Chọn ai bây giờ? Đi 1 ly sai 1 dặm...

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi MUM.MIM, 21/6/11.

  1. yugi_vn

    yugi_vn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/04
    Bài viết:
    990
    Bác Po này cũng nghỉ giống mình này , cái đất SG không biết có ma mê gì mà thấy ai cũng dẫn nhau lập nghiệp... cũng định khăn gói đi theo phong trào mà thấy sao sao ấy... cũng mong được lương lậu kha khá với thêm tí kinh nghiệm làm việc...
    @ chủ topic năm nay bao tuổi vậy còn mấy năm để hoành thành mục tiêu 25 tuổi 1 tỷ..
     
  2. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,468
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    mình 23 tuổi, làm để dành tiền mua con xe mà còn chật vật. :-<, vừa mới ra trường nửa năm, đi làm cũng nửa năm.

    vừa nộp hồ sơ xin việc làm mới bên 1 cty design ở quận 1, đề nghị 8tr , ông sếp bảo đánh giá cao hồ sơ của em, sẽ gọi trực tiếp lên phỏng vấn mà còn thấy mừng :-< nữa là 10-15tr / tháng

    ko biết khi nào mới đc 1 tỉ :-<........................
     
  3. ManofShooter

    ManofShooter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    549
    Nơi ở:
    |my decembeR|
    Mình thấy lương thì có thể nâng được, chủ yếu là phải kiếm 1 chỗ làm tốt, có cơ hội để phát triển sau này thôi.

    Chứ như Po nói đấy, việc lương cao (so với mình hiện nay) mà mụ mị đầu óc đi thì tốt nhất là nên tránh.
     
  4. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    Con em gái đợt rồi đi bán hàng quần áo cho 1 chuỗi cửa hàng cũng khá nổi của giới trẻ ( cụ thể thì ko rõ ).Đầu tiên cũng tạm ủng hộ vì nó đi làm, đi tiếp xúc xã hội , học cách kiếm tiền để quý trọng đồng tiền hơn.Mà quả thật nó đi làm thì chăm chỉ và chịu khó hơn hẳn là chỉ đi học.Trước đi học thì gọi khản cổ ko thèm dậy, giờ đi làm thì tự đặt đồng hồ dậy gập chăn chiếu gọn gàng rồi đi....
    Có điều vì nó là 1 shop dành cho giới trẻ, nên nhân viên cũng toàn đứa trẻ trẻ tuổi nó.Làm thì chả được bao nhiêu, chỉ thấy tụ tập chơi bời.Dần dần phát hiện nó là đi chơi thì đúng nghĩa hơn.Cuối cùng cũng nói mãi khuyên mãi nó mới chịu bỏ để tập trung học hành đàng hoàng hơn.

    Tuổi trẻ xông pha, có cơ hội cứ xông pha thôi.Vấn đề là học được cái gì từ những kinh nghiệm đấy, và biết điểm dừng để lựa chọn con đường chính xác.Thỉnh thoảng đứng lại, nhìn ngang nhìn dọc...cũng có lợi.Tầm 30 thì ổn định là vừa, chứ 21,22 ra trường chui vào 1 chỗ làm cả đời thì nghĩ cũng ko hay cho lắm :D
     
  5. ColdRain

    ColdRain Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Bài viết:
    1,377
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Ko nên làm 1 chỗ cả đời. Thường làm ở chỗ đầu 1,2 năm, có kinh nghiệm với lý lịch rồi nhảy sang chỗ khác, tự khắc lương gần như lên gấp đôi, lại làm 2,3 năm nhảy tiếp, lương sẽ lại tăng lên. Nói chung "thăng tiến" ko hẳn là phải bó buộc trong 1 chỗ mà thăng, còn bao gồm nghĩa hướng đến các vị trí, chỗ làm khác cao hơn, tương xứng hơn.
     
