Cẩm nang raiding trong WoW (dành cho người mới chơi)

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi acm_no1, 29/9/11.

  1. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    hiện thời huyền thoại kron aka drama queen aka (kẻ cầm legend xong xfer) aka DotA combat leader đang chơi 1 con hunter bên Channel V

    bạn có thể sang ôn lại tình cảm xưa cũ =;
     
  2. lí đí

    lí đí T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    City of Fools
    Putinz vừa back game thì đừng back forum làm gì cho mệt =)). Mà 2007 thì HOL có raid 25 đâu nhỉ, cả 2008 lúc ra Wotlk thì đến cuối tháng 12 mới có grp do Zey lead (và 1 cái là chết mịe rồi lấy đâu ra sub =(( )
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Bài dài quá. Nguyên cái thời chơi bên HOL mình làm gì có alt mà cành cao nhỉ :-SS Emo ko (ít nhất cho đến khi đồng chí zey quit :'>), emo gear lại .. càng không. Trước giờ chơi game ko để ý gear. Nerd rage thì không chối nhưng thằng nào chơi game này ko nerd rage chắc đầu đeo vòng halo tụng án mani bát mê hồng rồi. Ngay cả sau này thêm con mage 85 cũng chỉ để lấy prof, ko chơi được mấy.

    Btw, welcome back. WoW giờ đang thoái trào, nên ông bác back lại cũng khó có cảm giác như 2-3 năm trước. Hiện giờ chỉ còn Channel V hoạt động mạnh, nhưng vì quá đông nên cũng lắm người, khó đáp ứng yêu cầu raid. Sang ally làm 1 con chơi casual cho vui.
     
  4. luongductri

    luongductri Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    16
    haha, nói luôn, tui là Ewane - Cinaner trong Channel V, mất công kêu giấu ko dám lên tiếng :))

    và ở trên cũng nói thẳng luôn, là mình khoái pvp hơn pve nhiều, nhưng phải kiếm pve để farm VP mà đổi sang CP, mua đồ để còn kiếm slot đi oánh nhau (Channel V không có team pvp, có chăng chỉ vài người :D), thái độ khi xin raid 10 chưa bao giờ bị ăn chửi ngược. Game trong nước hay ngoài nước cũng thế, tui tự coi thái độ bản thân chơi game 6 7 năm chả phải newbie kiểu mấy đứa ngổ ngáo nóng máu đầu đâu :))

    ở đây chả phải nói là được đi raid hay ko, mà là cái tính cộng đồng của dân VN trong game kìa, nó làm cho newbie chỉ muốn chơi solo chứ chả buồn mà đi xin xỏ raid riếc chi cho mệt, muốn raid thì cứ raid 10 với bọn Úc - USA có khi còn vui hơn (không biết nhau mà, đi 1 2 lần có kn bị kick thì biết ngay tại sao liền, bị thế không rút kn thì ngu thật rồi) :))

    lúc đầu chơi ở HoL thấy mọi người nhiệt tình, cái j ko biết chỉ trước sau mới phán wowhead, sau lại theo phong trào nghỉ hết nên mới đi kiếm guild mới chơi cho đông vui, nhưng qua lại thấy toàn solo là chính :))

    còn cái câu "cảm thấy không hợp thì quit game" <-- giọng điệu của mấy cụ thật là cao :)), cái giọng điệu đúng kiểu của Việt Nam ;)), đừng nghĩ chơi WoW - game Mỹ - thì nghỉ mình thành Mỹ nhá ;)).
     
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Thế tóm lại là đang khóc lóc cái gì? Post ngược hẳn thái độ với các post ở trên. Thấy kêu gào về raid không được hưởng ứng nên lái vấn đề sang "cộng đồng" à?

    Tôi newbie friendly bỏ mẹ ra, nhưng thái độ của cậu thể hiện qua forum post cũng không thể chấp nhận được. Thử đề xuất xem làm thế nào để "newbie" vào raid? Từ đầu đến giờ tôi chả thấy cậu đóng góp được cái đếch gì cho thread, chỉ vào khóc mếu là giỏi. Giờ bắt tôi phải dạy cậu cách kết bạn trong game ra sao nữa à?

    Không chơi được thì quit. Không hợp thì đổi guild. Ko chịu được realm thì xfer.
     
