[MOD] Các bằng hữu King's Bounty vào cho ý kiến với :D

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi infernal1800, 2/8/11.

  1. infernal1800

    infernal1800 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    17
    Trước đây mình có chơi heroes III và có ghé thăm box hero của nhà mình. Sau này vào tiệm đĩa có thấy game King's Bounty thì mua về chơi thử. Thấy game có cách chơi rất hay và có đồ họa đẹp nên từ đó mình mê dòng game này. Có 1 lần lò mò folder của game thì thấy có cái editor. Vào nghịch thử thì thấy khá thú vị vì nó có thể giúp mình tạo map mới, cave mới, item mới và vố số những tiện ích thú vị khác. Từ đó mình quyết định nghiên cứu cách dùng editor và cho đến nay đã phần nào hiểu rõ cách dùng nó. Mình quyết định làm 1 bản Mod mới dựa trên nhưng gì game có + 1 số mod khác do fan nước nga làm + những gì mình có thể làm đc :)) Sau đây là những gì mình đang làm và dự kiến sẽ làm trong bản mod này (chưa đặt tên :D ) Có gì anh em đọc và cho ý kiến nhé ;;)

    - Về Map mới:
    + Mình sẽ tạo thêm 1 cái đảo lớn ( hoặc nhiều hơn) to ngang với verona. Nó sẽ đc chia thành nhiều phần, các phần đc nối với nhau bởi 1 cái trại hoặc hang v.v. Trong hang sẽ có nhiều nhất là 7 hoặc 8 units và 1 con boss. Bạn phải vượt qua con boss thì mới có thể đi tiếp. Tất nhiên sau khi hạ con boss bạn sẽ nhận đc phần thưởng lớn (item, rune, gold, quân cấp cao...)

    + Hệ thống các động sẽ khá rối rắm và phức tạp. Mình sẽ thiết kế sao cho các động có thể thông với nhau và 1 số động sẽ thông ra 1 đảo mới ( đảo undead, demon v.v...) Cái khó khi vào các động này là bạn sẽ ko có minimap!! Vì thế bạn cần phải ghi nhớ nhưng nơi bạn đã đi qua, đặc biết với các động mà đã vào cửa là ko thể quay lại :-o Như vậy sẽ khiến cho game có 1 cái gì đó giống với dòng ARPG hơn :D

    + 1 điều nữa là khi chơi ở các map mới, Amelie sẽ luôn luôn ở dạng đi bộ, nghĩa là sẽ ko thể bay được => không có chỗ cho kiting :-"

    - Về gameplay và độ khó:
    +Bản thân mình thấy 4 độ khó của game thì chỉ có impossible là đáng chơi (đây chỉ ý kiến của riêng mình) còn 2 độ khó kia thực sự quá dễ và có thể là hơi phí. Vì vậy, mình sẽ đẩy cao độ khó của impossible lên cho xứng đáng với tên gọi của nó. Còn 3 cái kia mình sẽ điều chỉnh sao cho hợp lý và tất nhiên easy chắc chắn sẽ dễ :D Vì độ khó đc tăng lên khá nhiều, Amelie sẽ có cơ hội ngẫu nhiên nhận đc rune sau trận đánh như 1 phần thưởng (khoảng 5% cơ hội)

    + Một điều khá thú vị là mình sẽ thêm các hiệu ứng vào animation của monster ví dụ: chiêu murder của assassin sẽ có các hiệu ứng tóe máu, kiếm của paladin có điện giật v.v.. Như vậy sẽ làm cho các monster trông bắt mắt hơn :D

    + Hệ thống lên cấp của unit trong Mod Redsands sẽ được áp dụng và amelie sẽ đc sở hữu ít nhất 1 thành làm của riêng (thanks mod "Adventure" của bladeking77 từ 1c forum)

    + Bảng skill của hero sẽ đc thay đổi chút ít.
    - Về monsters:
    + Tất cả các monsters của Redsands mod sẽ đc đưa vào đây ngoại trừ con Orc Saboteur vì game bị crash khi có nó trong đội hình ( mình sẽ tìm cách fix lỗi này sau) Ngoài ra còn có 3 monster từ "Adventure" mod trong đó có 1 con rồng mới và 1 con level 5 human race :D Mình sẽ tạo thêm 1 số monster có chức năng như 1 con boss, đương nhiên người chơi ko thể có đc nó 1 cách bình thường như mua trong shop hay upgrade từ military tower. Những con boss này có thể hiểu là level 6 unit vì chúng rất khỏe, ví dụ như Gold Dragon, Lucifer (archdemon cấp cao) v.v...

