Tìm người Prototype cùng

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi werewolf1986, 24/11/11.

  1. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Xin chào các bạn,

    Mình là Vũ, nhóm mình hiện đang thực hiện thử nghiệm 1 game prototype, mình muốn mời các bạn có nhiệt huyết với nghề game design cùng tham gia và cho ý kiến. Mình ở HN các bạn nhé

    Các bạn quan tâm xin liên lạc qua:
    Tel: 0977 547 248
    mail: phananhvu1108@gmail
    yh: teddy_snow_no1

    Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm, rất mong được làm việc với các bạn
     
  2. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Nói rõ hơn đi bạn. Prototype là tên hay là dạng game???
     
    drafanasa thích bài này.
  3. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Về cái prototype game này, là 1 dạng thức đơn giản và sơ khai từ board game các bạn nhé: mình sẽ chơi trên giấy, mô hình, xúc xắc ... để phát hiện lỗi của core rule, phát hiện các tình huống có thể xảy ra trong game để định hướng phát triển core rule. Công đoạn này nằm trong quá trình Play testing, trước khi Analyaze nhé. Các bạn có hứng thú thì liên lạc với mình nhé. Thanks
     
  4. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    vậy cậu thử liên lạc với tên này xem hắn có giúp gì được không nhé!
     
  5. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Vâng, cảm ơn anh đã nhiệt tình ủng hộ, em sẽ liên lạc ngay
     
  6. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    hi vọng topic này cũng sẽ là nơi để thảo luận về game prototype, mong MOD đừng khoá topic nhé.
    Mà muốn duy trì topic thì phải có cái để thảo luận, theo mình anh em nên cứ "UP" những prototype của mình lên để tất cả cùng thảo luận. Bản thân mình không biết gì về lập trình hết dù đã học qua vài ngôn ngữ, mình chỉ có ý tưởng, có lẽ 1 game prototype muốn làm thành "1 cục setup" thì ít nhất game đó cũng phải càng đơn giản càng tốt, đơn giản nhưng cuốn hút và có nét riêng, độc đáo.
    Trước hết bàn về game tank của Werewoflt đi, bạn có thể up lên đây được không ? dưới dạng bảng hoặc text.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/11
    drafanasa thích bài này.
  7. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Mình vừa đọc lướt qua dự án của bạn Vũ, rất chi tiết. Rõ ràng là bạn và nhóm có ý định lập trình thành game luôn không?
    Theo mình đừng nên cố làm một game online! Chỉ cần người với người như 2 người có thể chơi cùng trên một máy hay qua LAN là tốt lắm rồi.
    Đó giờ mình chỉ làm cho vui, không tính toán, càng không có lỗi hay yếu tố lên cấp, cộng stats, mạo muội trình bày dưới đây một cái mình làm hồi lớp 11:

    Game chơi trên giấy được kẻ ô, cần bút, giấy để tính toán và vài vật gì đó tượng trưng cho nhân vật mình điều khiển. 2 người chơi - mỗi người điều khiển 2 nhân vật trong 7 nhân vật.

    Cách chơi: Chơi theo lượt, mỗi lượt người chơi sẽ luân phiên điều khiển nhân vật của mình. Nhân vật bên nào bị tiêu diệt toàn bộ trước thì thua.

    Đặc trưng: mỗi nhân vật có số máu, mana, sức lực (Hit/Mana/Vimpoint), khả năng di chuyển, các skill tấn công, hỗ trợ, yểm bùa khác nhau.

    Mỗi skill gây damage/phòng thủ khác nhau; và mỗi skill cũng tiêu tốn một lượng point khác nhau.
    -Vd: skill sword của nhân vật số 3 tốn 2 Mp và 1 Vp khi sử dụng để tấn công đối phương, và nếu skill này cũng là skill đang được giữ khi bị tấn công thì ngoài lượng damage trừ vào Hp thì nhân vật số 3 cũng bị trừ 3/1p tương tự khi tấn công.


