Cách khởi đầu với Fortress và Inferno?

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi deathblow, 21/7/11.

  1. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Tôi hay chơi offline Heroes V 3.1, chế độ Heroic, bản đồ random, cỡ bản đồ Large, Monster: Strong, Template: S6-11P2-.....4a gì đó. Trong tuần đầu tiên và tuần thứ 2, với các tướng của các thành còn lại, có hay không có Ballista vẫn làm được rất nhiều việc, đánh quái dễ dàng, lên level vù vù. Nhưng mà riêng hai thành này thì thấy khá khó. Đánh thì cũng đánh được nhưng khá là chật vật. Với Inferno thì gate quả là bựa không đỡ được, có thể thắng những trận không tưởng, nhưng phải sử dụng quân gate rất cẩn thận, và mỗi lần combat mất cả gần nửa tiếng. Thành này chẳng có quân cung cấp thấp, mana thì không thiếu nhưng Sp thấp thảm hại, dẫn đến hệ phép Destruction yếu như...sên, hệ phép Dark thì vừa cast ra đã hết tác dụng luôn. Attack cao nhưng quân chẳng được hưởng mấy, cùng lắm thì con Ceberus cắn chùa 1 2 nhát. Nếu trong combat sai 1 ly thì đi cả tỷ dặm. Còn thành Fortress thì cái gì cũng có, nhưng cái gì cũng nửa vời. Quân cung cấp 2 thành này phải nói là yếu. Mang 20 Crossbowman cảm thấy yên tâm hơn là mang 50 Harpooner. Các quân thì không hỗ trợ nhau. Quân cấp 3 thì mạnh đấy nhưng tuần đầu cùng lắm chỉ được khoảng 20 con, đấy là trong trường hợp may mắn có được tướng chuyên gấu, 20 con này đánh chỉ bằng 20 con cấp 2 thành Sylvan, chậm hơn nhiều (Initiative không cao), mà xây còn tốn hơn, hơn nữa lại là quân có kích thước 2x2 rất khó tránh được quái vật tấn công. Nếu mà theo đường phép thì cũng nửa vời nốt vì Sp lên chậm. Các phép Rune cấp thấp xây và dùng đều tốn tài nguyên, hơn nữa tác dụng tấn công cũng không quá nổi bật.
    Các cao thủ sử dụng quen 2 thành này có cách nào oánh dễ dàng có thể bày cho newbie không?

    - Mà tui thấy Heroes 5 là game rất ngược đời:
    Haven là thành thiên về cận chiến nhưng cung cấp 2 làm chủ lực. Sylvan chuyên cung nhưng tuần đầu tiên, quân cận chiến cấp 2 thành của thành này phải nói là vô đối.
    Stronghold là thành chuyên tấn công, nhưng mà lên Experd Blood Rage là vô đối về thủ, đúng lý là công cao thì thủ phải kém.
    - Expert Attack là tăng 15% dam cận chiến, Expert Defend giảm 30% dam cận chiến. Nếu mà theo công thức tính dam: = Số quái*Dam quái*(1+0,05(Att-Def)) nếu Attack> Def hoặc = Số quái*Dam quái/(1+0,05(Att-Def)) nếu Att<Def thì Exp Att tương đương với +3 Att còn Exp Def tương đương +9 Def. Nghĩa là rất không công bằng. Có bác nào có thể lý giải rõ hơn mấy cái Att Def này không. hay tui suy nghĩ như thế là không đúng?
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/11
  2. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Bạn nói cũng phải thôi :-?

    Về thành Inferno: Nếu có Luck (cho skill % x2 quái Summon ra) và Logistics (cho skill Gate tốn ít ATB hơn) thì Gating vô đối, chúng ta đều phải công nhận, nhưng tướng thành này chả dễ gì lên được hai cái đó. Ngoài ra cái thành khỉ này lúc đầu đánh cực cực cực chật vật, cứ gặp quân cung ven đường là bị nó bắn tan xác cả lũ trước khi Gate, sau này kể cả có Luck và Logistics đánh tướng vẫn còn khó cơ.

