Hướng dẫn đầy đủ cho Grandia II

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi shuda, 13/6/05.

  1. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    31 . St . Heim papal state .

    - Enemies : Granas Knight (2430 )

    Sau một đoạn phim dài , bạn sẽ trở lại St . Heim papal state , bạn sẽ thấy dân chúng bỏ chạy toán loạn . Thì ra , những chiến binh của nhà thờ Granas đang đuổi giết dân chúng khi họ tìm đến nhà thờ nhằm tránh khỏi thảm hoạ ngày tận thế . Bạn sẽ phải đánh nhau ngay với 4 tên chiến binh khổng lồ này cùng một lúc . Chỉ cần sử dụng một chiêu Sky Dragon Slash của Ryudo là đủ , nếu may mắn bạn có thể nhận được chiến lợi phẩm Paladin Armor khá mạnh sau trận dấy . Trước khi tiến đến nhà thờ Granas , hãy vào General Store bên cạnh để trang bị thêm Items cần thiết và Save game lại ( nếu cần ) ở Inn .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar's Heart , Right Eye , Left Eye .
    HP : 20000 , 12000 , 12000 .
    Received : Goddess Hi-Heels , Holy Clothes .

    Trông vừa giống quả tim lại vừa giống cái thuyền màu đỏ như máu . Con này có lượng HP tuy rất cao nhưng lại rất yếu , dùng các tuyệt chiêu như bình thường và giữ HP của nhóm của bạn cao một chút (trên 1500 thì phải ) để đề phòng tuyệt chiêu của nó . Đánh hai con mắt trước rồi mới đến con tim .

    Theo Elena đến Lobby . Vào Audience Chamber và nói chuyện với Oro lúc này đang sắp chết . Đi vòng ra sau ghế ngồi của Pope Zera và bạn sẽ tìm được lối vào Holy Room . Leo lên thang máy để lên tầng trên .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Vào Forbidden Room và nghe Pope Zera nói lăng nhăng vài câu nữa , một sự việc sẽ diễn ra .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Trở lại Granas Saber và bay lên mặt trăng .
     
  2. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    32 . Valmar’s moon .

    - Items : Lion Harp , Lion Boots , Leo Rex Battleax , Potion of Azure , 6000G x 2 , Thor Stone , Silver Feather x 2 , 2000G x 3 , Demon Ash , Miracle Elixir , Mystic Veil , Indigo Potion , Panacea , Moonstone Armor , Reflect Helm , Scarlet Potion x 2 , Golden Potion , Scattering Stone , Meteor Scroll , Moonlight Tiara .
    - Enemies : Nyarmot ( Hp :1670 ) , Salamadile ( Hp :1500 ) , Evil Maneuver ( Hp :1950 ) , Dragon Knight ( Hp :2130 ) , Valmar Fly ( Hp :4800 ) , Valmar Young ( Hp :7200 ) .

    Khu vực này khá rộng nên nếu muốn tìm hiểu và lấy Item bạn sẽ phải lòng vòng một chút đấy . Đi sâu vào trong khu vực thứ nhất cho đến khi gặp hai nga rẽ , nga rẽ bên phải dẫn đến hòm báu vật còn nga rẽ bên trái là đường đi tiếp . Gặp nga ba thứ hai cũng zậy , sang bên trái lấy Item và đi tiếp về bên phải . ở ngã ba tiếp theo , nếu không muốn chạm chán quái vật , hãy rẽ sang trái . Sau đó rẽ sang phải để lấy Item rồi đi tiếp về bên trái . Khởi động hai cỗ máy ở hai bên của vực thẳm để tạo thành cây cầu mới . Vượt qua cầu và bạn sẽ đến khu thứ hai .

    Cắt dây màu đỏ để mở cửa . Khi nhìn thấy hai cánh cửa tương tự , chọn lối đi sang phải . Collect Item và đi thẳng đến khi gặp một cái dây màu đỏ cắt dây và sang khu vực thứ ba .

    Khu vực này có các mảng màu hồng nằm rải rác trên mặt đất , nếu bạn đứng lên chúng thì chúng sẽ hạ thấp xuống . Nếu nhìn thấy áo giáp ở trên cao , hãy đứng lên đĩa màu hồng ở gần đó và bạn sẽ lấy được nó , cũng có lcú có một khối hồng cao cản đường hoặc bị thụt xuống , bạn cũng có thể đứng lên mảng mau hồng gần đó để mở đường . Làm tương tự như vậy để lấy Helmet . Cứ tiếp tục đi cho đến khi đến được Valmar’s Womb .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    ++ BOSS FIGHT ++
    Egg Guardian , Bit x 3 .
    HP : 25000 , 4800 .
    Received : Angel's Robe .

    Con trùm này không mạnh nhưng biết gọi bọn quái vật nhỏ ra trợ giúp nó , do vậy bạn không cần giết bọn quái vật đó làm gì vì nó sẽ gọi tiếp làm bạn mất công mất sức , thay vào đó hãy tập trung giết con trùm . Vi lúc con trùm chết thì bọn quái vật cũng chết theo luôn .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Hãy chạy trốn khỏi khu vực đó . Trên đường đi , bạn sẽ gặp bốn con Valmar Flies , dùng Sky Dragon Slash để giải quyết . Nhưng chưa hết , tiếp sau bạn sẽ gặp tiếp một con Valmar Young và hai con Valmar Flies . Đánh bại chúng xong và hai con Valmar Young nữa thì bạn đã đến được phi thuyền Granassaber .

