Tìm người Prototype cùng

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi werewolf1986, 24/11/11.

  1. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    Có lẽ phải tự thân vận động thôi, ý tưởng thì có, sẽ nghiên cứu lập trình từ từ :(
     
  2. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Cậu theandromeda là pro prototype designer thì tốt quá rồi. Mình có liên hệ với VTC thì họ yêu cầu Prototype để chấm ý tưởng đấy, cậu nộp của cậu lên xem, biết đâu sẽ được tài trợ thực hiện
     
  3. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Đang có cuộc thi hay chỉ cần mình có ý tưởng tốt, rõ ràng, đầy đủ? Bạn cho địa chỉ và các thông tin cần thiết để prototype có thể được "để ý" với!
    Tình hình là ý tưởng của mình chắc chỉ có mình thấy hay, prototype đầy đủ thì không vấn đề chỉ cần chút thời gian và dù muốn prototype được lập trình nhanh nhất có thể nhưng lại sợ sẽ đi khác hướng của mình khi người khác đảm nhận, chi bằng tự mình tìm hiểu về engine nào đủ để hiện thực nó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/11
  4. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    :( không dám đâu ! ý tưởng có nhiều nhưng cũng sai sót, cũng muốn up trọn 1 ý tưởng lên đây nhưng chưa chắc làm được, giờ lo vụ lập trình cái đã
     
  5. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Chuyện mình nói về VTC và prototype là chuyện có thật. Mình đã liên hệ với VTC mong được trình bày ý tưởng thực hiện game. Họ yêu cầu các thứ sau:
    - Kịch bản chi tiết cụ thể
    - protpype
    - agile: cái này chính là kế hoạch công việc dự kiến, cái này yêu cầu nắm rõ các bước phát triển phần mềm và nâng cao lên là phát triển game từ ý tưởng. Nếu bạn nào học qua về System Engineering thì chính là System Developing Cycle, game thì thêm mấy công đoạn nữa. Bước này yêu cầu lên kế hoạc từng bước làm j, bao nhiêu thời gian, lặp lai bao nhiêu lần...
    :) cái này sai cũng chả sao, vì họ chỉ nghe cho biết xem mình có hiểu về công việc ko thôi, 90% sẽ sai do mang đậm tính lý thuyết, các cty sẽ tự chỉnh sửa cân đối lại cho mình, miễn nghe xuôi tai là được
    - requirement, lại thêm 1 cái mông lung nữa. Làm game đó thì cần những j: bao nhiêu người, bao nhiêu tiền, và cách phân bố như thế nào, nhớ là dựa trên cái agile nhé. Cần bao nhiêu programmer, artist,....phân công họ vào đâu,có cần mua bán j ko game engine mới, soft mới ... Cái này nói ra cũng sai đến 90% vì chủ yếu sẽ dùng nhân lực hiện tại của cty, tuyển mới ít thôi, máy móc - soft - engine có sao dùng vậy, cơ bản với các game ko quá yêu cầu cao về kỹ thuật thì có thể dùng cái mà họ đang có để làm, nếu quá high tech - next gen thi sẽ xem xét lại nhiều hơn. Cá nhân mình có lời khuyên nên xem xét các game đồ họa 2D và 2.5D thì vô tư, 3D thì sẽ hơi đắn đo chút đấy
    - Tính khả thi, phần này chém gió kịch liệt, ước lượng số người chơi, lên kế hoạch bao giờ hoàn vốn, mỗi năm ước tính lãi bao nhiêu. Nói thật phân nay đến cty họ lên kế hoạch còn sai lè huống chi nghiệp dư nên ko ngai đâu.

    Vậy là mình cần tập trung vào kich bản chi tiết và prototype nhé.
    Have fun :)
     
  6. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
  7. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    Thanks, nhưng mà vậy thì chỉ làm cái vụ prototype thôi, không có agile, requirement, rồi mấy vụ hoàn vốn... có được không ? Mình đâu phải quản lý dự án hay là phát triển gì đâu :-w
     
  8. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    :)) Những người nông dân đi vay vốn ngân hàng mua 1 con bò mà còn chuẩn bị 1 đống giấy tờ kiểu thế này, huống chi là 1 cái sản phẩm trí tuệ cao cấp và tốn kém. Ko ai cho ko ai cái j đâu bạn ạ, game và mớ rau con cá, nói cho cùng nó cũng là hàng hóa, các nhà đầu tư làm để kiếm tiền, nếu thấy họ làm game ko có lợi nhuận bằng bán rau thì họ có nên làm ko.
    Thử đặt cương vị mình là họ và suy nghĩ nhé. Have fun :)
     
  9. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Vậy chắc mình hoàn thành prototype cũng không dám đưa họ xem xét.
     
