WoW - Những thành công và thất bại của 1 tượng đài.

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi RovingGangster, 16/9/11.

  1. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Bênh Blizzard tí :">

    Cái này là ý kiến chủ quan của các bé nhé, không liên quan gì đến cái LFG hay người chơi "rush rush fast fast".
    Đầu tiên, việc friend list không còn bạn nước ngoài nào ngoài bạn trong realID vì... có chịu chơi với bọn nó đâu mà có trong friend list. Ngày xưa ngồi online 5-10 tiếng / ngày, không tính raid thì cũng nhảy nhót ở ngoài 3 4 tiếng, bây giờ 1 tuần các bạn toàn giờ raid mới log, cùng lắm thêm 20 30' đi cái BH hay làm daily quest thì lấy đâu ra người quen? Ai "rush rush fast fast" ngoại trừ chính các bạn (và chả liên quan gì đến Blizzard)?
    Thêm nữa, rank PvP (arena) và PvE (raid) của các bé cũng không cao (hay nhắm mắt chép miệng nói thẳng ra là trung bình / thấp), không nói lên cho người khác thấy skill bạn mạnh, thì ai thèm add? Lúc nào cũng cả đống người pm chuyện trò, hỏi thăm kinh nghiệm, add friend của những đứa Gladiator, ở trong guild top 3 hay nổi tiếng về skill trong realm (người này người khác giới thiệu cho nhau), tiếc là các bạn không nằm trong diện đấy :P (cái này cũng không phải tại Blizzard)

    Hồi vanilla hay TBC cũng chỉ một số rất ít (ít nhất theo kinh nghiệm của tớ) add friend vì đi 5m hay questing cùng nhau, chủ yếu add lẫn nhau vì:
    - BG cùng thấy được skill
    - Có người quen gián tiếp quảng cáo skill và giới thiệu
    - Ít nhất một trong 2 trong guild mạnh, add để trao đổi kinh nghiệm
    3 điều này hiện giờ vẫn đúng, và chẳng liên quan gì đến LFG tool nên các bạn lên án cái LFG (hiện giờ) và LFR (tương lai) là oan cho bọn nó, bọn nó khóc giờ.

    Việc ngày xưa nhờ được bạn bè để fill raid dễ hơn cũng không liên quan nhiều đến việc tình cảm của người chơi ngày xưa và bây giờ khác nhau thế nào. Lí do của việc bây giờ khó nhờ là sự ra đời của 10m raid. Ngày xưa chỉ có 1 raid size cho mỗi instance (1 cái 10m Kara, còn lại là 20, 25, 40), và đòi hỏi nhiều raider (ngoại trừ cái Kara 10m, nhưng cái này thường chả ai thiếu người), mỗi người thường không đủ sức (hoặc không có group) để đi raid cho tất cả các alt => việc thừa alt chưa save đem vào giúp đỡ nhau là phổ biến. Giờ có thêm lựa chon 10m raid, đi raid alt dễ hơn nhiều nên số alt chưa save (hoặc giữ không save) để giúp người ngoài guild giảm đi, thế thôi, chả phải hồi trướcc thì tình cảm mặn nồng, giờ nhạt phai gì hết.


    Mình thì chưa quan niệm WoW - một game đã 6 7 năm tuổi đang "thất bại" khi mất 900k người chơi trong năm nay (note: Cata chưa phát hành ở TQ) - vì lí do mất người chơi chưa hẳn đã vì nội dung của game. Nhưng nếu ai hỏi mình ghét quyết định nào của Blizzard nhất thì mình xin rụt rè "Dis cụ Blizzard, tự nhiên ra cái normal mode làm một đám skill dưới trung bình, nhưng chưa đến mức tệ hại được lên đời từ đáy của raid-pyramid lên tầng pro-wannabe, rồi QQ về difficulty của normal mode trên các thể loại forum WoW (i.e. official forum, mmo-champ), phí cả thời gian người khác đọc :("

    P/S: tặng thêm các bạn movie của DnT (world first hoặc 2nd C'thun, nếu nhớ không nhầm) đánh C'thun, một trong những boss khó nhất vanilla để các bạn so sánh skill của player thời vanilla và bây giờ, từ đó hiểu được tại sao bây giờ raid "dễ" http://www.youtube.com/watch?v=CYkqw6BjPcw :x
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/11
  2. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    ^ quit game rồi thì đi ngủ đi tình yêu ^^ la liếm gì ở đây nữa :D