    ( Movie )………………………………………………………………………
     
  3. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    33 . Cyrum Kingdom 2 .

    - Items : Missanga .
    - Enemies : Valmar Young ( Hp :7200 ) .

    Bạn sẽ có một cú hạ cánh tuyệt vời xuống phía nam của Cyrum .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Lấy Item trong hòm gần đó và hướng về phía Cyrum Kingdom . Bạn sẽ tìm thấy Roan và các cận vệ gần lâu đài , họ đang phải chiến đấu với hai con Valmar Young . Hãy xông vào giúp họ tiêu diệt chúng .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Đến phòng làm việc của nhà vua và nói chuyện với Roan .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Rời khỏi lâu đài , lính canh và dân chúng sẽ tự động nói chuyện với bạn dọc đường . Khi ra đến gần nhà ăn , bạn sẽ phải chiến đấu thêm với vài con Valmar Young nữa , tiêu diệt chúng và thoát khỏi khu vực .

    Bạn có hai lựa chọn : tới Rauls Hill để tham gia màn thưởng thêm , bạn có thể lấy được các Item hữu ích và đánh nhau quái vật để lấy thêm level nếu cần ( phần này mình chưa thử nên các bạn chịu khó tự khám phá vậy ) , còn nếu không hãy đi về phía nam của Cyrum Kingdom .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Vào trong khu trung tâm của đền thờ Hoàng gia ( Cyrum Royal Mausoleum ) và mở cánh cửa trong đó .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Khi bạn đã làm hết những việc cần thiết , tiến vào trong cánh cửa mới mở để đến Birthplace of the Gods .
     
  4. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Hướng dẫn kiểu gì kỳ thế , Rauls Hill mà cũng ko thèm đề cập đến .

    Treasure ở đây gồm : Astral Miracle, Demon Necklace, Dull Knife, Energy Charm, Fairy Egg, Lore of Magic, Platinum Feather, Rusty Hoop, Sonic Belt, Soul of a Hero, Useless Staff, Zero Broadsword .
    Nói chung trừ 4 cái đồ Zero chỉ để vui mắt thì mấy cái còn lại rất có giá đấy . Nhưng quan trọng nhất là Fairy Egg . Chơi mà ko lấy hết Egg thì còn ra cái gì nữa .
     
  5. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    Xin lỗi cậu vì dù tôi có đi nhưng không đi hết Rauu Hills . Cũng có lấy Fairy
    Eggs đấy chứ nhưng do không nắm chắc cách đi khu vực đó nên chưa viết . Có lẽ tôi sẽ bổ sung sau . Mong các bạn thông cảm .
     
  6. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    34 . Birthplace of the Gods .

    - Items : 7500 , Hero's Cuirass , 2500G x 2 , Flame Stone , Quake Stone , Scarlet Potion , Valkyrie Dress , Angel's Ring , Indigo Potion , Gale Stone , Scarlet Potion , Panacea , Mystic Potion , Sun Robe , Holy Crown , Gold Feather , Hero's Elixir , Dragon Egg , Book of Sages , Ethereal Miracle , Super Mogay Bomb , Hyper Mogay Bomb , Kojin Charm , Illusion Bandana .
    - Enemies : Death Doberman ( Hp :1790 ) , Yeti ( Hp :2130 ) , Emerald Bird ( Hp :1860 ) , Ancient Warrior ( Hp :2040 ) .

    Rẽ sang trái và đi theo các ngõ ngách để lấy hòm vàng . Bạn sẽ thấy cánh cửa dẫn sang khu vực tiếp theo của Birthplace of the Gods , ngay lúc này thì bạn chưa thể mở nó ra đâu . Vì vậy , chọn lối đi ngược hướng với cánh cửa và bạn sẽ thấy một quả cầu màu xanh , khởi động quả cầu đó và hai cánh cửa hai bên sẽ đóng lại , hai cánh cửa thứ còn lại mở ra . Đi theo cánh cửa bên trái trước để lấy chiếc áo giáp bằng cách gạt một cái cần gần đó để hạ thấp nó xuống . Quay lại cánh cửa bên phải và Save trò chơi lại . Lần này bạn hãy chọn lối đi bên phải , lấy Item và vào cánh cửa lúc nay bạn không mở được , bạn sẽ đến được khu vực tiếp theo .

    Khu vực này khá nhỏ và cũng không có Item nào giá trị . Nếu thích bạn có thể lấy chúng và leo xuống thang .

    Chọn lối đi sang trái vì bên phải là một ngõ cụt . Bạn sẽ đụng hai con trùm ở đây .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Dual Fist x 2 .
    HP : 18000 .
    Received : Elf King's Boots .

    Trông chúng có hình dáng giống như lũ Crimson tail nhưng cách đánh lại khác hẳn . Thực ra thì từ lúc này đây , những con trùm cỡ nhỏ chỉ giống như những quái vật bình thường nên mình sẽ không nói gì thêm về cách đánh chúng ( do chúng đã quá dễ với cấp độ hiện thời nhóm nhân vật cảu bạn ) .

