Shògun, ai cần hỏi gì thì cứ dzô đây.

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi arthas, 21/3/03.

  1. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Ủa, đây mà là Odisey à? Cái avatar Cow& Chicken đâu rồi? sao lại đổi thành kiểu Hentai pervert thế này=))

    mà cái phim Sengoku Jidai bác xem là phim gì vậy???

    Ghét nhất trong Shogun là chẳng phân biệt thằng tướng nào ra tướng nào. Chơi Clan Oda thì có ông Toyotomi là người thừa kế, chơi Uesugi thì tự nhiên mọc ra... Date Masamune, trong khi thằng bố nó thì là... rebel #>:)
     
  2. Zero_spell

    Zero_spell Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/6/05
    Bài viết:
    3
    Đánh cầu tôi thấy chiến thuật dùng Ninja Battlefield,Kensai thì bao giờ mới đánh nhau được,
    tốt nhất la cứ dùng cung đọ cung.Mình cứ mỗi lần chỉ mang 1 đạo cung đứng trên cầu cho quân nó bắn,bao giờ đợi nó hết tên thì dùng khoảng 3-4 đội bộ binh sang cầu cùng một lúc.Thế nào chúng nó cũng xong ra giữ cầu,lúc này ai đông với liều hơn thì thắng thôi,dánh kiểu này cung mình phải đông hơn hoặc bằng số cung của no'.Tỉ lệ chết là sấp xỉ 1:1 nhưng cái chính là thắng trận.Đánh kiểu này dùng cho Yari Samurai+Archer ngay lúc đầu
    Ngoài ra con một cách nữa là đánh cái vùng bên cạnh chỗ có cầu,chúng nó sẽ cứu,giết chúng nó càng nhiều càng tốt,sau đó đánh cầu thì bọn nó cũng không còn quân để giữ=>dễ dàng hơn nhiều.
     
  3. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,230
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Film về Sengoku Jidai thì nhiều a , có nhiều film miêu tả lại giai đoạn tranh hùng của Takeda , Kenshin và cả riêng về cuộc đời của Ieyasu và Nobunaga nữa .
    Nhưng cái câu của bác Dog Meat ở trên có ý xỏ em thì phải :D
     
  4. matunn

    matunn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    67
    Lâu lắm mới vào lại topic này. Thấy bác Odisey có vẻ năng nổ hoạt động mạnh quá nhỉ.
    Mỗi tội có vẻ là mới chơi.
    Mấy trang trước thấy bác quan tâm đến việc đánh nhanh mà không thấy ai trả lời. Nhanh nhất mà tui đánh là 12 năm (Mori, shimazu, expert, khởi đầu 1930). Đánh tất nhiên là có chỉnh thuế theo mùa (thuế cao vào mùa thu, lúc thu hoạch).
    Cách đánh cũng đơn giản thôi làm thật nhiều shinobi và cho nó nổi loạn ở các vùng trung thành với mình. Sau đấy đem lính đấy đi đánh ở vùng khác.
    Lính nổi loạn tuy yếu nhưng nếu ở vùng đất thường mà lính đông hơn 2.5 lần quân của máy thì máy sẽ rút. còn nếu vào trận mà lính mình đông hơn khoảng 2 lần thì lính của máy cũng sẽ rút.
    Kết hợp thêm lúc đầu thì phải đánh vào các cảng và thủ phủ của 1 số nhà, phá hết công trình rồi rút (rút về rồi hãy phá cảng của họ nhé). Các công trình mà mình không cần ở các tỉnh của mình cũng phá nốt.