    Mình vừa đọc lướt qua dự án của bạn Vũ, rất chi tiết. Rõ ràng là bạn và nhóm có ý định lập trình thành game luôn không?
    Theo mình đừng nên cố làm một game online! Chỉ cần người với người như 2 người có thể chơi cùng trên một máy hay qua LAN là tốt lắm rồi.
    Đó giờ mình chỉ làm cho vui, không tính toán, càng không có lỗi hay yếu tố lên cấp, cộng stats, mạo muội trình bày dưới đây một cái mình làm hồi lớp 11:

    Game chơi trên giấy được kẻ ô, cần bút, giấy để tính toán và vài vật gì đó tượng trưng cho nhân vật mình điều khiển. 2 người chơi - mỗi người điều khiển 2 nhân vật trong 7 nhân vật, không được chọn trùng.

    Cách chơi: Chơi theo lượt, mỗi lượt người chơi sẽ luân phiên điều khiển nhân vật của mình. Nhân vật bên nào bị tiêu diệt toàn bộ trước thì thua.

    Đặc trưng: mỗi nhân vật có số máu, mana, sức lực (Hit/Mana/Vimpoint), khả năng di chuyển, các skill tấn công, hỗ trợ, yểm bùa khác nhau.

    Mỗi skill gây damage/phòng thủ khác nhau; và mỗi skill cũng tiêu tốn một lượng point khác nhau.
    -Vd: skill sword của nhân vật số 3 tốn 2 Mp và 1 Vp khi sử dụng để tấn công đối phương, và nếu skill này cũng là skill đang được giữ khi bị tấn công thì ngoài lượng damage trừ vào Hp thì nhân vật số 3 cũng bị trừ 3/1p tương tự khi tấn công.


    Sơ lược về các nhân vật, mình chỉ post lên khái quát nhất có thể:
    *Bonus: có được 1 lần sau mỗi 3 turn của mình, không sử dụng sẽ mất và phải đợi 3 turn nữa để có thể sử dụng
    *Limit: khả năng sử dụng skill cho đến khi các points không đủ để đáp ứng.
    [spoil]

    1.
    Đặc trưng: Blade:đánh tầm xa nhất, gây damage cao nhất nhưng tiêu tốn khá nhiều points
    Bonus: tạo được 4 vật cản bất kỳ để cản bước quân thù với range=5, tồn tại tối đa 4 vật cản trên field, Mp tự hồi ở turn của mình
    Máu cực yếu.
    Limit thấp.


    2.
    Đặc trưng: Phạm vi tấn công xa, sử dụng skill tiêu tốn cả 3 loại points, damage cao. Skill Kicks cứ 3 lần sử dụng được kèm theo 1 Finish Kick.
    Hp trung bình.
    Limit trung bình.


    3.
    Đặc trưng: Cận chiến, Skill Sword gây mỗi lần tấn công add 25% chance to stun đối phương (các skill damage đều cực thấp, khi đủ 100% chance thì tấn công đối phương không thể defend, chịu max damage). Skill Shield hầu như bảo vệ Hp hoàn toàn khỏi các đòn tấn công. Mana tự hồi.
    Bonus: teleport range=7; không thể tấn công sau khi teleport.
    Hp thấp.
    Limit cực cao.


    4.
    Đặc trưng: Chuỗi skill Sentinels phạm vi tấn công xa, gây tiêu hao points đối phương liên tục. Skill Absort cho phép nhân vật lấy lại một phần Hp sau mỗi lần bị tấn công.
    Hp trung bình.
    Limit trung bình.


    5.
    Đặc trưng: Skill Fire phạm vi tấn công cực rộng, damage cao, tùy thuộc vào khoảng cách. Skill Exhaust làm hao mòn Vp của đối phương, xác suất khiến đối phương đứng yên ở các lần sử dụng là 100%-0% (áp dụng cho tất cả các đối phương). Skill Claws cận chiến hiệu quả. Move cao.
    Hp trung bình.
    Limit trung bình.