    Trang bị đôi giầy chiến lợi phẩm mới nhận được cho nhóm của bạn rồi vượt qua cánh cửa mà hai con bò cạp vừa canh giữ . Khởi động quả cầu màu vàng , đẩy chiếc thùng trong căn phòng gần đó và gạt chiếc cần điều khiển trong căn phòng cuối cùng dể mở một cánh cửa có 4 hòm báu vật . Lấy xong thì hãy leo lên thang quay trở lại khu vực trước đó , bạn sẽ đụng bọn trùm thứ hai .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Guardian x 2 .
    HP : 18000 .
    Received : Phoenix Ring .

    Những con này thuộc tính sấm sét ( Lightning ) cho nên đừng dùng phép có thuộc tính sét lên chúng . Chỉ nên dùng các tuyệt chiêu và các phép mạnh nhất mà bạn có là được rồi .

    Đi tiếp và khởi động nốt quả cầu còn lại . Bạn có hai chọn lựa : cánh cửa bên trái dẫn đến khu vực đầu tiên còn cánh cửa bên phải là đường đi sâu vào trong . Nếu cần trang bị cho nhóm của bạn hãy thoát ra rồi quay lại sau , nếu không hãy chọn đường đi sang trái . Khi gặp ngã ba hãy đi sang trái trước để lấy Item , đường bên phải dẫn đến một cần gạt , gạt cần và một cánh cửa khác sẽ mở ra . Tiếp đó gạt cần gạt ở quả cầu màu đỏ để mở đường đến một hòm báu vật khác . Sau khi đã lấy hết Item , trở lại khu vực đầu tiên và Khởi động quả cầu màu xanh một lần nữa , vào khu vực mới mở và đẩy các hộp bạn thấy ở đây . Gạt cần ở cuối khu vực và bạn sẽ nhận được hai Item quý giá là Dragon Egg và Book of Sages . Khởi động quả cầu màu xanh , sang khu vực thứ ba và bạn sẽ tìm được một cánh cửa đỏ đã bị khoá . Khởi động quả cầu màu vàng và quay trở lại khu vực đầu tiên ( rắc rối quá nhỉ ) .

    Hãy theo chỉ dẫn để đến được điểm Save game và một cánh cửa . Save game và bước qua cánh cửa đó , một đoạn phim sẽ diễn ra .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Tiến vào chính giữa căn phòng .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Đi dọc theo con đường , khi gặp một cột lửa xanh hãy chọn " No , this I do not desire! " , ở cột lửa tiếp theo hãy chọn " No , that's not it! " , khi gặp cột lửa thứ ba hãy chọn " No ... that's not it! " , bạn sẽ đến được khu vực cuối cùng .

    Chú ý : Nếu bạn chọn câu trả lời khác có thể sẽ có kết thúc khác của mình đấy .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Nói chuyện với người dân để mua Item và trang bị cho nhóm của bạn nếu cần . Khi đã xong xuôi , bước lên cái vòng màu xanh , chọn tùy chọn thứ hai và chuẩn bị bước vào cuộc tử chiến .
     
  7. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    35 . New Valmar .

    - Items : 3000G , All-Around Seed , Scarlet Potion , Gold Feather , Loving Ribbon , Potion of Azure , Yomi's Elixir x 2 , Holy Sword Armor , God of War Helm , Indigo Potion , 9000G , 3000G , Meteor Scroll , Face Paint , Priestess' Robe , Omnipotent Seed , Mystic Potion x 2 , Golden Potion , Battle Manicure , Ogre Shoes .
    - Enemies : Killer Tree ( Hp :2310 ) , Dragon Knight ( Hp :2130 ) , Evil Maneuver ( Hp :1950 ) , Valmar Moth ( Hp :3200 ) , Mind Eater ( Hp :2200 ) .

    Đây là một khu vực có nhiều tầng khác nhau . Khi bước vào bạn gặp một điểm Save , hãy save lại ngay vì còn rất nhiều nguy hiểm ở phía trước . Tiếp theo hãyrẽ trái vì đường bên phải đã bị chặn lại . Khởi động quả cầu màu vàng để xuống phần dưới . Lầy ba ngàn Gold và tiếp tục khởi động quả cầu vàng thứ hai . Đi vào ngã rẽ cạnh đó sau đó khởi động quả cầu vàng thứ ba và đi xuống dưới . Đi thẳng lên phía bắc để khởi động nột quả cầu nữa . Sau đó đi theo các dây leo màu xanh lá để lấy Item và tìm đường đi . Tiếp theo bạn gặp sáu quả cầu lúc mở lúc đóng . Hãy canh thời gian để khởi động chúng . Sau đó bạn sẽ phải chiến đấu với trùm rồi đấy .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar Magna , Valmar Moth x 2 .
    HP : 19000 , 3200 .

    Sau đó bạn đến được khu vực tiếp theo .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Save game lại ở điểm save phía bắc . Khu vực này là một hệ thống dây leo chằng chịt . Bạn nên thử tất cả các dây leo để tìm kiếm Items , các bạn cũng sẽ gặp một căn phòng có 6 quả trứng thứ hai , bạn cũng khởi động chúng để lấy Items và mở đường thôi .