    Về vụ đánh cầu tui cũng thấy có nhiều người nói. Tui cũng xin góp ý. Đánh cầu nói chung là nên tránh nhưng nếu buộc phải đánh thì có thể đánh thế này:
    1. Trường hợp quân máy và quân mình đều ít (độ khoảng 2-5 đạo), cử damyo của mình dẫn 10 thằng ngựa, chạy qua cầu rồi tạt phải hoặc tạt trái, tuỳ. Quân địch đuổi theo thì dẫn quân mình sang.
    2. Cử 1 đạo yari samurai hoặc là 1 đạo yari nông dân (quên béng tên nó rồi) đứng sang ngấp nghé bên đầu cầu nó, đội hình hình tam giác và hold position ở đấy. Máy sẽ cử quân sang đón và cung bắn. Mình cũng bắn lại. bắn một lúc thì tràn quân sang. Tất nhiên là nếu lính mình chạy thì phải cử đạo khác sang..
    3. Trường hợp quân nhiều độ khoảng 6-7 đạo trở lên thì tốt nhất là vứt vào đấy khoảng 20 - 30 shinobi, thường là quân nó nổi loạn, ở 1 số vùng đất cầu, lính nổi loạn và lính của máy ở cùng 1 bên cầu và nó sẽ đánh nhau trước. Mình đứng nhìn nhiều khi cũng thắng.
     
  5. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Cá nhân Dogmeat ko thích dùng Shinobi. Mục tiêu của Dogmeat khi chơi Shogun ko phải là thống nhất nước nhật thật nhanh, hay gì gì đó. Dogmeat chỉ khoái cầm quân đánh trận, những trận khó mà mình đánh được, vậy mới thú. Dùng Shinobi thì còn chán hơn dùng geisha, chẳng có gì khoái cả.

    Đặc thù hay nhất của Shogun là tấn công, là tập kích, là vây thành, là phòng thủ, đâu phải là shinobi :p
     
  6. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,230
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    matunn , năng nổ thì năng nổ việc gì còn đệm 1 câu xỏ vào nhỉ ^^ . Nếu bác tự tin mình là tay chơi hay thì cứ góp ý cho , có ai bảo nhất định phải theo chiến thuật của nhau đâu .
    Anh Dog Meat thử đấu những trận VS quyết định chưa ?
    Ví như em thường thường luôn VS với Shimazu là chủ yếu do tạo thành thế đối lập .....có trận VS không dưới 8000 quVới em xài Shinobi chủ yếu là để vui mắt .....thả cho tràn ngập Shinano với 1 rừng Shinobi thật khoái quá xá :D
    ân .Anh nói sao ấy chứ đối với em đặc thù của Shogun chính là đám Ninja và Shamurai ấy :P ( nhưng đúng là trong các bản như Rome và Medieval không có loại quân mang cả 2 công dụng như Shinobi )
     
  7. matunn

    matunn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    67
    To Odisey: quả thật là không có ý xỏ bác đâu. Nếu mà làm bác không vui thì tui thành thật xin lỗi nhé. Tại tui hơi vô ý.
    Tui cũng từng chơi Shogun mà không dùng shinobi, không dùng geisha, không đánh tập hậu qua cảng của máy. Nhưng kết quả thường là giống nhau là bị máy đánh chết nếu ở giữa, hoặc là 2 bên có 2 vùng đất đối xứng đánh bất phân thắng bại. Và nếu không cẩn thận thủ thật nhiều ninja thì geisha qua cắt đầu vua mình ngay.
    Chơi shogun quả thật là có rất nhiều mục đích đấy. Quả thật đánh nhau cũng là một mục đích. Tuy nhiên mục đích rõ ràng nhất thì bao giờ cũng là trở thành shogun thống nhất nước Nhật trong thời gian sớm nhất. Do đó nếu bác chưa chơi thử kiểu đánh nhanh thì thử 1 lần cho biết đi.
    Tui đánh shogun nhiều khi lại toàn để auto lúc đấy game sẽ rất giống trò civilization. Chắc tại tôi thích đánh kiểu turn base strategy.
     
