[Thảo Luận]Total War : Shogun 2 [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Yoshiki, 29/3/11.

  1. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    1/ là ... thần? mình toàn táng Hard với VH, khi sắp RD rồi thì không thể bỏ đc 5k để bình ổn một mặt 10 turn trở lên để rảnh tay đi đánh nhau thì tốt nhất không nói đến truyện RD nữa cho nhanh
    2/ nếu bọn nó đã quyết định sea invasion rồi thì đất của mình cũng phải đủ rộng để ko có quân mà thủ (phải chừng 30 tỉnh rồi), vì khi mới RD thì mình chưa bao giờ bị nó Sea Invasion ngay cả (trừ khi chơi Shimazu hay Mori - Hattori để bọn trên đảo Chokosobe sống), ngần đấy thời gian mà còn không có tiền nữa thì ... đợi, với kn của mình thì khi các clan nhỏ Sea Invasion nó sẽ mang Dyamo của nó đi, cũng chả bribe đc, lúc đấy thì cắn răng mà cho nó chiếm 1-2 tỉnh, nó sẽ phải chia quân ra, lúc đấy lựa mà bribe/đánh, các tỉnh bị chiếm hoàn toàn có thể bribe lại với giá khá rẻ (2k-3k), các tỉnh giàu có ở phía trong phải có castle thì việc thủ rất dễ, cũng nên có 1 em ninja ở gần đấy, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều
    Thêm 1 ít nữa, đó là nên để 1-2 tỉnh làm Bait, ví dụ ở đảo của Shimazu, lựa chọn của bọn nó thường là Otomo (tỉnh có sẵn Nanban port) hoặc là cái tỉnh ngay dưới, đất Mearger), nếu bạn up Otomo lên Castle và spam chừng 5 units bow ở đấy, nó sẽ lựa chọn đánh town dưới thay vì Otomo), ở trung tâm cũng thế, có Kai (tỉnh có Very Fertile & Ninja building) và tỉnh có Philosopher building ngay cạnh, nếu Kai đc up lên castle và có vài units ở đấy, nó sẽ invasion tỉnh kia, nhà của Oda cũng vậy, nếu để vài units ở đấy, nó sẽ chọn cái tỉnh là nhà của Tokugawa chứ ko chọn tỉnh nhà của Oda ...
     
  2. PhoDoChungSinh

    PhoDoChungSinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Bài viết:
    245
    Bạn có thể hướng dẫn cho mình chiếm đc 5 tỉnh trở lên với các clan từ normal lên trong chế độ chơi Very hard trở lên trong điều kiện chiếm 60 tỉnh và cái kyoto k ?

    Mình còn gà, chỉ chơi lên đc 4 tỉnh đến lúc dẹp hết dân nổi dậy thì cũng đồng nghĩa các clan có biên giới sát cạnh nó cầm cầm 2 stach qua nhà. mỗi cái đều co 40 - > 70 % là sam qua hốt nhà mình. Thật sự là chơi very hard lên đến 4 tỉnh và giữ đc 4 tỉnh đó thì mình k tài nào làm đc.

    Bạn có exp j k chia sẻ với ?
     