    Khi các bạn gặp những căn phòng đựng trứng , hãy cẩn thận vì sẽ có quái vật Valmar Moth bất ngờ phá vỡ trứng có lòng đỏ ở giũa và tấn công bạn . Sau đó bạn gặp hai quả cầu vàng , hãy khởi động nó để mở đường tiếp tục đi và rồi bạn đến được khu vực tiếp theo .

    Khi bạn gặp phải các tảng thịt cản đường thì hãy dùng kiếm chém đứt chúng để mở đường . Hãy cẩn thận vì ở đây còn có các cây dây leo sẽ đập xuống bất ngờ vào bạn khiến bạn mất máu . Chỉ cần chờ chúng nhấc lên và vượt qua thật nhanh thì sẽ ổn thôi . Hãy cẩn thận với các quả cầu ánh sáng , chúng là bộ phận dò tìm người xâm nhập , nếu bạn để chúng đi xuyên qua người thì bọn Valmar Moth sẽ ngay lập tức tấn công bạn ngay .
    Hãy tìm dường đi vào một căn phòng có Golden Potion và lên đường ống phía trên . Hãy vào một căn phòng bên phải có hòm kho báu bạn chưa lấy được ở đường ống phía dưới . Cóm đường bên trái để Save lại trước khi vào đường ống mới tiếp theo vì bạn sắp gặp trùm rồi đấy .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar Magna x 2 .
    HP : 19000 .
    Received : Mystic Potion .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Hãy đi vào Core thôi . Và hãy đi vào trung tâm .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar Core , Right Head , Middle Head , Left Head .
    HP : 30000 , 25000 , 25000 , 25000 .
    Received : none .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    ++ BOSS FIGHT ++
    Millenia
    HP : 23000 .
    Received : Black Angel Bow .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Hãy khởi động vòng tròn màu xanh để vào được Room of Chaos . Save lại và đến khởi động vòng tròn xanh để đi đến đĩa bay khác và đấu trùm . .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar's Tongue , Head , Right Hand , Left Hand .
    HP : ????? , 9000 , 19000 , 19000 .
    Received : Golden Potion , Potion of Azure , Indigo Potion , Starlight Tiara .

    Tiếp tục khởi động vòng tròn xanh phía trên và đấu trùm .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar's Eye , Right Tendril , Left Tendril , Eyeball Bat x 4 .
    HP : 18000 , 18000 , 18000 , 15000 .
    Received : Indigo Potion , Potion of Azure x 4 , Queen Heels , Scarlet Potion .

    Tiếp tục khởi động vòng tròn xanh phía trên và đấu trùm .

    ++ BOSS FIGHT ++
    Valmar's Heart , Right Eye , Left Eye .
    HP : 25000 , 16000 , 16000 .
    Received : Mystic Potion , Potion of Azure , Tenma's Dress .

    Tiếp tục khởi động vòng tròn xanh phía trên và đấu trùm .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    ++ BOSS FIGHT ++
    Zera Valmar .
    HP : 36000 .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Bây giờ hãy điều khiển Roan đi theo hướng mũi tên chỉ đường để đến một cây cầu và bạn gặp Tio – nay đã là y tá .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Bây giờ bạn đang ở Liligue Town . Bạn hãy lên nhà thờ để gặp Millenia .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Bây giờ bạn đang đạt chân đến Garlan Village – quê hương của Mareg , Roan đang thăm mộ của ông ta .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Hiện bạn đang ở Miruru Village và bạn hãy đến thăm hai mẹ con cô bé Aira .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    Bây giờ bạn hãy đến Miruru Inn để gặp Elena , nhưng cô ta không có ở đó lúc này . Hãy đến căn lều đối diện Miruru Inn để gặp cô ấy bây giờ là một người hát rong .

    ( Movie )………………………………………………………………………

    The end ... The end ... The end ... The end ... The end ... The end ....................

    Vậy là trò chơi đã kết thúc rồi đấy . Một trò chơi thật hấp dẫn phải không . Bạn hãy thử so sánh thời gian chơi của bạn với thời gian của mình nhé : 22 giờ 31 phút . Nếu chơi ít hơn và là lần đầu thì bạn đúng là một RPG Gamer khá tốt rồi đó .


    ===========================================================================================================================================================================================================================
     
  8. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    VI . Magic , Skills & Move .

    Mỗi nhân vật đều có các tuyệt chiêu riêng ( Move ) , mỗi tuyệt chiêu lại có các cấp độ khác nhau ( biểu thị bằng các ngôi sao màu vàng ) , cấp độ càng cao thì tốc độ thực hiện tuyệt chiêu càng nhanh và sức sát thương càng lớn . Tương tự như vậy với phép thuật ( Magic ) . Để học thêm tuyệt chiêu , bạn cần phải có điểm Special Point , điểm này kiếm được sau các trận đánh . Tuy nhiên , có một số nhân vật chỉ có thêm tuyệt chiêu mới sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ nào đó như Ryudo , Roan , Millenia . Nếu học được tuyệt chiêu đạt mức 5 sao tức là bạn đã đạt được cấp mạnh nhất của tuyệt chiêu rồi đấy .

    Về phần phép thuật , bạn chỉ có thể học phép từ các quả “ Mana Egg “ bằng cách trang bị nó vào người . Mỗi nhân vật được trang bị một quả và các quả trứng phép này có thể kiếm được bằng cách chiến thắng quái vật hay tìm thấy được . Bạn nên cố học hết các phép trong mỗi quả trứng vì có thể phải học phép này trước mới được học phép kia sau .