  8. Zero_spell

    Zero_spell Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/6/05
    Bài viết:
    3
    Hơ,tạo 20-30 Shinobi thì mất bao lâu nhỉ,đem hết shinobi cả nước đi àh?
    Ai bảo cái Medieval TW kô có unit giống Shinobi nhỉ?Thế Spy để làm gì?
     
  9. Ashigaru

    Ashigaru Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/2/04
    Bài viết:
    437
    Nơi ở:
    Graveyard
    Shinobi vừa do thám vừa khích động tạo phản, đúng là spy trong rome ko có khả năng sau nhưng bù lại có thêm kĩ năng mở cổng thành giống ninja, vậy cũng đặc thù chứ bộ ^^.
    Quả thật chơi dòng total wả mà lúc nào cũng đánh ko auto thì mau mệt lắm, nhưng mà đánh auto ko thì lại mau chán :D. Thường tui chơi đánh những trận lớn hoặc những trận khó thì mới tự đánh, thú vị hơn.
     
  10. matunn

    matunn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    67
    To Zero Spell: Shinobi chứ có phải geisha đâu mà mất thời gian nhỉ.
    Thông thường trong cách đánh nhanh của tui thì chỉ mất có khoảng 2 năm thôi (vì tui xây nhiều nhà sản xuất shinobi lắm - chán thật lại quên tên rồi).
    Tui thường chỉ đánh trận lúc đầu thôi, bởi vì lúc sau khi quân lớn hơn 1đạo (16 units thì phải) thì mình rất khó đánh do limit thời gian cho nên lúc đấy toàn đánh auto.
    Có ai còn đánh cái này trên mạng Lan không để hôm nào đánh nhau 1 trận nào?
     
  11. Zero_spell

    Zero_spell Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/6/05
    Bài viết:
    3
    Thế ông đánh cả nước Nhật mất bao lâu?Theo tôi cái Shogun này đánh trận chỉ wan trọng 16 unít đầu,bọn đến cứu viện gần như không hiệu wả lắm,nhất là đối với bên đang rút lui hoặc bỏ chạy.
     
  12. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Hix hix, nói thật chứ Dogmeat ghét mấy cái bài 7,8000 quân ấy lắm. Hồi đó Dogmeat dùng Shimazu, oánh gần hết rồi, cuối cùng chúng nó tập trung hơn 10000 cụ vào 1 vùng, biết là đánh thẳng thì thế nào cũng thua, vì... hết giờ+ mỏi mệt. Mà đã đến nước này thì còn care làm qué gì đến tiền nữa, nên Dogmeat dùng chiêu này mà khoái hơn Shinobi nhiều, đó là...Priest:lol: Vứt 30000 vàng ra là cả mấy ngàn quân nó biến thành cờ Shimazu tuốt tuột=))
     
  13. matunn

    matunn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    67
    To Zero Spell: Tôi đánh nhanh nhất là 12~13 năm, nói ở phần trước rồi mà. Đánh nhiều quân thì đạo thứ 17 cũng quan trọng lắm chứ. Mặc dù là bên đấy morale đang giảm thảm hại nhưng bên kia thì chắc chắn lính đang exhausted. nói chung là điều khéo thì cũng làm nên chuyện đấy.

    Công nhận là đánh nhiều khó chịu thiệt, mua nhanh hơn. Mỗi tội là nếu gặp thằng heir của nó thì không mua đc. Lại phải đánh nhau. Mà cơ hội bọn đấy làm tướng lớn lắm.
     