    6.
    Đặc trưng: Nhân vật duy nhất có thể Heal team. Skill Grass Cyclone phạm vi tấn công global. Skill cận chiến dùng để disable skill mà đối phương đang giữ (khi tới turn của mình, đối phương bắt buộc phải sử dụng skill khác).
    Gộp chung Mp và Vp thành 1 loại.
    Hp cực thấp.
    Limit trung bình.


    7.
    Đặc trưng: Skill Volgue damage cao, phạm vi rộng. Skill Boxing tấn công vào các skill passive.
    Hp trung bình.Limit trung bình
    [/spoil]
    ********************************************************************************************************************************
    [spoil]
    Mỗi skill có các chỉ số: Attack, Defend, Speed (số lần tấn công), Area of Effect, Accuracy, Evasion; Move (số ô được phép di chuyển khi giữ skill); Cost of Hp/Mp/Vp.
    Để ra được Damage - con số cuối cùng trừ vào Hp thì tính theo cách:

    Attacker: Area of Effect x Speed = a.
    Defender: Area of Effect x Speed = b.

    a/b=c.
    Tùy vào c, Area of Effect sẽ tính ra được số Speed mà Defender block được và số Speed non-block.
    Cuối cùng là Accuracy và Evasion sẽ được tính sau cùng.

    Ví dụ: nhân vật 1 tấn công nhân vật 2 bằng skill A và nhân vật 2 đang giữ skill B.

    A: Attack: 100, Defend: 200, Speed:5, Area of Effect:20, Accuracy:100%, Evasion: 50%
    B: Attack: 150, Defend: 150, Speed:3, Area of Effect:15, Accuracy:90%, Evasion: 60%

    a=20x5=100
    b=15x3=45

    Speed block: 2 vì 45>=40. (40=20x2)
    Speed non-block: 3.

    Damage block: (100 - 150)x 2. Số này âm nên coi như không gây damage.
    Damage non-block:100 x 3 = 300.
    Total Damage: 0 + 300 = 300.

    Accuracy của skill khi tấn công: 100 - 60 = 40%.
    Final Damage: 300 + 40%x300 = 420.
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/11/11
    drafanasa thích bài này.
  8. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Cám ơn các bạn đã nhiệt tình.

    Mình bắt đầu từ những bước đơn giản nhất để mọi người cùng thử nghiệm nhé. Tạm bỏ qua tất cả các chỉ số và những thứ phức tạp, mình sẽ tạo core rule Basic 1 như sau:
    - Tạo 1 map 11x11 ô, 2 bên vẽ 2 ô chính giữa là thành của mình, bao quanh là các ô gạch, hãy vẽ thêm các ô gạch chướng ngại vật trên đường, nhớ cân đối 2 bên
    - Mỗi bên điều khiển 2 Tank, xuất phát tại các vị trí so le nhau ở hàng cuối, của bên mình, Người chơi A cầm Tank 1 3, người chơi B cầm Tank 2 4 sắp xếp vào các vị trí xuất phát và đi theo thứ tự 1 2 3 4
    - Mỗi turn mỗi người chơi được mang 2 card tượng trưng cho 2 action của 1 Tank (2 Tank là 2 card, ko dùng lẫn Card của 2 Tank đó cho nhau), có 2 loại card basic:
    + Move: đi tối đa 2 ô, có thể đi 0 1 2 ô
    + Fire: bắn dọc bản đồ, có thể bắn hoặc ko
    Có thể chọn lựa mang card j, bao nhiêu tùy người chơi. Khi vào chơi người chơi úp 2x2 card của mình xuống, ko cho đối phương biết và chỉ ngửa 2 card của Tank đã đến lượt đi
    Lưu ý: trong mỗi turn người chơi được chuyển hướng duy nhất 1 lần, có thể chuyển hướng hoặc ko
    - Tank có HP = 1, Atk = 1, ko có Def, gach có HP = 1, thành có HP = 1, xác suất bắn trúng là 100%
    - Prototype mô phỏng game thời gian thực nên quy định mỗi turn tương ứng với 2s trong game. Tank đi sau có thể chống trả lại sự tấn công của Tank đi trước nếu có 1 card Fire và chịu hi sinh card đó, chỉ áp dụng cho Tank 2 chống lại (C) 1, 3 C 2, 4 C 3, ko áp dụng với 1 C 4 (do hết turn) và 4 C 1 (do cách nhau 6s, đạn đi hết map trong 5s)