    Spell thành này là một thất bại nặng nề của Ubisuck, Destructive chả ra đâu vào đâu, mà Dark cũng nửa vời. Knowledge to nhưng phép cast ra quá phế. May ra chỉ nó nước học theo đường Might, chứ học Magic thì xác định GG.

    Hero cũng toàn thằng bựa, mình thấy dễ thở nhất chỉ có con tướng Ballista vì thành này không có quân bắn sớm, chưa kể quân bắn khá đắt.

    Về quân đội:

    Quân cấp 1 sức mạnh tàm tạm mà đắt lòi, cái thể loại hút mana may ra chỉ dọa được bọn Dugeon vì chúng nó Knowledge thấp.
    Quân cấp 2 thì nhảm nhí thôi rồi lượm ơi (cái này khỏi phải bàn), thằng Horned Grunt thì dù có leap vẫn dở hơi vì Ini thấp, Damage quá lệch (1-4)
    Quân cấp 3 máu quá ít (15), bị focus là chết chắc. Chó 1 thì vô dụng khỏi nói, chó 2 được trò cắn không phản là ổn, nhưng vẫn chả ăn thua vì damage còi ...
    Quân cấp 4 giống quân cấp 3: máu ít và vô dụng ở cấp đầu. May ra lên cấp 2 được cái thu phục tàm tạm thì ôi thôi, giá đắt lòi.
    Quân cấp 5 Niềm tự hào duy nhất. Ini khủng gần nhất game và speed cao, cắn Fear và có Aura củ chuối. Đây là một loại quân rất hay, không Rush con này sớm là thua chắc.
    Quân cấp 6 Pit Fiend thì Ini, Speed như dở hơi, vào trân phun được một quả lửa xong đứng nhìn ??? Pit Lord/ Spawn thì lại khá, Effect và phép đều rất khỏe.
    Quân cấp 7 Máu ít, dở hơi, cùi mía, mất đi khả năng đánh đánh cấm phản ở H3, còn cái trò đánh trừ Luck tạm ổn. Nhưng Teleport other chả hay, Tele bọn Horned Overseer vào " nổ " chả phải ý hay vì Ini chúng nó quá cùi + máu ít + Def còi.

    Nói chung đánh thành này mình hay Rush Hell Charger, và cho đến nay chỉ thắng đúng một trận Heroic 1 vs 3 :| (Free for all)

    ---------- Post added at 21:39 ---------- Previous post was at 21:15 ----------

    Về thành Fortress: Đây là một thành cực khỏe (nhưng đó là ở Late Game). Early game thì có lẽ mình không cần nói bạn cũng hình dung ra đánh đấm khổ sở thế nào rồi.

    Spell chẳng có gì Hot cả, chủ yếu cày Rune thôi. Chơi thành nay mình hay lấy con tướng mà lên level có % học được Rune mới. Các tướng khác thì đều đã thử qua và thua be bét :-j.

    Thành này thủ thành rất tốt + xây nhà rẻ hơn bình thường (Ví dụ Capitol 8000G thay vì 10000G)

    Về quân đội:

    Quân cấp 1: Thủ cao, công thấp, speed + Ini cùi, nói chung là chưa đi đến nơi đã bị cung của chúng nó bắn tan xác hết =))
    Quân cấp 2: Cấp đầu thực sự là một Quân bắn tệ hại nhất game, đừng cãi tôi về điều này. Cấp sau thì khá hơn, dù Damage vẫn bé tẹo, nhưng có cái thể loại móc hoặc bắn % slow. Cho dù thế nào, vẫn phải kết luận đây là một loại quân dở hơi.
    Quân cấp 3: Ờ, khỏe, các chỉ số trung bình - khá, Effect hay, kết hợp tốt với Rune of Speed. Nên rush con này nếu không muốn thua.
    Quân cấp 4: Vớ vẩn, nhảm nhí, thiểu năng, bựa, sida, cùi mía, yếu xìu, ngu ngốc, vô dụng là những gì ta hay nói về quân này. Miễn bàn !!!!
    Quân cấp 5: Spellcaster khá khủng, có Firewall và Mark of Fire kết hợp với quân cấp 6. Nhưng thằng này nhà xây tốn khoáng sản quá, móc đâu ra mà xài Rune nữa.
    Quân cấp 6: Quá quá quá khỏe. Đánh lan kiểu bệnh hoạn X_X . Máu trâu và Speed, Ini cũng khá. Cả Effect lẫn phép đều khủng, chỉ tội tốn khoáng quá mức.
    Quân cấp 7: Quá quá quá quá quá quá quá quá quá quá quá quá khỏe. Máu trâu đã đành còn thủ cao dam to, có Fire Shield thì thằng nào dám đánh nó ? Kết hợp cùng Rune of Speed thừa sức quét sạch cả một đội quân.