  14. sasuke2005

    sasuke2005 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/3/05
    Bài viết:
    296
    Nơi ở:
    TPHCM Q:TÂN BÌNH
    này arthas chò shògun là trò gì vậy
     
  15. chung_nguyen2002

    chung_nguyen2002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/4/04
    Bài viết:
    92
    trong nay bac nao dung Mori o expert chinh phuc nuoc nhat trong 12 co the mo ta cac buoc khong
    toi muon hoc hoi kinh nghiem vi toi thuong thich choi Uesugi hay Shimazu hon
     
  16. matunn

    matunn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    67
    Gửi Chung_nguyen 2002: Nếu đánh Mori mà muốn đánh nhanh thì đánh thế này nhé. Quan trọng nhất là 5, 6 move đầu.
    Bước 1: Huỷ nhà cung, nhà emisary và nhà khác trừ nhà giáo để lấy tiền. Xây nhà shinobi. Xây lính giáo thấp tiền nhất. Xin lỗi quên tên rồi. Move các unit để đảm bảo có thể tấn công vào 2 tỉnh của takeda hướng shimazu theo số lượng là 5 unit 1 tỉnh. Tấn công tỉnh còn lại bằng daimyo unit cộng thêm 1 cung 1 giáo hoặc chơi luôn 2 cung. duy trì 1 unit gần các tỉnh của oda và ronin. Với shimazu thì không cần. Xây caste tại 2 tỉnh nằm giữa đất nước (xa biên giới vào). Giảm thuế xuống còn 75%. chuyển emisary về hướng tỉnh của takeda có cảng. Xong bc 1.
    Bước 2: tấn công vào cả 3 tỉnh takeda. 2 tỉnh hướng shimazu phải có đủ 5 unit 1 tỉnh. Quân của máy sẽ rút. Tỉnh thứ 3 có cầu sẽ có 1 đạo ngựa cung chống. Đánh bằng cách dàn đạo cung gần cầu sau đấy dẫn daimyo đi qua cầu đánh vòng theo hình chữ U, khi 2 bên giáp lá cà thì dùng cung bắn.(cái này phải luyện 1 chút, nếu không thì teo daimyo). Nếu đánh đúng thì khi daimyo còn 1 thằng bên kia chết 50 còn 10 thằng thì nó chạy. chuyển tiếp emisary về hướng tỉnh takeda có cảng. tăng thuế lên 125%.
    Bước 3: đúc nhà shinobi ở tỉnh có castle, đúc shinobi ở tỉnh đầu tiên, phá nhà lính lấy tiền. đưa emisary lên tỉnh của imagawa góc trên cùng. Dồn quân về tỉnh có cảng. Để lại đồn chú tại mỗi tỉnh 2 unit. Giảm thuế xuống 75%.
    Bước 4 tiếp tục dồn quân về tỉnh có cảng. Liên tục đúc shinobi.
    Bước 5: tấn công tỉnh cao nhất của imagawa. giữ 1 mùa.
    Bước 6: phá nhà. Rút lại quân về tỉnh có cảng của mình. Phá cảng bên kia đi.

    Nói chung là loằng ngoằng nhiều thứ lắm. nhưng quan trọng là bọn shimazu sẽ tấn công vào 2 tỉnh trên cùng của mori vất vào đấy tất cả số shinobi mà bạn có thể. mỗi mùa lại có nổi loạn. Nếu quân nổi loạn là samurai của mình thì rút nhé, đừng đánh nhau. Đem các đạo quân đấy đi đánh các tỉnh khác. Sau 1 thời gian thì quân nổi loạn toàn là ronin thôi. Lúc đấy lại rút shinobi đi tạo điều kiện cho máy tấn công các tỉnh của mình. Nhớ tỉnh nào của mình cũng xây cảng. Và lâu lâu lại đánh phá các tỉnh có cảng của bọn còn lại. Phá tan công trình đi rồi rút.
    Đấy nói thì thế. Đánh thì còn phải may nữa cơ. Chúc u may mắn.
     
  17. sodesuka

    sodesuka Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/05
    Bài viết:
    8
    Tui thích chơi các bản đồ mà quân đội rebel nhiều hơn, các dòng họ chỉ chiếm 1 hay 2 mảnh ở thời điểm xuất phát. Như thế, có thể dùng tiền để mua chuộc quân đội rebels, đặc biệt là có thể chiêu mộ những tướng tài có chỉ số danh dự cao.