    Nâng cấp core rule:
    Basic 2: có ô đá, ko bắn được (khuyến cáo xếp chính giữa bản đồ)
    Basic 3: Tank có HP = 3
    Basic 4: 1 Tank có 3 card và 2 lần chuyển hướng
    ....
    Các bản nâng cấp core rule lên advance sẽ có thêm sắc xuất + xí ngầu (nhiều loại sắc xuất), nhiều loại Tank với bộ chỉ số được mở rộng hơn, Item, và nhiều thứ khác nữa

    Hãy ghi chép lại các action trong game vào các bản character sheet và cùng cảm nhận sự thay đổi trong chiến thuật chơi sau mỗi bản nâng cấp core rule. Have fun :)
     
    drafanasa thích bài này.
  9. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    Trước giờ chưa chơi dạng game này bao giờ nên đọc chẳng hiểu gì cả:-o
    Dù sao mình cũng ủng hộ topic thảo luận này hết mình:D!
     
  10. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    Không sao, game kiểu này nếu là version cơ bản - nghĩa là chỉ trên giấy hoặc 1 số phần thủ công khác thì hơi .... ^^ Kén người chơi.
    Nói chung có ý tưởng mà không thể lập trình thì game phải ở dạng sơ khai, muốn chơi thì phải "ở bên nhau".

    Để mình nói chút về game tank của Vũ nhé !
    Mình thấy hơi rối chút, tóm lại theo mình prototype thì phải nên giản lược tối đa mọi mặt mà quan trọng nhất là khâu tính toán.
    Theo mình làm theo kiểu :
    - Về map thì map phải luôn hỗn hợp, các yếu tố địa lý như rừng cây, đất bằng, nước, đầm lầy, núi. Map kích thước như là 40x40 hoặc 100x100... (Tank thì kích thước là 1 ô)
    - Các Tank có các chỉ số (HP, MP, Armour, Move, Attack - mỗi tank có thể có hơn 1 loại vũ khí) cũng như ability riêng, phân theo các class để có cái riêng.
    Các chỉ số thì nên cao chứ không nên ở hàng đơn vị để tăng tính phong phú và up level (nếu chơi lâu dài - ngán :-w). vd Tank class Wolf HP 100, Move ở đất bằng là 4, rừng là x, nước là y (tùy), có skill là tạo shield (tốn MP)...
    Về các class thì chia ra như là Assault, Artilery, Amphibious... Mỗi class có vũ khí và giáp riêng, tuy nhiên cũng nên có phần chung, vd tất cả các class tank đều có thể trang bị Súng 10mm ^^

    ** Đối với địa hình thì các class tank có sự thích ứng khác nhau, vd tank này thì bonus di chuyển ở 1 loại địa hình nào đó, tank kia thì bonus thêm dam.
    ** Còn việc phân chia Armour thì cũng vậy, giáp trâu thì đi chậm, giáp mỏng thì lướt luôn, ngoài ra mỗi loại giáp thì có sự tương tác với các loại đạn khác nhau vd giáp kiểu A thì đạn kiểu B sẽ gây dam cao hơn đạn kiểu C...
    ** Vũ khí cũng tương tự, vũ khí theo mình nên có 2 chỉ số cơ bản 1 là Damage, 2 là Speed - cái này tượng trưng cho số lần gây dam. vd súng minigun thì dam là 4 speed là 4, đại bác 50mm dam là 12 speed là 2...