    Nhắc C'thun mới nhớ ^^ đang consider là C'thun vs Ragnarok HM bản 85 con nào khó hơn nhỉ ^^
     
  3. Flyman

    Flyman Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    1,160
    Nơi ở:
    Undercity
    Theo mình các bạn cãi nhau về độ khó boss khá là kịch tính :))
    Boss fight là cột sống của game, blizz làm phần này bao giờ cũng được 9.5/10. Chê cái gì chứ chê boss fight là hơi nhảm rồi. Cata cũng khó đấy chứ, vào raid tháng 12 năm ngoái farm gear heroic lệch mặt ra nhé :))
    Cái dở của blizz là ở chỗ khác, là ở chỗ phân hóa những raider nào có thể vào raid. Việc này bề nổi đúng là độ khó của boss, nhưng thực ra mình nghĩ chỉ đúng 2% thôi. 98% còn lại là do thứ khác :'>
    Viết thế thôi kín kín hở hở cho nó kích dục, post sau viết rõ hơn :">
     
  4. Picasso

    Picasso Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    779
    cái mình thấy blizz dở nhất là việc ghép PvE và PvP vào chung và cố balance cả 2 cái cùng lúc, điều mà ai cũng thấy là impossible =))
    làm nhiều khi buff 1 class/spec quá tay, rồi ngay sau đó nerf cho xuống đáy xã hội (Unholy DK for instance, đầu cata bá đạo với siêu pet dmg = 40% total, vào arena cho pet cleave chết luôn player, sau đó vui tính nerf con pet, nerf cả chủ, từ top spec thành thọt spec, rồi lại thấy tệ hại quá, buff ngược lên lại, cuối cùng đến h có mấy ai dám đú UH DK PvE nữa? nhà nhà frost, UH coi như xếp xó luôn :-s)
    PvP và PvE QQ lẫn nhau suốt ngày đêm =))
    flavor of the month spec tràn lan :-s
     
  5. daran

    daran Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    44
    thằng buni nói vậy là không đúng, thiếu gì những thằng ko có skill good ngày xưa vẫn trong friend list của tao đấy thôi ( thằng nhóc warr cùi bắp trong guild impulse trước friend của tao + beck, keep in touch = FB mặc dù tao đã quit wow hẳn hoi, hoặc sporkus hunter forbidden donut đến giờ vẫn friend của tao măc dù guild FD disbanded before TBC). theo định nghĩa của mày thì friend quái gì, đi nịnh hoặc được nịnh sao gọi là friend dc. Tao sure với mày những đứa quá childrish đến mức skill > all thì ko thể gọi là tình cảm bạn bè mà tao gọi là friend dc lol. ngoài ra friend thực sự thì phải giống như tao đã nói, diff lev vẫn chơi vớii nhau như tụi bo9, enim vinco, VTS, vodka, macab, paragim shift vẫn hay giúp tao và chơi với tao ở cái thời điểm mà DoV rank around 10 server, theo suy nghĩ của mày thì tao có đáng ji để nó chơi và help lol?
     
  6. drhien

    drhien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/05
    Bài viết:
    237
    Theo tôi, mảng PvE của WoW vẫn ổn, và vẫn đứng đầu thế giới cho đến thời điểm này. Sự kiện ảnh hưởng sâu sắc đến WoW nhất chính là sự ra đời của Arena. Trước khi có Arena, PvP của WoW thật sự là "for fun", PvE mới là serious business. Epic AV, South Shore - Tarren Mill, Barren, STV ... fun fun fun :))

    Cố gắng đưa WoW thành esport, Blizz tạo ra arena. Kết quả trực tiếp, WoW xuất hiện khái niệm competitive PvP. Có cạnh tranh là có tiến bộ, người chơi bắt đầu săm soi từng talent, từng spec; bắt đầu khái niệm combo, setup, strategy; xuất hiện pvp healer chuyên nghiệp (trước vô BG kiếm đỏ mắt mới được 1 2 em healers, trừ premade). Cuối cùng PvE và PvP dần bị tách biệt hẳn.

