Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    vậy cậu xóa EGUi ra khỏi map, còn nếu không muốn vào các trigger. tìm dòng Wait for game kia đổi thành Wait
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình chưa có cơ hội để làm quen với jass,ít nhiều để làm quen thì cũng fải copy được vào map thì mới xem rồi học dần,đằng này cũng giống như bạn kia,cứ copy jass vào map là map bị lỗi. Vừa cũng thử copy cái EGUI vào map mà thử host cũng không host đc mặc dù jasshelper chẳng báo lỗi gì <=== đã dốt vụ này càng thêm dốt
     
  3. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    Bác sửa CustomPolledWait thành PolledWait (lấy hàm Wait trong GUI rồi chuyển sang txt).
    À và bác cũng nói đúng, một số jass cần tích hợp với nó một số trigger jass khác để bổ trợ hoạt động cho nhau! Nên nếu copy không đầy đủ, sẽ bị lỗi!
    Còn tiếng việt ở trong box txt của Jass, bác chọn font ở nút Option bên trên hộp!
    bác nạp Jass vào còn phải coi lại phiên bản sử dụng của nó nữa, vd 1.23 mà bác chạy 1.24=> ko host đc?!
     
  4. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Đang làm map thì tắc. Mình tìm mãi không thấy trong phần object cái quy định hòm đồ của hero đâu cả. Như kiểu con chim trong dota có hòm đồ ấy mà nó không phải hero. Tự nhiên quên mất tên nó nên khổ thế này. Ai rảnh tìm cho mình xem nó tên là gì ấy nhỉ?
    À cho mình hỏi lun: mình đang làm sự kiện cưới vợ cho map rpg chơi 1 mình nha. Sau khi cưới 2 hero do mình đk sẽ có 1 skill mới(dạng bị động), 2 nhân vật này mà ở gần nhau thì skill này tạo 1 sợi dây ánh sáng (sét cũng đc) nối 2 người lại và tăng 1 số thứ như dame, hồi máu,... Cho mình hỏi là có thể tạo 1 skill như vậy không? Nếu sử dụng tài nguyên có sẵn của war thì càng tốt. Nếu không thì ai pro giúp mình cái map demo. Viết ra mất công giải thích mà chưa chắc đã hiểu. Cứ làm 1 cái map demo sau này có ng hỏi giống mình thì chủ topic quăng cái map ra thì tốt hơn, hi hi. Cám ơn trc nha.
     
  5. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Còn 1 vấn đề nữa là khi hero lên lv5 thì dánh creep rừng không lên lv nữa mà phải đánh quái thuộc player khác mới lên cấp tiếp. Cái này phải khắc phục thế nào?
     
  6. eSm.KnighT

    eSm.KnighT Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/7/10
    Bài viết:
    133
    Cái quy định hòm đò bạn nói là Invetory (Hero) : Chọn ở Ability, phần dưới khung chọn Ability mà Hero đó có thể học ấy.
    Về cái spell pas đó của bạn thì mình chưa làm được :))
    ---------------------------------
    Còn phần ở dưới, bạn có thể khắc phục bằng cách chỉnh lại phần Level trong Object Manager từ 5 lên 10 hoặc cao hơn nếu muốn. Cái này click vào con hero cần chỉnh và tìm đến chỗ có chữ Level thôi.
    ---------------------------------
    À nếu bạn vẫn còn ý định làm Map Melee thì liên hẹ mình nha: [email protected]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/12/11
  7. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Chỉ bậy bạ hết :-??
    Vào Advanced => Gameplay Constant => tìm dòng Hero XP Gained - Creep Redution Table
    Thấy có 5 số 80,70,60,50,0 xóa hết và để 100 thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/12/11
  8. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    ok đc rồi bà con ạ. Mà định làm map melee à? Thay đổi toàn bộ quân hay chỉ thêm thắt 1 chút cho hấp dẫn hơn thôi? Mình đang làm thay đổi toàn bộ quân mà sợ ma[ quá nặng. Tốt nhất là thêm 1 số yếu tố mới như lv của hero lến 15, thêm hero mới, hệ thống boss ai ăn đc thì thắng lun, .... không nên bỏ gì cả mà chỉ thêm thôi. Nếu bỏ 1 cái gì đó thì AI của máy ngu lắm nó mà ko thấy cái cũ là dừng ko làm gì nữa. Kinh nghiệm 5 ngày làm melee của mình đấy. Giờ chuyển sang rpg để luyện trình editor.
     
  9. simic

    simic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    85
    bác nào hướng dẫn em làm vụ khi player 1 tấn công đồng đội player 2 thì bị hóa thành cừu sau 60s mới trở lại được với hix hĩ
     
  10. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Ai giải thích hộ đệ phần: Techtree -Requirement (ureq). Theo phần dịch thì là quy định: yêu cầu để có thể mua đc 1 item hoặc unit. Ví dụ cụ thể là như trong dota phải có 2 item nguyên liệu rồi mới đc mua item hợp thành ( mekan chẳng hạn).
    Nhưng đệ vào Techtree -Requirement (ureq)-> add tech item thì chỉ thấy các unit, uprades,... chả thấy mấy cái item đâu cả. Vấn đề cần làm là muốn mua 1 unit (hoặc item) trong shop thì cần có nguyên liệu 1 trong người. VD: mua 1 con rồng thì cần có 1 quả trứng rồng, mua 1 cái khiên cần có 1 lá bùa và 1 tấm gỗ sẵn trong hòm đồ.
     