  3. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Khi lên 4-5 tỉnh rồi mà vẫn bị đập như vậy thì thảm đấy
    Bạn nên recruit 1 ship từ thật sớm để biết tình hình các clan gần kề bạn; kiếm đc trade pact thì càng tốt, nó sẽ update thông tin độ mạnh yếu của các clan; chú ý đến bảng Diploma liên tục, chỉ gây chiến khi bạn chắc chắn chiến thắng, Allies với các clan mạnh ở gần là điều rất quan trọng, có 1 chút tiền thì không nên đầu tư hết vào quân, break alliance nếu bọn nó ở gần mình quá (vd như Hojo - Takeda vs Oda, nếu như cậu có thể liên minh đc với Hattori khi bọn nó đang steam-roll vùng trung tâm thì không còn phải lo mặt trái bản đồ nữa, break alliance Takeda - Hojo rồi tuyên chiến với Hojo.
    Ninja cũng rất quan trọng, nếu đối phương tấn công mình thì nên disable quân nó rồi vòng qua chiếm nhà, defense town bao giờ cũng dễ hơn nhiều
    Turtle khi cảm giác mình không xử được các minor clan xung quanh, cho Ninja đi phá farm của bọn nó để kiềm chế 1 đứa spawn quân rồi thịt đứa kia.
    Cách cầm quân thì bạn có thể tham khảo replay của pqnhat, post lên cũng khá lâu rồi, Full Yari Ashi Vs Full Bow Sam, rất hữu dụng khi vs AI.
    Tóm lại là đánh VH chỉ khác là lúc combat khoảng chục năm đầu game lúc nào cũng phải tự đánh để giảm thiểu độ thương vong đến thập nhất, chứ Diplomacy với xài Agent thì vẫn như cũ
     
  4. canloimat12

    canloimat12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/4/08
    Bài viết:
    1,660
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ bạn cho mình xem cái reply đó đc k lên google search vô vọng T.T
     
  5. black_cats

    black_cats Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    215
    Nơi ở:
    Konohagakure
    Quan trọng là chơi VH nhưng chơi clan nào, Date với Mori thì dù la Normal nhưng vẫn dễ chịu (từng chơi 2 bé này VH đến khi gần thằng thì máy hư =(( ) Mới vào nên nâng ninja lên, train nhiều vào, chọn sabotage farm hay castle cho rẻ =)) Early nên ít nhất có 2 bé ninja 3-4 sao và lên phần sabotage army để khi cần sabotage stack của nó liên tục, không cho chúng tiến, mình có thời gian spam quân =)) Mình từng cho 2 stack của bạn Oda đứng cạnh thằng mình 8 turn mà không làm gì được =))
    Theo mình thì VH thì nên turtle cho chắc, không nên tiến nhanh, dễ mang họa lắm. Cũng vì thế nên khi kích hoạt RD, mình cũng nhiều tiền rồi, chả thèm tạo vassal nữa =)) Họa hoằnng lắm nếu cái thành ấy thấy khó giữ mới tạo vassal =))
     
  6. PhoDoChungSinh

    PhoDoChungSinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Bài viết:
    245
    =)). nghe bạn nói sao mà thấy nó dễ wa nhỉ. Mới vào cho 2k. Và nhà trong thành thì lv 1 hết. Nếu nói như bạn thì khỏi xây nhà build lính k à. À thế thì cũng đc thôi. Có điều chắc chắn đến turn 5 bạn sẽ chẳng còn tiền build lính. Và falm với thành lv 1. Bổ sung thêm là turn 7 máy sẽ mang 1 ship 70% lính qua nhà hỏi thăm bạn. Nếu tường thành bạn lv 1. Đánh cũng thắng thôi. Có điều tổn thất gần nửa, và lại k thể đem quân qua hốt thành nó vì phải chờ quân mình hồi phục. => vừa chậm tiến quân vừa chậm xây nhà

    2. Nghe bạn nói chắc bạn chưa bao h chơi VH đến end game nhỉ ? Vì bạn kêu chỉ gây chiến khi nào chắc chiến thắng. Nói như bạn thì lúc đó tổn thất gần như hết quân để cướp đc tỉnh thứ 2. Chắc 100%. Và nếu k cho ninja qua thì làm sao mà biết khi nào quân nó yếu mà chắc thắng ? => Trong thành ít nhất phải có 1 nhà ninja + 1 thằng ninja là mất 1k250. Mà như nói ở trên mới đầu vào build lính tiền đâu xây nhà ? + 1k250 begin thì khá là lớn.

    3. Các clan khác nó sẽ nhìn vào thực lực quân đội bạn để trade pact, Allies. Với cách xây mới vào như bạn nói 100% nó sẽ k Allies, trade pact với bạn. Chỉ có 1 thằng mới vào game thì nó trade pact, Allies từ đầu với bạn thôi. Các clan # k bao h.