    Xúc xắc có 6 mặt, chia ra các lựa chọn như di chuyển, tấn công, năng lượng, hồi máu... Mà theo mình 1 mặt nên có 2 lựa chọn, để xác xuất các hành động được cao hơn, tránh trường hợp gieo xúc xắc mãi mà không bắn hay đi được, vậy là có 6 mặt tính ra là 12 lựa chọn, các lựa chọn đi và bắn nên có ít nhất phải 2.

    Sơ sơ là vậy...
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/11
  11. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Nếu không muốn phải "ở bên nhau" thì thử sử dụng một engine nào đó để lập trình xem\m/
    Vào đây nghiên cứu thử nhé, chú ý cấm spam:))
     
  12. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    Game turn base, nối mạng LAN thì lập trình có dễ không nhỉ ? :(
     
    living2nd thích bài này.
  13. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Vừa update lại "prototype" của mình ở trang 1.
    Nếu có yếu tố RPG, lên cấp, gain stat, unlock này nọ thì rõ ràng phải lập trình rồi, không lẽ 2 thằng ngồi chơi tính Exp rồi: "Mai tao lên cấp rồi mày".
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/11
  14. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Mình sẽ trả lời từng vấn đề 1 nhé:
    - Bộ core rule của mình cũng có nhiều thứ như mọi người nói, thật sự phức tạp và cần phân tích kỹ. Mình buộc phải phân tích từ prototype đơn giản nhất để bóc tách từng lớp vấn đề, nhiều người sẽ chán nhưng thực sự đây là quy trình bắt buộc. Khi làm prototype, mọi người đều phải ghi chép mọi cử chỉ hành động của Unit (như chơi cờ vua ấy), phải tập dần dần. Tập cách bao quát những luật chơi đơn giản, ít thao tác, ít yếu tố chi phối, bộ chỉ số đơn giản, từng bước nâng cấp đến luật chơi phức tạp, nhiều thao tác hơn, nhiều yếu tố và bộ chỉ số lớn. Giống như kiểu đi học lớp 1, lên lớp 2, rồi sẽ thi Đại học. Mình đã từng rất nôn nóng, thử ngay với bộ core rule chuẩn, chơi rất loằng ngoằng, tính toán nhiều, khá thú vị nhưng ... ko được việc j cả. Mải chơi, quên cả ghi chép mà ghi chép tính toán mãi ko xong 1 turn, ko phát hiện ra lỗi, bỏ dở ko kết thúc được 1 ván. Mình nhận ra rằng mình đã đi sai hướng, mình quyết định sẽ đơn giản hóa, bóc tách từng lớp và nhận thấy cách này hợp lý hơn, hiệu quả hơn: quen dần rồi thành thạo với việc ghi chép, phát hiện ra lỗi, chơi vài ván trong 1 buổi chiều. Tạm tin tưởng vào hướng đi này
    - Vấn đề lên lv được giải quyết qua ghi chép Character Sheet, trong Sheet này có cả việc bạn dùng Item gì, những hành động gì trong từng turn, tích lũy EXP ra sao. Cộng thêm quyển Rule book bên cạnh, các bạn hãy chuẩn bị tinh thần lên lv và tăng các chỉ số hoàn toàn bình thường nhé. Đây là cách mình học được từ các Board game như Warhammer, Warmachine and Horde, Dungeon and Dragon...
    - Vấn đề về xúc xắc thì cá nhân mình quan điểm rằng người chơi muốn thắng người khác phải giỏi hơn người khác và có thêm 1 chút may mắn. Các card thể hiện cách tư duy của người chơi, và các xúc sắc đem lại 1 chút lợi thế. Mình chỉ để xúc sắc tham gia trong các công thức tính sắc xuất trúng - trượt - khoảng biến động sát thương và một số hiệu ứng đặc biệt khác, chứ ko quyết định thay người chơi làm j
    - Lập trình, đây là vấn đề khá nhạy cảm, lúc trước mình tưởng nhầm game designer và game developer là 1, bây giờ thì đã phân biệt được rồi. Mình chọn hướng game designer, còn các ban chọn hướng nào.
    Rất vui vì các bạn nhiệt tình. Have fun :)
     