    Vd : Heal --> Heal+ --> Alheal , ...

    Sau đây là danh sách các tuyệt chiêu của mỗi nhân vật :



    == RYUDO ==


    MOVES ............... SP needs
    --------------------------------------------------

    Tenseiken Slash .... ......24
    Flying Tenseiken .... .... 40
    Purple Lightning .... .......32
    Sky Dragon Slash ... .....99



    == ELENA ==


    MOVES...........................SP needs :

    --------------------------------------------------

    Impact Bomb........................25
    Nightmare Ball.....................18
    Droplets of Life.....................90
    White Apocalypse................80



    == MILLENIA ==


    MOVES.........................SP needs :

    --------------------------------------------------

    Arrow Shot........................25
    Heel Crush.........................20
    Fallen Wings......................75
    Starving Tongue.................55
    Spell Binging Eye...............60
    Grudging Claws..................42



    == ROAN ==


    MOVES............................SP needs :

    .--------------------------------------------------

    Golden Hammer...................22
    Dragon Rise ........................38
    Snowball Fight.....................40
    Vitality March.......................20



    == MAREG ==


    MOVES............................SP needs :

    --------------------------------------------------

    Beast Fang Cut....................26
    Beast King Smash...............44
    Beast King Blast..................52
    Lion's Roar...........................18

    == TIO ==


    MOVES............................SP needs :

    --------------------------------------------------

    Lotus Flower........................28
    Fast Dance – Whirl..............38
    Tornado................................48
    Whisper to Stars..................36

    Chú ý :

    + Tuyệt chiêu Sky Dragon Slash của Ryudo có được sau khi đánh bại Melfice ( lần hai ở Garlan Village ) .
    + Tuyệt chiêu Whisper to Stars của Tio có được sau khi Mareg chết trên mặt trăng .
    + Millenia sẽ có thêm tuyệt chiêu mới sau khi đánh bại các phần của Valmar .
    + Các tuyệt chiêu của Roan sẽ thay đổi sau khi lên làm vua .
     
  9. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    Sau đây là danh sách các phép thuật trong trò chơi :

    Chú thích :

    - One Foe : Tác dụng lên 1 đối thủ .
    - Some Foes : Tác dụng lên các đối thủ đứng gấn nhau trong phạm vi của phép .
    - All Foes : Tác dụng lên tất cả các đối thủ .
    - One ally : Tác dụng lên một nhân vật .
    - All allies : Tác dụng lên toàn bộ nhóm của bạn .
    - Enemy line : Tác dụng trên một đường thẳng .

    I .Blizzard :
    1 . Crackle----------One Foe---------Tấn công một quái vật bằng .....................................
    --------------------------------------------------các mũi dao băng giá .
    2 . Crackling--------All Foes--------Tấn công tất cả đối phương ....................................
    --------------------------------------------------bằng những hạt kim cương .
    3 . Fiora--------------Some Foes-----Phép thuật tượng trưng phong ấn .....................
    --------------------------------------------------tuyệt chiêu của vài quái vật .
    4 . Cold---------------One Foe---------Làm hoạt động của một đối thủ yếu đi ...............
    --------------------------------------------------bằng linh hồn của sự giá lạnh .
    5 . Freeze!------------All Foes---------Làm chậm lại các cử động của tất cả đối ...........
    --------------------------------------------------.thủ bằng xương của sự giá lạnh .

    II .Earth :

    1 . Tremor------------Some Foes-----------Kêu gọi sức mạnh của trái đất và ..
    -------------------------------------------------------tấn công vài đối thủ .
    2 . Quake-------------All Foes---------------Tấn công tất cả đối thủ bằng
    ---------------------------------------------------------sự giận dữ của trái đất .
    3 . Gravity------------Some Foes-----------Sử dụng trọng lực để tập .....
    -------------------------------------------------------hợp vài đối thủ .
    4 . Diggin'------------All Allies--------------Tăng khả năng chống đỡ bằng sức ..
    -------------------------------------------------------mạnh của trái đất .
    5 . Def-Loss----------All Foes--------------Làm giảm sức chống đỡ của tất cả .
    -------------------------------------------------------đối thủ bằng sức mạnh của trái đất .

    III .Explosion :

    1 . BOOM!----------------Some Foes------------Tấn công bằng một vụ
    ---------------------------------------------------.......... nổ lên vài đối thủ .....
    2 . BA-BOOM!-----------All Foes----------------Tấn công bằng một vụ nổ rất
    ---------------------------------------------------.......... lớn lên tất cả các đối thủ .
    3 . Meteor Strike--------One Foe---------------Sao băng tấn công từ trên trời .
    ---------------------------------------------------............xuống lên một đối thủ .
    4 . WOW!------------------One Ally---------------Gia tăng sức tấn công cho một
    ---------------------------------------------------.......... .nhân vật .