  6. king_arthur

    king_arthur Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    76
    Cái chuyện 10man xin vào không đc cho đâu phải chuyện lạ, mà cũng chẳng phải người mới vào guild mới bị. group 10 slot giới hạn, đâu phải muốn cho ai vào cũng đc trừ khi wen biết lắm. Mềnh cũng bị các bạn chơi xấu đá đít khỏi group dể cho thằng thân hơn vào nữa đấy chứ. Theo mềnh thì cứ chơi, lâu lâu di Random ZA/ZG chung rồi làm quen. Không nữa thì đăng ký raid 25. Như bạn đầu gấu với janebui gio cung có slot trong raid 25 đỉ rồi dó
     
  7. Kidies

    Kidies Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/11/05
    Bài viết:
    5,517
    Nơi ở:
    Đâu nhỉ :-/
    Thật ra nếu các bẹn dek fail thì cũng ko ai nỡ đá đít làm gì :'> Muốn vào raid thì la liếm đi chung 5m đi, chứ raid trừ phi dek còn ai mới cho 1 ông chẳng quen biết gì vào dù là cùng guild. Các mầm non tương lai cùng hầu hết qua cách này để trưởng thành thôi :x
    Mình trc h ko ghét newb đâu :x Hỏi gì mình nếu biết cũng chỉ cho đấy :-bd
     
  8. NightShadow

    NightShadow C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    1,856
    Nếu mà cần CP thì làm cái team arena farm cho nhanh. Việc quái gì phải mất công chuyển VP sang?

    Tính cộng đồng là cái gì? Là phải đáp ứng dc mọi nhu cầu của bạn đặt ra? Là phải chăm lo từng chút cho cậu? lol? Hiện nay CV đang có progress và có gần 10 người sit out. Riêng cậu thì tôi chả bao giờ thấy có mặt cả. Những thằng ngày xưa ngồi sit out ở ngoài giờ cũng đã dc vào (janebui, doidaugau etc) còn cậu thì vẫn run around ở ngoài rồi QQ về "tính cộng đồng" ?

    Không phù hợp thì chia tay sớm bớt đau khổ. Chân lý ở đời chứ chẳng ở riêng VN đâu. Ở guild nước ngoài cậu QQ kiểu đó nó gkick luôn chứ không có lằng nhằng như VN đâu.

    P/S :Cậu có biết ngày xưa tôi ngồi sit out bao lâu không? Gần 2 tháng trời ngồi ngoài đấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  9. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    đoán ko nhầm, chính là chú Ewane mà =\

    nhìn lại raid Channel V bây giờ đi rồi QQ về cái tính cộng đồng, ai sit out cũng được vào hết, miễn là chứng tỏ mình hoàn toàn nghiêm túc với raid, cậu có biết janebui sẵn sàng đợi ngoài của Fireland hơn 1 tiếng đồng hồ chỉ để được vào raid ko? Vào cái ko lag, chứng tỏ bản thân ko tồi thế là nghiễm nhiên được chơi. Raid chỉ 25 người, đâu phải muốn pick ai vào cũng được, tùy boss fight mà pick class hợp lý, người cụ thể để vào mục tiêu chung là down boss


    xin lỗi chứ, như vậy đã được gọi là newb friendly, "cộng đồng cao" chưa? Hay phải trải thảm đỏ mời người mới chơi vào raid, dạ thưa anh ơi đánh như này này bọn em sẵn sàng wipe 8 tiếng carry cho mới được gọi là "cộng đồng". Tôi ghét nhất hạng người đòi ăn cá nhưng cho cần câu thì lại vứt đấy há miệng ra chờ cá bay vào mồm đấy.

    vẫn 1 câu cũ: cảm thấy ko hợp thì quit game, tôi chả hiểu cậu đi raid 10m US với ai nhưng nói thật, trước h tôi ở guild nước ngoài ko ít và riêng với hạng ko coi raid là nghiêm túc hay "há miệng chờ sung" thì, 1. ignore, 2. gkick thẳng tay chứ chả phải như guild VN vẫn giữ lại nói chuyện đâu. =\
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  10. OmCayDoiTho

    OmCayDoiTho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/6/09
    Bài viết:
    77
    :| bạn ơi, cho mình hỏi 1 câu =) bạn thấy sao khi cả thread thiên hạ vẫn chửi bạn:| đến mấy con trolls nó cũng không thèm bênh bạn nửa câu?