    + Nếu ai đã từng chơi qua mod Redsand sẽ biết đc mod này cho người chơi 1 con quái rất khỏe tên là asmodean hay là gì đó đại loại thế. Một mình nó có thể solo cả game mà ko cần cho thêm bất kì quân nào vào. Tất nhiên là sau này level cao mới có thể như thế nhưng như vậy là quá bất hợp lý :| Thử hỏi tại sao phe mình có 5 monster + asmodean mà bên địch chỉ có 5 trong khi đó độ khó không hề đc thay đổi, chưa kể con này thuộc loại khủng bố nhất game :-o Vì vậy, thay vì loại bỏ nó, mình sẽ tìm cách chuyển đổi nó thành 1 quái vật bình thường hoặc boss (tất nhiên là sẽ ko quá khỏe như trước) [-X

    + Có 1 điều bản thân mình thấy không hay là hầu hết mọi người chỉ nhắm đến các unit cấp cao và đặc biệt là level 5 unit như dragon, runemage, troll mà bỏ qua các unit cấp thấp. Mình hiểu là sẽ rất khó để bảo toàn mạng sống cho các unit cấp thấp nhưng chẳng lẽ vì thế mà chúng bị ghét bỏ sao. Vì lý do đó mình sẽ tăng giá các quái cấp cao và giảm giá quái câp thấp để game có đc 1 sự cân bằng giữa tất cả các monster. Bạn sẽ phải cân nhắc thật kĩ nên mua unit nào, unit nào là tốt nhất cho trường hợp nào vì giá của black dragon co thể lên đến gần 40k 1 con và ở độ khó impossible, tiền sẽ rất khan hiếm.

    + Mình thay đổi hầu hết chỉ số của tất cả các monster (đừng lo, chỉ thay đổi chút xíu để phù hợp với giá cả thôi) Skill của quái sẽ đc thay đổi lại 1 lượt. Hầu hết quái sẽ có talent hoàn toàn mới và đương nhiên là phù hợp với giá cả cũng như level của nó.

    - Các thứ lặt vặt khác:
    +Sẽ có tổng cộng 5 level cho mỗi medal.

    + Sẽ có hệ thống quest cho đảo mới, item mới từ redsand mod

    + Mình dự kiến là sẽ đưa champion campaign vào mod nhưng đó mới chỉ là ý tưởng, mình ko rõ sẽ có lỗi hay ko. Nếu có thể thì mình sẽ cho luôn cả campaign của KBTL vào mod hoặc it ra cũng là map của nó :D

    Trên đây là những gì mình tạm thời có thể nhớ ra đc là mình đã làm, có thể sẽ còn thiếu sót một vài điều. Mong các bạn đọc và cho ý kiến để mình tham khảo và cải thiện mod. Bởi vì mình còn chưa chơi qua đảo verona nên có lẽ vẫn chưa lường hết đc về độ khó của game. Vì thế có nếu những gì mình viết trên có phần ngạo mạn thì mong các bạn bỏ qua :D

    Nhân tiện nói luôn mình đang chơi version 1.3 và hiện nay mình đã hoàn thành đc gần nửa những gì mình viết ở trên rồi. Nếu bạn nào có kinh nghiệm edit game này mà lại có lòng hảo tâm thì có thể giúp mình, như vậy mod sẽ đc hoàn thành sớm hơn. Nếu chỉ có 1 mình mình làm nên ko thể đẩy nhanh tiến độ đc :(

    Vì cộng đồng game King's Bounty :>
     
    infernal_1800 thích bài này.
  2. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Hay đây :D Nhưng mà hạn chế cái khả năng bay thì mất vui rùi :) trong map làm thêm mấy cái đảo bay với 1 con boss và 1 báu vật nào đó để mọi người khám phá :D
     
  3. infernal1800

    infernal1800 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    17
    Thực ra mình cũng muốn có chế độ bay trong đảo, nhưng nếu có thì sẽ ko cần phải đánh boss nữa mà vẫn qua đc để đi tiếp. Mà khi có thể bay đc thì sẽ ko còn cảm thấy tò mò nữa => giảm bớt độ thú vị của mod. Mà hầu hết các map phần nhiều là động và các vùng đặc thù. Mình sẽ cố gắng tạo map có thể bay đc để tạo cảm giác thoải mái cho anh em :D
     