    Nói chung, đây là một thành bỏ túi 80% thắng ở Late Game, tôi xin cam đoan đấy. Sylvan còn không bật lại được bọn này chứ đừng nói các thành khác. Early Game thì yếu khỏi bàn. Kết luận là đánh câu giờ nhiều nhiều vào, và sử dụng Rune tích cực lên.

    Abilities thì buộc phải học Defense rồi muốn học gì thì học.

    Thành này tôi từng chơi nhiều lần, đánh ở Hard vs 8 thắng ngon ơ. Heroic thì chỉ dám 1 vs 3, đánh nhiều Early Game chúng nó kéo quân sang ồ ạt không kịp thở :@).
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/11
  3. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Cám ơn bài viết của bác. Về late game thì em không bàn tới, mà chỉ bàn cách làm sao cày level với quân cấp thấp mà k phải dùng đến Ballista, với các điều kiện về Map như trên:D. Em hay có mục đích là hết tuần 2 phải xây được gần như đầy đủ các nhà quân từ cấp 1 lên cấp 6. Với các tướng phép thì yêu cầu cao hơn là phải xây thêm tối thiểu là Magic level 3. Hết tuần 3 phải xây đủ được cả Castle+Quân cấp 7+ Nhà cho 4000 gold;)). Với các thành khác thì không khó khăn lắm. Nhưng riêng với mấy ông cụ non này thì....:))
    Với thành Inferno, em chọn tướng Grok, hầu như trong combat toàn phải dùng mấy cái ability của tướng Demon như Mark of the Damned, Consume Corp, để đánh và hồi mana. Chống cung thủ hoặc tránh quái tấn công thì luôn dùng Teleport. Vì nếu nó mà đánh được 1 phát thì chết luôn cả đống quân cấp 3. Hic. Mà nếu chơi kiểu như thế này thì dù có quân cấp cao trong 3 tuần đầu cũng không thể dùng làm chủ lực được. Khi đánh toàn phải chuyển Nighmare, Pit Lord, Succubus cho tướng khác. Được cái chơi thành này có thể tận dụng mấy cái vô lý của game.=)). Ví dụ như lao vào đánh horde Djin: quân mình gate ra thì nó cứ đứng im cho tướng đánh:
    [​IMG]

    Uploaded with ImageShack.us
    Một số Replay của em, các bác xem có cách nào đỡ chật vật hơn không? Có Replay nào hay về hai thành này các bác up lên cho a e học hỏi .
    http://www.mediafire.com/?2s4vf7x6xc0bx2u
    Còn thành Fortress em cũng hay dùng con bé Inga hoặc thằng chuyên Skimisher. Nhưng mà nói chung chiến thuật cũng chỉ là cung thủ + chia nhỏ quân làm tường. Quân cấp 3 + Rune of Charge thì chưa thấy có điều kiện sử dụng. Căn bản tuần đầu quá ít tiền. Nếu theo đường cung thủ thì không có tiền cho quân cấp 3. Tuần đầu thì quá ít.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/11
  4. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Phải chấp nhận sự thật là bỏ qua một số quân vô dụng như con cấp 2 cơ :-?. Mình chơi rush Hell Charger , tuần 2 là có, cuối tuần xây được luôn Capitol, đánh khá ngon. Căn bản con này quá khủng. Đến tuần thứ 3 thì phải xong hết nhà quân cấp 1 của tất cả các quân và nhà Nightmare (Hell Charger cấp 2). Cái thằng Nightmare có Aura -3 Morale cực kì bẩn bựa, nếu tướng có Tactic hoặc giày thì chạy một lượt là đến :)), con này dí cung thủ tởm hơn xài tướng Teleport nhiều. Sau đó Up chó 2, có Nightmare bọc hậu rồi thì chả lo gì quân bắn của chúng nó nữa, tha hồ Gate.