  15. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Vấn đề phức tạp trong tính toán còn phụ thuộc vào game mà mình chọn để prototype nữa.
    Mình thích game TBS heroes arena, chỉ có tính damage là rắc rối. Các hole thường là do sơ suất không tính đến các trường hợp đặc biệt, như sẽ diễn ra biến cố này với các điều kiện cần có, không tính tới biến cố đó ra sao khi các điều kiện không có hoặc không đủ.

    Một turn bạn tính toán những gì mà không xong??
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/11/11
  16. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Tính toán trong core rule gốc cũng khá phức tạp:
    - 1 team 4 Tank x 2 team
    - Khi bắn vào Tank sắc xuất trúng trượt dựa Ranger, Direction, Eva, Atk Spd,
    - Khi bắn trúng sát thương sẽ được tính bằng Atk, Def, thuộc tính khắc kỵ giáp của các bên tương ứng, + bonus Dam or Crititcal tính bằng Skillpoint
    - Khi bắn trúng thì EXP nhận được tỉ lệ số HP gây thiệt hại/tổng HP Tank x tổng EXP Tank đó, bonus thêm chút khi tiêu diệt Tank, thêm chút nữa khi tiêu diệt Tank 2.... Bonus EXP khi bắn trúng hoặc tiêu diệt các Tank dùng 1 số Item đặc biệt. Mang cách tính EXP khi bắn trúng Tank áp dụng có cải biên với việc bắn trúng Castle
    - Các chỉ số của 1 nhóm Tank đối phương hoặc quân mình có thể bị thay đổi khi 1 Tank dùng 1 Item AOE, có nhiều Item phá ảnh hưởng của nhau hoặc cộng hưởng với nhau
    - Tất cả những thứ trên được ảnh hưởng bởi yếu tố địa chất, ở các ô địa chất khác nhau, 1 số chỉ số bị ảnh hưởng. 1 map 25x25 ô với 15 loại địa chất khác nhau, có thể tương tác để thay đổi địa chất của map
    - Các effect và status của Tank mắc phải gây ảnh hưởng trong 1 số turn nhất định
    - Việc tính Bonus dùng các bộ chỉ số tương ứng và xúc sắc và đi qua 2 công đoạn:
    + Tính toán xem có được Bonus hay ko
    + Nếu có thì tính xem được Bonus bao nhiêu
    ...
    Tạm cho là có tứng đấy thứ, trong 1 turn: (chọn card + chơi + tính toán + ghi chép) x 8 Tank cũng ...

    Việc ghi chép trong prototype có 2 loại chính là Character Sheet và Map Sheet, nôm na như kiểu sinh viên ghi bài, thư ký lưu lại nội dung cuộc họp. Ko ghi bài, ko có biên bản cuộc họp thì "ăn xong xuôi tất cả lại về ohohohoh", vui vẻ cả làng, chẳng ai sai vì đâu có j mang ra đối chiếu tranh luận. Ghi chép cẩn thận còn chưa tìm ra lỗi hướng chi mải chơi quên ghi.
    Ko ai nắm tay từ tối đến sáng để nói rằng biết tuốt, tính trước hết cả rồi, sai thì chỉ là do nhầm tí, quên tí. Tôi bình thường, kém thì đi học, bắt đầu làm thì (thử và sai) x 100 lần, sai đâu sửa đấy, thiếu đâu học thêm đấy, ko mơ tròn như viên bi ve nhưng quyết ko nham nhở như hòn đá cuội