    IV .Fire :

    1 .Burn!----------------One Foe--------------Tấn công một đối thủ bằng .....
    ---------------------------------------------------.......những quả cầu lửa .
    2 .Burnflame----------Some Foes---------Tấn công bằng một cột lửa
    ...........................................................khổng lồ lên vài đối thủ .
    3 .Burnstrike---------One Foe-------------Tấn công quái vật bằng vô số những ......................
    ---------------------------------------------------....... con chim lửa lên một đối thủ .
    4 .Hellburner---------All Foes-------------Thiêu cháy tất cả quái vật bằng ....
    ---------------------------------------------------.......ngọn lửc địa ngục .

    V .Forest :

    1 .Poizn---------------Some Foes----------Bảo vệ một nhóm nhân vật bằng
    -------------------------------------------------------.....một chất gien độc .
    2 .Craze---------------Some Foes---------Tạo trạng thái confuse cho vài quái ......
    ---------------------------------------...............vật mầm thực vật từ lòng đất .
    3 .Cure----------------One Ally-------------Sức mạnh màu xanh cứu chữa trạng ........
    -------------------------------------------------...thái poison và paralysis cho một nhân vật
    4 .Refresh------------One Ally------------Hóa giải trạng thái không sử dụng ..........
    -----------------------------------------------..được tuyệt chiêu và phép thuật cho
    ---------------------------------------------------.......một nhân vật .
    5 .Halvah-------------One Ally------------Cứu chữa mọi trạng thái không
    ---------------------------------------------------...bình thường cho một nhân vật .
    .6 .Speedy-------------All Allies-----------Dùng sức mạnh của rừng xanh
    ------------------------------------------------để tăng sự linh hoạt lên tất cả nhân vật .

    VI .Lightning :

    1 .Zap!------------------Some Foes-------Tấn công bằng cách bắn những ...
    ---------------------------------------------------...quả cầu ánh sáng lên vài đối thủ .
    2 .Zap All---------------All Foes-----------Dùng sấm sét tấn công đốt-
    ------------------------------------------------------cháy tất cả đối thủ .
    3 .Gad Zap-------------One Foe----------Tấn công bằng sấm sét thần thánh ..
    ---------------------------------------------------.......từ thiên đường lên một đối thủ .
    4 .Dragon Zap---------Enemy line-------Tấn công bằng rồng sấm sét ..
    ---------------------------------------------------.......theo đường thẳng .
    5 .Stram-----------------One Foe-----------Cướp đoạt sức mạnh và vô hiệu .......
    ---------------------------------------------------....hóa sức chống đỡ của quái vật .

    VII .Water :

    1 .Heal---------------One Ally------------Phục hồi một lượng nhỏ HP
    ..........................................................cho một nhân vật .
    2 .Healer------------One Ally------------Phục hồi một lượng lớn HP
    ..............................................................cho một nhân vật .
    3 .Healer +---------One Ally-------------Phục hồi một lượng toàn bộ HP
    ..............................................................cho một nhân vật .
    4 .Alhealer----------All Allies------------Phục hồi một lượng lớn HP cho
    ..............................................................tất cả nhân vật .
    5 .Snooze-----------All Foes-------------Làm cho đối phương rơi vào trạng ....................
    ---------------------------------------------------.......thái Sleep bằng bong bóng .
    6 . Resurrect-------One Ally------------Hồi sinh một nhân vật đã chết .

    VIII .Wind :

    1 .Howl---------------Some Foes----------Tấn công bằng sức mạnh
    ..........................................................-..của bão tố lên vài đối thủ .
    2 .Howlslash--------Enemy line-----------Tấn công bằng những con dao .
    -----------------------.............................-.gió sắt nhọn theo đường thẳng .
    3 .Howlnado---------All Foes---------------Tấn công bằng bão tố nhấn chìm ...
    ----------------------------------...................-....tất cả các đối thủ .
    4 .Shhh!--------------Some Foes-----------Vô hiệu hóa ma thuật bằng ...
    ---------------------------------------------------.......một loại sự làm sạch .
    5 .Runner-------------All Allies---------------Tăng chỉ số Move bằng .....
    ---------------------------------------------------.........một thủy gương .
     
  10. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    Danh sách các quả “ Mana Egg “ :