    Đấy là khởi đầu, sau này sẽ up dần cấp 2 của các quân còn lại. Cố gắng lấy Devil sau cùng vì con này yếu kinh dị. X_X


    Thành Fortress quân cấp 2 quá cùi. Bắn dam yếu xìu, con Skirmisher cho đi chém nhau còn khỏe hơn dùng nó để bắn mới sợ.
    Đừng nên đánh kiểu đó, Rush Gấu đi, 5 ngày đầu là phải có Gấu 2, chia đôi ra, xây thêm nhà Rune level 1, đi đánh nhau thì cứ dùng gấu đẩy liên tục, cơ bản là do thằng kia vừa mất lượt vừa mình cũng không bị đánh trả =)). Nếu cần thì chia 3 chia 4 số Gấu ra, nó cứ đẩy liên tục, combat nhộn lắm ấy =)). Xong gấu thì nâng Defender lên cấp 2 làm tanker. Nếu cảm thấy thừa gỗ đá thì nâng Spearwielder lên Skirmisher, còn không cứ để lại mà dùng Rune. Phải nhớ kết thúc tuần đầu tiên là có mỏ Crystal, nếu không thì tuần sau đừng mơ đến Rồng lửa.

    Đấy, tuần 2 xây nốt các nhà khác rồi Capitol, thành này các công trình đều rẻ hơn một chút nên trong tuần dư sức xây luôn nhà rồng.

    Có rồng tuần 2 là bỏ túi 60% win rồi :-bd. Xây rồng 2 luôn hoặc mua Thane, tùy bạn. Combat thì cứ vác rồng lên tank, có Magma Shield thách tổ đứa nào dám đánh nó. Xài rune of Charge một lượt là có thể áp sát ngon ở quân bắn của địch.

    Còn con Thane, sau này up lên Thunder Thane hay nhất. Thế này nhé, đánh với tướng Thane thường được đánh sớm (Ini cao hơn các quân khác trong thành), speed 8 dư sức cho nó bay vào tiếp cận bên kia, bạn chém thằng trên cùng cho tôi, nên nhớ con Thunder Thane có trò đánh lan cực bệnh hoạn. Cứ làm như vậy thì chỉ cần một hit Luck là quét sạch hết cả đạo quân.

    Ngoài ra, phải chấp nhận hi sinh không lấy một số loại quân như con cấp 4, và không xây Rune Patriarch (Rune Priest cấp 2 ấy) sớm vì quá tốn khoáng sản. Chiến thuật rush Gấu -> Rồng -> Thane và học Max Attack + Defense thì ngay cả Sylvan (thành khỏe nhất game này) còn sợ chứ đừng nói mấy cái thành khác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/11
  5. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    Move hết vào topic của H5 đi chứ để đây làm chi
     
  6. NKidd

    NKidd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    95
    Ghét cái nhà anh Fortress này lắm >.< vì 1 đống phép Rune bày đó mà tiền bạc bèo nhèo không dám xài thả cửa :( . Sướng mỗi lúc thủ thành, còn đi công phải toan tính nhiều, mỗi trận combat tốn 1 đống thời gian ~_~

    Iem là iem cứ chơi Sylvan, trước trận combat nào to to chịu khó ăn chay trường, tắm gội sạch sẽ. làm dăm điều thiện là vào trận Luck thôi rồi :))
     
  7. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Tui cũng thấy con cấp 5 thành Infer khá hay, nhưng mà máu nó ít quá. Mà trong 3 tuần đầu cùng lắm chỉ được 7 con, khó mà làm ăn gì được.
    Nay đánh Fortress chọn con gấu trắng nhưng phải nói là vẫn rất chật vật. Đội hình gồm 50 skimisher, 26 gấu, pack cấp 1 vẫn gần như không thể tránh khỏi chết quân. Dù tướng Karli có Soldier Luck nhưng tỉ lệ làm mất lượt của con gấu cũng k cao. Chơi thành này tui thấy nếu k dính đến Ballista thì gần như cái gì cũng phải có , phải có rune of charge, phải có phép hồi máu+light, phải có luck, phải có Def, phải có nhiều gỗ đá, phải dùng rune of charge liên tục, phải táng phép cả trận thì mới....vừa đủ chứ đừng nói đến việc áp đảo bọn quái. Không có rune of char thì cứ xác định là load lại chơi từ đầu:((.Gần hết tuần 1 mà tướng chính mới có ...level 2.
    Được mỗi cái là mấy thành này rất dễ có War Machine, Fortress thì lên level khoảng 4,5 lần là có, Inferno khoảng level 7,8 cũng có.
     