    Hiệu ứng domino tiếp nối liên tục. Trước khi có arena, Blizz chỉ cần 1 năm ra vài patch, giới thiệu boss mới, gear mới, rồi tình tang thu tiền. Chả ai kêu gào tại sao fire mage không có iceblock, hoặc tại sao lock cứ hết charm rồi fear, hết fear rồi charm. Balance trở thành vấn đề hot, Blizz phải ra patch liên tục, nerf bat vung lia lịa, rồi pvp duration, diminishing return, PvP gears, talent có tác dụng khác nhau lên player và non-player... Patch lớn là PvE, nhưng mọi patch nhỏ đều xoay quanh PvP, hay nói chính xác là xoay quanh arena. Cuối cùng là sự đồng hóa các class, healer nào cũng có dispel, dps thì không thể dispel ... Vì PvE? Không, tất cả cũng chỉ vì arena

    Vậy arena là thành công hay thất bại của Blizz? Rất khó nói, arena đã thay đổi WoW quá nhiều, nhiều kí ức vui vẻ cũ sẽ không bao giờ có lại. Nhưng với cá nhân tôi, tôi thông cảm và ủng hộ Blizzard. Nếu không có arena, công việc của Blizz sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, với lượng lore đồ sộ, dư sức cho Blizz sáng tác ra 10 cái expansion. Nhưng Blizz đã không chọn con đường bằng phẳng ấy. Họ chấp nhận thách thức. Thumbs up cho Blizzard.

    Nói đi rồi nói lại, Arena ngoài việc rút ngắn vòng đời của WoW lại, cũng mang lại cho người chơi WoW rất nhiều thứ. Có cạnh trạnh là có tiến bộ, arena đã đẩy trình độ pvp của WoW lên rất cao. Trước kia chỉ người chơi giỏi mới biết fake cast, giờ thì fake cast là basic của mọi pvper. Rồi SWD sheep, SWD blind, SWD trap, vanish blind, gouge trinket, double vanish sap ... Đủ mọi tuyệt chiêu được các người chơi khai thác đến tận cùng. Nhiều spell, talent rất hay của WoW xuất hiện là do arena (shadow step, iceblock cho tất cả mage, disengage, life grip, hex ... )

    Cuối cùng, Blizzard có thể thất bại với WoW vì Arena, nhưng mọi cố gắng đều đáng giá. Tôi tin là họ đã có rất nhiều kinh nghiệm. Vậy thì Diablo III, Titan?? PvP của các bom tấn này hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn. In Blizzard we trust. Log in vô chơi tiếp thôi hehe
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/11
  7. Hadudra

    Hadudra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    301
    Chà các bạn máu lửa vãi @_@
    Mình cứ đọc bài mỗi bạn thì lại nảy ra vài ý... đến khi viết reply thì quên mịa nó hết =))

    1/ Tiếc nuối nhất là world pvp / world boss. Trước đây chơi Horde kéo 2 guild đi đánh mấy con rồng silver elite vừa đánh nó vừa đánh mấy guild ally vui vãi. Sau này ko còn nữa :( . Hồi WotLK có vụ hunter đi bắt con pet worgen các em ấy camp con bé rồi pvp xong rủ cả guild xuống đánh mấy chục mạng cũng vui, chẳng vì lý do gì seriously.

    2/ Boss design càng lúc càng hay đấy chứ @_@. Mình chỉ tiếc cái thời mặc set tier 6 nó quý ntn :)))))

    3/ Cộng đồng gamer giờ phát triển gấp trăm lần so với hồi đó, có thêm hàng tá các thể loại người chơi từ chuyên nghiệp, bẩn bựa, chém gió, phá hoại... nên cái mà chúng ta tiếp xúc cũng khác đi @_@ PVE thì lúc trước tìm đâu ra cái hướng dẫn đánh boss đâu... giờ search youtube cả mớ lun xem trào máo... game thay đổi khi chúng ta thay đổi =)) các bạn có dám chắc mình sẽ tiếp tục chơi wow 1 cách rất hài lòng nếu wow vẫn bám vào các giá trị cũ khi ma` cộng đồng người chơi đã thay đổi rất đáng kể??? :)) Các bạn có mấy ai ko khoái khi mà game thu hút đc cả người già, phụ nữ, và trẻ em =)) thế thì cũng phải có cái gì đó giữ họ lại chứ hahaha
     