  4. Ninja

    Ninja C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/10/03
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Azuma Ninja Clan
    Hay đấy, mình là fan ruột của King's bounty đây. Cái mod Red Sands mình cài vào thì crash nhiều quá, chữ thì loằng ngoằn, nản quá ko buồn chơi. Còn thì các bản original thì chơi cũng khá thuần thục rồi. Thực ra mình thấy cũng ko cần phải nâng độ khó của game nữa đâu vì nếu ai chưa chơi qua mà chơi ngay imposible, ko biết lure quân lấy map thì đúng là imposible thật chứ còn gì nữa :)). Rất hoan nghênh 1 bạn đã có tinh thần giúp anh em, bạn mà có điều kiện thì dịch luôn cái mod Red Sand cho anh em dùng thì tốt quá, chứ cứ đánh mà ko hiểu gì thì cũng chán:D
     
  5. infernal1800

    infernal1800 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    17
    Thực ra mình đang tập trung làm map là chính còn vụ kiểm tra crash bug thì mình cũng chưa có thời gian để thực hiện. Về độ khó của game thì bản thân mình thấy cái trò lure quái lấy map ko hay lắm, mình coi đó như 1 dạng cheat. Với cả cũng có rất nhiều cách chơi phá game mà ko cần phải lure quái 1 chút nào. Các bạn có thể tham khảo tại thư viện của box. Với cả mình chỉ nâng cao độ khó của Impossible và Hard cho xứng đáng với tên của nó thôi :D Bản chất Easy và Normal vẫn dễ, các bạn ko phải lo đâu. Với các bạn mới chơi có thể chơi trước Easy hoặc Normal, chưa cần phải chơi khó ngay. Nếu các bạn thích chơi lure quái thì vẫn có thể chơi ở phần map chuẩn của game, còn sang map mới thì chịu khó chút :D

    Về vấn đề dịch quest của Redsands, bản thân mình thấy bản mod này ko đi sâu vào vấn đề làm map hay là quest. Những cái nổi bật mà bản thân mình thấy hay ở mod này là hệ thống quái mới, hệ thống experience của quái, item mới, skills và talents mới. Map cũng có 1 vài map mới và quest mới nhưng ko có gì đặc biệt lắm :-? Với cả trên forum của hãng cũng có 1 nhóm các bạn dịch quest và chat dialog. Mình sẽ cố gắng làm những quest hay cho mod phong phú. Nếu các bạn ủng hộ thì có thể cho mình 1 số sáng kiến về quest :D
     
  6. Ninja

    Ninja C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/10/03
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Azuma Ninja Clan
    Thế thì quá hoan nghênh, mình ko giỏi gì về mấy khoản coder đâu, nhưng mình sẽ giúp về khoản"chém gió", đề nghị cậu làm ra 1 group trên yahoo để anh em có dịp bàn luận nhé: Nick mình: trongnghia_ninjasat :D
     
  7. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Mình cũng thích king bountys, nhưng cái lỗi find weakness của Assassin là khó chịu nhất, cứ click vào là crash không thương tiếc. Nghe nói có pacth chỉnh sửa nhưng cài vào thì ko thấy chạy
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/11
  8. infernal1800

    infernal1800 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    17
    Ok thôi, mình rất cần thêm ý tưởng để mod phong phú hơn, 1 mình mình thì khó có thể ra đc nhiều cái hay. Các bạn nếu có ý tưởng hay thấy ko đồng tình với game hay những gì mình post ở đầu topic thì cứ cho ý kiến nhé :D

    Về phần lỗi của assassin, mình chưa hiểu ý bạn lắm. Ý bạn là khi di chuột vào skill "Find Weakness" thì bị crash hay là click vào con assassin là crash. Nếu đúng là thế thì có lẽ bạn đã down mod nào đó có lỗi hoặc game bạn có lỗi. Mình chưa cài bản patch chỉnh sửa nhưng cũng ko bị lỗi trên, bạn có thể nói cụ thể đc ko, mình sẽ giúp bạn fix lỗi này.
     
  9. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Bỏ qua chế độ bay là hợp lý rồi. Với tính năng bay nhiều lúc chẳng cần đánh nhau vẫn lấy được đồ, hơi chuối.
     
  10. thangnd_1211

    thangnd_1211 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/1/11
    Bài viết:
    268
    Anh might đã trở lại, và có vẻ lợi hại hơn :))
     
  11. Ninja

    Ninja C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/10/03
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Azuma Ninja Clan
    Thực ra mình nghĩ ko nên bỏ, bạn phải đặt mình vào hoàn cảnh của người mới chơi chứ. Thử hỏi nếu bạn là người mới chơi, sau bao giờ chơi vất vả, tự tìm hiểu, được bay lượn có sướng ko? Chơi RPG hay ở cảm giác khám phá ra các cái mới, ở đây các bạn chơi đã nát hết trò rồi, hiểu các kĩ năng rồi nên mới thấy thế. Theo tôi chẳng phải bỏ cái gì cả, có làm cân bằng lại hay thêm tính năng mới vào thì thêm thôi.
     