    Tui cũng thích chơi Mori vì Mori có Monk giá rẻ, 750 1 đơn vị ::) lại là đơn vị tinh nhuệ, Mori cũng là lãnh chúa có thể sở hữu những vùng đất có thể nâng cấp nhà giáp nhiều nhất.

    Nhưng để thâu tóm bản đồ nhanh thì tui thấy có (tui ko nhớ họ của dòng họ này nữa).. dòng họ này có thể huấn luyện đơn vị ninja chiến đấu có giá rẻ hơn các dòng họ khác. Ngay lúc bắt đầu chơi đã có ninja chiến đấu <--- nhà này tên là gì nhỉ ?? :-/

    Tuy chơi Shogun khá lâu, nhưng tui rất ít dùng thầy tu, chủ yếu là Shinobi và Geisha (tui viết vậy đúng không? lâu rồi nên cũng ko nhớ) Tui cũng ko rõ lắm nhưng thầy tu và các công trình đạo thiên chúa sẽ làm ảnh hưởng đến sự trung thành, tín ngưỡng của người dân với lãnh chúa. Tui có thể để một khu vực mà không có một đơn vị canh giữ nào dù chỉ số tax là very high. Nhưng không thể như vậy nếu khu vực đó có nhà thờ.

    Dùng shinobi + tháp canh để trống lại shinobi và ninja của các lãnh chúa khác. Geisha dùng để tiêu diệt các lãnh chúa và heir của họ khi đã bắt tay liên minh với họ #>:) hy vọng rối đến một lúc nào đó tự nhiên sẽ có vài mảnh đất cùng một số lượng đơn vị chiến đấu tự dưng biến thành cờ của mình #>:) mà chẳng phải mất xu nào #>:)
     
  18. chung_nguyen2002

    chung_nguyen2002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/4/04
    Bài viết:
    92
    co mot kieu choi nua la
    luc dau lien minh chat voi mot clan lang gieng , va dong thoi nhanh chong xay dung nha geisha , sau do thi am sat daimyo cua clan nay , khi do quan cua clan nay se thanh quan cua ban , voi loi the ve quan so va kinh te do co nhieu vung , ,viec chinh phuc khi do de nhu tro long ban tay
     
  19. Light Knight

    Light Knight The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/7/05
    Bài viết:
    2,304
    Nơi ở:
    Prontera
    kinh nghiệm chơi Shogun tui có đầy đầu tiên chỉ tập trung phát triển kinh tế rồi cho sứ giả mua những vùng đất của bọn ND nổi loạn cùng với đó chỉ tập trung nâng cấp 1 vùng đất để có Legendary Geisha và liên kết với Clan khác sau đó cho Geisha ám sát Daimyo của Clan khác hết. Những vùng đất còn ngoan cố ko quy thuận thì cho sứ giả mua lại nếu mua ko được thì chỉ cần điều quân đánh 1 trận ko cần biết thắng thua rồi cho sứ giả mua chuộc lại là xong.
     
  20. chung_nguyen2002

    chung_nguyen2002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/4/04
    Bài viết:
    92
    to matunn
    đánh kiểu đấy thì riêng 6 bước đầu đã tốn 2 năm rồi
    còn chuyện cho shinobi đi rồi cho cho noi loạn rồi thành quân của mình thì có vẻ ko chắc chắn lắm thì phải
    ma để tao được đội ngũ shinobi như vậy cũng mất vài năm nữa
    chỗ cậu nói là chiếm song tỉnh của imagawa rồi rút về phá cảng rồi đánh ai nữa , shimazu à
    trong khoảng thời gian ấy thì các clan khác thừa sức để mua quân nhiều và nâng cấp lên như kiếm chém của shimazu hay ngựa của takeda rồi
    như vậy 12 năm đối với quân của Mori hình như là không ổn nếu đánh theo cách đấy
     

Chia sẻ trang này