  8. Dyland

    Dyland The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    nhà tao
    Cái khoản world pvp đúng là đáng tiếc thật.Nhớ hồi đấy kéo cả guild qua Tarren mills đánh nhau với Alliance,mình lv thấp toàn đứng ngoài bắn ké bọn Ally đầu sọ,có si nhê gì đâu,nó gõ 1 cái thì đi lụm xác nhưng vẫn rất vui,rất hăng say =)).Giờ mấy ai đi questing rồi ngồi camp xác mỗi khi kill được 1 thằng bên phe kia?Toàn thấy cắm đầu vô BG đánh call to arm,cứ 1 trận win lên 1 lv,lvling lên nhanh quá thành ra nhiều alt.Ko biết Blizz muốn mọi người chơi nhiều alt để mất nhiều thời gian hơn vô game hay ko?chứ cá nhân mình thích chuyên tâm vào 1 con main thôi(cũng chơi nhiều alt lắm nên giờ hối hận,ko lẽ del đi? :|),và phải tập trung làm nhiều thứ như hồi TBC í
    Hồi TBC mới biết chơi,xách con pally của thằng bạn đi farm heroic,mà lúc đó kiếm group khó lắm,phải tìm CC đủ thứ,may mà mình là healer :D.Rồi vô kara heal được 2,3 lần thôi,lúc đó gear xanh lè xanh lét,lụm được món epic thấy sung sướng vô cùng :),rồi phải làm daily farm đủ thứ rep mà mỗi ngày chỉ được làm có 25 cái daily thôi :)).Lúc đó thèm mấy con mount của bọn Netherwing,farm lòi mắt ra,ngày đủ rep để mua cảm thấy sung sướng vl =))

    Giờ rep farm easy quá,mặc tabard vô lên vèo vèo,tuy vẫn có vài cái phải làm daily.Epic thì đầy đường,mặc dù biết muốn có đồ heroic mod ko phải dễ nhưng cảm giác sung sướng đê mê như thuở ban đầu ko còn nữa.Giờ vừa đi làm vừa bận con nhỏ nên ko chơi nhiều được nữa nhưng vẫn khẳng định với mình WOW vẫn là 1 game hay mà có lẽ khó có game nào thay thế được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/11
  9. daran

    daran Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    44
    nhớ TBC chỉ làm dc 10 quests daily thôi mà ta? hiện giờ mới dc 25
     
  10. Sà Lát

    Sà Lát Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/6/07
    Bài viết:
    372
    Arena ra thì thấy tiếc BGs, nhưng Arena mà ko ra thì chả cái gì tiếc = :))

    Arena phân loại skill player rõ ràng hơn, ít người thích hơn do nhiều người bị đì hơn. Chứ thời bg thì lấy đâu ra những moment thế này, nếu có cũng chả có ai công nhận :D

    [video]Gy8UZR72o9c[/video]
     
  11. Flyman

    Flyman Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    1,160
    Nơi ở:
    Undercity
    có ai bảo là ko nên có arena đâu?Arena vẫn có hương vị riêng, nhưng mà cho arena thiểu số để giết chết bg của đa số là điều nhảm nhí.
    Chả thiếu cách để có arena mà ko dìm chết BG nhưng blizz ko làm, hoặc khi muốn làm thì đã xuống hố sâu quá rút chân lên ko kịp.

    ví dụ 1 cách đơn giản thế này thôi:

    Cho top 1% bg hàng tuần mới được phép vào arena.
    Top 1% có thế là honor kill, dmg/healing done hoặc cướp base, def flag hoặc tất cả các loại cộng lại abc xyz thì blizz tùy ý chỉnh.
    Arena theo đúng nghĩa real life: cho low rank player(99%) vào xem được top player(1%) đánh. Người đánh vừa sướng, mà người xem cũng phấn khích chả kém.
    Ít người quá thì có thể điều chỉnh lên top 5%, hoặc làm thông tất cả battlegroup hoặc cho arena vào 1 giờ cố định - chỉ đúng giờ mới được queue up. Mà chắc ko ít đâu vì làm như vậy bg sẽ đông gấp 20 lần bây giờ, 1% player cũng chả phải ít. High rank player sẽ đánh bg thật, bot bg sẽ khó thể sống nổi. ;))
    Premade chỉ được phép lập party = 1/3 bg. Tức là AV thì premade được queue phải ít hơn 40/3= 13 người, vậy là ko có chuyện premade farm all day.
    Gear reward của arena ko có, reward bằng tittle và mount là đủ, vừa để đảm bảo balance, vừa nâng giá trị arena lên gấp 10 lần. Arena đã là chỗ để khoe skill và kiếm fame, nên gear reward cũng chả cần làm gì.

