi khống thấy dòng để thay font. ai giúp bọn mình với
     
  16. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Cái hàm Group trên thì thêm vào phía trên chữ this.terminate() ấy.Local hàm thì để ở gần local unit source
    TargetFilter thì tuỳ bạn, làm sao cho chỉ Groups kẻ thù thôi
     
  17. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    View attachment TESTTTTTTTTTTT.rar
    đây là map của em nè. đang làm dở cái UnitNeutralSpawn. với hero hồi sinh. ai giúp em 2 tingger này được không ạ.
    cho em 1 tringger mà khi crep chết. sau 30s nó mới hồi sinh ấy. em làm mà không đc. nó toàn ra tingger loại mà cứ 30s nó ra 1 đám ấy.em gét kiểu đấy lắm. ko đánh chết creep là creep hồi sinh lag máy lun.
    -với lại cái sould ấy. em làm fisrtblood.double kill. tripple kill. ma nó chỉ chạy mỗi cái firstblood.còn cái double với tripple không chạy. ý là giết người liên tục như DotA ấy.
    -với lại map của em bị lỗi hay sao ấy. cái phần tên hero. nó cứ bị như thế này:
    Lỗi 1: Tên hero sao nó lại có mấy cái O000:OblaYunero rồi O002:Ofal Jackychen
    Lỗi 2 : sao em bật đầy đủ Wiew lên rồi mà nó mất hết mấy dòng như là: Art. Start.Techtree.v.v ai chỉ em với. huhu :((
     
  18. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
  19. zxforeverlovexz

    zxforeverlovexz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/11
    Bài viết:
    25
    cho em hỏi muốn tạo 1 item như cái ShaHa trong Dota làm như nào ạ. Em biết cách tăng 16 Str nhưng không biết chỉnh spell thế nào để 18% slowns đối phương 3s như Dota. Em tự tìm bằng cách lấy skill Cri ( x damage ) cho thêm buff slowns và eff slowns trong 3s. nhưng vào game thay vì slowns 3s thì nó lại đứng im như stun 3sm trong 3s vẫn bị hiệu quả của slowns. khó quá. hix
     
  20. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Ờ. Lần sau cậu copy IMG Link trên Photobucket cho tiện, đừng để kiểu này!
    Cậu ấn tổ hợp Ctrl + D là mất ngay. Trước tên unit có mấy cái O000 gọi là interger unit-code, nghĩa là mã của unit đó. Việc này tìm hiểu hơn thì cần đạt đến jass.

    ---------- Post added at 17:43 ---------- Previous post was at 17:39 ----------

    Bạn nói rõ các chỉ số của chiêu slow đã nào? Bạn cho slow bằng dummy hoặc giả là lấy chiêu Bash rồi cho Effect slowed? Lưu ý một điều chậm một cách thoái hóa cũng như stun (Không bằng stun)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này