  8. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Ballista của Fortress không khỏe đâu :-?

    Việc đánh quái đường chết quân là điều không thể tránh khỏi vì thành này lúc đầu đánh dựa vào Melee, thế nên hãy mang theo một ít Defender để thí mạng :D. Sau khi để bọn Defender vào choảng làm chúng nó không đánh phản đựoc nữa thì cho gấu đập tẹt ga \:d/. Con gấu có đặc điểm là đi càng xa thì tỉ lệ làm mất lượt càng cao :D, biết tận dụng cái Effect này là thì đánh vô tư :)>-

    Có lẽ bạn chưa quen chứ mình đánh ngon ơ ấy chứ :)) Cái thành này quá khủng :@), chả sợ bọn nào.
     
  9. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    infer trong H5 thì công nhận ban đầu tính toán combat phải nói là rất hại não (trừ khi tuần đầu có cả deleb và con tướng chuyên cerbe) tuy nhiên fortress cũng ko đến nỗi khổ sở lắm, có đám quân cấp 1 làm tank với thí rồi nên 1 trận chịu khó hi sinh 3-5 thằng này cũng ko có vấn đề, nếu gặp cung hay phép thì tránh ra, đến khi lên đc rồng thì farm thoải mái. Tướng thành này thì nên chon thằng Helmar, với thằng này thì lv10 buff max haste 1 phát là quân có 3-5 đạo dc buff thêm sức đánh, farm cực kỳ dễ chịu:)
     
  10. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Cám ơn các bác. Đúng là dùng con nâng cấp loại 1 cấp 3 thành này đánh dễ hơn hẳn. Oài, ban đầu em toàn chọn con gấu trắng nên đánh đấm dở ẹc. Mình ngu vật:))
     
  11. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Con gấu mặc giáp thì đánh nó cứ đẩy đẩy liên tục khó chịu cực ấy :@) Cứ chia nhỏ số gấu ra thì đi farm tẹt ga luôn :D
    Đó là lúc đầu chưa có Thane, sau này có rồi thì cứ chuyển qua gấu trắng để đánh tướng.

    Nói chung cái thành Fortress này càng nghĩ càng thấy quá khỏe, farm khỏe mà đánh tướng củng khỏe nốt :((
     
  12. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Cái kỹ năng Paw Strike của con ôn dịch này đúng là mất dạy. Nay đánh 1 trận khá tâm đắc, dùng 58 Black Rider đánh với 56 Hydra chia 4 stack. Xem ra Fortress cũng không phải là khó đánh.:D: http://www.mediafire.com/?4i4mdhlin2jijn7
    [​IMG]

    Uploaded with ImageShack.us
    Giờ chỉ còn lại thằng Inferno là khó trị.=((
     
  13. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Ừ. Nhưng trận này của bạn có vẻ tốn kha khá khoáng sản và thời gian :@), mana nữa.


    Thằng Inferno thì hiện tại chưa nghĩ ra chiến thuật nào cool ngoài Rush ngựa, mình nói thật đấy. Rush chó ba đầu thì gặp quân cung tụi nó bắn banh xác cả đàn, Rush Succubus Seducer thì tốn khoáng quá mức, mà sau này gặp máy bị tụi nó dần tơi tả.

    Quân cấp 1 yếu xìu mà đắt đỏ, cho làm tank rõ xót ruột, quân cấp 2 nhảm nhí khỏi nói.

    Kết luận lại là thành này sida từ đầu đến cuối. Ai chơi nổi nó cỡ Heroic vs 4 computer phải đẳng cấp Cao thủ H5 cơ.