  11. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Vd cho dễ hiểu :|
    Giờ cậu tạo item con rồng và quả trứng thuộc class gì cũng dc trừ powerup ra
    tiếp đó tạo item con rồng thuộc class powerup
    Mã:
    Dragon Item
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to [B][COLOR="#FF0000"]Rồng (Powerup)[/COLOR][/B]
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Hero manipulating item) has an item of type Trứng rồng Equal to True
                Then - Actions
                    Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type [B][COLOR="#FF0000"]Trứng rồng[/COLOR][/B])
                    Hero - Create [B][COLOR="#FF0000"]Rồng[/COLOR][/B] and give it to (Hero manipulating item)
                Else - Actions
                    Game - Display to (All players) for 20.00 seconds the text: Chưa có trứng đã đòi mua rồng à??
    
     
  12. steven113

    steven113 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/09
    Bài viết:
    22
    Đang làm map gặp rắc rối với việc mỗi lần pick hero xong cho nó dịch chuyển đến khu việc mình muốn như dota ấy có ai biết không giúp mình với

    ---------- Post added at 21:56 ---------- Previous post was at 21:52 ----------

    À còn phần hero nhận XP từ creeps rừng từ lv 5 trở lên khúc trên Evil_Hunter chỉ sao mình không hiếu bạn có thể chỉ rõ được không tk trước
     
  13. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    em xin có câu hỏi đây! Làm sao để tạo một custom skill này mà lại có efeect của skill khác?
    VD: cái skill Shockwave mà lại có slow
     
  14. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Muốn dạng Shockwave mà có Slow thì dùng trigger, tạo 1 Dummy là Shockwave rồi cho nó trượt ( Slide ) 1 Dummy ko định dạng khác có skill Slow, khi Slide tới đâu thì Slow tới đó, nhớ Add Pick Unit vào 1 biến Group khi dealing dame và Slow để tránh 1 unit dính slow và dame nhiều hơn 2 lần
     
  15. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Nhìn kĩ trong này có phần hướng dẫn chọn hero kiểu dday và dota đấy. http://forum.gamevn.com/showthread.php?589246-Tong-hop-cac-bai-huong-dan-va-mot-so-link-huu-dung
    Còn về cái lên lv5 đánh quái vẫn lên lv thì bác vào Advanced=>Gameplay constant=> tích vào cái ô vuông trên cùng "Use custom gameplay constant"=> rồi kéo xuống tìm dòng "Hero XP Gained-Creep Reduction Table" xóa hết các số 80,70,60,50,0 và thay vào là 100 là đc.
    Quên không thank bác Evil làm đc mua đồ có điều kiện rồi. Hi hi.
     
  16. steven113

    steven113 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/09
    Bài viết:
    22
    Còn việc muốn mình đánh bể nhà chính là win làm thế nào ai biết chỉ mình với tk trước ghi ra trigger càng tốt ;))
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cách này áp dụng cho 1 team
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Dies
    
    Conditions
        (Triggering unit) Equal to [B]Nhà chính <gen>[/B] (hoặc sử dụng Unit Type)
    Actions
        Game - Display to (All players) for 30.00 seconds the text: abcxyz (A đã win B chẳng hạn)
            Wait 3.00 seconds
        Unit - Pause all units
        Wait 15.00 seconds
        Game - Victory Player 2 (Blue) (Show dialogs, Show scores)
        Game - Victory Player 3 (Teal) (Show dialogs, Show scores)
        Game - Victory Player 4 (Purple) (Show dialogs, Show scores)
        Game - Victory Player 5 (Yellow) (Show dialogs, Show scores)
        Game - Victory Player 6 (Orange) (Show dialogs, Show scores)
        Game - Defeat Player 8 (Pink) with the message: Defeat!
        Game - Defeat Player 9 (Gray) with the message: Defeat!
        Game - Defeat Player 10 (Light Blue) with the message: Defeat!
        Game - Defeat Player 11 (Dark Green) with the message: Defeat!
        Game - Defeat Player 12 (Brown) with the message: Defeat!
        Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching (((Matching unit) belongs to an ally of Player 1 (Red)) Equal to True)) and do (Actions)
            Loop - Actions
                Animation - Play (Picked unit)'s stand,victory animation
     
  18. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Cai này sau không để trong player group cho tiện

    Mã:
    Events
        Unit - A unit Dies
    
    Conditions
        (Triggering unit) Equal to [B]Nhà chính <gen>[/B] (hoặc sử dụng Unit Type)
    Actions
        Game - Display to (All players) for 30.00 seconds the text: abcxyz (A đã win B chẳng hạn)
            Wait 3.00 seconds
        Unit - Pause all units
        Wait 15.00 seconds
    [COLOR="#FF0000"]     Player Group - Unit is allies player 1
                Then action
                  Game - Victory picked player (Show dialogs, Show scores)
        Player Group - Unit is allies player 7
                Then action
              Game - Defeat picked player with the message: Defeat![/COLOR]
        Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching (((Matching unit) belongs to an ally of Player 1 (Red)) Equal to True)) and do (Actions)
            Loop - Actions
                Animation - Play (Picked unit)'s stand,victory animation
     
  19. steven113

    steven113 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/09
    Bài viết:
    22
    mình pó tay voi trigger pick hero rồi có ai biết cách làm cách pick hero như dota ko hay foot men vẫn đc cho mình cái trigger đi :(
     
  20. 19101994[K]uro

    19101994[K]uro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    53
    @ DragonKai
    Cũng rãnh chả kém, có event cho unit mà sao lại dùng thêm conditions
     

Chia sẻ trang này