    Cách này vừa cứu sống bg, vừa nâng arena lên tầm cao mới, thậm chí còn loại bỏ được các thể loại carry ( tiền $$ chứ ko phải gold đâu nhé :))), trade, hay mấy thể loại top team only one player
    Nhiều thứ khác trong game blizz có thể thay đổi được, nhưng họ không làm. Dấu kiếm chờ Titan chăng? Hay dev team hết sáng tạo? Chả ai biết. :))

    =====
    Chuyện boss fight blizz làm luôn chuẩn, bảo cái gì chán chứ boss fight thì chả bao giờ chán cả.
    Có chán chỉ vì blizz bắt người chơi phải farm đi farm lại, cũng như đồ ăn, ngon mấy mà ăn nhiều cũng chả thấy ngon, vợ xinh có xinh có ngon đến mấy, lốp căng máy khỏe, giảm xóc loại 1 mà ngày nào cũng vậy thì cũng phát ngán, rồi đi ăn ngoài :))

    Hệ thống attune, vào raid tier nào phải làm quest, có key ( thường là giết boss cuối tier trước) mới được đánh rất hay, xin hỏi vì sao design leader lại dám remove?
    Uh thì có thể tbc ko có normal/heroic raid mode nên làm thế để giúp người chơi bình thường dc thưởng thức raid vì blizz thống kệ chỉ có dưới 2% player vào được t6 raid ( remove attune vào gần cuối tbc), vậy sao wotlk đổ lên đã có easy và hard mode lại ko làm lại attune?

    Không thể có cái lý do "tôi đi làm cả ngày, ko có thời gian nên blizz làm thế tôi raid dc". Real life cũng vậy, ko bỏ thời gian, công sức kiếm tiền mà vẫn muốn sáng mẹc chiều bi chăng? Xấu trai hôi nách mà thích ôm Hồ Ngọc Hà, Mai Phương Thúy chăng? Chả phải cũng vin vào cái lý do đấy mà làm GO việt toàn hack,auto nên 99% người chơi wow ở đây ko thèm nhìn vào GO việt chăng? :)) Ngụy biện hết.

    Muốn đc raid ư? Uh ok, ông đóng 15 tôi cũng đóng 15 đô, tôi bỏ thời gian ra raid, nên tier này tôi được raid, còn ông thì sao ko đợi đến ra tier sau, tier này nerf rồi ông muốn raid gì tùy ông? Nghe nghịch lý ko? Hay là quá công bằng?

    Lối đi rất rõ nhưng blizz chạy theo hướng $$ làm mất chất của WoW.

    Chỉ cần làm thế này: tier 12 (hiện giờ) ko chia ra normal/heroic nữa, mà fight nào cũng là heroic hết. High skill player họ đủ sức họ raid, còn 90% casual, lowbie còn lại chờ đến tier patch sau, tier 12 bị nerf thành normal mode có phải công bằng hơn ko? hard core vừa được công nhận như thời tbc, vanilla. casual, lowbie vẫn có thể raid đủ content, chỉ là chậm hơn 1 patch. Chả ai phải QQ boss dễ, boss khó rồi thằng khác nhảy dựng lên gào vào mặt "ai bảo mày con abc xyz này dễ" và còn nhân đôi tuổi thọ của raid.

    Tất cả các post trang rồi các bạn cãi nhau về chuyện độ khó của boss mình xem thấy khá buồn cười. Người bảo tiếc cảm giác nhìn gear t6, người thì bảo t12 cũng khó chả kém. Nghe thì có vẻ là các bạn ngược ý nhau, nhưng tựu chung đều chỉ ra cái nghịch ly của blizz trong cách để player tiếp cận raid.
    Blizz đang phân player ra làm 2 pool, 1 cái 95%, cái còn lại 5%. Khác gì chỉ phân xã hội ra 2 loại, thượng lưu và hèn mạt. Vô lý quá sưc. Sao ko phân ra như tbc, vanilla, 5 pool 20%, tức là xã hội đủ các thể loại từ đại gia, trung lưu, đến rẻ rách?