  12. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Ban đầu skill find weakness xài ngon, nhưng khi có hơn 7 loại nằm trong list weakness thì khi bấm vào chữ find weakness thì nó crash,bắn ra desktop cái rụp
    Lên web thấy có pacth nhưng ko cài được, vừa down bản full prophecy về, hy vọng được
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/11
  13. infernal_1800

    infernal_1800 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Hic, bạn chưa hiểu ý mình rồi. Mình ko hoàn toàn bỏ chức năng bay của game mà chỉ bỏ chức năng đó trong nhưng map mình tạo ra thôi. Đương nhiên nếu bạn chơi ở các map chính của game thì sẽ đc bay lượn thoải mái. Mình đồng ý là chơi RPG hay ở chỗ có cảm giác khám phá và ko những thế mình còn cố gắng hướng mod của mình gần hơn với RPG thay vì chỉ có chiến thuật. Mình muốn tạo ra cảm giác khó khi chơi và người chơi sẽ đc trải nghiệm cảm giác đó ở các đảo mới; còn các đảo cũ mình giữ y nguyên những gì game có. Bản thân mình còn chưa đi qua đảo verona. Mình còn chưa bao giờ đc bay, thật đấy. Như bạn heroes of might nói, nhiều lúc nhờ bay nên lấy đc đồ mà chẳng phải đánh nhau với ai cả, đúng là rất chuối thật. Nhưng ko vì thế mà mình bỏ chế độ bay, nếu bạn thích bay thì cứ về các đảo cũ của game bay thoải mái :D Một lý do phụ khác khiến mình ko cho chức năng bay vào mod là vì tạo đường bay cho map rất khó và tốn thời gian, đương nhiên mình làm đc nhưng mình muốn hoàn thành version đầu sớm để chia sẻ cho ae chơi chứ cứ kéo dài cũng ko phải là ý kiến hay.

    Híc, cái này hơi khó fix 1 chút, mình chưa nghĩ ra nguyên nhân gì khiến skill này bị thế. Nếu bạn tiện thì có thể giúp mình test xem là khi có hơn 7 loại rồi thì nó còn tác dụng nữa ko. Ý mình là vẫn đc hưởng damage bonus khi nhiều hơn 7 loại rồi ấy. Cảm ơn bạn nhiều
     
  14. infernal_1800

    infernal_1800 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình xin phép up mấy cái sreenshot cho anh em biết là mình vẫn đang làm mod :D Sau đây là con level 6 mình vừa làm xong. Các bạn xem rồi góp ý cho mình nhé :)

    lucifer.JPG lucifer_cast.JPG lucifer_melee.JPG lucifer_special.JPG

    Mình định post con rồng nó gọi ra nhưng mà ko up đc, chẳng hiểu sao cứ up lên hình thứ 5 là ko up đc nữa. Chắc tại mình chưa rõ cách up, Mod vào giúp mình với :(
     
  15. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Bài post bị giới hạn đó mà :) post thành bài mới là được :) đẹp đấy :x
     
  16. infernal_1800

    infernal_1800 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Đây là con rồng nó summon ra :D

    chaosdragon.JPG chaosdragon_cast.JPG chaosdragon_special.JPG chaosdragon_special2.JPG chaosdragon_special3.JPG

    Cũng muốn hoàn thành mod sớm nhưng mà cứ vài ngày lại nghĩ ra 1 cái mới nên thời gian làm cứ dài ra, ae thông cảm :D
     
  17. Ninja

    Ninja C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/10/03
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Azuma Ninja Clan
    Chà, coi bộ hoành tráng quá, có add Red Sand vào ko cậu?:D
     
  18. infernal_1800

    infernal_1800 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Có bạn à, mod của mình hội tụ đủ tất cả các mod hiện nay của King's Bounty mà :D Tất nhiên là chỉ các mod có chất lượng tốt thôi. Bên 1C forum đã fix đc con Orc Sabotuer của Mod Redsand rồi. Bạn nào quan tâm có thể vào đây để đọc hướng dẫn:

    http://forum.1cpublishing.eu/showpost.php?p=321585&postcount=103
     
  19. Ninja

    Ninja C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/10/03
    Bài viết:
    1,851
    Nơi ở:
    Azuma Ninja Clan
    Quá tuyệt:D, thế mình đợi cái mod của cậu rồi chơi luôn 1 thể, nhanh nhanh nha, hehe
     
  20. Sunoflife

    Sunoflife Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/7/05
    Bài viết:
    4,466
    Mình thấy bay cho nhanh chứ chạy vòng vòng lâu lắm, còn bay hên xui thôi, ko phải lúc nào cũng lấy được.
     

Chia sẻ trang này