  10. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Mình hiểu đó là khó khăn, khó khăn với tất cả mọi người. Nhưng đó cũng là cơ hội, là cơ hội thực sự để tài năng của bạn ra ánh sáng. Hãy tự suy ngẫm bạn xem nhé

    Have fun :)
     
  11. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Mình vào xem lại kho vũ khí của Steel Sentinels, hy vọng giúp được game Tank của bạn :).
    Các loại vũ khí:
    Flak repeater: tầm cực ngắn, damage yếu, bắn cực nhanh, có phạm vi gây damage.
    Minigun: damage yếu (cao hơ flak) tầm ngắn, tốc độ bắn cực nhanh.
    Firebomb launcher: bắn ra các trái bom và chúng sẽ vỡ ra thành các mảnh nhỏ, damage yếu, tầm ngắn, tốc độ bắn trung bình.
    Gauss gun: damage cao, bắn theo vòng cung, tầm xa, năng lượng tiêu tốn cao.
    Pulse laser: bắn theo đường thẳng, "đạn" bay tốc độ ánh sáng.
    Plasma ray: tầm ngắn nhưng damage khủng bố, một tí aoe, đạn bay chậm, cực kỳ hao năng lượng.
    Heavy gun: tương tự minigun nhưng damage cao hơn.
    Heavy cannon: khả năng knock back cực cao, điểm yếu duy nhất là góc bắn hơi hẹp.
    Mortar: tương tự heavy cannon nhưng tầm xa hơn, có phạm vi nổ rộng.
    Rifled sniper cannon: tương tự heavy cannon nhưng tầm và damage cao hơn.
    Rail repeater: tương tự gauss gun, damage nhỉnh hơn, năng lượng tiêu tốn cực cao.
    Rapier missle: missle damage thấp nhưng có thể trang bị nhiều, có thể lock target.
    Piercer rocket: bắn trúng đâu sẽ nổ thành nhiều mảnh nhỏ.
    EMP rocket: rocket gây mất năng lượng của đối phương hơn là gây damage.
    Airbust rocket: bắn lên không trung và nó sẽ nổ trên đó một thời gian, dùng để chống missle.
    Heavy rocket: damage, phạm vi nổ cao nhất, nhưng trang bị được ít.

    Các yếu tố của 1 loại vũ khí: damage, tầm, mức hao năng lượng (đối với vũ khí năng lượng), tốc độ bắn, tốc độ reload, phạm vi nổ, damage nổ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/11
  12. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Rất cảm ơn bạn Living2nd về ý tưởng đóng góp, nếu bạn đã quan tâm đến vậy, chi bằng chúng ta sẽ gặp nhau trao đổi trực tiếp. Mình sẽ miêu tả kỹ hơn game mình, chỉ cho bạn thêm và các bước chuẩn bị gửi Prototype. Đến lúc đó bạn thấy hợp thì mời tham gia nhóm, nếu ko hợp thì coi như là một buổi nói chuyện vui vẻ. À quên, mời cả cậu And nữa nhé
    Bạn nghĩ thế nào :)
     
  13. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    2 thằng tui ở trong Nam @@. Mình cũng gần xong "prototype của mình" rồi, gửi bạn để đánh giá.
     
  14. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    ok vậy thì mình chat cho nhanh nhé. 2 cậu add yh của mình vào nói chuyện nhé. Have fun :)
     
  15. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,311
    Nơi ở:
    Unknown
    Trên cơ sở chuyên môn hãy nhận xét thẳng thắn prototype mình đã gửi.
     
  16. werewolf1986

    werewolf1986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    22
    Đã xem và góp ý riêng cho Living2nd, mời mọi người tiếp tục nhé
     

Chia sẻ trang này