    Đều là chạy theo $ thôi. Chiều chuộng vô lối số đông để moi $, và làm hại chính họ.
    Chả khác gì nuông chiều đứa trẻ cho nó ăn uống thỏa thích để mập ú nhìn ko ra hình người.
    Chiều theo người chơi? Ngay cả khi nó làm hại người chơi?
    Chỉ vì tiền.
    Cái nhìn của Blizzard cho WoW xem ra chẳng phải 10,12 năm mà chỉ là 7,8 năm thôi :)
    Điều đó làm veteran như tôi chạnh lòng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/11
  12. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Không em, thằng War (bèo) đấy trong friendlist vì em từng cùng guild với nó, nên cùng một môi trường mới làm quen với nhau được. Giả sử mày chưa từng vào Impulse, tự nhiên gặp thằng đấy chạy loanh quanh ở IF mày có add friend ko? Với tao (hay ít nhất hầu hết mọi người), để lên đến mức friend thì phải qua bước làm quen từ 2 người xa lạ trước. Giờ nghĩ thử xem trong game 1 đứa xa lạ không quen biết, chưa gặp bao giờ, không có bạn bè trung gian, skill không rõ tốt xấu thế nào thì mày có thèm pm chat với nó không chứ đừng nói làm quen.. Tao thì nghĩ là không rồi đấy :D Chả phải nịnh hót (hay được nịnh hót), nhưng làm quen phải có lí do chứ tự nhiên chả mấy khi có đứa ôm lấy một người lạ hoắc tay bắt mặt mừng cả ._.

    Như đám Bo9, VTS, Vodka, Macab, etc. bên Manno - bọn nó với mày quen nhau tao đảm bảo sẽ rơi vào 1 trong 3 trường hợp sau:
    - Có người quen trung gian giới thiệu (vd bọn nó biết Jey, từ Jey biết DoV chẳng hạn, hoặc mày quen thằng A, thằng A kể về mày cho thằng B C D nghe)
    - Cùng đi BG hay đi raid (world boss chẳng hạn) bọn nó thấy "à thằng này không phải mù mờ chả biết gì, chơi cùng được"
    - Mày / một trong đứa bọn nó chủ động pm trước để trao đổi kinh nghiệm
    Nhớ lại xem tao nói đúng không, chứ nếu bảo một thằng không quen biết bất kì một ai quen mày, chưa thấy skill mày gì hết, mới gặp mày nhảy nhót quanh IF mà nó tự nhiên nảy sinh tình cảm, làm quen thì tao nghĩ là mày không nhìn thấy lí do nó làm quen mày thôi :))

    Bây giờ thì:
    - Người quen trung gian - 0 có (ờ, đúng hơn là có ít nhất tao, nhưng tao kô nghĩ có ai muốn làm quen bạn bè tao nên tao chưa làm trung gian :D)
    - Dân tình ít đi BG, đi thì afk nên kô xác nhận được skill từ BG. Bỏ world boss => không có môi trường để các bé oánh chung. BH quá dễ. Rank arena của các bé không cao => bọn nó không rủ vào team => không cách nào xác định được skill.
    - Guild rank (rất tiếc) là cũng không được cao nốt

    Nên đám guild mạnh thì không có lí do gì làm quen với mày, guild yếu thì mày bị bóng guild mạnh che mất nên bọn nó cũng chả làm quen, mày chơi không nhiều như trước, không pm chat gì với bọn nó => không làm quen được => không có mặt trên friendlist. Vậy những lí do đấy thì liên quan gì đến cái LFG...
     
  13. RovingGangster

    RovingGangster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    379
    vầy nhé...

    - WoW là 1 game MMO, không phải game offline, gameplay chỉ là 1 phần, social relationship (aka friends) mới là yếu tố quan trọng giữ chân người chơi game. Cái người chơi cần là 1 môi trường để hangout với bạn bè, WoW ngày càng mất đi những yếu tố fun của nó, vì sao?
    - Đẩy PvE và PvP lên tầm chuyên nghiệp, chất lượng được nâng cao và niềm vui giảm đi. Chơi game là để relax, không phải để stress thêm.
    - Quan hệ giữa những player bị bó hẹp lại, điều này là đúng, vì blizzard giảm raid size và bg lại (arena?) nên người chơi không có nhu cầu nhiều bạn bè nhiều, chỉ chơi quanh quẩn với 1 số người. Tuy vẫn còn đó cách kết bạn, nhưng không có nhu cầu thì ai làm? Channel V là 1 ví dụ, tuy rất thành công với raid nhưng cảm giác guild vẫn thiếu đi 1 tính cộng đồng, không khí trong guild không sôi nổi và cho đến bây giờ vẫn thất bại về mặt này.
    - Không còn những event thu hút mọi người như xưa, các lễ hội tẻ nhạt. Người chơi với nhau chung 1 realm không còn interact với nhau như xưa, và mối thù hằn horde và ally cũng không rõ ràng, mạnh ai nấy chơi. Game bay giờ có cảm tưởng chỉ để raid xem content hoặc pvp lấy gear. Thật sự cảm giác hồi hộp khi bước vào raid hay have fun lúc pvp ngày nay rất khó tìm. Người chơi ignore hết mọi thứ không liên quan đến mình.
    - Raid ngày xưa là thành quả của cả 1 tập thể, người đeo 1 mảnh gear lên người cảm thấy thích thú vì đó ko hẳn là skill cá nhân mà còn do công sức cả guild. Chính vì vậy mà pug raid làm giảm giá trị (tinh thần?) của gear rất nhiều.
    - Mất đi bg là thất bại của blizzard, vì đây là nơi play for fun.
    - WoW gameplay vẫn tốt, nhưng về mặt xã hội thì rõ ràng game đi xuống, là thất bại lớn nhất của WoW (ý kiến cá nhân)
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/9/11
  14. damphu