    Và nói theo cách build của bạn thì tiền đâu xây ninja mà đòi phá falm :| ?

    Theo mình thấy thì cách build của bạn thì khó có thể mà có đc quá 5 tỉnh.

    Ngoài ra còn 1 trường hợp là 1 nửa xây quân 1 nửa xây nhà thì phải gấp đôi turn của build quân mới có đc 1 tỉnh thứ 2.

    ---------- Post added at 10:18 ---------- Previous post was at 10:14 ----------

    Mình chơi date, Very hard, Domination Campaignvà đã dùng hết các nhưng vẫn k quá 5 tỉnh có thể giữ nổi.

    Hết clan ăn hiếp thì dân nổi dậy rồi k có tiền trả cho quân ... đủ thứ => k thắng đc. Có lẽ mình quá gà ? Nhưng mà bạn có thể chỉ mình cách nào kiếm 2 thằng ninja 3 4 sao trong 10 turn đầu k ? Vì sau 10 turn đầu thì clan khác nó qua khủng bố rồi, nếu xây lính thì k nâng nhà, nếu xây nhà thì thua =)).

    Ngoài ra tiền để lên ninja 3 4 sao kiếm ở đâu nếu chỉ có 10 turn đầu hả bạn ?

    Vình mình đã end game với game mode short campaign, VH với các clan từ normal xuống easy nên mình thấy có sự khác biệt rất lớn giữa short, long campaign với Domination. Short, long thì các chế độ game mode yêu cầu ít tỉnh hơn nên dễ đồng minh hay giao thương hơn rất nhiều. Còn Domination nếu k đc 1 đội full sam thì trade pact, Allies mơ đi >"<

    Mình còn gà ? Có các câu hỏi thực tế, các bạn thảo luận thử xem nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Game ra lâu rồi, chơi nát game rồi nên cứ giả định là người đưa ra lời khuyên cho bạn không bốc phét đi, sao lại phải vặn lại thế này làm gì
    vì thực chất, bạn vẫn đang loay hoay với VH games và chưa end nổi nó, thế thì lấy gì ra bình luận người khác "chưa chơi bao giờ" :\

    Về cái bạn hỏi, đầu game cho 2 cái thành (1 đánh 1 chiếm), open trade ngay với các clan lân cận (default luôn được 1 thằng), ally luôn, thì cà cưa một lúc sẽ kiếm được gần 1 stack full ashigaru. Làm một cái ship chạy ngang bản đồ để explore các clan khác, tìm cách open trade (bọn ở miền Nam hơi khó trade, cố ra chiếm trade node thay cũng được). Clan ko nhìn vào thực lực để trade mà dựa vào resource đấy nó có cần hay ko (lý do mở trade khi đã có tài nguyên từ trade node dễ hơn hẳn). Ally dựa vào tiền và các bonus khác nó được lợi khi liên minh (và cả dip score tưong quan với mình nữa).

    Thêm nữa, đã có 5 tỉnh thì qua giai đoạn early game (trừ Ikko ikki và vài clan khó def như takeda), gần như ko thể thua đựoc nữa trừ khi bị úp nhà = thuyền. Ko có tiền ở giai đoạn đấy là bt, nhưng nổi dậy thì rất khó trừ khi bạn chọn đường convert Christ từ turn đầu tiên.

    Xác định đánHh VH/LD thì lấy 1 def 2 là thường, build quân theo hướng defend (arrow/spear) chứ đừng tham katana samurai. Sau đó vác cái stack chuyên def đấy ra choke point farm XP =)

    Phần ninja 4* ở 10 turn đầu thì đúng là hơi chém gió. Nhưng đồng chí blackcat này hình như chỉ chơi normal.
     