    Mình dám nói câu trên sau khi đã chơi ròng rã cả tháng trời chỉ Inferno đó, chứ không phải phán bừa bãi gì đâu :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/11
  14. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Trận đấy phải tốn khoảng chục gỗ là ít :D, còn mana thì không dùng tí nào, lúc đó còn chưa lên Light. Nhưng là ở tuần thứ 3, tài nguyên vẫn khá dư dả. Nói chung với thành Fortress thì tui hay xây nhà phép cấp 2 để có phép Regeneration, cộng với First Aid Tend, trong 3 tuần đầu oánh tẹt ga hầu như không tổn thất. Ballista thì không mấy khi lên:)).
    Dùng cái con Black Rider này mới thực sự có cảm giác áp đảo bọn quái dọc đường, ăn đứt bọn ném lao lởm khởm. Trước tui cứ nghĩ Paw Striker kiểu kiểu như Bash của Squire=((, không ngờ nó lại lợi hại đến vậy;)). Vì hay chơi Haven nên toàn chơi bo cung, tính toán hết sức tỉ mẩn thì mới có cảm giác vừa đủ.
    Inferno thì tui chả nghĩ ra trò nào đỡ hại não cả. Lúc nào cũng cảm thấy đuối sức so với bọn quái.=((.
     
  15. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tớ đánh Inferno thì thường chỉ đánh xong được 2 AI thôi là sạch sẽ quân, lúc đó lại phải chơi chiến thuật chạy như vịt (trong ít nhất cũng phải 2-3 tuần, thậm chí hơn), chứ đánh xong 2 AI mà chẳng may bị thằng thứ 3 nó chặn đầu thì chỉ có tập xác định ;). Đánh 4 AI (hoặc hơn) thì đôi khi tớ cũng thắng, nhưng mà phải là map có địa thế đắc lợi, hoặc có tướng Deleb/Agrael/Orlando/Sovereign từ đầu.

    Chiến thuật mà tớ hay xài nhất là chơi 2 tướng. Cho 1 tướng cầm 1 ít Imp/Familiar/Vermin đi (thậm chí cầm hết quân cấp 1 từ tướng chính luôn), tận dụng triệt để bug của AI là nó không đánh con gate mà chỉ lao vào đánh stack quân chính --> farm các nhóm quái melee với con tướng phụ này (thậm chí có thể liều lao vào táng cả quân cấp cao cũng được) - nhớ xây cái building Infenal Loom sớm là được. Tướng 1 thì thế, còn tướng 2 thì gần như là bắt buộc phải kiếm 1 cái ballista (mua ngoài được thì tốt, còn không xây lò rèn, bởi vì để có town level 3 thì bắt buộc phải xây thêm 2 công trình, 1 là nhà quân cấp 1, 2 thì có thể chọn up quân cấp 1 hoặc xây blacksmith), rút quân cấp 5 sớm. Quân cấp 2 có điều kiện thì nâng cấp (sớm càng tốt) lên Horned Grunt mà làm quân thí mạng (chia nhỏ stack ra), chứ Cerberus dễ đột tử lắm. Hết tuần 2 cần phải xây xong mấy cái building lvl 9 quan trọng như up được quân cấp 2, xây nhà Hell Hourd lvl 6 + Succubus lvl 9 (up 1 trong 2 được thì ổn - tớ thì hay up Succubus) + nhà Hell Charger lvl 9 là ngon (tướng 1 cày trâu vào, ko cần phải tiếc mấy thằng quân cấp 1 ấy đâu). Quân cấp 7 tớ toàn để mãi sau mới xây, bởi thằng này khá cùi.
    Cỡ tuần 4 (nửa sau early, chuẩn bị qua mid-game) thích thằng nào trong 2 tướng thì cứ việc luyện nó lên, thằng kia cho đi cày tiếp ;), còn ko thì chơi 2 tướng chính cũng được. Tướng mua Ballista trước thì phải ưu tiên lên hệ War Machine sớm, còn thì hướng chung cho tất cả các tướng là nên đi theo đường Might nếu rush (attack trước, rồi sau đó là war machine, lời khuyên là nên có Tactic để cho con Horned Grunt + Mightmare có thể đánh tới xạ thủ trong turn đầu), còn nếu late thì tùy, có thể đi theo đường spell cũng được (dark + sorcery + ballista), có thể đi theo hướng Might tiếp tục cũng ok (Ballista + Attack + luck + leadship) (tớ ít khi lên Swift Gating vì 0,5 với 0,75 chả chênh nhau nhiêu đâu, lắm khi tới lượt quân chính toàn defend).
     