    damphu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    89
    ko hiểu wow già hay mình già ...

    ước gì giờ mình 17 18 tuổi, vào chơi cata chắc cũng sướng như thời mới có WoW.

    chỉ khác là giờ kiếm tầm 20 thằng máu lửa, bệnh hoạn, sâu mọt, bựa l` ... như hồi năm 2004 hơi khó.

    và khác là giờ có nhưng web kiểu tankspot, worldoflogs giúp người chơi trước khi vào gặp boss đã biết rõ boss có bao nhiêu sợi lông đít ....

    --------------------------

    blizzard ko làm được replay cho arena nên pvp ko bao giờ vuơn ra E-sport dc


    anyway đm blizzard nó vẫn moi đc tiền của tao ... 3 tháng nay ko log vào wow nhưng acc vấn đóng tiền ......
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/10/11
  15. S.Miaka

    S.Miaka Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    =)). Đọc bài của ông này những 2 lần vẫn còn mắc cười :)) , đam mê wow chơi thể loại nào chả được khó dễ gì vn cũng có vươn lên tới được các vì sao đâu. Giờ tự nhiên 1 đám Việt Nam hiện ra max raid, max pvp kiểu dạng như SB của dota thì dân tình mình biết đến wow và cộng đồng việt đông hơn.. khi đó tự nhiên chơi vui thôi cho dù wow nó có dỡ ẹt :). Cái tui thấy hụt hẩng nhứt là sao bliz nó không khoét sâu được vào VN giống Trung Quốc và các nước Châu Á khác đó là thất bại to lớn nhứt của blz ...hay của gamer vn mình chả biết. Thời điểm nào vào wow tui cũng thấy nó hay hết, chuyên sâu thì tui chả biết nó dở chổ nào nhưng nó vẫn cứ hay nhứt những game online mà tui đã từng chơi qua. Ai biết ở đâu bán time ở Sài Gòn chỉ giúp với =.=.
     
  16. droidvn

    droidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/10/10
    Bài viết:
    133
    Chả hiểu ai viết bài mắc cười nữa, theo bạn thế nào là max raid, max pvp ? Mọi người đang bàn là về thành công và thất bại của wow trên tầm thế giới chứ ko phải ở vn. Còn riêng ở vn thì dota nổi hơn ở vn chẳng qua là do có cộng đồng đông đảo hơn, từ đó sẽ có nhiều người chơi tài năng và có tính thi đua cao hơn nên có thể vươn lên tầm thế giới hơn thôi, còn nguyên nhân tại sao cộng đông wow việt ko đông thì chắc chỉ có là do vấn đề muôn thủa thôi , đó là tiền , với thu nhập của người vn thì bảo họ bỏ ra 25$ cho 2 tháng thì hơi bị chát, nhất là với sinh viên. Còn tại sao blizz nó ko phát hành wow ở vn như trung quốc, đài loan, hàn quốc thì thật đơn giản, trung quốc nó có 1.5 tỷ dân, có thị trường nào so đc với nó, còn đài loan, hàn quốc thì do chúng nó giàu hơn ta, lượng người dám bỏ ra 25$ nhiều hơn ở ta, đơn giản thế thôi
     