  8. PhoDoChungSinh

    PhoDoChungSinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Bài viết:
    245
    Uầy uầy. Bạn chơi end game ở game mode Domination Campaign hả. Mình chơi Date và k biết 1 cái thành còn lại để mình chiếm nó ở đâu cả. Vì thằng clan kia 2 thành của nó toàn 1k asghi ở đó cả thôi. ^^! Nhưng nếu bạn end game, VH, Domination Campaign thì đúng là sư phụ tớ ^^!. Mình rất thích học hỏi những bạn như bạn. Cám ơn bạn đã giúp đỡ mình nhá.

    Vì mình thì hơi thật thà. Nên mới hỏi lại thế thôi. Chứ k có ý j` đâu. ^^! Chứ mình là ng share crack FLT Toren bên gamehouse nên cũng chơi lâu rồi ^^!. Cũng có chút kinh nghiệm nên cũng muốn thảo luận và tham khảo thêm thui.

    Mấy bạn vào cùng thảo luận cách end game normal ,VH, Domination Campaign nhá. Mình rất vui khi đc chia sẻ exp với các bạn ^^!
     
  9. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Mệt vãi chưởng với ông này, Ai chơi steam có Achiement nào xong VH thì show cho bạn ý xem, tôi mới mua game để chơi RoTS, lại đang bị hỏng (crash khi loading battle) nên chịu không finish đc camp VH nào hết
    Bạn cứ nhắc đến vụ nổi loạn nổi loạn, bạn không biết hạ thuế xuống hay extempt tax cái tỉnh đấy à? Thuế đánh vào Farming với Town + Commerce, lúc đầu thì chỉ có farm thôi, income ban đầu chủ yếu là từ Clan estate, hạ Tax xuống nó cũng chỉ có giảm khoảng 100-300 income thôi
    Date là 1 trong những Clan dễ nhất rồi, tỉnh thì ở góc, chỉ có 1 kẻ thù, allies với thằng ở dưới, đánh cẩn thận là qua được là xong, có 3 tỉnh rồi là hòm hòm rồi, toàn tỉnh Very Fertile với Fertile mà còn than khóc không đủ tiền thì chịu rồi, chưa kể Date sẽ có 3 tướng trong thời gian đầu (1 Dyamo + 2 Brothers) làm kỵ binh để charge nữa, thế là đã dễ hơn các clan khác rồi,
    Zzz
     
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Win VH được 1, 2 lần, còn lại là LD và bỏ giữa chừng vì nhạt trò. Clan duy nhất tôi ko đánh nổi LD là Ikko ikki vì ko expand nhanh được, về sau bị bóp bẹp vì negative dip score.
     
  11. black_cats

    black_cats Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    215
    Nơi ở:
    Konohagakure
    Thực ra thì đến turn 10, mình chỉ có em ninja level 3 thôi, phải tới turn 20 mới có 2 em được. Bác Kron thông cảm, viết không rõ ràng =))
    Với lại mình đây chỉ chơi cho vui, không thích tính toán quá cao siêu làm gì cho nhức đầu, chỉ muốn đánh 1 camp Legend cho có achievement thôi =))

    Tiền nâng level ninja thì đúng là không nhiều, nhưng có ai bắt phải làm nhiêm vụ khó đâu, chỉ cần sabotage nhà lính hay market, 100/1 lần phá, 2 bé ninja sabotage 1 turn thì chưa bằng việc xây 1 stack ashi, đâu phải là nhiều trong khi công dụng có khi lại vượt trội về sau =))
    Với lại một phần cũng chưa bao giờ rơi vào cảnh bị mouting unrest early game cả, thấy province nào có dấu hiệu là bỏ thuế lập tức, lại tiến chậm nên quân không cách xa nhau là mấy, def dễ hơn nhiều

    Bác Kron tốt bụng giúp đỡ cho mình đánh legend đi, không tìm ra cách được, đánh thằng Shimazu mà chịu cũng không nổi =)), một phần do lâu lâu điều quân, nói nó đi 1 đường, nó quay đầu đi hướng khác, lại không được save, chịu luôn. Chứ battle thấy có vẻ cũng đỡ