    I -- Holy Egg --

    Magic 1 .........Magic 2 ............Magic 3

    1 .Heal 6 MP ; Crackle 16 MP ; Cure 4 MP

    2 .Healer 12 MP ; Crackling 52 MP ; Refresh 12 MP

    3 .Healer+ 24 MP; Snooze 5 MP ; WOW! 5 MP

    4 .Alhealer 18 MP ; Shhh! 10 MP ; Diggin' 4 MP

    5 .Tremor 15 MP ; Fiora 12 MP ; Speedy 7 MP


    6 .Quake 40 MP ; Gravity 8 MP ; Runner 3 MP

    II -- Chaos Egg --

    Magic ............1 Magic.2....... Magic 3

    1 .Heal 6 MP ; Howl 9 MP ; Snooze 5 MP

    2 .Healer 12 MP ; Howlslash 14 MP ; Fiora 12 MP

    3 .Burn! 6 MP ; Howlnado 45 MP ; Runner 3 MP

    4 .Burnflame 16 MP ; Zap! 24 MP ; Stram 6 MP

    5 .Burnstrike 20 MP ; Zap All 36 MP ; Cold 7 MP

    6 .Hellburner 42 MP; Dragon Zap 58 MP ; Freeze! 5 MP

    III -- Mist Egg --

    Magic 1.......... Magic 2 ...........Magic 3

    1 .Heal 6 MP ; Crackle 16 MP ; Refresh 12 MP

    2 .Healer 12 MP ; Crackling 52 MP ; Resurrect 40 MP


    3 .Healer+ 24 MP ; Poizn 15 MP ; Diggin' 4 MP


    4 .Howl 9 MP ; Shhh! 10 MP ;Speedy 7 MP

    5 .Howlslash 14 MP ; Gravity 8 MP ; Runner 3 MP


    6 .Howlnado 45 MP ; Cure 4 MP ; Def-Loss 5 MP



    IV -- Gravity Egg --


    Magic 1......... Magic 2 .........Magic 3

    1 .Heal 6 MP ; Quake 40 MP ; Fiora 12 MP


    2 .Alhealer 18 MP ; BOOM! 22 MP ; Halvah 24 MP


    3 .Burn! 6 MP ;BA-BOOM! 75 MP ; WOW! 5 MP

    4 .Burnflame 16 MP ; Snooze 5 MP ; Def-Loss 5 MP

    5 .Hellburner 42 MP ; Poizn 15 MP ; Cold 7 MP

    6 .Tremor 15 MP ; Craze 10 MP ; Freeze! 5 MP


    V -- Soul Egg --


    Magic 1 .........Magic 2....... Magic 3

    1 .Heal 6 MP ; Zap! 24 MP ; Halvah 24 MP


    2 .Healer 12 MP ; Zap All 36 MP ; Resurrect 40 MP

    3 .Alhealer 18 MP ; Gad Zap 55 MP ; Stram 6 MP


    4 . Howl 9 MP ; Poizn 15 MP ; Def-Loss 5 MP


    5 .Howlslash 14 MP ;Craze 10 MP ; Cold 7 MP


    6 .Howlnado 45 MP ; Shhh! 10 MP ; Freeze! 5 MP

    VI -- Star Egg --

    Magic 1 ..........Magic 2 ............Magic 3

    1 .Burn! 6 MP ; BOOM! 22 MP ; Cure 4 MP

    2 .Burnflame 16 MP ;Meteor St . 50 MP ; Resurrect 40 MP


    3 .Burnstrike 20 MP ; Zap! 24 MP ; WOW! 5 MP


    4 . Hellburner 42 MP ; Zap All 36 MP ; Diggin' 4 MP


    5 . Tremor 15 MP ; Snooze 5 MP ; Speedy 7 MP


    6 . Quake 40 MP ; Craze 10 MP ; Stram 6 MP


    VII -- Fairy Egg --

    Magic 1......... Magic 2 ........Magic 3

    1 .Heal 6 MP ; Cure 4 MP ; Speedy 7 MP

    2 .Healer 12 MP ; Refresh 12 MP ; Runner 3 MP

    3 . Healer+ 24 MP ; Halvah 24 MP ; Stram 6 MP

    4 . Alhealer 18 MP ; Resurrect 40 MP ; Def-Loss 5 MP

    5 .Craze 10 MP ; WOW! 5 MP ; Cold 7 MP


    6 . Gravity 8 MP ; Diggin' 4 MP ; Freeze! 5 MP

    VIII -- Dragon Egg --

    Magic 1 ..........Magic 2........ Magic 3

    1 .Burn! 6 MP ; Howl 9 MP ; Zap! 24 MP

    2 .Burnflame 16 MP ; Howlslash 14 MP ; Zap All 36 MP

    3 .Burnstrike 20 MP ; Howlnado 45 MP ; Gad Zap 55 MP

    4 .Hellburner 42 MP ; BOOM! 22 MP ; Dragon Zap 58 MP

    5 .Tremor 15 MP ; BA-BOOM! 75 MP ; Crackle 16 MP


    6 .Quake 40 MP ; Meteor St . 50 MP ; Crackling 52 MP



    --------------------------------------------------------------------------------
     
  11. shuda

    shuda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/05
    Bài viết:
    115
    IX .Còn một phần quan trọng nữa không thể thiếu trong Grandia II là các quyển sách ( Book ) . Mỗi quyển sách có thể dạy các kĩ năng khác nhau ( tăng HP , STR , SPD , ... hoặc các khả năng đặc biệt ) vì vậy có vai trò rất quan trọng . Các quyển sách có thể kiếm được nhờ hạ gục trùm hoặc tìm thấy được khi làm một nhiệm vụ nào đó .

    Sanh sách các quyển sách phép và các kĩ năng :

    I -- Adventure Book --

    (SP ) Life Up------------------
    +50 to +800 Maximum HP .

    (SP ) Strength--------------
    --+10 to +50 STR .

    (SP ) Toughness------------
    -+10 to +50 VIT .

    (SP ) Dash--------------------
    -+10 to +50 SPD .

    (SP ) Skilled Item Use-------
    Loại bỏ thời gian sử dụng lệnh Items .

    (SP ) Pirate's Ring ---------
    -Tăng sự may mắn để lấy được Items hiếm sau trận đấu .

    II -- Book of Wizards --

    (MP ) Magic Power
    +10 to +50 Maximum MP .

    (MP ) Intelligence
    +10 to +50 MAG .

    (MP ) Zapfire Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng -phép Fire/Lightning lên 10-50% .