  6. yugi_vn

    yugi_vn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/04
    Bài viết:
    990
    Không biết các bác định nghĩa một nơi làm việc môi trường tốt là thế nào... ? chứ giờ sv mới ra trường chỗ làm cũng nhiều mức lương cũng sàn sàn như nhau , chọn một chỗ làm thì ví như mình dân kĩ thuật thì nó tốn thời gian train rồi hợp đồng ràng buộc 2-3 năm , thật sự để lấy kinh nghiệm hay nhảy sang nhiều chỗ là không khả thi , thường thi mấy công ty trong ngành họ biết nhau hết. Nói như chủ topic cũng phần nào đúng đi 1 ly sai bao nhiêu đó ... nếu có một nơi tổng hợp kinh nghiệm đánh giá của từng công ty thì cũng hay .
     
  7. redvirus

    redvirus Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/05
    Bài viết:
    3,241
    tới tháng 9 này có thể chính thức đi kiếm việc làm nhưng sẵn topic về nghề nghiệp xin ý kiến mọi người tí mong chủ topic thông cảm :)

    cơ là mình học về ngành thương mại quốc tế ở SaigonTech (MUM.MIM chắc biết hen :) ) , ra trường thì bản thân là thằng thanh niên 22 tuổi đương nhiên là muốn tự lập , đang tính đầu quân vào các công ty Vận chuyển quốc tế (công ty forwarder) ngoại ngữ thì Eng có thể giao tiếp - đọc tài liệu và soạn văn bản tốt , ngoài ra đang học thêm tiếng Hoa , cũng không muốn ở yên 1 chỗ như các bác ... nhưng đùng 1 cái thì ba mẹ mình hỏi là có thích làm Hải quan cảng ko , vì có thể lo liệu đc

    vấn đề là từng bước đi lên thì sẽ thỏa mãn bản thân nhưng không thể nào có đc việc làm ngon hoặc mất rất nhiều thời gian và không ổn định mới có thể có thu nhập như làm bên hải quan , mà làm ở hải quan thì xác định là cái nghiệp của bản thân ko thể bỏ đc , ko thể tự do tung tăng bay nhảy chọn chỗ mình thích để làm .. ngoài ra gia đình mình cũng đang có rắc rối về mặt tài chính nữa nên con đường theo hải quan có thể giúp gia đình mình rất nhiều

    chỉ còn vài tháng để chọn lựa ( 3 tháng ) nhưng mình đã có quyết định là sẽ theo hải quan để giúp đỡ gia đình ... tuy nhiên vẫn có gì đó tiết nuối nên mong có thể nghe đc các góp ý của ng khác :)
     
  8. Sunran

    Sunran Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hải quan đi bạn. Nghĩ cho gia đình xíu. Giờ ra làm cho mấy công ty logistic cũng chán lắm, ko có thơm đâu. Đa số bọn bạn mình ra trường làm cho mấy cty fwder khoảng tầm 6 tháng tụi nó nghỉ sạch. giờ nhiều quá mà , cạnh tranh nhau hơi bị căng đó.
    Làm HQ thì công việc tàn tàn , nhưng có nguồn thu phụ, bạn cứ làm ở đó tới khi nào gia đình thấy thản thản , bạn có thể nhảy.
     
  9. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,468
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    nhiều người muốn làm HQ mà làm ko đc đó, cho nên nếu làm đc thì bạn cứ làm, kiếm thêm đc nhiêu thì kiếm, có tiền thực hiện đam mê này nọ, khị nào đủ vốn rồi thì nghỉ , làm cái mình thích.

    chỉ sợ đến lúc đó cậu ko muốnn nghỉ thôi :D..........
     
  10. AlonelnTheDark

    AlonelnTheDark Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    87
    Mày chỉ đc cái xạo là hay haha
     
  11. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    Vào HQ đi.Vừa rèn luyện bản lĩnh "đời" vừa thỏa mãn gia đình, cũng là bước thử xem mình có "trụ" lại được hay ko.Ko phải vào được là trụ được đâu :-"
    Làm đi, sắp tới đang có mấy kế hoạch mở công ty, buôn đồ nhập khẩu, có gì .... :'>
    Mình cũng có thằng bạn, mấy năm trước nhà cũng lo cho vào hải quan sân bay, cu cậu làm được tầm nửa tháng thì bỏ , kêu là ghét cái kiểu "chế độ" HQ :))
     

Chia sẻ trang này