    Nói Date chỉ có 1 kẻ thù thì cũng không hẳn. Mình để ý thấy nếu đập xong bạn Mogami, kiểu gì 1 trong 2 bạn Uesugi hoặc Hatakeyama sẽ hỏi thăm mình, vượt qua được thì thêm bạn Ashina. Được cái Date đất dài, nó không thể tiến quá nhanh được thành ra có bị tấn công cũng còn cơ may spam quân đè lại ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  12. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Lúc đầu của Date thì cũng chỉ có thằng Mogami còn gì nữa, thịt song Mogami thì mới contact với Uesugi, lúc đó mới tính
    Tóm lại là mình thấy hơi phí lời, Camp VH không có gì đặc biệt mà bạn ý làm như là lạch trời không qua được vậy, cũng thấy buồn cười,
    @Black_cats: bác chịu khó giữ trỏ phải vào target, nó sẽ hiện route của quân/agent cho mình xem trước, click thêm 1 phát nữa nó mới đi
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  13. black_cats

    black_cats Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Bài viết:
    215
    Nơi ở:
    Konohagakure
    Thanks bro, để về nhà coi lại làm 1 camp xem sao, ghiền legend quá nhưng đánh không quen, chịu không xiết =))
     
  14. mikhailov

    mikhailov Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/11
    Bài viết:
    4
    ae giúp mình với, đang đánh camp shimazu cho thuyền vào trade post xong để đó lun, vài chục turn sau có cái thuyến thằng sagara đè lên là sao vậy? tự nhiên mất trade:(
     
  15. hello020389

    hello020389 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/07
    Bài viết:
    157
    cho mình hỏi cách cài + crack game khi chỉ download mổi bản Total_War_Shogun_2_READNFO-FLT 12.3 GB nha cac bạn ! mình mở stream lên đến CD key là bó tay !
     
  16. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    Đó là do bị nó tới đánh chiếm trade post đó...đem thuyền ra chiếm lại

    Ở shogun 2 giá trị của các ninja và geisha bị thọt đáng kể,
    Ở shogun 1 có chiến thuật rất hay là khi ninja ám sát sạch sẽ các tướng cúa 1 clan khiến clan đó ko còn ai để làm daimyo thay thế thì clan đó sẽ trở thành quân phiến loạn (nếu clan đó chỉ liên minh với clan mình thì đất của nó sẽ chuyển thành của mình)....bùn quá
     
  17. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    lâu lâu vào box này thấy xôm tụ quá :D
    trước tui đang làm dở cái clan open legend, ai thấy khó khăn gì thì tham khảo xem giúp đc gì không
    để sau Tết có rảnh thì làm típ cái vụ Date sau 7 hay 8 turn gì đó chiếm 1 lúc đc thêm 2 tỉnh
    mà nghe nói có DLC ROST với sắp ra expand FOTS gì đó
    ai chơi ROST rùi có hay hok zậy?
    đọc truyện Yoshistune Minamoto cũng ghiền thời kì này lắm =P~
     
  18. Hacker1618

    Hacker1618 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    2,469
    Nơi ở:
    Underworld
    chưa thấy gì đặc biệt lắm .
     
  19. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    ROTS là thời kỳ tiền sengoku nên số lượng lính rất ít,ko đa dạng và phong phú như shogun 2...nhưng chơi thì cũng cảm thấy ổn,nhìu cái mới (có điều thix shogun 2 hơn)
    còn nghe giới thiệu bản FOTS mà hơi lo lắng,bản này làm vào cuối thời edo nên lúc này súng ống rất nhiều,nghe đồn là,lính súng ở bản này là bá đạo :(
     
  20. Hacker1618

    Hacker1618 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    2,469
    Nơi ở:
    Underworld
    xem the last samurai là thấy rồi đó :))
     

Chia sẻ trang này