    (MP ) Boomflame Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Fire/Explosion lên 10-50% .

    (MP ) Quakeblast Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Earth/Explosion lên 10-50% .

    (MP ) Magic Recover
    Loại bỏ thời gian hồi phục IP sau khi sử dụng phép thuật .

    III -- Book of Warriors --



    (SP ) Life Up
    +50 to +800 Maximum HP .

    (SP ) Toughness
    +10 to +50 VIT .

    (SP ) Speed
    +10 to +50 AGI .

    (SP ) Abandonment
    Tăng sự may mắn để né tránh đòn tấn công của đối thủ . .-----------------------------------------

    (SP ) Defensive
    Giảm đi sự châm chạp khi hồi phục IP .

    (SP ) Item Recover
    Loại bỏ thời gian hồi phục IP sau khi sử dụng Items .

    IV -- Book of Priests --

    (SP ) Life Up
    +50 to +800 Maximum HP .

    (MP ) Mentality
    +10 to +50 MEN .

    (MP ) Leafwater Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Water/Forest lên 10-50% .

    (MP ) Glacier Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Water/Blllzard lên 10-50% .

    (MP ) Woodland Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng-phép Earth/Forest lên 10-50% .

    (MP ) Absorb Magic
    Lấy sát thương ma thuật để hồi phục MP .

    V -- Book of Gales --

    (SP ) Dash
    +10 to +50 SPD .

    (MP ) Stormcloud Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Wind/Lightning lên 10-50% .

    (MP ) Northwind Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Wind/Billizard lên 10-50% .

    (SP ) Aim for Counter
    Giúp bạn thỉnh thoảng phản công lại đối thủ sau khi né đòn .

    (SP ) Skilled Item Use
    Loại bỏ thời gian cho việc thực hiện lệnh Items .

    (SP ) Decoy
    Tăng sự may mắn khi là mục tiêu để đối thủ tấn công .

    VI -- Book of Swords --

    (SP ) Special Power
    +10 to +50 Maximum SP

    (SP ) Strength
    +10 to +50 STR

    (SP ) Abandonment
    Tăng sự may mắn để né tránh được đòn tấn công của quái vật .

    (SP ) Defensive
    Giảm đi sự châm chạp khi hồi phục IP .

    (SP ) Fighting Spirit
    Tăng dần sự hồi phục SP từ sát thương .

    (SP ) Move Recover
    Loại bỏ thời gian hồi phục IP sau khi sử dụng Move .


    VII -- Book of War --

    (SP ) Life Up
    +50 to +800 Maximum HP .

    (SP ) Special Power
    +10 to +50 Maximum SP .

    (SP ) Speed
    +10 to +50 AGI .

    (SP ) Aim for Counter
    Giúp bạn thỉnh thoảng phản công lại đối thủ sau khi né được đòn tấn công của chúng .

    (SP ) Fighting Spirit
    Tăng dần sự hồi phục SP từ sát thương .

    (SP ) Full-Body Blow
    Tăng sát thương IP khi sử dụng tấn công bằng Critical .

    VIII -- Book of Sages --

    (MP ) Magic Power
    +10 to +50 Maximum MP .

    (MP ) Intelligence
    +10 to +50 MAG .

    (MP ) Mentality
    +10 to +50 MEN .

    (MP ) Wizardry Chant
    Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Fire/Wind/Lightning/Explosion lên 10-50% .

    (MP ) Mystic Chant Ups
    -Tăng sức sát thương khi sử dụng phép Water/Earth/Forest/Bllizard lên 10-50% .

    (MP ) Magical Esoterica
    Tăng tác dụng loại bỏ một số đòn tấn công phép thuật .

    Nếu bạn muốn tăng tốc độ của nhóm lên thật nhanh thì hãy làm theo cách sau đây :

    + Bạn hãy học kĩ năng trước Pirate’s Ring lên chỉ số cao nhất và trang bị cho 1 nhân vật .
    + Tìm quái vật tên là Troglodyte ( ở hang Durham chỗ gặp Roan có đấy ) , và đánh chúng . Với kĩ năng đó bạn sẽ có cơ hội nhận được Seed of Running ( tỉ lệ là 70 - 80% ) , sử dụng nó trên một nhân vật và chỉ số SPD của anh/cô ta tăng lên 3 đơn vị . Một số quái vật khác cũng cho các Item quý nhưng tỉ lệ không cao bằng .


    Thank you very much all of you .................
     
  12. unrealcharacter

    unrealcharacter Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    80
    (MP ) Absorb Magic
    Lấy sát thương ma thuật để hồi phục MP.Sao tui đánh magic mãi mà chả tháy nó hồi là thế nào.BAc nào xem lại hộ.........
     
  13. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lâu rồi tớ chẳng nhớ rõ nữa, nhưng hình như đó là hút Mp của đối phương khi bên nó đánh magic vào người mình .
     
  14. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Tại dịch như thế là ko chính xác . Tôi chả biết nói thế nào nhưng nôm na là dính đòn thì sẽ hồi MP , nhưng mà chả được bao nhiêu đâu , cũng giống như cái đồ khi mình dính đòn thì sẽ hồi SP ấy mà . Như muối bỏ bể thôi , cứ Item mà hoá chứ đừng trông vào mấy cái này .
     

Chia sẻ trang này