  17. S.Miaka

    S.Miaka Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Không mình nói câu văn của ông damphu mắc cười chứ ko có ý gì hết. Xin lỗi cũng hơi lạc đề, nhưng chắc do mấy bạn trên chơi wow nhiều quá rồi nên thấy chán thôi. Chứ so với game phát hành ở VN nói riêng và các game có chiều sâu của nước ngoài khác thì wow chắc hoàn thiện nhất về mọi mặt.
    Còn max raid max pvp là ra boss nào thịt boss đó có nhiều team vn đứng top rank chẳng hạn. Vấn đề tiền không đúng lắm vì giờ VN mình sau gần 8 năm từ khi game online và internet bùng nổ đến giờ đã quen cái cách giải trí trả tiền rồi, chỉ là game này khó chơi do bị các game ol từ trước giờ làm hư thói quen của người mình rồi và thêm nữa toàn tiếng Anh. Điều mình tiếc nuối là thiếu 1 cộng đồng vn lớn hơn bây giờ chơi chung mà không có sự phân biệt đối xử, nghiêm túc giải trí 1 cách lành mạnh và vui vẻ. Tóm lại VN mình thất bại khi tiếp cận 1 siêu phẩm kinh điển riêng wow thì có điểm dở thì cũng chẳng đáng kể sau những thành công của nó, nó vẫn ko ngừng phát triển và ko biết bao giờ mới có 1 game khác hay hơn để thay thế. Cần xin card time ở SG q1 càng tốt khuyến mãi đãi cafe deeeeeee..
     
  18. Dyland

    Dyland The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    nhà tao
    Cộng đồng WOW ở VN ko thiếu và ko hề ít như bạn nghĩ.Rải rác nhiều server và thậm chí là private server nữa chứ ko ít đâu.

    Cá nhân tôi WOW mà có được phát hành ở VN thì tôi vẫn chơi official của Blizz thôi.1 phần vì đại đa số gamer VN vl quá,1 phần NPH thì như shit,đụng vào nuốt ko trôi.WOW hay ở cái tính cộng đồng cao mà ko phải game nào cũng có.Hiện giờ cảm thấy game play đang đơn giản hóa đi bớt nên phần nào làm mất đi cái hay của game.Ví dụ hồi xưa đi heroic phải tìm group rồi bay chim summon,giờ chỉ ngồi 1 chỗ mà click.Queue BG cũng thế,nhớ hồi xưa đứng queue vào AV,WSG mà bu 1 cục,chẳng thể nào click vào được thằng NPC.Trong lúc chờ queue thì tán phét,chạy nhảy show hàng các kiểu.Giờ queue heroic hay BG thì tôi toàn chui vào xó nào đấy đứng tự sướng chứ có chạy nhảy blah blah blah cũng chả ma nào thèm nhìn =))

    Có cảm giác thái độ của player bây giờ khác xưa nhiều lắm,họ thờ ơ hầu như gần hết những gì ko liên quan đến họ.Hồi đấy hay gặp mấy thằng gnome hay tauren mặc váy hoặc ở truồng chạy đến trước mặt mình /dance xong 1 copper pls =)) =)).Xem nó nhảy cũng mắc cười nên cũng trade cho nó 10g :))
     
  19. Titon

    Titon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/4/07
    Bài viết:
    33
    Nơi ở:
    Orgimmar
    Mình thấy WOW có một điểm trừ khá lớn mà không thấy bác nào nhắc tới là "Faction balance". Mình đã từng X-fer đi 3-4 realm nhưng có đến 3 realm trong 4 là không balance. Chưa kể BGs bây giờ Horde thắng thế quá nhiều làm những người chơi Ally như mình đâm ra chán nản, lại quay sang Arena.
    Blizz thiên vị Horde toàn badass, còn Ally có mỗi Magni cool tí thì lại tèo luôn rồi>.<, mà từ Wotlk đến Cata rồi vẫn chưa chịu sửa. Các bác nghĩ xem raid với Thrall dẫn so với raid với thằng Wyrn dẫn thì raid nào cool hơn>.<, bây giờ Thrall đi rồi, còn lại thằng cùi Garrosh thì lại biến nó thành badass còn thằng Wyrn vẫn bựa khủng khiếp, chẳng làm đc gì dẫn đến population của Ally giảm mạnh, số còn lại co cụm vào một ít realm tự sướng với nhau:(
    Class balance thì khỏi phải nói "Why the fack Blizz so hate warrior?" (Các bác thông cảm em chơi warrior>.<) Kể từ khi hunter/Mage cũng có MS; hunter/pally có Execute; WW can be disarm thì warrior chỉ còn là đồ thừa của WoW.
     
  20. KratosP

    KratosP C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/2/08
    Bài viết:
    1,785
    Nơi ở:
    From Hell
    Câu này sai lầm nhé, war nó nerf từng patch mẹ luôn mà vẫn mạnh vl ấy chứ, từ dps/tank cho tới Arena. Player > Class.
     

Chia sẻ trang này