  16. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Nay mới phát hiện là các quân cấp 5,6,7 của Fortress đều chống phép lửa, kiểu này về late thì chỉ cần mang quân cấp cao rồi cứ Armageddon mà táng tẹt ga=)).
    Nói đến phép lửa và thành Inferno mới thấy thất vọng ghê gớm, quân nào quân ấy lửa cháy hừng hực như kiểu Immune to Fire trăm phần trăm rồi. Thế mà chỉ cần 1 quả Fire Ball là tan tác đội hình ngay=)).
    Nếu mà chơi như bác BKUS em thấy cũng khó, căn bản là ở bản 3.1 này trong bản dồ random các quái dọc đường nó không đứng đơn lẻ thành mỗi loại quân nữa mà giờ là cả 1 bộ sậu, đủ cả quân bộ, quân cung. Cho nên thằng tướng phụ sẽ khó mà làm ăn gì được. Còn nếu nâng cấp quân cấp 2, Horned Grun với speed là 4 cho dù có nhảy Leap thì nếu không có Tactics cũng không thể tiếp cận được với mấy quân cung 1x1. Mà cho dù có Tactics đi nữa thì thằng này luôn đi sau cùng so với bọn cung thủ, nghĩa là trong turn đầu thằng này k có tác dụng chống cung=((. Mà turn đầu mới quan trọng, vì các turn sau đã có quân gate chắn cung rồi.
    Quân cấp 3 thành này về lý thuyết thì rất hay. Nhưng mà rất khó sử dụng. Con Blood Fury đánh xong rồi quay lại, hơn nữa Initiative lại cao ngất ngưởng, nên không có chuyện nó bị mấy thằng Squire táng. Chứ còn Ceberus thì chả dám lao vào.
    Hệ phép Dark thành này Sp đã thấp lại không có các ability tăng Sp, như Necro thì không nói, còn Haven thì có Fallen Kinght tăng 5 Sp.
    À mà hình như nếu xây nhà phép cấp 1 có Slow thì thường cấp 3 là Confusion còn nếu là Weakness thì thường cấp 3 sẽ là Suffering, các hệ phép khác cũng tương tự, có phải không các bác nhỉ.:)?
     
  17. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Cái vụ quái đứng tụ tập 1 lô trong 1 stack là campaign thôi, trong map multi rất hiếm có (nếu mà khi tạo map họ để random quái thì ko bao giờ ra cái này).

    Con Grunt nó có initiative 9, ăn may thì ra được ATB valua khởi đầu cao ;). Vì thực ra 9 và 10 chưa chắc con 10 đã đi trước đâu.

    Còn cái vụ SP thì chịu thua, chỉ còn cách mang item thôi. Khi đi theo đường nào thì chịu khó mà kiếm item theo đường đó vậy. Chứ bây giờ giả dụ chơi cỡ hết tuần 3 (hoặc 4) mà tìm được 100% toàn item tăng phép thì biết tính sao? Đành bỏ đường Atk mà theo Magic thôi chứ còn cách nào nữa đâu.
     
  18. deathblow

    deathblow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Bài viết:
    175
    Con Horned Grunt ini có 8 chứ pác.
     
  19. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Quả thật chưa từng thấy cái thành nào lúc đầu yếu tệ hại như thành này :@) Không chơi kiểu Fake Unit, tức là cho mỗi stack một con Imp thì không thể farm nổi quái đường.
     
  20. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    H5 có bác nào có cách phát huy sức mạnh kinh khủng của Griffin là abilities unlimited Retaliation không? (phản đòn khi bị melee đánh).
    có cách nào cho tướng knight dễ dàng học được phép summon không vậy?

    H4 với 1 đạo 25->50 con Griffin dùng unlimited Retaliation đánh nát cả bản đồ còn ngon hơn 50 con Vampires với life drain nữa.
     

Chia sẻ trang này