    Nấu 1 mâm cỗ cao lương mỹ vị là khó nhưng nấu 1 mâm cơm gia đình cũng ko dễ, làm sao cho cơn dẻo bùi, rau xanh giòn, thịt mềm chín tới thấm gia vị,... làm sao quan tâm tới khẩu vị từng người trong gia đình, tuần này đổi món ra sao cho cả nhà đỡ ngán, cỗ ăn 1 lần cơm nhá quanh năm. Khó hay dễ, đơn giản hay phức tạp ko nằm ở công việc đó là j, mà nằm ở thái độ nhìn nhận công việc và cách tập trung cho công việc

    Ơ hình như hơi lan man. Have fun :)
     
  17. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Chà, mức độ phức tạp game của mình tưởng tượng không tới mức như vậy!
    Bạn quá khiêm tốn rồi. Mình cũng có chút góp ý, nhưng nếu không cần thiết thì bạn cứ để nguyên hiện trạng:
    Về Giáp: theo mình đối với xe tăng (cơ khí) thì nên thay bằng khái niệm Shield, như game Steel Sentinels có 2 loại shield: 1 đỡ đạn pháo, 1 đỡ các loại vũ khí năng lượng.

    Về Critial: mức độ damage gây lên đối phương tùy thuộc vào độ Accuracy của attacker và Evasion của Defender, tất nhiên là trước đó đã xem xét liệu có trúng hay không.

    Nên thay địa chất bằng địa hình: địa hình có thể che chắn range, giảm 1 phần damage, ảnh hưởng đến Move. Địa hình thay đổi khi bị trúng đạn (bị lõm xuống, nâng lên), vậy thì phải xét xem game có góc nhìn từ trên xuống hay nhìn qua lát cắt.



    Bây h mới biết prototype là như thế này, qua lần chat với bạn mình biết thêm nhiều cái hay, nhiều cái chưa tính tới. Ví dụ như tư duy của mình chủ yếu là prototype hoàn toàn không có yếu tố RPG, sheet ghi nhận kinh nghiệm vì mình nghĩ rỗi thì chơi, chơi một mình thì tính gì tới Exp up level; ghi lại tất cả diễn biến trong game thì chỉ đơn giản là 1 tờ giấy thể hiện sự biến thiên các chỉ số của nhân vật qua từng turn (hồi đó thường mình tính tay)...
     
  18. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Uh, mình đồng ý với những ý kiến của bạn. Chúng ta hãy bắt đầu từ những thứ rất 1+1 = 2, mỗi ngày thêm 1 tí nhân chia, lũy thừa ... rồi sẽ đến Toán cao cấp. Ban đầu có thể sẽ hơi chán chút nhưng sẽ rất cơ bản, khi nâng dần dần lên, có thể quan sát được sự thay đổi chiến thuật, chúng ta có thể biết được những j cần bỏ đi những j cần giữ lại và nên bổ sung những j. Mình cũng đang vừa làm vừa đọc thêm vừa mày mò thử nghiệm nên cũng ko tránh khỏi còn nhiều chỗ thiếu sót. Mình rất mong hợp tác cùng với những bạn đam mê thực sự, nghiêm túc trong công việc, ham hỏi học, ko sợ sai và dũng cảm hành động. Welcome to my team.

    Mình có mấy câu muốn tặng các bạn.
    - Hãy nghiêm túc với chính ước mơ của mình, hãy hành động để biến ước mơ thành sự thật, đừng chỉ ngồi xem và nói, đừng để ước mơ mãi chỉ là ước mơ, đừng để niềm đam mê trôi đi và trở thành nỗi tiếc nuối
    - Người thành công ko xuất sắc đặc biệt hơn người bình thường, họ chỉ hơn người bình thường 3 điều: dám nghĩ lớn, dám bắt đầu và dám sai
    - Họ tài giỏi, Tôi và Các Bạn cũng thế

    Have a nice week :)
     
  19. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Danh Ngôn mới của Box, rất hay và ý nghĩa:-bd
     
  20. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Ây dà, ko dám nhận là danh ngôn đâu, chỉ là những lời giãi bày tự đáy lòng thôi, nói ra để mong muốn để tìm được những người nhiệt huyết và đam mê thôi
     

Chia sẻ trang này