    cộng đồng là gì? 1 nhóm người vì mục đích chung, chơi vui vẻ được với nhau là cộng đồng =) riêng cái thái độ tôi pvp tôi ko hứng pve lắm nên tôi éo thích sit out lâu với cả farm VP đổi CP của bạn thì thật là...... vãi xoài =)

    raid là PVE bạn ạ, bạn đi bú mút PVE, lợi dụng công sức mọi người để đổi sang pvp? không commitment, không vì lợi ích chung của group PVE? không lợi dụng được mọi người để phục vụ cho mình thì quay sang chửi cả đám? 1 mình bạn là cộng đồng, 30 người đang raid không phải? chính loại người vô sỉ (xin lỗi, nặng lời, mình trước giờ hiền lắm :( ) như bạn làm người khác cảm thấy nản với cái gọi là cộng đồng gamer Việt đấy *thở dài miên man*

    mà giờ pvp nó cũng có cap thì phải mà <quit lâu rồi thế giới thay đổi cả>, bạn mồm nói pvp hơn pve chả lẽ pvp phế vật với lười đến mức phải tìm group pve để bú mút rồi quay sang chửi cả cái cộng đồng đang vì mục tiêu chung? *miên man miên man* :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  11. droidvn

    droidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/10/10
    Bài viết:
    133
    Quan trọng nhất là ko lag =))
     
  12. Dyland

    Dyland The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    nhà tao
    hơ cẩm nang raiding gì vừa vác mặt vào mà tạ bay tứ tung thế =)) =))

    Anyway việc sit out để được đi raid thì ai cũng phải trải qua cả.Phải chứng tỏ được khả năng thì người ta mới dám vác bạn vào.Đó là chân lý rồi,khỏi cần chứng minh làm gì nữa cho mệt.
     
  13. NightShadow

    NightShadow C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    1,856
    DKP cao nhất giờ là 4k+, cậu Ewane thì chỉ có 500. LOL? Có nghĩa là người ta lăn lội 8 ngày raid thì cậu chỉ thò mặt lên dc 1 lần. Xong không dc vào raid rồi chạy ra đây QQ. b-( b-( b-(
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  14. Picasso

    Picasso Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    779
    dm mình batman core slot ko lên đúng time inv (vẫn chưa trễ time trên lịch - sớm 2 phút vời giờ pull) mà còn phải sit out nguyên ngày =))
    bạn là aiiiiiiiiiiiiiiiiiiii mà đòi slot? =))
     
  15. plumpcheek

    plumpcheek Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/7/03
    Bài viết:
    227
    *Troll tiếp*
    Cẩm nang đi raid cập nhật bản mới nhất: Muốn có có slot raid dễ dàng cần phải:
    1. Đặt tên nữ tính một cách lộ liễu : khối thằng nó invite vào chỉ để hỏi "ủa anh tưởng em con gái!" :P
    2. La liếm offline làm quen officer, dẫn cả em gái theo cùng thì kiểu gì tối về chả có slot vào raid. (mình wen biết tay to trong guild nên hai chữ sit-out là gì mình dek biết :P)
    Khi mistake phải:
    1. Rút nguồn máy bảo em DCed.
    2. Chửi mạnh mẽ nhất mọi thằng xung quanh khi mình fuk up "đm thằng nào pull boss đấy!"
    Tạm thời vài trick cơ bản, lớp nâng cao liên hệ in-game để biết thêm chi tiết ...
     
  16. Picasso

    Picasso Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    779
    daran: "dm tao pull bos kệ mẹ tao, mày trừ ep tao thì phải trừ hết những thằng thấy tao pull boss vẫn đánh theo" =)))))))))))))))))))))))
     
  17. Dyland

    Dyland The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    nhà tao
    Phong cách đã trở thành huyền thoại của Plumptard =)) =))
     
  18. RovingGangster

    RovingGangster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    379
    anh đây GM chức cao vô đối quyền lực vô hạn, MT quan trọng vô kể ảnh hưởng vô cùng vẫn bị nó cho sit out ngồi chơi với chó đây
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  19. Eluna

    Eluna Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/08
    Bài viết:
    1,063
    hay nhất là khúc có con nào nhìn gear con gấu xong hỏi, mày mà phải "sit out" à?
     
  20. daran

    daran Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    44
    cái này hơi bị sai đấy, bản thân grp1 10man của CV, tao quit game 1 thời gian xong muốn back lại thấy ko có slot thì vẫn cứ phải ngồi chờ xem có ai quit mới đóng tiền active vô lấp slot, nếu ko thọt thì ko ai chơi xấu kiểu đó đâu lol
    cái này thì dcm ultimate ability của tất cả những thằng raider nào giàu kinh nguyệt, chất giọng trong trẻo, mic xin vô đối và kỹ năng chữi bẩm sinh mới sử dụng dc.
    8pm CA raid start, invite started since 7:50pm. 7:55pm bốc fone gọi thằng maintank:
    -alo, raid kìa ku
    -ờ tao đang tank 1 đống chén, sắp xong rồi
    8:03pm log lên => sit out với chó :">
     

Chia sẻ trang này